Lấy tầm nhìn trong Liên Quân là gì

Type your search query and hit enter:
All Rights ReservedView Non-AMP Version
Type your search query and hit enter:
  • Homepage
  • Liên quân mobile
Categories: Liên quân mobile

Trò chơi Garena Liên quân Mobile và các thuật ngữ

Contents

  • Tổng quan về trò chơi Garena Liên quân mobile
  • Các thuật ngữ thường gặp trong Liên quân mobile
  • Bản đồ 5 vs 5 Liên quân Mobile
  • Các vị trí trong Liên quân mobile
    • Vị trí theo đường
    • Vị trí theo vai trò
      • Vai trò theo sát thương
      • Vai trò theo đường đảm nhiệm
      • Tướng liên quân Chiêu thức Trang bị Bảng ngọc Phù hiệu Phụ trợ
      • Các chỉ số trong Liên quân mobile
      • Chiêu thức
      • Trang bị
      • Bảng ngọc
      • Phù hiệu
      • Phép phụ trợ
  • Biết Wiki Tổng kết

Tổng quan về trò chơi Garena Liên quân mobile

Garena Liên quân mobile là một trò chơi MOBA do Vinagame phát hành trên nền tảng di động. Các bạn có thể chơi trên máy hệ điều hành Android hoặc iOS, hoặc giả lập trên PC.

Bản đồ thường sử dụng là bản đồ 5 vs 5 với 3 đường chính, 05 người chơi. Mục tiêu cuối cùng của trò chơi là phá hủy nhà chính của team địch : Liên quân mobile là game phá nhà.

Nhiệm vụ của hai bên là phá hủy lần lượt các trụ trên 3 đường chính dẫn tới nhà trung tâm của địch, đồng thời bảo vệ trụ và nhà chính phe mình.

Để làm được điều đó, người chơi cần đánh quái rừng và lính để nhận vàng mua trang bị và kinh nghiệm để lên cấp, đồng thời giao tranh với team địch để giành tài nguyên nhỏ, các mục tiêu lớn và đẩy đường.

Các bạn có thể tham khảo thông tin từ Trang chủ Liên quân mobile, download cho máy Android, hay từ iOS app store.

Các thuật ngữ thường gặp trong Liên quân mobile

Trong phần mô tả các trang bị và game đấu các bạn có thấy một sốthuật ngữ : Nội tại, Nội tại duy nhất, Máu hiện tại, Máu tối đa, Đòn đánh chiêu thức, Đòn đánh thường, Đòn đánh thường sau khi tung chiêu, farm, level, gank, ôm, tướng xanh, bùa xanh, bùa đỏ, quái nhỏ, chim do thám, dơi thủ vệ, lính siêu cấp, tank tanker, tà thần, rồng, rồng bạo chúa, gánh team, late.

Level: cấp của tướng, tối đa là 15, mỗi cấp sẽ được 1 điểm kĩ năng. Mỗi cấp tướng cần một lượng kinh nghiệm để thăng cấp. Tướng cần đánh lính, quái rừng hoặc trụ để lên level, nếu quá ham hố tham gia giao tranh ăn mạng đối phương thì sẽ lên vàng nhiều nhưng tăng cấp chậm. Người chơi cần cân đối farm và giao tranh hợp lý.

Nội tại:Nhiều bạn lao vào thử một tướng nào đó mà chưa biết tướng đó có nội tại là gì. Trong Liên quân mobile, nội tại tướng thường chiếm vai trò khá lớn trong sức mạnh tổng thể của một vị tướng, tạo nên sự khác biệt của tướng này so với tướng khác. Có nội tại là tự động kích hoạt, có nội tại là cần có phương thức đặc biệt để kích hoạt. Các bạn cần đọc nội tại các vị tướng trong phần thông tin và hướng dẫn kích hoạt nội tại mỗi bài viết. Ví dụ: nội tại Triệu Vân là tăng công vật lý khi hạ hoặc phụ, nội tại Iggy là khả năng hồi nội năng để sử dụng liên tục chiêu 1.

Máu: chỉ số tồn tại của tướng, thường tướng sẽ chết khi máu bị giảm về 0, trừ khi có nội tại khác.

