Liên tái là gì

Nếu bạn là một người yêu thích ngôn tình Trung Quốc, đặc biệt là ngôn tình mạng thì việc thuộc lòng các thể loại truyện đối với bạn mà nói dễ như trở lòng bàn tay. Vậy bạn có thể kể bao nhiêu thể loại ngôn tình mà bạn biết? Mình sẽ đếm đến mười và bạn bắt đầu liệt kê thử xem.. Một.. hai.. ba.. Chưa đến con số bốn thì bạn đã có thể xòe đầy mười ngón tay mà mỗi ngón thì đại diện cho một thể loại rồi.

Như vậy có thể nói, thể loại ngôn tình rất đa dạng, mà mỗi độc giả thì lại yêu thích một thể loại khác nhau. Lần này, mình xin được đề cập đến một thể loại khác của ngôn tình, thể loại này cũng rất được yêu thích, đấy chính là trọng sinh. Vậytruyện Trọng Sinh là gì? Cùng Kienthucchiase.com tìm hiểu bạn nhé.

Truyện Trọng Sinh là gì?

Trọng sinh là một thuật ngữ Hán Việt dùng để chỉ một thể loại truyện mà nhân vật chính vì một lý do nào đó chết đi rồi đầu thai vào kiếp khác nhưng vẫn giữ lại được kí ức của mình ở kiếp trước.

Truyện Trọng Sinhcó nội dung là nhân vật chính được chết đi sống lại, chủ yếu là thân thể chết mà vẫn giữ lại được linh hồn, bắt đầu cuộc sống mới với cơ thể mới. Có thể là sống lại trong chính quá khứ của mình, chẳng hạn như đang ở năm 2020 mà trở về năm 1990, hoặc cũng có thể sống lại trong cơ thể của người khác sau đó nhân vật chính làm lại cuộc đời của chính mình. Đa phần các truyện trọng sinh đều rất YY, nhân vật chính vì có được trí nhớ trước khi chết, nên biết trước tương lai, sau đó làm giàu cho gia đình, trở thành thiên tài, thần đồng trong mắt mọi người.

Tuy nhiên Trọng sinh này khá nhiều lại là mở đầu cho huyền huyễn, tu chân, lịch sử .. nói chung là trọng sinh thường chỉ là một chi tiết trong truyện, lý giải xuất thân, kiến thức của nhân vật, thường không phải là ý tưởng chính của truyện.

Nhân vật sau khi trọng sinh có thể là trọng sinh thành một em bé mới ra đời, trọng sinh vào thân xác của một người vừa mới chết. Thân phận nhân vật sau trọng sinh thường là nhân vật cành vàng lá ngọc như tiểu thư, công chúa..

Các thể loại ngôn tình trọng sinh thường được xây dựng trên mô tuýp: Nhân vật chính có một cuộc sống không mỹ mãn, bị tổn thương, bị hãm hại, uất ức và chịu nhiều đau khổ. Đa số trong trường hợp này thì các nhân vật chính thường là nữ [cũng đúng thôi thì ngôn tình được tạo ra để phục vụ cho phần đông phái đẹp mà] bị người mình yêu, người chồng trực tiếp hoặc gián tiếp hãm hại [ví dụ: Thứ nữ hữu độc của Tần Giản, Bình An trọng sinh của Dư Phương], cũng có khi là do bản thân nhân vật chính có những hành vi sai lầm mà dẫn đến những bi kịch cho chính mình và cho những người yêu thương họ [VD: Cảm ơn em đã quay lại nhìn anh của Nhược Minh Dực, Song quy nhạn của Minh Nguyệt Đang, Sự diệu dàng của định mệnh của Lệ Ưu Đàm]. Sau đấy, khi nhân vật chính đã chịu hết mọi đau khổ, thì vì một lý do gì đó mà họ lại quay trở về quá khứ, và bản thân họ tìm cách để sửa đổi tương lai.

Tất nhiên, trong thực tế sẽ không có chuyện như thế này xảy ra, nhưng đã là tiểu thuyết thì tất sẽ có yếu tố hoang đường, và yếu tố hoang đường ấy lại được xây dựng trên chính ước mơ của con người. Bạn nhận thấy được gì khi đọc thể loại trọng sinh này? Riêng đối với mình, mình đã nhìn thấy được khát vọng hối cải của con người.

