Lãi suất ngân hàng vpbank năm 2018 mới nhất năm 2022

[thitruongtaichinhtiente.vn] - So với cùng kỳ tháng 5/2022, lãi suất tiền gửi tiết kiệm tại ngân hàng trong đầu tháng 6/2022 tiếp tục tăng với biên độ từ 0,1 – 0,8%. Lãi suất tiết kiệm cao nhất trên thị trường với số tiền gửi từ vài triệu đồng đến vài trăm triệu đang ở mức 7,3%/năm.

Hình minh họa - Nguồn: Internet

Khảo sát nhanh được Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ thực hiện tại một số ngân hàng như: Vietcombank, BIDV, SCB, BacABank, NCB, SeABank, VIB, VPBank, Techcombank, MB, OceanBank, BaoVietBank, PGBank, ACB, Sacombank, VietABank... cho thấy, trong ngày đầu tháng 6/2022 lãi suất tiết kiệm kỳ hạn [3, 6, 12, 24 tháng] tại một số ngân hàng thương mại cổ phần tiếp tục được điều chỉnh tăng, với biên độ tăng thêm phổ biến từ 0,1-0,5% một năm, thậm chí có nhà băng tăng đến thêm 0,8%.

Cụ thể, Ngân hàng TMCP Quốc Tế [VIB] là ngân hàng có mức độ điều chỉnh tăng mạnh nhất trên thị trường, với mức điều chỉnh tăng thêm 0,8% cho kỳ hạn 6 tháng, 9 tháng. Ngoài ra, kỳ hạn 3 tháng cũng được ngân hàng điều chỉnh tăng thêm 0,5%, kỳ hạn 24 tháng được điều chỉnh tăng thêm 0,4%. Với biên độ lãi suất được tăng thêm, kỳ hạn 3 tháng của VIB có lãi suất là 4,0%/năm; 6 tháng là 5,8%/năm; 12 tháng là 6,2%/năm; 24 tháng là 6,2%/năm.

Trước đó, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam [Techcombank] cũng thông báo điều chỉnh biểu lãi suất huy động tăng khoảng 0,3 - 0,7 điểm % ở nhiều kỳ hạn. Theo đó, lãi suất tiết kiệm thông thường với mức gửi chỉ từ vài triệu đồng trở lên ở kỳ hạn 3 tháng là 3,35%/năm; 6 tháng là 4,65%/năm; 12 tháng 5,55%/năm; 24 tháng là 5,65%/năm. Với khách hàng VIP 1, lãi suất huy động cao nhất được ghi nhận là 6,2%/năm [kỳ hạn 36 tháng], tăng tăng 0,7 điểm % so với mức lãi suất trước đó là 5,5%/năm. Đặc biệt, với khoản tiền gửi từ 999 tỷ đồng trở lên, kỳ hạn 12 tháng và khách hàng cam kết không được tất toán trước hạn, Techcombank tiếp tục duy trì mức lãi suất 7,1%/năm.

So với cùng kỳ tháng trước, Ngân hàng TMCP Quốc Dân [NCB] cũng đã điều chỉnh tăng thêm từ 0,3 – 0,5% đối với các kỳ hạn được khảo sát. Cụ thể, biểu lãi suất huy động niêm yết ở mức: kỳ hạn 3 tháng áp dụng lãi suất 3,8%/năm [tăng 0,3%]; kỳ hạn 6 tháng là 6,3%/năm [tăng 0,5%]; kỳ hạn 12 tháng là 6,6%/năm [tăng 0,45%]; kỳ hạn 24 tháng là 6,9%/năm [tăng 0,5%].

Hay Ngân hàng TMCP Sài Gòn [SCB] cũng điều chỉnh tăng lãi suất huy động tại một số kỳ hạn với mức tăng từ 0,1 – 0,3%, cụ thể: kỳ hạn 6 tháng tăng thêm 0,1% đưa lãi suất huy động tại kỳ hạn này lên 6,0%/năm; kỳ hạn 12 tháng và 24 tháng tăng thêm 0,3% đưa lãi suất huy động lên 7,3%/năm. SCB cũng là ngân hàng có mức lãi suất huy động cao nhất thị trường hiện nay.

Ngoài những ngân hàng trên, các ngân hàng như OceanBank, BaoVietBank, PGBank, ACB, SHB... cũng thực hiện điều chỉnh tăng lãi suất với mức phổ biến 0,1-0,4% một năm.

Trái ngược với xu hướng tăng tại các ngân hàng thương mại cổ phần, lãi suất tiết kiệm tại các nhà băng có vốn nhà nước tiếp tục cho thấy sự ổn định so với các tháng trước, ví như: lãi suất tiền gửi tại Vietcombank vẫn duy trì mức 3,3%/năm cho kỳ hạn 3 tháng; 4,0%/năm cho kỳ hạn 6 tháng; 5,5% cho kỳ hạn 12 tháng...

