Lỗi kiểm tra dịch vụ nhà khai thác viettel

Bạn đang muốn kiểm tra các dịch vụ đang sử dụng Viettel để kiểm soát việc sử dụng thuê bao và kiểm soát số dư trong tài khoản điện thoại của mình? Vậy hãy cùng tham khảo một số cách kiểm tra dịch vụ Viettel bạn đang sử dụng một cách nhanh chóng, từ đó bạn biết được nên giữ hoặc hủy những dịch vụ nào và nguyên nhân bị trừ tiền trong tài khoản là do đâu nhé!

Kiểm tra các dịch vụ đang sử dụng của Viettel là kiểm tra thuê bao sim di động của bạn đang sử dụng các dịch vụ giá trị gia tăng nào của nhà mạng Viettel, cũng như chi phí phải trả cho các dịch vụ đó là bao nhiêu, từ đó giúp bạn quản lý chi phí sử dụng một cách tốt nhất hàng tháng. Căn cứ vào đó, người dùng có kế hoạch tiếp tục sử dụng hoặc nên hủy dịch vụ nào không còn cần dùng nữa, tránh phát sinh chi phí ngoài mong muốn.

Lỗi kiểm tra dịch vụ nhà khai thác viettel
Hướng dẫn cách kiểm tra các dịch vụ Viettel đang sử dụng

Nguyên nhân tài khoản điện thoại Viettel bị trừ tiền

Trước khi tìm hiểu chi tiết cách tra cứu các dịch vụ đang sử dụng của Viettel, người dùng cần biết được nguyên nhân tại sao tài khoản điện thoại bị trừ tiền mà không rõ nguyên nhân. Trong quá trình sử dụng sim Viettel và trừ tiền ngầm có thể vì một số lý do sau:

Nguyên nhân chủ quan

  • Người dùng quên mất mình đã từng đăng ký các dịch vụ giá trị gia tăng của Viettel như thông báo cuộc gọi nhỡ MCA, các gói cước 4G hoặc combo 4G + gọi nội mạng, gói SMS, gói nhạc chờ,…
  • Thuê bao đã từng sử dụng các dịch vụ có tính năng gia hạn tự động và quên hủy gia hạn khi không còn nhu cầu sử dụng nữa.

Nguyên nhân khách quan

  • Bạn vô tình nhấn trả lời tin nhắn mời sử dụng dịch vụ của nhà mạng Viettel.
  • Người dùng truy cập vào đường link đăng ký dịch vụ nào đó mà bạn không để ý.
  • Người khác sử dụng điện thoại của bạn để đăng ký dịch vụ nào đó mà bạn không biết, hoặc không nhớ.

Một trong những nguyên nhân trừ tiền tài khoản Viettel thường gặp nhất chính là do người dùng đã đăng ký một dịch vụ nào đó và sử dụng trong thời gian ngắn và quên không hủy dịch vụ đi. Ví dụ, bạn đã đăng ký các gói 4G Viettel 1 ngày nhưng lại quên không hủy dịch vụ. Khi đó, dịch vụ sẽ tự động trừ tiền hàng ngày mà bạn không để ý.

Lỗi kiểm tra dịch vụ nhà khai thác viettel
Người dùng quên đã từng đăng ký các dịch vụ của Viettel

Xem thêm:

  • Các gói mạng xã hội của Viettel 2023
  • Các gói data 4G Viettel cho sim học sinh 2023

Cách kiểm tra các dịch vụ đang sử dụng Viettel

Hiện người dùng có thể tham khảo một số cách kiểm tra các dịch vụ đang sử dụng trên sim Viettel của mình hoàn toàn miễn phí một cách dễ dàng.

Lưu ý rằng, việc thực cách kiểm tra này vẫn giữ nguyên cho các dòng điện thoại mới ra mắt như iPhone 15 Pro Max 512GB và các sản phẩm thuộc iPhone 15 2023.

Dưới đây là 3 cách kiểm tra sim Viettel đang bị trừ tiền cho các dịch vụ nào.

Cách 1: Gửi tin nhắn đến tổng đài 1228

Đây là cách đơn giản nhất để kiểm tra các dịch vụ đang sử dụng Viettel mà mình đang sử dụng. Với cách này, bạn chỉ cần thực hiện soạn tin nhắn theo cú pháp: TC gửi đến 1228.

Lỗi kiểm tra dịch vụ nhà khai thác viettel
Bạn soạn tin nhắn theo cú pháp TC gửi đến 1228

Tổng đài Viettel sẽ gửi lại chi tiết các dịch vụ mà bạn đã đăng ký và đang sử dụng. Đi kèm với đó nội dung tin nhắn sẽ có thêm các nội dung như sau:

  • Chi tiết tên dịch vụ đang sử dụng và các chính sách;
  • Giá cước của từng dịch vụ đang sử dụng;
  • Cách hủy của từng gói cước đang sử dụng.

