Lễ hội Carnival sẽ diễn ra vào ngày nào vào năm 2023?

Lễ hội là một trong những lễ hội nổi tiếng nhất ở Brazil. Hàng năm, ở các vùng khác nhau của đất nước, các điểm tham quan thu hút đông đảo du khách. Theo truyền thống gắn liền với Công giáo, lễ hội không có ngày cố định

Sự thay đổi xảy ra hàng năm vì Giáo hội Công giáo coi ngày lễ Phục sinh, các mùa và âm lịch. Ngày tổ chức bữa tiệc phải là 47 ngày trước ngày lễ tôn giáo và Thứ Ba Shrove là 40 ngày trước Chủ Nhật Lễ Lá và tùy thuộc vào ngày phân

Điểm phân là gì và mối quan hệ của nó với Lễ hội hóa trang

Equinox là thời điểm ngày và đêm dài bằng nhau, 12 giờ. Nó xảy ra hai lần một năm. Đầu tiên, vào khoảng ngày 20 tháng 3 và sau đó là từ ngày 22 đến ngày 23 tháng 9. Giáo hội xác định rằng lễ Phục sinh hàng năm sẽ diễn ra vào Chủ nhật đầu tiên sau ngày trăng tròn đầu tiên của tháng Ba.

Nguồn gốc của Lễ hội hóa trang là gì?

Ở Brazil, lễ hội Carnival bắt đầu từ thời thuộc địa. Lễ kỷ niệm đầu tiên diễn ra vào thời điểm đó là Shrovetide, một trò chơi có nguồn gốc từ Bồ Đào Nha do nô lệ chơi. Sau thời kỳ này, khoảng những năm 1920, các trường dạy samba xuất hiện trên các ngọn đồi ở Rio và São Paulo.

Ở phía đông bắc, Afoxés, frevos và maricatus, nổi lên vào đầu thế kỷ 19 và 20. Những lễ hội này nhằm ghi nhớ truyền thống văn hóa châu Phi.

Ý nghĩa của từ Lễ hội là gì?

Từ Carnival xuất phát từ tiếng Latin, carnis levale, có nghĩa là “loại bỏ thịt”. Thuật ngữ này liên quan đến việc ăn chay trong Mùa Chay, khoảng thời gian 40 ngày trước Lễ Phục Sinh.

Lễ hội năm nay bắt đầu khi nào?

Năm 2023, Lễ hội hóa trang sẽ bắt đầu từ ngày 18 tháng 2, thứ Bảy

Lễ hội là một ngày nghỉ hay tùy chọn?

Lễ hội hóa trang được coi là sự kiện không bắt buộc, theo Sắc lệnh Bí thư thứ nhất số 29 của Thượng viện

Có bao nhiêu ngày nghỉ trong lễ hội?

Theo truyền thống, ngoài cuối tuần, các ngày nghỉ diễn ra vào Thứ Hai và Thứ Ba, tổng cộng có bốn ngày kể cả Thứ Bảy và Chủ Nhật

Khi nào diễn ra cuộc diễu hành của trường samba ở São Paulo?

Cuộc diễu hành ở São Paulo sẽ diễn ra vào ngày 17 và 18 tháng 2 [Thứ Sáu và Thứ Bảy]

Cuộc diễu hành vào thứ Sáu. Ba màu độc lập, Academicos do Tatuapé, Barroca Zona Sul, Unidos da Vila Maria, Rosas de Ouro, Tom Maior và Gaviões da Fiel

Cuộc diễu hành vào thứ bảy. Ngôi sao của thiên niên kỷ thứ ba, Academicos do Tucuruvi, Mancha Verde, Império da Casa Verde, Mocidade Alegre, Águia de Ouro, Dragões da Real

Khi nào diễn ra cuộc diễu hành của trường samba ở Rio de Janeiro?