Trong cuộc sống, khi phạm phải một sai lầm vào đấy, việc đầu tiên chúng ta thường làm là hối hận. Đúng vậy! Chính là hối hận chứ không phải là nghĩ đến việc xin lỗi hay tìm cách giải quyết, lúc ấy trong đầu chúng ta sẽ xuất hiện câu Giá như mà... Cái suy nghĩ Giá như mà.. ấy đã thể hiện sự hối hận của bạn, sau khi bản thân chúng ta hối hận đủ rồi thì chúng ta mới tìm cách giải quyết vấn đề phát sinh từ cái sai lầm ấy. Nếu bạn biết bạn làm sai thì bạn có tiếp tục làm không? Không! Bởi vì việc gì cũng có kết quả của nó, và sai lầm thì thường đem đến hậu quả xấu.

Quay trở lại với thể loại trọng sinh, các tác giả thay vì cho nhân vật chính của mình nghĩ ra cách giải quyết hậu quả ở hiện tại thì lại cho nhân vật chính quay về quá khứ. Vì sao lại như thế? Bạn thử nghĩ xem, bạn làm sai và tìm cách giải quyết thì vẫn không thay đổi được sự thật là bạn đã từng sai trái, giống như bạn dùng bút chì vẽ loạn lên tờ giấy trắng, dù bạn có bôi đến cỡ nào thì cũng sẽ để lại dấu vết của những đường chì loạn kia.

Chính vì thế, thay vì để cho sự sai lầm được xuất hiện thì các tác giả sẽ giết nó từ trong trứng nước, cho các nhân vật chính trở về quá khứ, thay đổi bản thân, trở thành một người mạnh mẽ và thay đổi tương lai u ám của họ. trọng sinh làm cho các nhân vật chính được thay da đổi thịt, họ tìm được tình yêu đích thực, trân trọng người trước mặt và cố gắng sống tốt hơn, một số ít khác lại có đủ năng lực để báo thù những kẻ đã khiến họ sống không bằng chết.

Có người từng nói rằng: Bạn không thể biết trước tương lai của bạn, nhưng nếu vô tình bạn biết được rồi, bạn sẽ có hai cách hành động.

Thứ nhất, nếu tương lai của bạn rất tốt đẹp, bạn sẽ cố gắng để nó càng tốt đẹp hơn, bạn sẽ luôn trông chờ vào tương lai ấy, mong nó đến nhanh lên.

Thứ hai, nếu tương lai của bạn rất tồi tệ, bạn sẽ tìm cách thay đổi nó, biến nó trở thành tốt đẹp, nhưng mà khi bạn càng cố gắng thì tương lai tồi tệ vẫn không thay đổi. Bởi vì, mọi việc đều đã được định mệnh an bài sẵn.

Mình đã đọc nhiều câu chuyện lịch sử và điều này đã được chứng minh, khi chúng ta càng cố gắng sửa đối tương lai kinh khủng phía trước thì bánh răng định mệnh vẫn sẽ quay theo đúng chiều mà nó đã được lên cót sẵn, những việc chúng ta làm chỉ gia tăng tốc độ đối mặt với hiện thực tàn khốc mà thôi.

Thế nhưng, khi đọc ngôn tình trọng sinh, mình lại rằng, định mệnh không phải là tất cả, con người bằng chính nỗ lực của bản thân vẫn sẽ chiến thắng định mệnh.

Truyện Trùng Sinh và Trọng Sinh có gì khác nhau?

Thực ra 2 thể loại truyện này là 1 và gọi trùng sinh mới đúng nghĩa gốc của thể loại truyện này. Trong Hán Việt thì trùng sinh có nghĩa là Sống lại. Bởi vì, trong tiếng Hán chữ trọng chỉ có một mặt chữ nhưng lại có hai âm đọc, một âm đọc thì ra chữ trọng nghĩa là quan trọng, sâu nặng, còn một âm đọc thì sẽ ra chữ trùng nghĩa là lặp lại.

Như vậy nếu ghép chung với chữ sinh nghĩa là một đời, một kiếp thì phải dùng âm đọc thành chữ trùng mới phù hợp. Tuy nhiên, không hiểu bằng 1 cách nào đó dân viết truyện và đọc truyện ngôn tình hay sử dụng từ Trọng Sinh và hiểu theo nghĩa đó thì chúng ta cũng theo số đông thôi.