Mana: năng lượng sử dụng để thi triển chiêu thức, một số tướng không sử dụng mana khi thi triển chiêu thức thì sẽ sử dụng máu, nội năng, hoặc không tiêu hao gì cả để thi triển chiêu thức.

Nội tại duy nhất là gì? Các trang bị, hoặc nội tại tướng có cùng loại nội tại khi dùng chung sẽ không được cộng dồn các chỉ số nội tại, chỉ cộng các chỉ số cộng thêm mà thôi. Chi tiết hơn có thể xem ở bài viết Các trang bị trùng nội tại.

Máu tối đa: tổng lượng máu của tướng khi đầy đủ máu, bao gồm cả máu cộng thêm của trang bị, chưa bị gây sát thương.

Máu hiện tại: là lượng máu tối đa trừ đi lượng bị tướng đối địch gây sát thương.

Đòn đánh chiêu thức: là đòn đánh khi tương tung ra các chiêu thức 1, chiêu thức 2, chiêu thứ 3.

Đòn đánh thường: là đòn đánh dùng tốc đánh, không phải 3 chiêu thức 1, 2, 3.

Đòn đánh thường sau khi tung chiêu: là đòn đánh thường sử dụng ngay sau khi tung chiêu 1, chiêu 2 hoặc chiêu 3.

Farm: nghĩa là đánh lính, đánh quái để lấy vàng mua trang bị và kinh nghiệm để lên cấp.

Gank: giao tranh và hỗ trợ giao tranh một khu vực nào đó.

Tướng xanh: có nghĩa là ám chỉ một vị tướng farm được nhiều, có nhiều bùa lợi, hạ được nhiều, có nhiều vàng.

Ôm ôm lane, ôm trụ, ôm nhà, hay ôm đường, đều mang nghĩa tương tự nhau là phòng thủ khu vực nhà mình không lên cao, do bị mất tầm nhìn hoặc bị thua thiệt về quân số hoặc trang bị so với phe đối địch.

Bùa xanh, bùa đỏ: là 2 con quái to ở giữa 2 bãi rừng mỗi bên. Ngoài vàng và kinh nghiệm, bùa xanh cung cấp khả năng hồi mana và giảm hồi chiêu, bùa đỏ cung cấp khả năng làm chậm. Khi tướng mang bùa bị hạ, bùa sẽ chuyển sang tướng đã kết liễu. Một điểm chú ý là hai con quái này khi đi rừng cần farm đầu tiên để đạt kinh nghiệm từ level

Quái nhỏ: 2 con quái nhỏ mỗi bên rừng. Những con quái này ít máu, ít kinh nghiệm nhưng lại là điều kiện cần và đủ để các tướng đi rừng lên level 4, trạng thái khỏe nhất của tướng. Vì thế, đây thường là mục tiêu tướng đối phương cướp để làm chậm quá trình lên cấp của tướng đi rừng. Các tướng khác nên để ý.

Con chim do thám: 2 con chim ở 2 bên đường cánh, phe nào ăn được con chim này nó sẽ bay sang soi sáng rừng của phe đối địch nơi nó bay qua. Nếu kiểm soát được 2 con chim này, phe ta sẽ chiếm ưu thế khá nhiều.

Dơi thủ vệ: quái lớn ở bìa rừng, cung cấp lượng lớn vàng và kinh nghiệm, đồng thời cung cấp bùa lợi tăng tốc chạy và hồi máu.

Rồng: mục tiêu lớn cung cấp vàng và kinh nghiệm cho cả đội. Tướng kết liễu con rồng sẽ nhận được nhiều vàng và kinh nghiệm hơn một chút, đồng thời có bùa lợi tăng sát thương.

Rồng bạo chúa: giống với rồng thông thường, cung cấp thêm một bùa lợi nằm dưới hang rồng. Tướng đứng vào vị trí bùa để nhận Quyền năng hắc ám, có tác dụng giống như liềm đoạt mệnh, cứu mạng tướng thoát chết một lần khi chịu sát thương vượt quá lượng máu còn lại.