Dự báo cho cả năm 2022, Công ty CK VnDirect kỳ vọng lãi suất huy động tiếp tục tăng từ giờ đến cuối năm 2022 do lãi suất USD tăng và áp lực lạm phát tại Việt Nam tăng cao trong những quý tới. Tuy nhiên, mức tăng sẽ không lớn, khoảng 30-50 điểm cơ bản cho cả năm. Trong đó, lãi suất tiền gửi kỳ hạn 12 tháng của các ngân hàng thương mại có thể tăng lên 5,9 - 6,1% một năm vào cuối năm 2022 [hiện ở mức 5,5 - 5,7% một năm], vẫn thấp hơn so với mức trước đại dịch là 7% một năm.

Còn các chuyên gia của Công ty CK BSC đưa ra kịch bản, nếu lạm phát tăng và tỷ lệ cho vay trên huy động của các ngân hàng thương mại có dấu hiệu tăng trở lại, mặt bằng lãi suất huy động sẽ tăng nhẹ 0,5-1% trong năm 2022.

THỐNG KÊ LÃI SUẤT TIẾT KIỆM THÁNG 6/2022 MỘT SỐ NGÂN HÀNG
[Đơn vị tính: %/năm]

10:09' - 02/01/2022

BNEWS VPBank nhân đôi lãi suất ngay trong tháng đầu tiên đối với khách hàng gửi tiền tiết kiệm Prime Savings trên VPBank NEO, lãi suất cao nhất đến 10,6%/năm.

Cụ thể, với sản phẩm tiết kiệm Prime Savings trên VPBank NEO, khách hàng gửi mới chỉ từ 10 triệu đồng với kỳ hạn 6 tháng trở lên khách hàng sẽ được hưởng mức lãi suất nhân đôi ngay trong tháng đầu tiên. Như với kỳ hạn 6 tháng, lãi suất tháng đầu ưu đãi 9,4%/năm, từ tháng thứ 2 đến tháng thứ 6 là 4,7%/năm. Tính trung bình, khách hàng sẽ được hưởng lãi suất tới 5,48%/năm trong 6 tháng, mức lãi suất này còn cao hơn cả lãi suất kỳ hạn 12 tháng tại một số ngân hàng. 

Thậm chí, khi gửi số tiền lớn từ 300 triệu trở lên, kỳ hạn 6 tháng, lãi suất thông thường là 4,9%/năm, riêng tháng đầu tiên là 9,8%/năm, tương đương bình quân 5,71%/năm. Gửi tiết kiệm từ 12 tháng trở lên, lãi suất tháng đầu từ 10-10,6%/năm và các tháng sau từ 5-5,3%/năm.Ưu đãi này giúp VPBank trở thành một trong những ngân hàng có mức lãi suất tiền gửi hấp dẫn, cạnh tranh nhất trên thị trường, cao hơn các sản phẩm tiền gửi khác tới 0,7%/năm.

Đối với sản phẩm tiết kiệm thường tại quầy, lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 1-3 tháng cao nhất là 4%năm; kỳ hạn 6-9 tháng dao động từ 4,5-5,1%/năm; kỳ hạn từ 12 tháng trở lên, lãi suất tại VPBank áp dụng từ 4,8-5,4%/năm.

Tham khảo thêm lãi suất tiết kiệm tại một số ngân hàng tháng 1/2022 tại đây:

>>>Lãi suất tiết kiệm ngân hàng nào cao nhất tháng 1/2022?

>>>Cảnh báo thủ đoạn giả chuyển khoản nhầm để ép trả lãi suất cao

Với những nỗ lực đồng hành cùng khách hàng doanh nghiệp siêu nhỏ thông qua các sản phẩm - dịch vụ tiện ích cũng như chính sách hỗ trợ thiết thực, VPBank đã trở thành ngân hàng duy nhất của châu Á được vinh danh là "Ngân hàng Phát triển Doanh nghiệp Siêu nhỏ tốt nhất năm 2022" [Best Micro-Business Development Bank 2022]

Giải thưởng được tạp chí quốc tế uy tín International Finance trao tặng cho VPBank dựa trên những tiêu chí khắt khe về sự đa dạng, phong phú trong sản phẩm - dịch vụ cũng như tính tiên phong trong việc cung cấp các giải pháp tài chính dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ [SME] nói chung và doanh nghiệp siêu nhỏ [Micro-SME] nói riêng trong thời gian qua.

Đây là lần thứ 2 VPBank được International Finance vinh danh là ngân hàng duy nhất của châu Á cho hạng mục này, cho thấy năng lực và vị thế vượt trội của VPBank trên thị trường nội địa trong việc cung cấp các dịch vụ và hỗ trợ tài chính thiết thực cho doanh nghiệp.

