Mồ hôi của mèo tập trung ở đâu

Nóng quá Sen ơi

Các em Mèo đáng yêu có đổ mồ hôi những ngày hè nóng nực không nhỉ? Sen có thể làm gì để giúp các em ấy cảm thấy dễ chịu hơn?

  • Mèo có đổ mồ hôi không?
    Khi trời nắng nóng Mèo cũng đổ mồ hôi và thở hổn hển ấy

    Có nhé. Tuy nhiên các em ấy có ít tuyến mồ hôi hơn con người rất nhiều và do vậy cơ chế này không hiệu quả lắm.

  • Sen giúp gì được cho mèo nào?
    Cho em uống nước nhé                                                                                                                                              

    Cho em chút quạt nữa                     

  • Cho em uống nước
  • Cho em ở nơi mát mẻ
  • Share cho em chút quạt
  • Chỉ đùa nghịch với em vào cuối ngày, khi đó trời mát hơn
  • Giữ cho bộ lông của em sạch sẽ

Kim Ngân

*Lưu ý: bài viết có những hình ảnh nhạy cảm, quý khách vui lòng cân nhắc trước khi xem*

Bạn thắc mắc rằng tại sao thú cưng có mùi hôi khó chịu trong khi bạn đã tắm cho bé rất thường xuyên và hơn thế còn sử dụng những loại sữa tắm đắt tiền được quảng cáo là lưu hương lâu? Câu trả lời của bạn đang nằm ở TUYẾN HÔI của chó mèo. Trong bài này, Petsaigon sẽ chia sẻ và hướng dẫn cho bạn cách xác định vùng tuyến hôi của chó mèo và cách để làm sạch tuyến hôi hiệu quả thấy rõ ngay sau khi thực hiện.

1. Tuyến hôi là gì? Vị trí của tuyến hôi trên cơ thể chó mèo

Chó mèo có các tuyến hậu môn kích thước bằng hạt đậu ở trên cơ thể, ngay dưới lớp da. Tuyến này tỏa ra mùi đặc trưng của chó mèo mỗi khi chúng tống chất thải ra khỏi cơ thể và bài tiết chất nhờn có màu vàng hoặc nâu dễ thấy. Hiện tượng bài tiết này là bình thường  nhưng những thú cưng có tuyến hậu môn hoạt động quá mạnh có thể tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây ảnh hưởng tới khu vực sinh sống chung. Tuyến hôi của chó mèo có kích thước nhỏ, chỉ bằng hạt đậu, nằm ở vị trí bên dưới hậu môn hướng 4h và 8h [Xem hình ảnh bên dưới]. Vắt tuyến hôi sẽ giúp thú cưng giảm bớt mùi đặc trưng của cơ thể, cho hiệu quả rõ ràng ngay sau lần thực hiện đầu tiên.

Ảnh 1. Xác định tuyến hôi trên cơ thể chó mèo.

2. Dụng cụ cần thiết để vắt tuyến hôi cho chó mèo

Để thực hiện việc Vắt tuyến hôi cho chó mèo, bạn cần các dụng cụ sau đây:

  • Găng tay y tế
  • Khẩu trang y tế
  • Bông gạc y tế
  • Nước sạch 
  • Tông đơ hoặc dao cạo lông 
  • Một người hỗ trợ trong trường hợp thú cưng chống cự mạnh trong quá trình thực hiện

3. Hướng dẫn từng bước vắt tuyến hôi cho chó mèo

Bước 1: Đặt thú cưng vào vị trí hướng mông về phía người thực hiện. Nếu thú cưng ngọ nguậy không đứng yên, bạn hãy nhờ sự trợ giúp của một người khác hoặc cho bé đứng trên một chiếc ghế đẩu. 

Bước 2: Đeo găng tay và Tỉa lông ngắn gọn gàng khu vực xung quanh hậu môn của bé, bán kính khoảng 3-4cm bằng tông đơ hoặc dao cạo. Khuyến cáo nên dùng tông đơ cho an toàn nha mọi người, dùng dao cạo nếu chẳng may cắt trúng phần da của thú cưng thì sẽ gây hoảng hốt cho bé và tâm lý hậu chấn thương, sau này muốn đụng vô phần này của bé sẽ chẳng dễ dàng nữa đâu.

Bước 3: Lau sạch vùng hậu môn và vùng vừa cạo tỉa lông bằng nước sạch.

Bước 4: Xác định vị trí của các tuyến hôi [xem lại ảnh 1 ở bên trên nhé mọi người], kéo nhẹ đuôi của bé lên để nhìn vùng này và lấy tay sờ nắn để xác định cho chuẩn xác nhé.

Bước 5: Nhẹ nhàng bóp các tuyến hôi theo chiều hướng vô trong và lên trên bằng ngón trỏ và ngón cái. Tăng lực bóp mạnh dần khi ngón tay tiến vô sâu. Ngay sau đó, vùng này sẽ tiết ra dịch màu vàng có mùi hôi. Dấu hiệu cho thấy bạn đã vắt tuyến hôi thành công. 