Lính siêu cấp: sau khi đẩy lần lượt các trụ ngoài và hạ được trụ bảo vệ cuối cùng sát nhà chính, phe ta sẽ xuất hiện lính siêu cấp ở đường đó với lượng máu, và khả năng công kích tăng hơn so với các lính nhỏ và xe.

Gánh team: ám chỉ một vị tướng rất xanh, rất khỏe dẫn dắt phe ta tới chiến thắng khi đồng đội khá yếu.

Tà thần Ceasar: mục tiêu lớn khác của Liên quân mobile. Hạ tà thần ngoài vàng và kinh nghiệm cho cả đội, người kết liễu tà thần nhận được Rồng tiên phong. Rồng này giúp cường hóa lính để tăng khả năng đẩy đường. Các bạn nên thả con rồng từ nhà chính của mình vì thời gian cường hóa càng lâu thì lính càng khỏe, khả năng đẩy đường càng lớn.

Tank tanker: ám chỉ việc một tướng lên đồ theo phương hướng thủ để có thể mở giao tranh và chống chịu cho team.

Game về late, tướng về late: ý nói khi game về sau phút 12, khi các tướng bắt đầu có đồ và level cần thiết để có lượng sát thương và sức chống chịu cần thiết.

Các bạn có thể xem thông tin tổng hợp về các trang bị Liên quân mobile ở đây: Tổng hợp trang bị Garena Liên quân mobile mới nhất

Bản đồ 5 vs 5 Liên quân Mobile

Bản đồ gồm rừng [jungle] và 3 đường [hay còn gọi là lane].

Ba đường gồm đường có tà thần [ top lane lane có Ceasar], đường giữa [mid lane], đường có rồng [ bot lane dragon lane], đây là nơi có trụ và lính 2 bên đi qua, cần đẩy thông trụ ở từng đường này để có thể tấn công nhà chính.

Rừng là 2 khu vực mỗi bên nằm giữa 3 đường, nơi chứa nhiều tài nguyên cung cấp nhiều vàng, kinh nghiệm và bùa lợi.

Đường sông nối ngang giữa 2 con chim trinh thám là nơi có các tài nguyên lớn : dơi thủ vệ, rồng, tà thần Ceasar.

Ad attack damage: người mang sát thương chủ lực của team, là xạ thủ, đấu sĩ hoặc pháp sư , sát thương vật lý hoặc phép đều có.

Các vị trí trong Liên quân mobile

Các vị trí trong liên quân có thể chia theo 2 cách: vị trí theo đường và vị trí theo vai trò.

Vị trí theo đường bao gồm: đi rừng, đi [lane] top, đi [lane] rồng, đi mid.

Vị trí theo vai trò bao gồm: pháp sư, xạ thủ, đấu sĩ, sát thủ, trợ thủ [support sp hỗ trợ], đỡ đòn, ad [attack damage].

Vị trí theo đường

  • Tướng đi rừng: là người tự do di chuyển giữa các đường, hỗ trợ giao tranh các thường, có lượng tài nguyên rừng nhiều nhất, level tăng nhanh nhất, trang bị nhiều nhất.

Tướng đi rừng không nhất thiết là người gây sát thương nhiều nhất, hoặc ăn mạng nhiều nhất nhưng phải là người hỗ trợ cả 3 đường một cách hợp lý nhất.

Tướng đi rừng có thể là sát thủ vật lý hoặc pháp sư phép.

  • Tướng đi mid thường là pháp sư phép thuật, có khi là sát thương phép chủ lực của team, nhưng nếu có pháp sư đi rừng thì mid có thể lên đồ theo hướng khống chế.

Tướng đi mid có nhiệm vụ giữ đường giữa và đảo gank hộ trợ rừng và 2 đường khi cần thiết.

  • Tướng đi top hay còn gọi là tướng đi solo đường có tà thần [ lane có Ceasar]: thường là tướng vật lý, các tướng có khả năng solo 1 vs 1 thượng thừa thường nằm ở đường này.

Tướng đi top có nhiệm vụ giữ đường có tà thần và đảo đường hỗ trợ rừng và mid.

  • Tướng đi đường rồng [ hay tướng đi lane có rồng] : thường là xạ thủ và tướng hỗ trợ [SP] đi chung nhau.