Cuộc diễu hành ở São Paulo sẽ diễn ra vào ngày 19 và 20 tháng 2 [Chủ nhật và thứ Hai]

Cuộc diễu hành vào ngày chủ nhật. Império Serrano, Grande Rio, Mocidade, Unidos da Tijuca, Salgueiro và Mangueira

Cuộc diễu hành vào thứ Hai. Paraíso do Tuiuti, Portela, Vila Isabel, Imperatriz, Beija-Flor và Viradouro

Lễ hội hóa trang là một trong những khoảnh khắc được người dân Brazil chờ đợi nhất hàng năm, được đánh dấu bằng rất nhiều bữa tiệc và lễ kỷ niệm. Dưới đây, hãy tìm hiểu không chỉ ngày diễn ra sự kiện này vào năm 2023 mà còn cả câu chuyện đằng sau ngày đó

Ytalo Cantanhede . 02/07/2023

Brazil được mệnh danh là “đất nước của lễ hội”, và bữa tiệc của chúng ta được cả thế giới biết đến như một trong những sự kiện nổi tiếng nhất trên thế giới và có tính đại diện văn hóa tuyệt vời.

Nếu bạn đang mong chờ Lễ hội hóa trang 2023 và muốn tham gia lễ hội, hãy tận dụng cơ hội để tìm hiểu thêm về cảnh tượng này, những điều tò mò chính xung quanh lịch sử của nó và mọi thứ liên quan đến sự kiện này. Đọc tốt

Khi nào lễ hội diễn ra vào năm 2023?

Carnival 2023 sẽ diễn ra lần lượt vào ngày 20 và 21/2, thứ Hai và thứ Ba. Ở một số nơi, Thứ Tư Lễ Tro [ngày 22] cũng được coi là ngày nghỉ lễ [mặc dù về mặt hình thức nó là tùy chọn].

Đây là một ngày được chờ đợi từ lâu đối với những người Brazil muốn tận dụng những ngày này để nghỉ ngơi hoặc tham gia các lễ hội địa phương với nhiều niềm vui.

Điều đáng chú ý là Lễ hội hóa trang là một ngày di động, được tính hồi tố, đó là lý do tại sao hàng năm các ngày thay đổi theo sự phân bố của các ngày.  

Theo truyền thống Công giáo, làm nền tảng cho lịch chúng ta sử dụng, lấy Chủ nhật Phục sinh làm tham chiếu diễn ra vào Chủ nhật đầu tiên sau ngày trăng tròn đầu tiên.  

Việc xác minh này có thể thực hiện được từ ngày xuân phân ở bán cầu bắc hoặc ngày thu phân ở bán cầu nam.

Với mô hình này, chúng ta đến Chủ nhật Lễ hội bằng cách đếm ngược 7 ngày Chủ nhật theo lịch Cơ đốc giáo

Lễ hội và lịch sử của nó

Lịch sử lễ hội ở Brazil bắt đầu từ thời kỳ thuộc địa, vào thế kỷ 17, do ảnh hưởng của người Lusitanian của thực dân.  

Một trong những sự kiện lễ hội đầu tiên là Entrudo, một lễ hội có nguồn gốc từ Bồ Đào Nha, trong đó các gia đình quý tộc tạt nước, đôi khi có cả nước hoa, vào nhau.  

Bữa tiệc nổi tiếng đến mức ngay cả Dom Pedro II, hoàng đế Brazil lúc bấy giờ, cũng vui vẻ tạt nước vào giới quý tộc.  

Ngược lại, những người nô lệ, khi được phép, sẽ xuống đường, nơi họ đấu tranh với những tranh chấp nhỏ được gọi là “Trò chơi Entrudo”, trong đó họ ném nước và đất sét vào nhau.

Chỉ đến năm 1822, sau khi Brazil giành được độc lập, lễ hội đó mới thoát khỏi ảnh hưởng của châu Âu, mang lại nhịp điệu khu vực và châu Phi mới.

Sau đó là các trại chăn nuôi, các bữa tiệc khiêu vũ, các tư nhân và các trường học samba.  

Afoxés, frevos và maricatus cũng đã trở thành một phần của truyền thống văn hóa lễ hội Brazil, cũng như các cuộc diễu hành, sambas và các thể loại âm nhạc khác.