Bước 6: Lau sạch vùng này lại bằng gạc bông gòn ẩm. 

4. Lưu ý khi vắt tuyến hôi cho chó mèo

Vắt tuyến hôi nghe thì dễ nhưng để thực hiện bạn cần có kỹ thuật một chút. Tuy nhiên, đây chỉ là thao tác ngoài da dễ nên đừng sợ nhé. Sau đây là một vài lưu ý:

- Nếu dịch tiết ra sau khi vắt xuất hiện lẫn máu hoặc mủ nhờn thì có khả năng cao bé đã bị nhiễm trùng tuyến hôi. Bạn nên đưa bé đi khám ngay tại các cơ sở thú y. Đây là trường hợp nặng và nguy hiểm, bạn không nên tự xử lý ở nhà đâu nha.

- Khi thực hiện vắt tuyến hôi, bạn không nên đứng đối mặt với vùng hậu môn của bé nha, chẳng may vắt mạnh khiến dịch hôi bắn vô người thì "..." . Vị trí đứng an toàn nhất và dễ thực hiện thao tác là hướng 3h hoặc 9h.

- Nên thực hiện vắt tuyến hôi kết hợp lúc tắm rửa. 

- Nên dùng nước ấm để lau vùng hậu môn cho bé sau khi vắt. 

- Nếu bạn không thực hiện thành công ở lần vắt tuyến hôi đầu tiên, đừng nên cố gắng thực hiện quá nhiều lần sau nữa nhé, điều này có thể khiến phần hậu môn của thú cưng bị tổn thương. Lời khuyên cho bạn là hãy để các chuyên gia chăm sóc và thợ grooming ở các cơ sở Spa thú cưng thực hiện thay bạn. 

Nhằm giúp ba mẹ chăm sóc da và lông cho bé đơn giản và tiện dụng hơn, Petsaigon với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Thú cưng tại TPHCM ra mắt Dịch Vụ Tắm Vệ Sinh và Cắt Tạo Kiểu Lông cho chó và mèo. Khi sử dụng dịch vụ Tắm Cắt Lông cho chó mèo tại Petsaigon, bạn hoàn toàn có thể yên tâm với chất lượng đội ngũ thợ Grooming tại Petsaigon đều đã được đào tạo bài bản, tốt nghiệp từ những cơ sở giảng dạy Grooming tốt nhất ở TPHCM. 

Tham khảo chi tiết Bảng giá và dịch vụ Cắt tỉa lông và Tắm chó mèo tại đây.

Từ lâu đã là một phiên bản mà không thể phát hiện mồ hôi trên áo, mũi, hoặc miếng lót của một con mèo. Không giống như chó thể hiện sự hiếu động của họ vào bất kỳ thời gian nào trong năm, rất khó để thấy một con mèo đang chạy trong cái nóng, nếu nó không liên quan đến một mối nguy hiểm lớn. Tất cả mèo đều thích nhiệt, nhưng để xác định xem mèo có mồ hôi với nhiệt độ môi trường xung quanh tăng mạnh hay cơ thể của chúng, bạn cần kiểm tra chúng chặt chẽ hơn.

Nội dung

  • Làm thế nào và nơi một con mèo có thể nổi bật mồ hôi.
  • Mèo có thể điều chỉnh nhiệt độ cơ thể
  • Một số mẹo cho chủ sở hữu mèo

Làm thế nào và nơi một con mèo có thể nổi bật mồ hôi.

Mèo nhà, cũng như thân nhân hoang dã của chúng, có thể di chuyển khá nhanh. Điều này đặc biệt được hiểu bởi chủ sở hữu vật nuôi, những người bị buộc phải lắng nghe thực sự "tramp" vào ban đêm, mặc dù vật nuôi của họ có đôi chân mềm mại. Nhưng chúng không thể chạy trong một thời gian dài ở cùng một tốc độ, bởi vì chúng đổ mồ hôi một chút, nhanh chóng quá nóng, mệt mỏi, dừng lại và mở rộng miệng.

© shutterstock

Do thực tế là có hai loại tuyến mồ hôi – eccrine và epoxy, có những câu hỏi về quá trình trao đổi nhiệt ở mèo. Con mèo có các tuyến mồ hôi nhỏ.Tuyến Ekkrinovye chỉ ở trên bàn chân. Đồng thời, chúng rất quan trọng đối với con người, vì chúng là những nguồn mồ hôi chính, cho phép làm mát cơ thể.

