Lịch sử cuộc gọi iphone bị mất

Đôi khi bạn có thể nghĩ rằng iPhone không lưu lịch sử cuộc gọi cũng chẳng sao. Thế nhưng trong nhiều tình huống, bạn sẽ thấy tình trạng này đem tới nhiều rắc rối cho quá trình trải nghiệm máy của mình. Lưu lịch sử cuộc gọi là tính năng cơ bản, có mặt trên hầu hết các dòng điện thoại. Từ những chiếc “cục gạch” xa xưa cho tới những chiếc flagship hiện đại, tất cả đều có mục nhật ký cuộc gọi. Nhằm giúp người dùng có thể dễ dàng tra cứu những cuộc gọi đi và cuộc gọi đến trên chiếc dế yêu của mình khi cần thiết.

Thế nhưng, tính năng này trên nhiều chiếc iPhone lại đang bị lỗi. Khiến một vài tín đồ nhà Táo đang phải đối mặt với tình trạng iPhone không lưu cuộc gọi. Với nhiều người, sự cố này chẳng mấy nghiêm trọng. Tuy nhiên với một số người khác, nhất là những ai thường xuyên gọi và nhận cuộc gọi trên dế yêu. Đây sẽ là tình trạng đem đến nhiều phiền toái.

Có thể bạn quan tâm: Cách khắc phục lỗi iPhone không thoát được chế độ tai nghe

Có những trường hợp, iPhone không lưu cuộc gọi nhỡ, nhưng vẫn lưu cuộc gọi đến và cuộc gọi đi như bình thường. Dẫu vậy, vẫn có nhiều trường hợp thông tin về mọi cuộc gọi trên máy đều biến mất “không dấu vết”. Lúc này, có thể bạn sẽ thấy nhật ký cuộc gọi trên iPhone chỉ còn là “tờ giấy trắng”. Hoặc nếu may mắn hơn, máy chỉ bị mất lịch sử cuộc gọi trong một khoảng thời gian nhất định nào đó.

Nguyên nhân của sự cố này vẫn chưa được xác định rõ ràng. Khả năng cao bạn chưa bật sao lưu nhật ký cuộc gọi. Bên cạnh đó, cài đặt mạng, cài đặt thời gian hoặc phần mềm bị lỗi đôi khi cũng là “thủ phạm” của sự cố phiền toái này.

Dù gặp phải trường hợp nào đi nữa, khi iPhone không lưu được lịch sử cuộc gọi. Bạn vẫn nên áp dụng ngay những thủ thuật sau đây:

Nhiều tín đồ táo khuyết rơi vào tình trạng “não cá vàng”. Nên chưa bật tính năng lưu lịch sử cuộc gọi trên chiếc iPhone của mình. Khi đó, máy không lưu lịch sử cuộc gọi cũng là điều đương nhiên.

Để khắc phục, bạn chỉ cần vào Cài đặt => Mail, Danh bạ, Lịch. Tiếp theo, bạn chọn mục H.thị trong B.Chuyển đổi Ư.D [Show in app switcher]. Cuối cùng, bạn bật  tab Gần đây. Sau khi thực hiện xong thao tác này, bạn hãy thực hiện 1 cuộc gọi bất kỳ, rồi vào mục Nhật ký cuộc gọi trên máy. Thông tin cuộc gọi sẽ được hiển thị tại đây.

Xem lại cài đặt thời gian trên iPhone

Có thể bạn không để ý, nhưng thời gian trên iPhone không chuẩn cũng là một lý do khiến iPhone không lưu lịch sử cuộc gọi iOS 12. Mặc dù thời gian trên máy ít khi bị sai lệch quá nhiều so với thực tế. Nhưng để chắc chắn, bạn vẫn nên vào ứng dụng Cài đặt, chọn Cài đặt chung.

Sau đó, bạn tìm đến mục Ngày và giờ rồi bật tính năng Tự động cho mục này.

Khởi động lại iPhone

Khi iPhone không hiển thị cuộc gọi đến, cuộc gọi đi hay cuộc gọi lỡ ở phần lịch sử cuộc gọi. Bạn hãy thử khởi động máy lại xem sao. Ở nhiều trường hợp, giải pháp này cũng không “thần thánh” như các tín đồ công nghệ thường truyền tai nhau. Thế nhưng nếu may mắn, khởi động lại vẫn giúp bạn xử lý sự cố đang gặp phải.

Trong thời gian sử dụng iPhone, bạn cũng nên khởi động lại chiếc smartphone của mình thường xuyên. Bởi đây là thao tác hữu ích, giúp máy luôn ổn định, mượt mà, hạn chế được nhiều lỗi lặt vặt phát sinh.

Đây cũng là một giải pháp quen thuộc đối với các tín đồ táo khuyết. Khi iPhone không lưu lịch sử cuộc gọi iOS 13, bạn hãy vào Cài đặt => Cài đặt chung. Sau đó, bạn tìm đến mục Đặt lại cài đặt mạng quen thuộc.