Với các nội dung như trên, người dùng chỉ cần thực hiện theo thì sẽ kiểm tra các dịch vụ của Viettel đang sử dụng cũng như dễ dàng hủy cho từng dịch vụ nếu bạn không còn cần dùng đến nữa.

\>> Xem thêm: iPhone 15 Pro Max và các siêu phẩm cùng series đang gây bão thị trường với hàng loạt cải tiến trong thiết kế và tính năng.

Cách 2: Kiểm tra qua ứng dụng My Viettel

Để kiểm tra các dịch vụ đang sử dụng Viettel bạn đang sử dụng bằng app My Viettel thì yêu cầu đầu tiên chính là sim phải có 4G Viettel hoặc kết nối Wifi để truy cập được Internet. Nếu bạn chưa tải ứng dụng thì hãy vào CH Play trên Android hoặc App Store trên iPhone để tải ứng dụng My Viettel về máy.

Sau đó, bạn thực hiện các bước sau để kiểm tra đăng ký dịch vụ Viettel bằng ứng dụng như sau:

Bước 1: Bạn mở app My Viettel trên điện thoại bằng số điện thoại di động của bạn. Nếu bạn chưa đăng ký tài khoản thì có thể đăng ký ngay, hoặc đăng nhập trực tiếp bằng số điện thoại qua OTP gửi về mà không cần phải đăng ký.

Bước 2: Sau khi đã đăng nhập thành công, bạn chọn Tra cước. Hệ thống sẽ liệt kê cho bạn số cước mà bạn đã sử dụng theo từng tháng, chi tiết từng dịch vụ gọi điện, nhắn tin, data 4G Viettel, và tất cả các dịch vụ giá trị gia tăng. Từ đó, bạn kiểm tra dịch vụ Viettel nào thì nhấp vào dịch vụ đó để xem chi tiết.

Lỗi kiểm tra dịch vụ nhà khai thác viettel
Cách kiểm tra dịch vụ Viettel đang sử dụng bằng ứng dụng Viettel

Cách 3: Gọi tổng đài để kiểm tra dịch vụ của Viettel

Một cách nhanh chóng nhất để kiểm tra dịch vụ Viettel đang sử dụng đó là liên hệ trực tiếp với số tổng đài của Viettel qua các đầu số điện thoại sau 18008198 hoặc 198.

Khi liên hệ tới các số điện thoại trên sẽ luôn có nhân viên trực 24/24 để hỗ trợ người dùng. Vì vậy bạn có thể liên hệ để được hỗ trợ kiểm tra chính xác và chi tiết các dịch vụ mình đang dùng hay tìm hiểu các chương trình khuyến mãi mới.

Lỗi kiểm tra dịch vụ nhà khai thác viettel
Gọi tổng đài để kiểm tra dịch vụ của Viettel

Hướng dẫn cách hủy dịch vụ Viettel

Sau khi kiểm tra và biết được các dịch vụ Viettel mình đang sử dụng, người dùng có thể chọn hủy các dịch vụ trên sim Viettel mà bạn không còn muốn sử dụng nữa.

Cách 1: Trường hợp người dùng kiểm tra các dịch vụ của Viettel bằng cách nhắn tin tới tổng đài 1228 thì hệ thống sẽ gửi các dịch vụ mà bạn đang sử dụng. Đi kèm với đó là cách để hủy cho từng dịch vụ mà bạn đang sử dụng. Người dùng nên xem kỹ tin nhắn và làm theo là sẽ hủy được các dịch vụ mà bạn mong muốn

Cách 2: Với cách gọi tổng đài Viettel để kiểm tra dịch vụ mình đang sử dụng thì người dùng cũng có thể yêu cầu nhân viên hỗ trợ bạn hủy dịch vụ mà bạn không muốn dùng nữa.

Lỗi kiểm tra dịch vụ nhà khai thác viettel
Hướng dẫn cách hủy dịch vụ Viettel

Trong quá trình sử dịch vụ di động Viettel thì không tránh khỏi việc người dùng đã từng đăng ký các dịch vụ giá trị gia tăng mà lại quên mất. Vấn đề này đã rất nhiều người gặp phải. Chính vì vậy việc kiểm tra các dịch vụ đang sử dụng Viettel cũng như tìm hiểu tại sao Viettel trừ tiền và cách hủy các dịch vụ không cần thiết là khá quan trọng. Bạn hãy cùng tham khảo và thực hiện khi cần thiết nhé!