Phân biệt truyện Trọng Sinh và truyện Xuyên Không

Thông thường Trọng Sinh rất dễ bị nhầm với Xuyên Không. Nhưng có 1 điểm dễ nhận dạng là Xuyên không thì linh hồn sẽ nhập vào thể xác 1 người trong 1 thời đại hoặc không gian khác ví dụ cổ đại hoặc 1 thời đại không có thật.

Còn Trọng sinh thì linh hồn sẽ nhập vào thể xác tại chính thời đại đó và thường trọng sinh nhân vật nhập vào chính bản thân của mình trong quá khứ nhiều hơn, gần như là đầu thai lại vào kiếp khác nhưng vẫn giữ lại được kí ức của mình ở kiếp trước.

Cụ Thể hơn:

Điểm giống nhau giữa truyện xuyên không và truyện trọng sinh:Cả 2 loại truyện đều kể về nhân vật có thể xuyên qua thế giới khác mà vẫn giữ nguyên ký ức kiếp trước.

Điểm khác giữa truyện xuyên không và truyện trọng sinh:Nhân vật trong truyện trọng sinh có thể quay về quá khứ của chính bản thân mình, còn truyện xuyên không thì không.

Có thể bạn quan tâm:Truyện Xuyên Không là gì?

Top truyện Trọng Sinh hay nhất, đáng đọc nhất

Thứ nữ hữu độc

Tác giả: Tần Giản
Thể loại: Ngôn Tình, Trọng Sinh, Cung Đấu, Nữ Cường, Gia Đấu, Cổ Đại
Số chương: 294 Chương
Nhân vật chính: Lí Vị Ương

Nội dung:

Truyện Thứ nữ hữu độc của tác giả Tần Giản đã được chuyển thể thành phim có tên Cẩm Tú Vị Ương. Nữ chính Lí Vị Ương là thứ nữ phủ Thừa tướng, không được cha sủng ái vì sinh vào tháng xấu.

Nàng trải qua cuộc sống khổ cực, trở thành thế thân thay cho tỷ tỷ, chịu khổ 8 năm lên làm hoàng hậu. Tuy nhiên, phu quân của nàng lại nhất kiến chung tình với tỷ tỷ, phế bỏ hậu vị, giam nàng vào lãnh cung. Con trai nàng bị bức bách chết đi, bản thân nàng cũng được ban rượu độc.

Trùng sinh trở về năm 13 tuổi, Lí Vị Ương quyết báo thù rửa hận cho bản thân. Bao năm tôi luyện khổ cực, màng bị bức phải thay đổi, trở nên âm ngoan, độc ác, tuyệt tình. Nàng từng bước vững chắc trả lại tất cả những khổ đau mà người khác đã ban cho.

Kế hoạch thay đổi vận mệnh của nàng bị chệch hướng bởi chữ tình tạo nên kết thúc hoàn hảo. Nam nhân nàng không muốn lấy nguyện sống chết vì nàng, kẻ thù thầm mến lại thêm kẻ vô lại dây dưa không dứt.

Thiên kim đại chiến

Tác giả: Cửu Nguyệt Hi
Thể loại: Ngôn Tình, Trọng Sinh
Số chương: 75 Chương
Nhân vật chính: Nghê Gia

Nội dung:

Nữ chính Ngê Gia vốn là tiểu thư nhà họ Nghê. Tuy nhiên, 18 năm đầu đời cô phải sống dưới thân phận của đứa trẻ nghèo khổ mồ côi cha mẹ Mạc Doãn Nhi Mạc Mặc nuôi nấng.

Chuyện cẩu huyết con thật con giả do cố tình bế nhầm khiến cuộc sống của cô bị hủy hoại hoàn toàn. Mạc Doãn Nhi gian xảo, tu hú chiếm tổ kia được mẹ đẻ Trương Lan của Nghê Gia coi là con gái hoàn hảo. Em trai Nghê Lạc của cô còn yêu ả ta say đắm. Còn cô, bị hãm hại tới mức phải nhảy lầu tự vẫn.

Nghê Gia được trùng sinh sống lại vào năm 19 tuổi. Cô biết họa từ thân mà ra nên không hề muốn trả thù. Điều Nghê Gia muốn làm chỉ đơn giản là bảo vệ gia đình, thay đổi cuộc sống bi thảm của bản thân.

