Làm sao để lãnh bảo hiểm trượt giá

Người lao động hưởng trợ cấp bảo hiểm xã hội một lần, nếu tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội chưa được điều chỉnh trượt giá thì liên hệ cơ quan bảo hiểm xã hội nơi giải quyết hồ sơ bảo hiểm xã hội một lần để được giải quyết.

Bạn đọc có email gửi email đến Báo Lao Động hỏi: Tôi nhận bảo hiểm xã hội một lần và nghe nói được trả tiền trượt giá cho bảo hiểm xã hội một lần. Vậy khi nhận bảo hiểm xã hội một lần thì có được tính tiền trượt giá không và nếu có thì được lĩnh cùng với khoản tiền bảo hiểm xã hội một lần hay phải chờ sau đó mới được nhận?

Về câu hỏi của bạn đọc, cơ quan Bảo hiểm xã hội TPHCM cho biết, theo quy định của pháp luật hiện hành, mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội đối với người lao động thực hiện theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định để làm căn cứ tính lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội một lần được điều chỉnh trên cơ sở chỉ số giá tiêu dùng của từng thời kỳ theo quy định của Chính phủ.

Khi bạn hưởng trợ cấp bảo hiểm xã hội một lần, nếu tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội chưa được điều chỉnh trượt giá thì liên hệ cơ quan bảo hiểm xã hội nơi giải quyết hồ sơ bảo hiểm xã hội một lần để được giải quyết.

Video liên quan

Chủ Đề