Lấy con dấu công ty ở đâu

Theo quy định của Luật Doanh nghiệp 2005, doanh nghiệp chỉ được cấp 01 con dấu pháp nhân, trong trường hợp cần thiết, được sự đồng ý của cơ quan cấp dấu, doanh nghiệp có thể có con dấu thứ hai. Hình thức và nội dung của con dấu, điều kiện làm con dấu và chế độ sử dụng con dấu thực hiện theo quy định của Chính phủ.

DỊCH VỤ KHẮC DẤU – LUẬT SƯ TƯ VẤN: 09 79 05 77 68

Cơ quan quản lý con dấu: Cơ quan công an tỉnh, thành phố

Tuy nhiên theo quy định của Luật Doanh nghiệp 2014, doanh nghiệp có quyền quyết định về hình thức, số lượng và nội dung con dấu của doanh nghiệp. Doanh nghiệp phải đảm bảo nội dung con dấu có thể hiện tên và mã số doanh nghiệp. Doanh nghiệp được tự do quyết định hình thức và số lượng con dấu. Trước kia, rất hãn hữu có trường hợp 01 doanh nghiệp có 02 con dấu, thì nay doanh nghiệp có thể có nhiều hơn 01 con dấu, số lượng cụ thể được quy định cụ thể tại điều lệ công ty. Cùng với đó, cơ quan quản lý dấu không phải là cơ quan công an như trước đây

Bước 1: Khắc dấu: Sau khi doanh nghiệp thành lập và được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh [doanh nghiệp] doanh nghiệp tự đi khắc con dấu của công ty tại cơ quan khắc dấu. Thời gian: từ 01 – 02 ngày làm việc

Bước 2: Đăng bố cáo để đăng tải công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp để thông báo mẫu con dấu với cơ quan đăng ký kinh doanh. Hồ sơ gồm có:

  • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
  • Thông báo về việc sử dụng mẫu dấu của doanh nghiệp;
  • Biên bản về việc Thông báo về việc sử dụng mẫu dấu của doanh nghiệp đối với công ty TNHH hai thành viên và công ty cổ phần;
  • Quyết định về việc Thông báo về việc sử dụng mẫu dấu của doanh nghiệp.

Thời gian hoàn thành: từ 03 -05 ngày làm việc.

Công ty luật Việt An cam kết từ 04 đến 06 ngày làm việc sẽ hoàn thành tất cả các bước thủ tục thành lập công ty, Khắc con dấu [mộc tròn] công ty khi thành lập doanh nghiệp nêu trên. Thời gian thực hiện dịch vụ thành lập công ty/doanh nghiệp được ghi nhận tại hợp đồng dịch vụ pháp lý giữa hai bên. 

Trước đây Phòng quản lý con dấu – Công an tỉnh/ thành phố có thẩm quyền cấp, cấp đổi và thu hồi con dấu doanh nghiệp. Tuy nhiên quy định mới tại luật doanh nghiệp 2020, đã giao quyền này cho chính doanh nghiệp sử dụng con dấu. Cụ thể doanh nghiệp có quyền quyết định về hình thức, số lượng và nội dung con dấu. Nội dung con dấu phải thể hiện được các thông tin: tên doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp. Pháp luật chỉ thống nhất điều chỉnh quy ước chung về hình thức con dấu để các doanh nghiệp có cơ sở áp dụng. Cụ thể:

✔ Mẫu con dấu doanh nghiệp được thể hiện dưới một hình thức cụ thể [hình tròn, hình đa giác hoặc hình dạng khác].

✔ Mỗi doanh nghiệp có một mẫu con dấu thống nhất về nội dung, hình thức và kích thước.

Doanh nghiệp đã có thể tự làm lấy con dấu hoặc sử dụng dịch vụ khắc dấu trên thị trường nhưng việc yêu cầu công ty khắc dấu thực hiện việc khắc con dấu mới, đổi dấu mới phải theo đúng quy định của Luật doanh nghiệp 2020.

