Lịch thi lớp 10 năm 2023

Chi tiết lịch thi vào lớp 10 tại Hà Nội năm học 2022-2023

Thứ Ba, 11:59, 19/04/2022

VOV.VN - Theo lịch của Sở GD-ĐT Hà Nội, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2022-2023 sẽ diễn ra từ ngày 18/6-20/6.

Sở GD-ĐT Hà Nội vừa ban hành văn bản hướng dẫn tuyển sinh lớp 10 THPT 2022-2023.

Theo đó, ngày 18/6, buổi sáng thí sinh làm bài thi môn Ngữ văn, thời gian 120 phút, hình thức thi tự luận, buổi chiều thi môn Ngoại ngữ theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 60 phút.

Ngày 19/6, buổi sáng thí sinh làm bài thi môn Toán, hình thức thi tự luận, thời gian làm bài 120 phút.

Ngày 20/6, thí sinh dự thi các trường chuyên sẽ làm bài thi môn chuyên.

Theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT TP.HCM, các nhà trường thực hiện việc đánh giá học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông theo quy định; xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá phù hợp với kế hoạch dạy học; không kiểm tra, đánh giá vượt quá yêu cầu cần đạt hoặc mức độ cần đạt của chương trình giáo dục phổ thông; không kiểm tra, đánh giá đối với các nội dung tinh giản theo hướng dẫn của Bộ GDĐT.

Các trường chuẩn bị tốt cho việc tổ chức kì thi tốt nghiệp trung học phổ thông tại địa phương và các kì thi, cuộc thi cấp quốc gia, quốc tế, đảm bảo công bằng, khách quan, trung thực; khuyến cáo, ngăn ngừa các sai phạm quy chế, quy định về chuyên môn; kiên quyết xử lý các trường sai phạm quy chế, quy định khi thực hiện nhiệm vụ chuyên môn trong năm học.

Nhà trường và giáo viên thực hiện đúng các qui định về dạy thêm học thêm. Học sinh có có nhu cầu học thêm, tự nguyện đăng ký học thêm tại các nơi được tổ chức dạy thêm đúng theo qui định...

Trường học ở TP.HCM không chấp hành quyết định xử phạt của thanh tra

Trường THCS-THPT Thái Bình Dương [TP.HCM] không chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Thanh tra Sở GD-ĐT TP.HCM.

TP.HCM: Cấm 'vận động' phụ huynh để hỗ trợ thu nhập giáo viên

Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu các trường học không được vận động tài trợ để hỗ trợ thu nhập cho giáo viên, hay khen thưởng cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên.

Người thầy khai sinh ra giáo án điện tử ở TP.HCM qua đời

Thầy Trần Mậu Minh, nguyên là hiệu trưởng Trường THCS Trần Văn Ơn, Quận 1, TP.HCM đã qua đời tối ngày 25/8. Người thầy giáo già nhân hậu, thân thiện, với nhiều sáng tạo, đổi mới nay chỉ còn trong ký ức.

TP.HCM chỉ đạo mới về thu học phí và quỹ hội phụ huynh

Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu các trường giữ nguyên nội dung và định mức thu các khoản thu dịch vụ phục vụ, tạm thời chưa thu học phí năm học mới.

Chủ Đề