Lượt về bán kết aff cup 2023

Theo tờ Bangkok Post, nhiều khả năng LĐBĐ châu Á [AFC] sẽ chọn Nhật Bản là nước chủ nhà vòng chung kết [VCK] Asian Cup 2023 thay Trung Quốc đã rút lui. Tuyển Việt Nam hiện là một trong 13 đội đã góp mặt.

Trước đó, hồi giữa tháng 5 AFC công bố Trung Quốc đã xin rút lui không đăng cai VCK Asian Cup 2023 [diễn ra từ ngày 16.6 - 16.7] vì lý do ảnh hưởng đại dịch Covid-19 và chính sách “không Covid” của nước này.

Tuyển Việt Nam hiện đang tập trung chuẩn bị thi đấu giao hữu với tuyển Afghanistan vào ngày 1.6 trên sân Thống Nhất

Minh Hoàng

Theo đó, tuyển Trung Quốc không còn dự VCK Asian Cup 2023 trong tư cách chủ nhà nhưng góp mặt là đội nhì bảng có thành tích tốt nhất ở vòng loại thứ 2, cùng với các đội cũng sớm vượt qua từ vòng loại thứ 2 khác như Nhật Bản, Syria, Qatar, Hàn Quốc, Úc, Iran, Ả Rập Xê Út, UAE, Iraq, Oman, Việt Nam và Li-băng.

AFC hiện đang tìm kiếm nước chủ nhà mới cho VCK Asian Cup 2023. Tuy nhiên, tờ Bangkok Post cho biết, Nhật Bản rất quan tâm và có nhiều khả năng sẽ được cơ quan bóng đá châu Á chọn làm nước chủ nhà mới.

\n

Nhật Bản từng là đồng chủ nhà kỳ World Cup 2002 cùng với Hàn Quốc, và chưa tổ chức VCK Asian Cup lần nào kể từ năm 1992. Do đó, tờ Bangkok Post khẳng định, với cơ sở vật chất các sân vận động và trung tâm tập luyện đều đáp ứng nhu cầu tổ chức nên nhiều khả năng Nhật Bản sẽ được AFC lựa chọn đăng cai.

Ngoài ra, do tuyển Nhật Bản cũng đã góp mặt ở VCK Asian Cup 2023 nên việc được chọn làm chủ nhà sẽ không ảnh hưởng tới các suất tham dự.

Trong tháng 6 tới, vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023 sẽ xác định thêm 11 suất còn lại [tổng cộng 24 đội góp mặt ở VCK], gồm 6 đội nhất bảng và 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Tin liên quan

  • Tuyển Việt Nam đủ binh hùng tướng mạnh, thủ môn Văn Lâm có khả năng bắt chính
  • Danh thủ HLV Keisuke Honda của tuyển Campuchia mở lời muốn gia nhập CLB ở V-League?
  • Chanathip Songkrasin đặt mục tiêu dự AFF Cup phá tham vọng của HLV Park Hang-seo?

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

HLV Mourinho ca ngợi cặp tiền đạo Abraham - Belotti đã cứu nguy AS Roma

Theo HLV Mourinho, trận hòa nhọc nhằn trước Real Betis 1-1 rạng sáng 14.10 tại Seville không phải là thảm họa, mà là hy vọng cho AS Roma đi tiếp ở Europa League nếu thắng 2 trận còn lại.

'Tam sư' và vấn đề hậu vệ phải trước World Cup

Chelsea thắng AC Milan trên sân đối phương trong loạt trận vừa qua, và đạt được bước tiến dài ở Champions League. Nhưng nỗi lo lớn cho đội tuyển Anh trước thềm World Cup 2022 lại xuất hiện, khi hậu vệ của Chelsea là Reece James bị chấn thương, phải rời sân.

Barcelona trả giá đắt cho những sai lầm

Những sai lầm ở Champions League có thể khiến Barcelona phải trả giá bằng việc xuống chơi ở Europa League trong năm thứ hai liên tiếp.

PSG sẵn sàng nửa tỉ euro để tiễn Neymar và Messi ra đi, nếu Mbappe muốn

Tờ Marca tiết lộ rằng, như một phần trong điều kiện gia hạn của Kylian Mbappe với PSG, CLB đã chuẩn bị 500 triệu euro để trả hợp đồng của Messi và Neymar, trong trường hợp tiền đạo người Pháp yêu cầu.

Arsenal thắng Bodo/Glimt nhờ bàn thắng may mắn của Saka

Nhờ bàn thắng may mắn của Saka ở phút 24, Arsenal đã thắng chủ nhà Bodo/Glimt 1-0 để giữ vững ngôi đầu bảng A tại Europa League sau 3 trận toàn thắng.

Europa League: Ronaldo mờ nhạt, M.U được ‘giải cứu’ ở Old Trafford

M.U đã có được 3 điểm nhờ bàn thắng cuối trận của McTominay trong trận thắng Omonia Nicosia 1-0 ở bảng E Europa League diễn ra rạng sáng nay [14.10].

Harry Kane sẵn sàng đối đầu FIFA vì chiếc băng cầu vồng ủng hộ cộng đồng LGBT

Harry Kane được cho là sẽ đeo băng đội trưởng thiết kế màu cầu vồng tại World Cup 2022 Qatar ngay cả khi bị cấm.

Chanathip Songkrasin bất ngờ chỉ trích cầu thủ trẻ Thái Lan ngày nay chỉ nghĩ về tiền

Ngôi sao Chanathip Songkrasin không vui khi bóng đá Thái Lan, nhất là các đội trẻ trong năm 2022 thua sút trước kình địch Việt Nam, và chỉ trích họ chỉ nghĩ về tiền thay vì hy sinh cho màu cờ sắc áo đội tuyển.

Qatar cảnh báo CĐV phải ‘gồng mình chen chúc’ trong 2 tuần đầu World Cup 2022

Các nhà tổ chức World Cup 2022 của Qatar hôm 12.10 cảnh báo người hâm mộ sẽ phải gồng mình vì ‘tắc nghẽn giao thông’ trong 2 tuần đầu tiên của giải đấu khi số lượng CĐV cao nhất sẽ tập trung vào thủ đô của quốc gia vùng Vịnh.

Tuyển Argentina nhận tin vui về người đá cặp với Messi trước thềm World Cup 2022

Paulo Dybala vẫn có cơ hội dự World Cup 2022 bất chấp tiền đạo tuyển Argentina dính chấn thương đùi vào cuối tuần, một nguồn tin tiết lộ với AFP.

Messi thả ‘like’ khi Lautaro Martinez ghi bàn vào lưới Barcelona

Siêu sao Lionel Messi đã gây sốc cho các CĐV CLB cũ Barcelona khi nhấn nút like [thích] vào dòng trạng thái ăn mừng của cầu thủ đàn em Lautaro Martinez ở tuyển Argentina, hiện chơi cho Inter Milan.

HLV Xavi nhiều lần dùng từ tàn nhẫn trước vận hạn của Barcelona tại Champions League

Cú đầu tư rất lớn của Barcelona trong mùa hè qua từ những đòn bẩy kinh tế đầy mạo hiểm không nhằm mục đích phải tìm lại vinh quang ở đấu trường Champions League, nhưng một lần nữa họ đối mặt thảm họa.

Chủ Đề