Lễ hội bắt nguồn từ đâu?

Người ta suy đoán rằng lễ hội hóa trang bắt nguồn từ những lễ hội đầu tiên diễn ra ở Đế chế La Mã và Hy Lạp cổ đại.

Tuy nhiên, chính trên bán đảo Ý, vào thời trung cổ, lễ hội đó đã bắt đầu củng cố bản thân như bữa tiệc mà chúng ta có ngày nay.

Lễ hội truyền thống ở Venice có tài liệu đầu tiên vào thế kỷ 12 và từ đó, nó sẽ lan rộng khắp Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Pháp. Thông qua các quốc gia này, nó sẽ đến lục địa Mỹ

Ở phía đông bắc Brazil, bữa tiệc xen lẫn truyền thống của folia de reis, diễn ra vào tháng Giêng

Ví dụ, sự kết hợp giữa các truyền thống và văn hóa dân gian địa phương đã dẫn đến các lễ hội hóa trang ở Recife, Olinda và Manaus

Vào đầu thế kỷ 18, chúng ta có những buổi “cordões” đầu tiên ở Rio de Janeiro, với những người ca hát và nhảy múa trên đường phố

Vào thế kỷ 19, những điệu nhảy khiêu vũ đầu tiên đã đến Brazil, lấy cảm hứng từ lễ hội hóa trang ở Pháp.

Do ảnh hưởng của Pháp nên trang phục truyền thống nhất cho đến nay là Pierrot, Harley Quinn và Colombina

Sau sự tập trung của các yếu tố và ảnh hưởng này, vào đầu thế kỷ 19 đến thế kỷ 20, lễ hội hóa trang mà chúng ta biết ngày nay đã bắt đầu.

Năm 1890, Chiquinha Gonzaga sáng tác cuộc diễu hành lễ hội đầu tiên “Ô mở đôi cánh tôi muốn vượt qua”

Năm 1928, chúng tôi có trường dạy samba đầu tiên, “Deixa Falar”, và năm sau cuộc thi đầu tiên giữa họ được tổ chức.

Sau những sự kiện này, Lễ hội hóa trang bắt đầu củng cố truyền thống và lễ hội của mình ở từng vùng trên đất nước và được tổ chức cho đến ngày nay.

Lễ hội có mối liên hệ tôn giáo nào không?

Vì đây là một lễ hội rất lâu đời nên nhà thờ Công giáo coi lễ kỷ niệm là một nghi lễ ngoại giáo, do đó mong muốn đưa những lễ hội này vào lịch tôn giáo.

Cũng quan trọng hơn nữa là cần phải xác định ngày Thứ Tư Lễ Tro, ngày đầu tiên của Mùa Chay, khoảng thời gian 40 ngày dành cho việc ăn chay, kiêng các thực phẩm như thịt đỏ, cũng như cầu nguyện và suy niệm.

3 hoặc 4 ngày trước Mùa Chay là Lễ hội hóa trang, được mô phỏng theo lễ hội được đưa vào lịch Kitô giáo vào năm 590.

Từ lễ hội rất có thể xuất phát từ tiếng Latin carnis levale, có nghĩa là “tạm biệt thịt”.  

Nói cách khác, nếu có 40 ngày không ăn, bạn nên ăn no trước tiên với bữa tiệc được gọi là “Thứ Ba Béo”

Hơn nữa, ở các nước theo đạo Thiên chúa, việc cử hành Lễ hội hóa trang phụ thuộc vào ngày lễ Phục sinh.  

Kể từ khi ra đời, Cơ đốc giáo đã bắt đầu liên kết các ngày trong năm với lịch phụng vụ, nghĩa là trong khuôn khổ những ngày đặc biệt liên quan đến sự nhập thể cứu chuộc của Chúa Kitô.

Lễ Phục sinh được coi là ngày quan trọng nhất vì nó tượng trưng cho ngày Chúa Kitô phục sinh.