Về thời điểm có hiệu lực của con dấu doanh nghiệp

Theo quy định, trước khi sử dụng, thay đổi, hủy mẫu con dấu, thay đổi số lượng con dấu của doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện, doanh nghiệp gửi thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện đặt trụ sở để đăng tải thông báo về mẫu con dấu trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Nội dung thông báo bao gồm:

✔ Tên, mã số, địa chỉ trụ sở của doanh nghiệp hoặc chi nhánh hoặc văn phòng đại diện;

✔ Số lượng con dấu, mẫu con dấu, thời điểm có hiệu lực của mẫu con dấu.

Theo đó, thời điểm có hiệu lực của con dấu là do doanh nghiệp tự quyết định; tuy nhiên. Lưu ý, trước khi sử dụng, doanh nghiệp phải gửi thông báo mẫu dấu cho cơ quan đăng ký kinh đoanh để đăng tải công khai trên Cổng Thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Xem tham khảo : Nộp hồ sơ đăng ký thương hiệu ở đâu?

Quy định về quyền quản lý, sử dụng con dấu doanh nghiệp

Theo Điều 15 Nghị định 96/2015/NĐ-CP, con dấu doanh nghiệp được quản lý và sử dụng theo quy định sau:

✔ Các doanh nghiệp đã thành lập trước 01/07/2015 tiếp tục sử dụng con dấu đã được cấp cho doanh nghiệp mà không phải thông báo mẫu con dấu cho cơ quan đăng ký kinh doanh.

Trường hợp doanh nghiệp làm thêm con dấu, thay đổi màu mực dấu thì thực hiện thủ tục thông báo mẫu con dấu theo quy định về đăng ký doanh nghiệp.

✔ Doanh nghiệp đã thành lập trước 01/7/2015 làm con dấu mới theo quy định tại Nghị định này thì phải nộp lại con dấu và Giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu cho cơ quan công an nơi đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu.

Thời gian Đăng ký bản quyền phần mềm mất bao lâu? Cơ sở đăng ký tại đâu?

Cơ quan công an cấp giấy biên nhận đã nhận lại con dấu tại thời điểm tiếp nhận lại con dấu của doanh nghiệp.

✔ Trường hợp doanh nghiệp đã thành lập trước 01/7/2015 bị mất con dấu, mất Giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu thì doanh nghiệp được làm con dấu theo quy định tại Nghị định này.

Đồng thời, thông báo việc mất con dấu, mất Giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu cho cơ quan công an nơi đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu.

Các chia sẻ trên của Luật sư hy vọng sẽ hữu ích cho việc tìm hiểu về quản lý con dấu doanh nghiệp. Luật Trí Nam hiện cung cấp các dịch vụ đăng ký hộ kinh doanh trọn gói tại Hà Nội với mức phí chỉ từ 1.000.000đ. Quý khách hàng có nhu cầu về dịch vụ liên hệ báo giá theo số: 0934.345.745

Luật doanh nghiệp 2020 đã không còn quy định về việc khai báo mẫu con dấu cho các doanh nghiệp khi đăng ký kinh doanh. Vì thế, khi thành lập doanh nghiệp các doanh nghiệp thường sẽ tiến hành liên hệ với các đơn vị cung cấp dịch vụ khắc dấu doanh nghiệp để được hỗ trợ. Tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm khắc dấu doanh nghiệp ở đâu. Mời bạn cùng tham khảo!

khắc dấu doanh nghiệp ở đâu [Cập nhật 2021]

Hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp các dịch vụ khắc đấu tuy nhiên, bạn cần tìm cho mình một đơn vị uy tín. Khi muốn khắc con dấu tên, khách hàng thường quan tâm đến các vấn đề sau: địa chỉ làm mộc tên uy tín, làm dấu tên giá rẻ, làm dấu chức danh lấy ngay,… Khi đó, khách hàng có nhu cầu làm con dấu tên mình có thể tìm đến các địa chỉ làm mộc tên như công ty khắc dấu mộc. Hoặc nếu cá nhân thành lập doanh nghiệp và muốn khắc dấu cá nhân luôn thì có thể thông qua các công ty dịch vụ. Tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng về chất liệu mực in, màu mực in, kiểu dáng,… giá khắc dấu tên khác nhau.