Vị trí này có nhiệm vụ canh giữ đường có rồng, bảo vệ cánh rừng phía gần đường rồng, thực hiện ăn rồng hoặc hỗ trợ rừng ăn rồng khi có cơ hội, đồng thời đảo đường hỗ trợ gank mid.

Xạ thủ thường là người mang sát thương vật lý để có thể hạ công trình đối phương một cách nhanh nhất. Nếu tướng đi rừng là xạ thủ vật lý thì tướng đi đường rồng có thể tùy chọn.

Vị trí theo vai trò

Vị trí theo vai trò trong game Liên quân mobile lại có thể chia theo nhiều cách nữa, Biết Wiki sẽ chia theo các nhóm để các bạn dễ năm bắt nhất.

Vai trò theo sát thương

  • Sát thương phép: thường sốc damage [dame] lên tướng tốt, nhưng sát thương lên công trình rất hạn chế, cần có ít nhất một tướng gây sát thương phép chủ lực
  • Sát thương vật lý: sát thương lên công trình cao, nên cần có ít nhất một xạ thủ gây sát thương vật lý để có thể lấy trụ nhanh nhất.

Nếu đội hình team bạn toàn pháp sư, chỉ có một tướng đánh tầm gần mang sát thương vật lý vẫn có thể lấy trụ, nhưng tầm tay ngắn rõ ràng không lợi thế khi hạ công trình.

  • Tanker đỡ đòn: tướng lên đồ và phù hiệu thiên về phòng thủ, mục đích mở giao tranh, hút chiêu thức, chịu và che chắn sát thương.

Nếu phe nào không có đầy đủ cả 3 vị trí này vẫn có khả năng thắng nhưng nếu đánh không cẩn thận rất dễ bị lật ngược thế trận do thiếu sát thương hoặc thiếu tanker chống chịu.

Vai trò theo đường đảm nhiệm

  • Rừng: có thể là đấu sĩ sát thủ vật lý hoặc phép, có thể lên công, semi hoặc tank tùy chất tướng và đồng đội.
  • Top: thường là tướng vật lý, có thể lên công, semi hoặc tank tùy chất tướng và đồng đội.
  • Mid: thường là pháp sư phép lên công phép, nếu rừng là pháp sư full công phép thì có thể lên đồ theo hướng khống chế.
  • Xạ thủ: thường là tướng vật lý, nếu tướng đi rừng là xạ thủ vật lý thì có thể lên phép.
  • SP [support tướng hỗ trợ]: có thể là tướng phép hoặc vật lý, lên công hoặc thủ tùy xem team đã có tanker hay chưa.

SP là tướng mua trang bị phụ trợ để ko tranh kinh nghiệm và vàng của đồng đội. SP là vị trí vô cùng quan trọng, có thể nói là khó và quan trọng nhất trong game đấu Liên quân mobile.

SP có nhiệm vụ lấy tầm nhìn cho team, bảo kê những sát thương chủ lực của team, nhưng lại nhận được lượng vàng và kinh nghiệm ít nhất. Đây thực sự là một ví trí của người đánh cống hiến và có tầm nhìn.

Tướng liên quân Chiêu thức Trang bị Bảng ngọc Phù hiệu Phụ trợ

Trò chơi Garena Liên quân Mobile có hơn 100 tướng và còn tiếp tục tăng. Mỗi tướng có chiêu thức và nội tại khác nhau. Ngoài ra, mỗi tướng còn có Trang bị, Bảng ngọc, Phù hiệu và Phép phụ trợ tùy theo vai trò trong trận, thiên hướng lên đồ, vị trí di chuyển.

Khi tướng đánh lính, quái rừng, trụ và hạ sát tướng địch sẽ nhận được kinh nghiệm và vàng. Kinh nghiệm dùng để lên cấp, còn vàng dùng để mua trang bị.

Các chỉ số trong Liên quân mobile

  • Tốc đánh: Tối đa 200%.
  • Tốc chạy
  • Công vật lý
  • Công phép
  • Giáp
  • Giáp phép
  • Giảm hồi chiêu: Tối đa giảm 40%.
  • Hồi máu
  • Hồi năng lượng
  • Lá chắn: có tác dụng tương đương với giáp nhưng tồn tại trong thời gian ngắn.