Nói chung, Mùa Chay tượng trưng cho bốn mươi ngày Chúa Giêsu Kitô trải qua trong sa mạc và diễn ra giữa Thứ Tư Lễ Tro và Chúa Nhật Lễ Lá [một tuần trước Lễ Phục Sinh].  

Thứ Ba Shrove luôn xảy ra trước Thứ Tư Lễ Tro, tức là có tổng cộng 47 ngày trước Lễ Phục Sinh.

Những ngày nào được coi là ngày lễ hội?

Mặc dù bắt đầu vào Chủ nhật nhưng những ngày được coi là ngày lễ là Thứ Hai, Thứ Ba và Thứ Tư.

Theo luật, Carnival không phải là ngày lễ quốc gia và không yêu cầu các công ty tạm dừng hoạt động hoặc áp dụng các gói bồi thường khác nhau cho nhân viên làm việc vào những ngày đó.  

Lễ hội được đối xử khác nhau tùy thuộc vào thành phố nơi công ty đặt trụ sở.  

Xét cho cùng, lễ hội hóa trang là một ngày lễ thành phố ở một số thành phố trong nước, trong khi ở những thành phố khác, nó được coi là một sự kiện tùy chọn.  

Một ví dụ là lễ hội hóa trang là một ngày nghỉ lễ ở Rio de Janeiro, còn ở São Paulo và Belo Horizonte là một ngày nghỉ lễ tùy chọn.  

Hơn nữa, mọi công ty phải tham khảo lịch thành phố để biết những ngày này có phải là ngày nghỉ lễ hay không.  

Vào thời điểm này, nhiều nhân viên thắc mắc liệu Thứ Tư Lễ Tro có phải là ngày nghỉ lễ hay không. Tuy nhiên, ở hầu hết các thành phố, ngày này thậm chí thường không được coi là một điểm tùy chọn.  

Tuy nhiên, theo truyền thống, hầu hết các công ty chỉ cung cấp công việc bán thời gian cho nhân viên của họ.

Nó được tổ chức như thế nào ở Brazil?

Lễ hội hóa trang sẽ được tổ chức ở nhiều vùng khác nhau của Brazil, nghĩa là không có bữa tiệc nào diễn ra cùng một lúc.  

Các cuộc diễu hành hóa trang, khiêu vũ và âm nhạc diễn ra ở tất cả các vùng, nhưng mỗi vùng thực hiện Lễ hội có một chút khác biệt.  

Ví dụ: các thành phố ở phía đông nam Brazil có các cuộc diễu hành do các trường dạy samba dẫn đầu, về cơ bản là các câu lạc bộ diễu hành và khiêu vũ lớn.  

Ở khu vực phía đông bắc đất nước, sự lựa chọn âm nhạc khác với các thành phố lớn ở phía nam và các cuộc diễu hành có tính tương tác cao hơn với công chúng.  

Bất cứ nơi nào Lễ hội hóa trang được tổ chức, những người tham gia chắc chắn sẽ có khoảng thời gian tuyệt vời theo phong tục truyền thống của Brazil.  

Dưới đây, chúng tôi trình bày chi tiết đặc điểm của các lễ hội nổi tiếng nhất ở các vùng cụ thể của đất nước. Thủ tục thanh toán

lễ hội Rio

Rio de Janeiro là một trong những lễ hội lớn nhất ở bất kỳ vùng hoặc thành phố nào ở Brazil, được quốc tế công nhận.  

Trong lễ hội hóa trang ở Rio, lễ kỷ niệm kéo dài gần như cả tuần và có thể mất tới một năm để lập kế hoạch và chuẩn bị.  

Theo truyền thống, các trường dạy samba là trọng tâm của lễ hội này và kể từ những năm 1980, nó đã diễn ra tại Sambadrome, nơi các trường dạy samba giỏi nhất cả nước tranh tài để giành giải thưởng hàng năm.  

Mỗi trường samba biểu diễn tổng cộng 75 phút và theo một chủ đề cụ thể sẽ được đánh giá

Sau các cuộc diễu hành và lễ hội khiêu vũ nổi tiếng, lễ hội hóa trang ở Rio còn được biết đến với một số bữa tiệc hoành tráng nhất so với bất kỳ lễ hội hóa trang nào ở Brazil.  