Cô bắt đầu từ việc tạo sự tín nhiệm với người nhà và uốn nắn cậu em trai lêu lổng để thay đổi lịch sử. Trong hành trình thay đổi vận mệnh, tình yêu của Việt Trạch cũng gõ cửa trái tim Nghê Gia.

Ảnh hậu tái sinh

Tác giả: Mi Bảo
Thể loại: Ngôn Tình, Trọng Sinh
Số chương: 28 Chương
Nhân vật chính: Trương Minh Vi

Nội dung:

Nữ chính Trương Minh Vi 28 tuổi, là chủ tịch Công ty giải trí Vĩnh Thành, đã kết hôn với ngôi sao lớn Cố Thành Quân. Cô đột nhiên tỉnh dậy trong thân xác của cô gái Chu Minh Vi 18 tuổi, mất đi, toàn bộ quyền lực, tiền bạc và mối hôn sự vốn tưởng hạnh phúc. Đổi lại, cô có đủ điều kiện để theo đuổi ước mơ là tuổi trẻ, sức khỏe và sắc đẹp.

Việc tái sinh ngoài ý muốn không làm thay đổi tài năng, sự thông minh sắc sảo của Trương Minh Vy. Cô lên kế hoạch trả thù người chồng phụ bạc nhưng thực chất anh lại dành cho Minh Vy tình cảm nhiệt thành. Cuối cùng cô có thể đi qua sóng gió để đạt được ước mơ cuộc đời hay không?

Trùng sinh meo meo meo

Tác giả : Mạt trà khúc kỳ
Thể loại: Ngôn tình, Trọng sinh, Hiện đại, Thanh mai trúc mã, Có chút huyền huyễn, Hài, Sủng, HE
Số chương: 80 chương + 7 phiên ngoại
Nhân vật chính: Ninh Oản

Nội dung:

Tác phẩm có kết cấu nhân vật mới lạ khi nữ chính trùng sinh thành mèo. Ninh Oản là là đích nữ Việt quốc công phủ, thanh mai trúc mã với thái tử Bùi Khuyết suốt 14 năm trời. Sau đó, cả 2 có mối hôn sự tình nguyện chung sống suốt 3 năm. Đến khi ôm thi thể lạnh băng của Bùi khuyết cô mới khiến cô nhận ra chân tình của chàng.

Ninh Oản không cẩn thận bị rơi xuống hồ rồi trùng sinh về 5 năm trước nhưng lại trong hình hài của một chú mèo. Thân thể vốn của nàng bị kẻ lạ mặt chiếm giữ con linh hồn nàng lại trôi dạt vào thân xác con mèo trắng của Bùi Khuyết.

Trung Khuyển Nam Thần

Tác giả: Tử Thanh Du
Thể loại: Trọng sinh, hiện đại, trước ngược nam, sủng ngọt, 3S, HE
Số chương: 48 chương
Nhân vật chính: Bạch Hiểu Y

Nội dung:

Nữ chính Bạch Hiểu Y dành trọn đời mình để yêu thanh mai trúc mã Tần Uyên. Tuy nhiên, vì quá đam mê công việc, Tần Uyên khiến cô cảm thấy bị ghẻ lạnh, tổn thương tới tuyệt vọng, quyết định ly hôn. Hiểu Y sau đó bị tai nạn giao thông còn Tần Uyên cũng tự tử sau khi cô chết.

Bạch Hiểu Y trọng sinh trở về thời điểm 18 tuổi khi vừa mới tốt nghiệp trung học. Cô quyết định sẽ từ bỏ tình cảm với Tần Uyên, tránh xa anh thật tốt. Tuy nhiên, Hiểu Y không biết Tần Uyên cũng trọng sinh cùng cô, anh quyết tâm sủng cô, bù đắp tất cả cho cô.

Tam Cô Nương Nhà Nông

Tác giả: Ma Lạt Hương Chanh
Thể loại: Trọng Sinh, Điền Văn
Số chương: 107 chương
Nhân vật chính: Diêu Tam Tam

Nội dung:

Tác phẩm của Ma Lạt Hương Chanh kể về nữ chính Diêu Tam Tam sinh nhầm chỗ yêu nhầm người. Cha cô là kẻ cặn bã, mẹ cô là người nhu nhược. Đối với gia đình nhà nông trọng nam khinh nữ, Diêu Tam Tam chỉ là đứa con gái thứ 3 bị xem nhẹ.

