Lỗi bàn phím nhấn 1 chữ ra 2 chữ

Chẳng có gì hay ho khi bàn phím của bạn lĩnh hội được khả năng gõ một phím mà nhận được nhiều phím cả. Bởi vì nó có thể vô tình kích hoạt một phím tắt nào đó của Windows 10, gõ thêm những ký tự ngoài ý muốn vào đoạn tin nhắn mà bạn đang gõ, hoặc thậm chí là phá hỏng trải nghiệm chơi game của bạn. Có rất nhiều lý do khiến cho bàn phím của bạn bị gõ loạn chữ, tuy nhiên còn nước còn tát. Các bạn có thể áp dụng lần lượt các cách dưới đây để sửa lỗi bàn phím gõ loạn chữ trên Windows 10 trước khi quyết định đi mua bàn phím mới nhé.

Cách 1: Restart PC

Lỗi bàn phím nhấn 1 chữ ra 2 chữ

Trước khi đi vào các cách sửa lỗi sâu hơn thì cách đầu tiên mà bạn nên luôn luôn thử đó là restart lại máy. Bởi vì khi restart thì máy tính không chỉ tắt tất cả các ứng dụng và tác vụ đang ngốn quá nhiều RAM, làm chậm máy, mà nó còn khởi động lại các phần cứng và các thiết bị ngoại vi. Và đương nhiên điều này có thể giúp bạn sửa được lỗi bàn phím gõ loạn chữ.

Cách 2: Kiểm tra xem bàn phím có bị bám bụi quá không

Lỗi bàn phím nhấn 1 chữ ra 2 chữ

Nếu như đã lâu bạn không vệ sinh lại góc máy tính của mình thì việc bụi bẩn và các mảnh vụn, hay kể cả là côn trùng bám vào các ngóc ngách của bàn phím, khiến cho nó không hoạt động ổn định cũng là điều hết sức bình thường. Chính vì thế, nếu như bạn thấy ở bên dưới các phím chữ của mình, các bụi bẩn đang đóng quân dưới đó thì tốt nhất bạn nên làm một cuộc tổng vệ sinh ngay bây giờ. Để biết thêm chi tiết về cách vệ sinh thì các bạn có thể tham khảo bài viết hướng dẫn vệ sinh bàn phím tại đây nhé.

Cách 3: Sử dụng trình sửa lỗi troubleshoot của Windows 10

Các bạn có thể sử dụng trình sửa lỗi troubleshoot có sẵn của Windows 10 để sửa các lỗi liên quan tới phần cứng và thiết bị ngoại vi, ví dụ như bàn phím.

Bước 1: Bấm Windows + I để mở Settings, sau đó chọn Update & Security.

Bước 2: Chọn mục Troubleshoot rồi chọn dòng Additional troubleshooters.

Lỗi bàn phím nhấn 1 chữ ra 2 chữ

Bước 3: Trong mục Find and fix other problems, bạn chọn Keyboard rồi chọn Run the troubleshoot.

Lỗi bàn phím nhấn 1 chữ ra 2 chữ

Bước 4: Để cho quá trình sửa hoàn tất và thực hiện tiếp các bước hướng dẫn của Windows 10.

Cách 4: Quét virus bằng công cụ Windows Security

Bạn có thể dùng công cụ Windows Security để quét máy tính tìm các phần mềm độc hại hoặc file bị hỏng có khả năng khiến cho bàn phím bị lỗi.

Bước 1: Bấm Windows + I mở Settings rồi chọn Update & Security.

Bước 2: Chọn mục Windows Security rồi chọn Open Windows Security, rồi chọn tiếp Virus and threat protection.

Lỗi bàn phím nhấn 1 chữ ra 2 chữ

Bước 3: Chọn Quick scan để bắt đầu quét và loại bỏ các tác nhân xấu. Sau khi quét xong, bạn hãy thử kiểm tra lại bàn phím.

Lỗi bàn phím nhấn 1 chữ ra 2 chữ

Cách 5: Cập nhật driver cho bàn phím

Driver bàn phím bạn đang dùng có thể đã hết hạn hoặc bị lỗi nên mới gây ra hiện tượng lỗi kết nối giữa bàn phím và PC. Để sửa lỗi này, các bạn có thể cập nhật driver cho bàn phím.