Chiêu thức

Mỗi tướng bắt đầu ở Cấp 1, cấp tối đa là 15.

Mỗi tướng có 3 chiêu thức, mỗi cấp thăng tiến sẽ được một điểm để tăng một chiêu thức.

Mỗi tướng có một nội tại khác nhau, đây là điểm quan trọng nhất cần quan tâm trước tiên để có thể vận dụng tướng một cách hợp lý nhất, sau đó mới tới Trang bị, Bảng ngọc, Phù hiệu, Phép phụ trợ.

Trang bị

Mỗi tướng có 6 ô trang bị, thường bao gồm 1 giày và 5 trang bị công hoặc thủ tùy chọn cho phù hợp.

Bảng ngọc

Có 03 loại màu ngọc và 03 cấp ngọc.

Các loại ngọc có tác động tới các chỉ số cơ bản của trò chơi.

Phù hiệu

Các phù hiệu có nhiều nhánh chính phụ, hỗ trợ công, thủ, hiệu hứng cho các tướng.

Phép phụ trợ

Mỗi tướng được mang theo một phụ trợ, mỗi phụ trợ có một tác dụng khác nhau tạo nên sự phong phú cho trò chơi.

Biết Wiki Tổng kết

Các bạn cần cân đối điều tiết di chuyển người giữa các đường vì có tới 5 người mà chỉ có 3 đường chính.

Liên quân mobile là game đồng đội, nên hãy đoàn kết, không tranh lane, không chửi cãi nhau, chỉ cần còn nhà chính thì đội bạn còn có cơ hội thắng trận.

Thành bại tại kỹ năng là slogan của Liên quân Mobile nhưng các vẫn nghe thấy khá nhiều câu Thành bại tại wifi hay Thành bại tại 3G, 4G nên hãy chú ý chọn đường truyền tốt trước khi chơi game nhé.

Chúc các bạn chơi game vui vẻ!

4.7/5 - [53 votes]
Biết Wiki Team

Với đam mê về tri thức và mong muốn chia sẻ, bọn mình mong muốn mang tới bạn đọc hiểu biết về tất cả lĩnh vực trong cuộc sống.

Next Tổng hợp các trang bị trong Garena Liên quân mobile mới nhất P.2 »
Previous « Tổng hợp các trang bị trong Garena Liên quân mobile mới nhất P.1

View Comments

Leave a Comment
Share
Published by
Biết Wiki Team

    Related Post

  • Các rank trong Liên quân mobile
  • Cách chơi Florentino, cách lên đồ Florentino Liên quân mobile
  • Các sự kiện miễn phí Liên quân mobile

Recent Posts

  • Kiến thức phổ thông

Còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết Nguyên Đán

Trải qua một năm nhiều thăng trầm, mọi người đã trải qua tết dương lịch

4 days ago
  • Kiến thức phổ thông

Hướng dẫn cách giải rubik 3×3

Biết Wiki hướng dẫn các bạn chưa biết cách chơi rubik có thể thực hiện

4 days ago
  • Kiến thức phổ thông

Đáp án Lớp học nhân ái Tháng 1 Đáp án Trắc nghiệm nhân ái

Trường học Heo Đất liên tục tổ chức các sự kiện mới với nhiều kiến

3 weeks ago
  • Kiến thức phổ thông

Đáp án Giải đố đón mưa Heo vàng Trường học Heo Đất

Nằm trong sự kiện Trường học Heo Đất mới ra mắt của Heo đất Momo,

3 weeks ago
  • Kiến thức phổ thông

Đáp án Chinh phục Olympia Trường học Heo đất Momo

Nằm trong sự kiện Trường học Heo Đất mới ra mắt của Heo đất Momo,

1 month ago
  • Kiến thức phổ thông

Đáp án Đi tìm Heo thông thái 27/12/2021 05/01/2022

Nằm trong sự kiện Trường học Heo Đất mới ra mắt của Heo đất Momo,

1 month ago
  • Donate Contact us
All Rights ReservedView Non-AMP Version
  • t

Video liên quan

Chủ Đề