Chuyện bắt đầu khi Diêu Tam Tam sinh con cho người mình trao trọn tình yêu. Tuy nhiên, hắn chỉ trả lại cho cô sự phản bội, giữa lúc sinh tử buông bỏ cô mà chọn đứa trẻ.

Được sống lại lần nữa vào năm 12 tuổi, cô gái nhà nông nhu nhược trở thành nữ cường nhân mạnh mẽ khát khao trả thù. Độc giả sẽ được sống trong những tình tiết gay cấn, hấp dẫn và nể trọng sức mạnh nữ nhi trong hành trình trả thù của Diêu Tam Tam.

Xin Chào Tình Yêu

Tác giả: Lan Chi
Thể loại: Ngôn Tình, Đô Thị, Trọng Sinh, Showbiz, Sủng văn
Số chương: 84 Chương
Nhân vật chính: Cố Bảo Bối

Nội dung:

Nữ chính Cố Bảo Bối kiếp trước phải trải qua thời gian chật vật, bị bạn trai vứt bỏ. Sau khi trọng sinh, cô quyết thoát khỏi quá khứ, cứu 1 đứa trẻ khỏi tai nạn giao thông rồi xem như em trai mà chăm sóc.

Cố Bảo Bối cũng gặp được người đàn ông sáng chói trong ngành giải trí Phó Quân Nhan. Anh dành mọi điều tốt đẹp nhất cho cô, làm ấm áp trái tim cô độc, sẵn sàng hy sinh, sủng cô tận trời. Cuối cùng, cả 2 người kết hôn, sinh con, có tương lai tươi sáng bên nhau.

Thịnh Sủng Thê Bảo

Tác giả: Mạt Trà Khúc Kỳ
Thể loại: Ngôn Tình, Trọng Sinh, Cổ Đại, Sủng
Số chương: 192 Chương
Nhân vật chính: Giang Diệu

Nội dung:

Nữ chính Giang Diệu là trân bảo của Phủ Trấn Quốc Công, bề ngoài yếu đuối nhưng nội tâm hung tàn. Kiếp trước, nàng vốn gả cho Lục Hành Chu của Lục gia. Tuy nhiên, người bạn từ nhỏ của Giang Diệu là cướp phu quân rồi cùng hắn đánh thuốc nhìn nàng chết đi.

Sống lại vào năm 6 tuổi, Giang Diệu quyết thay đổi vận mệnh của nàng và những người thân yêu xung quanh. Nàng tìm cách thay đổi nhân duyên của 3 vị ca ca, tác hợp với tỷ muội tốt của mình. Giang Diệu bị rơi xuống nước, không phải Lục Hành Chu cứu, nàng nói rõ với mẫu thân đó là Lục lưu tam thúc của Lục Hành Chu. Tuy nhiên, điểm bất ngờ là vị thúc thúc này thâm tình sủng nàng rồi khiến nàng động tâm.

Làm Phi

Tác giả: Lệ Tiêu
Thể loại: Ngôn Tình, Trọng Sinh, Cung Đấu, Cổ Đại
Số chương: 186 Chương
Nhân vật chính: Tịch Lan Vi

Nội dung:

Nữ chính Tịch Lan Vi kiếp trước gả cho Việt Liêu Vương Hoắc Trinh. Nàng vốn cho rằng mình là người may mắn, trước khi thành thân bị hạ dược thành câm nhưng vẫn được hắn kiên quyết cưới. Tuy nhiên, chỉ đến khi tuyệt mệnh nàn mới biết được bí mật tàn nhẫn ẩn phía sau.

Được trùng sinh sống lại, Tịch Lan Vi không muốn giẫm lên vết xe đổ kiếp trước. Nàng quyết định từ hôn, buông bỏ vị trí chính phi để vào cung, trở thành phi tần của hoàng đế Hoắc Kỳ. Sự thông minh, thấu hiểu lòng người của Tịnh Lan Vy khiến hoàng đế vốn uy nghi trở nên khoan dung, kiên nhẫn với nàng.