Mặc dù phải đối mặt với những ảnh hưởng tiêu cực của Covid-19, khách hàng SME của VPBank vẫn tăng trưởng nhanh và liên tục. Tính đến giữa năm 2022, VPBank là một trong những ngân hàng đứng đầu về thị phần khách hàng doanh nghiệp SME tại Việt Nam với số lượng khách hàng đạt gần 120.000, chiếm gần 12% tổng số doanh nghiệp SME đang hoạt động tại Việt Nam. Trong đó, phân khúc khách hàng doanh nghiệp siêu nhỏ [Micro-SME] được VPBank ưu tiên nguồn lực và ngân sách phát triển, bao gồm các sản phẩm chuyên biệt và quy trình số hóa cho phân khúc này.

Từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, chung tay cùng với chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, VPBank đã triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp chịu tác động của dịch thông qua các gói hỗ trợ lãi suất, giảm phí và tái cơ cấu dư nợ hiện hữu. Ngân hàng đã tiến hành giảm lãi suất cho vay lên đến 2%/năm để hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn do ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch. Riêng năm 2021, VPBank còn được Ngân hàng Phát triển châu Á [ADB] ưu tiên hỗ trợ lãi suất vay dành riêng cho doanh nghiệp WE [Phụ nữ làm chủ] với tổng giá trị của gói hỗ trợ lên tới 5 triệu USD.

Bên cạnh đó, VPBank còn triển khai nhiều ưu đãi phi tài chính khác như: Mở các khóa học online miễn phí; tổ chức các sự kiện kết nối giao thương, tạo điều kiện cho doanh nghiệp mở rộng mạng lưới đối tác; hỗ trợ 50% chi phí cho dịch vụ Google Workspace - Dịch vụ số hóa không gian làm việc do Google cung cấp…

Không chỉ hỗ trợ về tín dụng, VPBank còn tiên phong xây dựng một hệ thống các giải pháp toàn số hóa toàn diện, giúp Micro-SME thích ứng và trụ vững trước biến động của dịch bệnh, đón đầu cuộc Cách mạng công nghệ 4.0.

Theo đó, VPBank đã tập trung triển khai các dịch vụ - sản phẩm số hóa với hàng loạt tính năng thiết thực như kênh ngân hàng số VPBank NEOBiz dành riêng cho SME, mở tài khoản doanh nghiệp trực tuyến eKYC, cấp hạn mức thấu chi và giải ngân 100% online, cung cấp miễn phí bộ đôi giải pháp Ecompay – Simplify hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi sang kinh doanh trực tuyến… Những dịch vụ này đã mang đến cho SME nhiều tiện ích trong việc ứng dụng công nghệ vào quản trị điều hành và quản trị tài chính - kế toán, giảm thiểu rủi ro và sai sót trong quá trình giao dịch; tiết kiệm thời gian và nguồn nhân lực; nâng cao hiệu quả quản lý tài chính cũng như mở rộng thị trường đầu tư...

Đại diện IFM cho biết: “Chúng tôi chúc mừng VPBank đã trở thành người chiến thắng trong hạng mục “Ngân hàng Phát triển Doanh nghiệp Siêu nhỏ Tốt nhất Việt Nam 2022”. VPBank đã thể hiện ấn tượng trong việc hỗ trợ phân khúc doanh nghiệp này năm qua và có kế hoạch phát triển các giải pháp công nghệ mới trong tương lai”.

Kể từ khi ra mắt các dịch vụ - sản phẩm số hóa [năm 2021] cho đến nay, VPBank đã thu hút hơn 2.065 doanh nghiệp mở tài khoản trực tuyến thành công; 4.460 doanh nghiệp được cấp tín dụng & giải ngân online; 520 doanh nghiệp sử dụng bộ giải pháp Ecompay - Simplify. Dự kiến đầu quý IV/2022, VPBank sẽ tiếp tục tung ra thị trường những giải pháp tài chính toàn diện mới, thiết kế “may đo” phục vụ đặc thù cho 3 nhóm doanh nghiệp siêu nhỏ để khẳng định cam kết trợ lực cho cộng đồng SME trên mọi hành trình phát triển.

“Giải thưởng Tạp chí International Finance trao tặng đã khẳng định và nâng tầm vị thế của VPBannk tại thị trường trong nước cũng như quốc tế, là minh chứng rõ nét cho định hướng phát triển phù hợp của VPBank trên chặng đường đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp SME, hướng đến mục tiêu chung “Vì một Việt Nam thịnh vượng”, đại diện VPBank nhấn mạnh.

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ: 1900 545 415 hoặc [0243] 928 8880 hoặc truy cập vào website: www.vpbank.com.vn

Video liên quan

Chủ Đề