Bước 1: Mở Start Menu lên, gõ Device Manager rồi Enter.

Bước 2: Chọn mục Keyboard, sau đó click chuột phải vào tên bàn phím của bạn rồi chọn Update driver.

Lỗi bàn phím nhấn 1 chữ ra 2 chữ

Cách 6: Kiểm tra ngôn ngữ mà Windows 10 đang sử dụng

Windows 10 sẽ tự động phát hiện và sử dụng ngôn ngữ mặc định trên thiết bị của bạn, tuy nhiên không phải lúc nào Windows 10 cũng phát hiện đúng, dẫn đến việc bạn và Windows 10 không nói chung một ngữ với nhau. Để kiểm tra, các bạn thực hiện theo các bước sau.

Bước 1: Bấm Windows + I để mở Settings, sau đó chọn Time & Language.

Lỗi bàn phím nhấn 1 chữ ra 2 chữ

Bước 2: Ở mục Language, bạn chọn mục Keyboard.

Lỗi bàn phím nhấn 1 chữ ra 2 chữ

Bước 3: Ở mục Override for default input method, bạn bấm vào menu thả xuống rồi chọn ngôn ngữ mà bạn muốn sử dụng.

Lỗi bàn phím nhấn 1 chữ ra 2 chữ

Ngoài ra, bạn cũng nên gỡ cài đặt các gói ngôn ngữ mà bạn không sử dụng trong máy tính của bạn. Để xóa các bạn thực hiện lại bước 2, nhưng thay vì chọn vào mục Keyboard thì bạn kéo chuột xuống dưới rồi tìm dòng Preferred languages. Tại đây, các bạn có thể gỡ cài đặt các gói ngôn ngữ thừa mà bạn không sử dụng đến.

Lỗi bàn phím nhấn 1 chữ ra 2 chữ

Cách 7: Thay đổi thời gian mà bàn phím sẽ lặp lại lệnh khi bạn nhấn đè một phím

Bước 1: Mở Start Menu, gõ Control Panel rồi Enter.

Bước 2: Chọn mục View by ở góc trên bên phải rồi chọn Large icons. Sau đó, tìm và chọn mục Keyboard.

Lỗi bàn phím nhấn 1 chữ ra 2 chữ

Bước 3: Tùy chỉnh 2 thanh kéo sau đó nhấn đè một phím bất kỳ vào ô ở giữa để nhận thấy sự khác biệt khi bàn phím lặp lại lệnh lúc bạn nhấn đè.

Tại sao đánh số 1 lại ra chữ?

Đây là lỗi mà khi gõ số “1234567890” thì sẽ ra chữ “ăâêộđ̣́ôêâ”, lỗi này xảy ra nguyên nhân là do khi cài Win bạn chọn loại bàn phím là Vietnamese hoặc do trong quá trình sử dụng bạn vô tình nhấn tổ hợp phím Alt + Shift bên dưới phải bàn phím làm chuyển ngôn ngữ bàn phím từ Tiếng Anh sang Tiếng Việt.

Tại sao bàn phím laptop đánh chữ ra số?

2Lỗi bàn phím gõ chữ ra số Nguyên nhân: Do bạn đang ở chế độ gõ số Fn + Numlock. Cách khắc phục: Bạn ấn giữ đồng thời tổ hợp phím Fn + Numlock để bỏ chế độ tự gõ chữ thành số.

Sửa bàn phím laptop bị liệt hết bao nhiêu tiền?

Nếu bàn phím laptop bị liệt, hư cáp không sử dụng được thì chi phí một lần sửa khoảng 100.000 đồng / lần, nếu thay mới sẽ tính phí linh kiện thay thế. Về linh kiện thay thế thì tùy hãng và hàng có xuất xứ chính hãng hay hàng lô. Nếu là hàng chính hãng sẽ có giá từ 400.000 đồng đến 1 triệu đồng, tùy từng dòng.

Tại sao gõ chữ bị nhân đôi?

Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khiến bàn phím gặp lỗi gõ chữ bị nhân đôi chính là bụi bẩn. Theo thời gian, bàn phím của máy tính có thể đã tích tụ các hạt bụi nhỏ ở bên dưới các phím. Khi có quá nhiều bụi, phím rất dễ bị kẹt khiến thao tác nhấn của bạn không được phản hồi chính xác.