Trùng sinh yêu An Tử Thiên

Tác giả: Chi Hoãn
Thể loại: Ngôn Tình, Trọng Sinh, Hiện Đại, HE, thanh mai trúc mã, sủng
Số chương: 60 chương
Nhân vật chính: Bạch Thấm An Tử Thiên

Nội dung:

Nữ chính Bạch Thấm trước kia vốn cảm thấy ghét bỏ tình yêu của An Tử Thiên. Anh có bộ óc thiên tài nhưng bị chứng tự bế, bị cô coi là kẻ cố chấp đến biến thái. Tuy nhiên, sau khi bị tai nạn xe chết đi, Bạch Thấm với nhận ra được tình cảm của mình, tất cả lỗi lầm khiến người yêu thương cô bị bức điên.

Trùng sinh sống lại ở thời điểm 10 năm trước khi mới chỉ 18 tuổi, cô quyết ở bên anh, không để anh phải chịu thương tổn. Bạch Thấm khiến độc giả cảm độc với tình yêu thương, nhẫn nại, bao dung, kiên trì vì An Tử thiên. Bạn đọc cũng sẽ rơi nước mắt trước tình cảm nồng nhiệt nhưng không biết thể hiện, chỉ chọn cách trói buộc cô trong cuộc đời của anh.

ười trong 1 thời không khác. Ví dụ cổ đại, hoặc 1 thời đại không có thật Còn Trọng sinh và trùng sinh thì linh hồn sẽ nhập vào thể xác tại chính thời không đó.

Truyện Ảnh hậu tái sinh

Tác giả: Mi Bảo
Thể loại: Ngôn Tình, Hiện Đại, Trùng Sinh
Đánh giá: 4.91/5 172 vote

Nữ chính Trương Minh Vi Tỉnh dậy sau một giấc ngủ dài, Minh Vi mất đi thân phận đầy quyền lực và tiền bạc của mình, thậm chí cả cuộc hôn nhân cô vốn tưởng là hạnh phúc. Nhưng bù lại, cô có sức khỏe, sắc đẹp và tuổi trẻ, có đủ điều kiện để theo đuổi mơ ước khát khao. Một kế hoạch được lập ra để trả thù người đàn ông đã phụ bạc mình

Sự tái sinh ngoài ý muốn, may thay, chỉ đổi họ và ngoại hình của cô, còn sự thông minh sắc sảo, nhạy bén, tài năng không hề thay đổi. Chỉ có điều, sự thật không hẳn như cô nghĩ, người chồng cô từng tôn thờ như thần thánh lại theo đuổi với một tình cảm hết sức nhiệt thành, quyết giành lấy cô bằng được. Liệu cô có thể vượt qua tất cả sóng gió để vươn tới mục đích cuối cùng của đời mình?

Truyện Nàng Dâu Cực Phẩm

Tác giả: Du Nhân
Thể loại: Ngôn Tình, Hiện Đại, Trùng Sinh
Đánh giá: 5.00/5 2.812 vote

Nữ chính Đàm Hi tính cách thô tục, vô lại, nhanh mồm nhanh miệng. Kiếp trước là thiên tài chứng khoán Viêm Hề, vì bị kéo vào vụ án rửa tiền liên quan tới một tập đoàn buôn lậu xuyên quốc gia mà phải chạy trốn tới vùng núi biên giới, cuối cùng bỏ mạng dưới vực sâu. Kiếp này sống lại là Đàm Hi, con gái lớn của Đàm gia, cha mẹ mất sớm, sống nhờ mà chú thím và bị chú thím đối xử tồi tệ. Cuối cùng, Đàm Hi bị gả cho Tần Thiên Lâm khi còn chưa đủ tuổi kết hôn. Trong một lần bị Tần Thiên Lâm bạo hành, đánh đập, Đàm Hi chết, Viêm Hề thay cô sống những tháng ngày tiếp theo.

Câu nói ấn tượng: Đàn ông ấy mà, kéo quần lên rồi là trở mặt vô tình ngay. ; Phụ nữ mà, đừng nên ngủ quá muộn, cũng đừng yêu quá trọn tình.

Truyện Phượng Kinh Thiên

Tác giả:Lạc Tùy Tâm
Thể loại: Ngôn Tình , cổ đại, Xuyên không [ nhưng hay lắm nên để vào list]
Đánh giá: 4.97/5 923 vote

Nữ chính Nguyên Vô Ưu Nàng là người đã sống hai kiếp, chìm trong tận đau khổ của nỗi đau bị phản bội, mất cả người thân và gia đình, khi sống lại lại một lần nữa trở thành kẻ tù tội, bị giam cầm. Chính vì thế, nàng quyết tâm dùng mọi thủ đoạn, dùng hết trí thông minh và thủ đoạn để được thoát khỏi sự giam cầm, sống tự do tự tại thật sự.