Hầu hết thời gian, các bữa tiệc này có chủ đề xoay quanh vũ hội hóa trang, một truyền thống được du nhập từ Bồ Đào Nha vào thế kỷ 19.  

Quả bóng ma thuật của khách sạn Copacabana chắc chắn là bữa tiệc hóa trang nổi tiếng nhất, mặc dù chỉ dành cho đối tượng có thu nhập cao hơn.

Các bữa tiệc đường phố là điểm dừng chân phổ biến của nhiều người dân địa phương và thậm chí còn có nhiều món ăn, khiêu vũ và âm nhạc hơn

Lễ hội Recife và Olinda

Các thành phố Recife và Olinda nằm ở bang Pernambuco, ở vùng đông bắc đất nước. Ở khu vực này, lễ hội thường đẹp như tranh vẽ và thoải mái hơn một chút.  

Trong khi âm nhạc, khiêu vũ và diễu hành vẫn là đặc điểm trung tâm, các thành phố vẫn tổ chức một số ban nhạc sống biểu diễn trong suốt thời gian diễn ra lễ kỷ niệm.  

Phần lớn nhất của lễ kỷ niệm này là Galo da Madrugada, được biết đến là nhóm lễ hội lớn nhất thế giới và Noite dos Tambores Silenciosos, cả hai đều có trang phục phức tạp và các chuyển động frevo và maractu.  

Các lễ hội thường kéo dài từ bình minh cho đến sau hoàng hôn, là một trong những truyền thống lớn nhất ở vùng đông bắc.

Lễ hội Bahian

Bang Bahia nằm ở vùng đông bắc Brazil và là nơi tổ chức một trong những lễ hội hóa trang lớn nhất ở thủ đô Salvador.  

Một trong những lễ kỷ niệm đa dạng về văn hóa nhất diễn ra ở đây, với âm nhạc Axé thống trị lễ hội của thành phố.  

Đây là phong cách âm nhạc truyền thống kết hợp giữa ijexá, samba-reggae, frevo, reggae, merengue, forró, hard samba, nhịp điệu Candomblé, pop rock, cũng như các nhịp điệu Afro-Brazil và Afro-Latin khác.

Các bữa tiệc đường phố là tâm điểm chính của lễ hội hóa trang ở Bahia, trong khi Rio de Janeiro tập trung nhiều hơn vào các cuộc thi samba lớn.  

Salvador được biết đến là nơi tổ chức một số bữa tiệc đường phố lớn nhất ở Brazil. Hơn nữa, lễ hội Bahia đề cao hạnh phúc và coi trọng sự bình đẳng văn hóa cho tất cả những người tham gia

Lễ hội São Paulo

São Paulo được coi là lựa chọn thay thế tốt nhất nếu lễ hội Rio de Janeiro bán hết vé hoặc quá đắt.  

Tương tự như Rio, lễ hội hóa trang của São Paulo diễn ra tại Sambadrome, Anhembi Sambadrome của thành phố và các trường dạy samba giỏi nhất sẽ tranh giành vị trí đầu tiên.  

Lễ hội tràn đầy hứng khởi và năng lượng, với các bữa tiệc đường phố do các ban nhạc nổi tiếng tổ chức, chiếm lĩnh các khu vực rộng lớn của thành phố mỗi đêm.

Lễ hội Florianópolis

Lễ hội Florianópolis diễn ra trên bãi biển của thành phố Brazil này. Đó là một lựa chọn bình thường hơn và tránh xa những lễ kỷ niệm sôi nổi ở các thành phố lớn.  

Các cuộc diễu hành là tâm điểm của lễ hội Florianópolis, cùng với các bữa tiệc nhỏ hơn diễn ra trên một trong nhiều bãi biển vào ban đêm.  