Nếu cách trên không đem lại hiệu quả. Bạn hãy chọn Đặt lại tất cả cài đặt. Cả hai thao tác đều không làm ảnh hưởng tới các dữ liệu bạn lưu trên thiết bị.

Xem thêm: Tại sao iPhone càng sạc càng tụt pin

Với tình trạng iPhone không lưu lịch sử cuộc gọi. Những thủ thuật điện thoại đơn giản nêu trên sẽ giúp bạn khắc phục sự cố nhanh chóng. Nếu vẫn bị sự cố này làm phiền, bạn hãy liên hệ với cửa hàng đã mua máy để được hỗ trợ thêm nhé! 

Thanh Cang Ngày 19/05/2021

iPhone không hiện lịch sử cuộc gọi là hiện tượng khá quen thuộc đối với tín đồ táo khuyết. Khi tình trạng xuất hiện, người dùng thường cảm thấy đôi chút khó chịu. Tuy nhiên, cách khắc phục sự cố cũng không quá phức tạp nên bất kỳ ai cũng có thể thực hiện. Vậy, bạn nên làm gì để có thể khắc phục được tình trạng này. Cùng chúng tôi tham khảo bài viết để có được những giải pháp tốt nhất bạn nhé.

=> Có thể bạn quan tâm: Không lưu được số điện thoại trên iPhone

Cách khắc phục iPhone không hiện lịch sử cuộc gọi đơn giản

Việc lưu lại lịch sử cuộc gọi là điều quan trọng, nó giúp bạn có thể ghi nhớ những số điện thoại đã từng liên lạc với mình. Nếu chiếc iPhone không lưu lịch sử cuộc gọi, có thể bạn đã vô tình tắt bỏ tính năng này trước đó. Vì vậy, tất cả những gì bạn cần làm lúc này chỉ là bật lại tính năng hiện lịch sử cuộc gọi bằng cách:

  • Bước 1: Từ màn hình chính của iPhone, bạn chọn vào biểu tượng Cài đặt [Settings].
  • Bước 2: Trong mục này, bạn tìm đến mục Mail, Danh bạ, Lịch [Mail, Contacts, Calendars].
  • Bước 3: Bạn vào mục Show In App Switcher. Tại đây, bạn chỉ bật mục Recent [Gần đây].

Sau khi tiến hành 3 bước trên, bạn hãy vào mục Nhật ký cuộc gọi trên iPhone để kiểm tra xem lịch sử cuộc gọi đến và đi đã được hiển thị hay chưa. Nếu vẫn không có tác dụng, bạn có thể vào Cài đặt => Cài đặt chung => Đặt lại => Đặt lại tất cả cài đặt. Với thủ thuật này, mọi cài đặt trên máy sẽ được reset, giúp nhiều sự cố được khắc phục trong đó có lỗi iPhone không hiển thị cuộc gọi gần đây.

Trên đây là cách khắc phục iPhone không hiện lịch sử cuộc gọi dành cho bạn. Hy vọng với những hướng dẫn này, bạn sẽ khắc phục sự cố thành công!

Kiểm tra lịch sử cuộc gọi trên iPhone nói riêng và các thiết bị di động khác nói chung là việc mà không ai không cần đến. Tuy nhiên, một số người dùng đã gặp phải lỗi mất lịch sử cuộc gọi trên iPhone, không xem được những cuộc gọi gần đây, không hiện các cuộc gọi nhỡ hay cuộc gọi đi của những ai gọi đến. Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách Fix lỗi mất lịch sử cuộc gọi trên iPhone chỉ với vài thao tác vô cùng đơn giản.

Bạn có thể bật tắt dễ dàng các lịch sử cuộc gọi trên iPhone nếu như bạn không thấy iPhone của mình có lịch sử cuộc gọi, có thể bạn đã tắt tính năng này đi và để kích hoạt lại tính năng này bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn sau đây.

Fix lỗi mất lịch sử cuộc gọi trên iPhone:

Bước 1: Trên màn hình iPhone, truy cập mục Cài đặt/Settings

Bước 2: Chọn Mail, danh bạ, lịch/Mail, Contact, Calendars

Bước 3: Tiếp đến, chọn H.thị trong B.Chuyển đổi Ư.D/Show In App Swithcher

Bước 4: Tại mục Gần đây/Recents, bạn chỉ cần chuyển từ trạng thái Off sang On là đã có thể khắc phục được lỗi mất lịch sử cuộc gọi trên iPhone.

Với cách thực hiện Fix lỗi mất lịch sử cuộc gọi trên iPhone đơn giản và nhanh chóng như trên là bạn đã có thể có được lịch sử cuộc liên lạc gần nhất rồi. Chúc các bạn thực hiện thành công.

Video liên quan

Chủ Đề