  • Mỗi cơ quan, tổ chức và các chức danh Nhà nước chỉ được sử dụng một con dấu. Trong trường hợp cần có thêm con dấu cùng nội dung như con dấu thứ nhất thì phải được sự đồng ý bằng văn bản của cơ quan có thẩm quyền thành lập và phải có ký hiệu riêng để phân biệt với con dấu thứ nhất;
  • Các cơ quan, tổ chức có chức năng cấp Văn bằng, Chứng chỉ, Thẻ Chứng minh Nhân dân, Thị thực Visa có dán ảnh thì được khắc thêm dấu nổi, dấu thu nhỏ để phục vụ cho công tác nghiệp vụ nhưng phải được cấp có thẩm quyền cho phép và nội dung con dấu phải giống như con dấu ướt mà cơ quan, tổ chức đó được phép sử dụng.
  • Con dấu khắc xong phải được đăng ký mẫu tại cơ quan công an, phải nộp lệ phí do Bộ Tài chính quy định và chỉ được sử dụng sau khi đã được cấp “Giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu”.  Cơ quan, tổ chức khi bắt đầu sử dụng con dấu mới phải thông báo giới thiệu mẫu con dấu mới.
  • Việc đóng dấu vào các loại văn bản, giấy tờ phải theo đúng quy định của pháp luật.
  • Người đứng đầu các cơ quan, tổ chức có trách nhiệm quản lý, sử dụng con dấu của cơ quan; tổ chức mình.

Con dấu phải được để tại trụ sở cơ quan, tổ chức và phải được quản lý chặt chẽ. Trường hợp thật cần thiết để giải quyết công việc ở xa trụ  sở  cơ quan thì Thủ trưởng cơ quan, tổ chức đó có thể mang con dấu đi theo và phải chịu trách nhiệm về việc mang con dấu ra khỏi cơ quan.

  • Mực in dấu thống nhất dùng màu đỏ.
  • Trong trường hợp bị mất con dấu, cơ quan, tổ chức phải báo ngay cho cơ quan công an gần nhất và cơ quan công an đã cấp giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu đồng thời phải thông báo hủy bỏ con dấu bị mất.
  •  Con dấu đang sử  dụng bị mòn, hỏng hoặc có sự chuyển đổi về  tổ chức thay đổi tên tổ chức thì phải làm thủ tục khắc lại con dấu mới và nộp lạ con dấu cũ.

  • Cơ quan, tổ chức sử dụng con dấu phải tạo điều kiện để các cơ quan có thẩm quyền kiểm tra việc chấp hành các quy định về quản lý và sử dụngcon dấu.
  • Cơ quan, tổ chức khi có quyết định chia tách, sáp nhập, giải thể, kết thúc nhiệm vụ có hiệu lực thi hành thì người đứng đầu cơ quan, tổ chức phải thu hồi con dấu và nộp lại con dấu cho cơ quan công an đã cấp giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu.

Trong trường hợp tạm đình chỉ sử dụng con dấu, cơ quan, tổ chức có thẩm quyền ra quyết định thành lập và cho phép sử dụng con dấu phải thu hồi con dấu và phải thông báo cho cơ quan công an cấp giấy phép khắc dấu và các cơ quan liên quan biết.

Nếu mong muốn của khách hàng là làm con dấu tên giá rẻ, khắc dấu chức danh lấy ngay thì hãy sử dụng dịch vụ của ACC. Khi sử dụng dịch vụ này, khách hàng sẽ có những lợi ích sau:

  • Thời gian thực hiện nhanh chóng
  • Chi phí hợp lý
  • Chính sách sau bán hàng chu đáo

Với thành tích đã đạt được của mình, ACC luôn đảm bảo đem lại cho Quý khách hàng chất lượng dịch vụ đảm bảo.

Video liên quan

Chủ Đề