Ba hoặc bốn trường samba lớn cạnh tranh để giành giải cao nhất, nhưng những sự kiện này thường được tổ chức trên đường phố hơn là ở Sambadrome.  

Lễ hội Florianópolis cũng ngắn hơn một chút so với các lễ hội lớn hơn như lễ hội ở Rio, thường chỉ bắt đầu vào thứ Bảy

Lễ hội Minas Gerais

Lễ hội Minas Gerais là một lễ hội nổi tiếng khác trên toàn quốc ở Brazil. Nó thường bao gồm các sinh viên, đó là một lý do khiến đám đông có xu hướng trẻ hơn.  

Những bữa tiệc kéo dài cả ngày, lễ kỷ niệm âm nhạc và diễu hành là những sự kiện phổ biến tại Lễ hội Minas Gerais.  

Chúng diễn ra gần những ngọn đồi trong vùng, nhưng nổi tiếng nhất là trên những con đường lát đá cuội thuộc địa của các thành phố.  

Một trong những bữa tiệc lâu đời nhất ở Brazil trong tuần lễ hội Carnival diễn ra tại thành phố Ouro Preto

Lễ hội Carnival được tổ chức như thế nào và ở đâu trên thế giới?

Người ta ước tính rằng Lễ hội hóa trang được tổ chức ở một số nước trên thế giới, mặc dù Brazil là nơi nổi tiếng nhất

Cuộc diễu hành kéo dài hai ngày ở Cảng Tây Ban Nha là nguồn gốc của các lễ hội Caribe, truyền cảm hứng cho các biến thể của lễ kỷ niệm ở Tây Ấn và các quốc gia khác như Crop Over ở Barbados, Cuộc diễu hành Ngày Lao động ở Brooklyn, New York, Caribana ở Toronto và Lễ hội Notting Đồi ở Luân Đôn

Lễ hội ở Trinidad và Tobago phát triển từ âm nhạc Calypso, một thể loại ra đời từ chế độ nô lệ. Tinh thần giải phóng được mở rộng và phát triển thành lễ hội hóa trang hiện đại, giờ đây tràn ngập âm nhạc bùng nổ

Các sự kiện chính của lễ kỷ niệm chính thức bắt đầu vào Thứ Hai và Thứ Ba trước Thứ Tư Lễ Tro, khi những người hóa trang và những người vui chơi khác nhảy múa trong suốt cuộc diễu hành.

Cũng cần nêu bật thành phố Santa Cruz de Tenerife là thành phố lớn nhất trong Quần đảo Canary của Tây Ban Nha và cũng là nơi sống động nhất.  

Lễ kỷ niệm tiền lễ hội Mùa Chay tương tự như ở Rio de Janeiro, nhưng ở khu vực này nó kéo dài 15 ngày và tràn ngập các bữa tiệc đường phố cùng với các cuộc diễu hành chính thức.  

Một trong những sự kiện lớn nhất của lễ kỷ niệm xoay quanh cuộc thi hàng năm khi Nữ hoàng Lễ hội được chọn.  

Sau khi nữ hoàng đăng quang, lễ hội có thể bắt đầu. Trong nhiều ngày, đường phố tràn ngập người dân và du khách, các lễ kỷ niệm và biểu diễn châm biếm của các nhóm giải trí lễ hội.  

Cuộc diễu hành chính thức của nó, diễn ra vào thứ Ba, được gọi là “El Coso” và như bạn có thể tưởng tượng, nó tràn ngập âm nhạc và các vũ công mặc trang phục

Cuối cùng, lễ hội hóa trang ở Venice, Ý, nổi bật và các lễ hội ở vùng này bắt đầu vài tuần trước Thứ Tư Lễ Tro, mặc dù ngày diễn ra khác nhau mỗi năm.  

Mỗi lễ kỷ niệm đều có rất nhiều sự kiện, tất cả đều tuân theo một chủ đề bao quát được chỉ định trước.  

Lễ hội bao gồm các bữa tiệc phức tạp và vũ hội riêng, diễu hành thuyền dọc theo Grand Canal và các cuộc thi.  