Nữ chính sống qua 2 kiếp người, ngầu cực luôn nhá các mem yên tâm

Nguyên Vô Ưu im lặng suốt năm năm, ẩn nhẫn chờ thời cơ suốt 5 năm. Nàng chỉ chờ một ngày sẽ đường đường chính chính bước ra khỏi Nhân Lãnh Cung, chỉ tiếc rằng khi ấy nàng đã không còn là Vô Ưu ngây thơ của nhiều năm trước nữa. Để sinh tồn, nàng phải vượt qua biển máu

Truyện Dạo Bước Phồn Hoa

Tác giả: Vân Nghê
Thể loại: Ngôn Tình, Trùng Sinh
Đánh giá: 5.00/5 800 vote

Nữ chính Cố Lang Hoa bị gia đình nhà chồng vu oan tội thông dâm với Bùi tướng. Mặc dù nàng có thanh minh hay kêu oan đến mức nào, Lục gia cũng không chấp nhận. Họ ép nàng tới chết. Cho đến khi lìa đời, Lang Hoa vẫn mang theo nỗi hàm oan không thể nào gột rửa.

Nhưng ông trời cho nàng được tái sinh lần nữa, quay trở về năm bảy tuổi. Khi đó, nàng vốn còn nhìn thấy, mọi người tưởng vì trận nhiễm thủy đậu năm đó mà nàng bị mất đi đôi mắt. Nhưng không ngờ, sau khi trọng sinh, nàng lại phát hiện vốn mình không mù vì thuỷ đậu mà mù vì có người ám hại. Trong thân mình non nớt của đứa trẻ bảy tuổi, nàng nghĩ cách vạch trần mọi sự thật mà kiếp trước nàng không hề hay biết.

Truyện Sinh con thời mạt thế

Tác giả: Vân Nghê
Thể loại: Ngôn Tình, Trùng Sinh
Đánh giá: 5.00/5 323 vote

Nữ chính Tô Tô Danh tiếng thời mạt thế: Cô Ba Liều Mạng. Hình ảnh trong mắt người khác thời sinh viên: tiểu bạch thỏ yếu đuối nhu nhược, hoa dây tơ hồng mềm mại yếu ớt phụ thuộc

Kiếp trước, Tô Tô phạm phải 3 sai lầm lớn nhất của đời người: lạc mất cha mẹ, tin tưởng nhầm người và không bảo vệ được con mình. Dù có là Cô Ba Liều Mạng thì trong lòng Tô Tô vĩnh viễn còn một khoảng trống không thể lấp đầy. Khi không níu giữ được nữa, Tô Tô lựa chọn tự sát.

Kiếp này sống lại, Tô Tô trở thành một con người hoàn toàn khác. Điều kiếp trước chưa hiểu, kiếp này phải nắm được từ sớm. Đừng xem thường cô yếu ớt. Kinh nghiệm 12 năm mạt thế này của cô sẽ lèo lái cả gia đình vượt qua sóng gió.

Truyện Thực tập sinh thần tượng

Tác giả: Nhị Tứ Lão Gia
Thể loại: Ngôn Tình, Hiện Đại, Trùng Sinh
Đánh giá: 4.97/5 1.020 vote

Nữ chính Chẩm Khê một cô gái có tính cách kiên cường và không cam chịu trước số phận. Một cô gái rất có cá tính, độc lập và cực kỳ cố chấp.

Trải qua một kiếp đầy đau thương, cô nàng Chẩm Khê đã quyết tâm làm lại cuộc đời, cố gắng thay đổi vận mệnh. Những gì kiếp trước cô bị cướp đoạt, kiếp này cô sẽ trả đủ cho những kẻ đó. Những khổ đau mà cô đã phải chịu đựng, kiếp này cô sẽ khiến những kẻ đã gây ra phải nếm mùi đau đớn gấp trăm gấp nghìn lần.

Hy vọng với nội dung Truyện Trọng Sinh là gì, mụchuong dan doc truyencủa Kienthucchiase.com đã mang lại cho bạn những kiến thức thú vị, hiểu được rõ hơn về thể loại truyện Trọng Sinh. Chúc các bạn thư gian vui vẻ.

Video liên quan

Chủ Đề