Ở Venice, trang phục giống với trang phục của các quý tộc và phụ nữ thế kỷ 18, hoàn chỉnh với váy, áo choàng và đáng chú ý nhất là mặt nạ Venice.

Bây giờ bạn đã biết Lễ hội Carnival 2023 hoạt động như thế nào, bao gồm cả những truyền thống xung quanh lễ hội này ở Brazil và trên toàn thế giới, hãy chia sẻ bài viết này trên mạng xã hội của bạn để nhiều người tiếp cận được thông tin này hơn

Khám phá các khóa học UNINASSAU

Câu hỏi thường gặp

  1. 1. Điều gì xảy ra trong lễ hội ở Brazil?

    Trong Lễ hội hóa trang của Brazil, du khách có thể mong đợi những lễ hội lớn với khiêu vũ, diễu hành, vũ hội hóa trang, ẩm thực và các cuộc thi samba.

  2. 2. Lễ hội kéo dài bao lâu ở Brazil?

    Thời lượng khác nhau tùy thuộc vào khu vực nơi nó được tổ chức. Ví dụ, ở Rio de Janeiro, lễ hội được tổ chức kéo dài cả tuần, trong khi ở các vùng khác, lễ hội chỉ có thể kéo dài ba hoặc bốn ngày.  

  3. 3. Tại sao lễ hội được tổ chức?

    Nó bắt đầu kỷ niệm sự khởi đầu Mùa Chay trong tôn giáo Kitô giáo, nhưng phát triển hơn nữa để ca ngợi lịch sử, văn hóa và truyền thống của người dân Brazil.

  4. 4. Có phải lễ hội chỉ có ở Brazil?

    KHÔNG. Mặc dù sự kiện này rất phổ biến ở Brazil nhưng một số nước châu Âu và châu Mỹ Latinh cũng tổ chức lễ hội hóa trang hàng năm.

Cantanhede Ytalo

Nhà báo tốt nghiệp Đại học Liên bang Pernambuco [UFPE] và là sinh viên Thạc sĩ Truyền thông của PPGCOM tại UFPE. Có kinh nghiệm về tiếp thị nội dung từ năm 2020. Anh ấy thích viết lách và tin rằng kiến ​​thức là cách tốt nhất để dân chủ hóa giáo dục, đó là lý do tại sao nó cần được chia sẻ

Lễ hội 2023 diễn ra khi nào?

Do đó, vì vào năm 2023, kỳ nghỉ lễ Phục sinh sẽ được tổ chức vào ngày 9 tháng 4, Lễ hội hóa trang sẽ có ngày chính thức là các ngày 20 và 21 tháng 2, antecedendo assim a Quarta-Feira de Cinzas [22].

Ngày nghỉ lễ năm 2023 là ngày nào?

Hãy xem ngày lễ tiếp theo cho 2023 . Ngày 7 tháng 9 [thứ năm]. Độc lập của Brazil. Ngày 12 tháng 10 [Thứ Năm]. Đức Mẹ Aparecida. Ngày 2 tháng 11 [Thứ Năm]. Chết. Ngày 15 tháng 11 [Thứ Tư]. Tuyên bố của nước Cộng hòa.

Ngày lễ hội năm nay là ngày nào?

Lễ hội đã được lên kế hoạch ở São Paulo . Tuy nhiên, ngay cả khi được dự kiến ​​trong lịch năm tới, vẫn chưa có luật liên bang nào coi Lễ hội hóa trang là ngày lễ quốc gia. vai acontecer na segunda semana de fevereiro — entre os dias 10 e 14. No entanto, ainda que previsto no calendário do ano que vem, não há uma lei federal que considere o Carnaval um feriado nacional.

Ngày lễ hội năm 2024 là gì?

Lễ hội Vitória 2024 diễn ra vào các ngày 2, 3 và 4 tháng 2 , ngày đầu tiên là các trường Access Group, ở nhóm thứ hai, những người thuộc Nhóm đặc biệt và ở nhóm thứ ba, những người thuộc Nhóm A.

Chủ Đề