Mục đích chính của mồ hôi là để ngăn chặn quá nóng. Mèo thực tế không đổ mồ hôi, bởi vì họ cẩn thận theo dõi tình trạng của họ. Họ liên tục theo dõi nhiệt độ của họ, chọn những nơi thoải mái nhất để nghỉ ngơi. Sự cần thiết cho những hành động này được quyết định bởi một số lượng nhỏ các tuyến mồ hôi eccrine. Epokrinovye giống nhau, che phủ toàn bộ da, nhưng chỉ tập trung ở một vài nơi.:

  • gần núm vú;
  • gần hậu môn;
  • trên má và môi.

Nếu con mèo lạnh, nó sẽ nhất thiết phải được nhóm lại – hoặc cuộn tròn trong một quả bóng hoặc sẽ ngồi "cowering". Nhưng nó là cần thiết cho động vật để làm ấm lên một chút, vì nó ngay lập tức trải dài đầy đủ của nó để đắm mình trong ánh nắng ấm áp. Nhiệt kế mèo thực có thể được gọi là mũi và môi trên, vì chúng cảm thấy sâu sắc ngay cả khi nhiệt độ nhỏ nhất giảm xuống.

Trong cái nóng, nó sẽ được chú ý rằng những con mèo đang đổ mồ hôi – để lại dấu ướt trên sàn trơn tru. Ngoài ra các tuyến ecrin có thể tiết ra mồ hôi với cảm xúc kích thích mạnh mẽ.Ví dụ, trong một người vì những tuyến này, hãy đổ mồ hôi vào lúc lo âu. Nhưng con mèo bị kích động hoặc sợ hãi, khi khám bác sĩ, sẽ nổi bật mồ hôi trên miếng đệm.

Mèo có thể điều chỉnh nhiệt độ cơ thể

Khi căn hộ rất nóng, không thể nhìn thấy con mèo ở phía sau ghế sofa hoặc thậm chí cao hơn trên tủ quần áo. Tại thời điểm này, mèo thích trải dài trên sàn trong phòng, hoặc thậm chí yêu cầu đi vệ sinh, vì nó mát hơn đáng kể ở đó, chúng không đổ mồ hôi, nhưng chúng cảm thấy thoải mái. Bạn có thể đoán rằng vật nuôi đang cố gắng để đối phó với sốt cao nếu:

  • Họ thường liếm lông. Nước bọt dồi dào trên da và làm mát nó.
  • Thêm thời gian ngủ, không tạo ra những chuyển động không cần thiết. Ngừng chơi và vui đùa.
  • Bắt đầu uống nhiều nước.
  • Khi mèo gần với cơn đột quỵ do nhiệt, chúng mở miệng và thở mạnh.

Nhiệt độ bình thường của mèo cao hơn một chút so với của một người, vì vậy bạn không thể để mèo trong một chiếc xe kín, ngay cả trong một thời gian ngắn. Nhiệt độ bên trong có thể tăng lên rất nhanh, và chúng sẽ chết do đột quỵ vì chúng đổ mồ hôi rất ít. Đôi khi mèo mở miệng khi đang ở trong xe. Trong trường hợp này, chúng có thể thiếu oxy hoặc chúng ngửi thấy mùi khó chịu, nghĩa đen là “đập” trong mũi. Đó là cấp bách để mở cửa sổ và các loài động vật sẽ chọn nơi tốt nhất cho mình.Đối với điều hòa không khí, điều quan trọng là chọn một chế độ chấp nhận được đối với động vật.

© shutterstock

Mèo mồ hôi hoặc quá nóng không chỉ từ nhiệt độ cao mà còn từ hoạt động thể chất. Họ bắt đầu liếm, không phải để đưa len chảy trong quá trình di chuyển, nhưng vì mục đích làm mát.

Mặc dù mồ hôi rất thấp, mèo vẫn thích đắm mình. Nếu bạn vật nuôi nằm trong sân, trong một vật nuôi nắng, bạn có thể tự hỏi làm thế nào nóng tóc của mình. Tuy nhiên, động vật cảm thấy tuyệt vời, không đổ mồ hôi, bất kỳ vật thể thích hợp để săn bắn, sẽ làm cho anh ta ngay lập tức tập trung. Không khí trong lành và thậm chí gió nhẹ cho phép thú cưng không bị quá nóng. Nhưng đồng thời, những con mèo vui vẻ có thể đi bộ vào buổi trưa trên bàn ủi nóng trên mái nhà.

Một số mẹo cho chủ sở hữu mèo

Nhỏ xả mồ hôi trong một con mèo áp đặt một số yêu cầu cho việc tổ chức phần còn lại và cuộc sống của những con vật này. Để cho thú cưng không bị tổn thương và luôn mạnh mẽ và tràn đầy năng lượng, bạn cần chú ý đến sức khỏe và hành vi của chúng. Chú ý rằng bạn cần phải làm như vậy mà con mèo không đổ mồ hôi:

  • Nhiệt và nhiệt khó chịu hơn bởi những con mèo có mái tóc dài dày. Trước khi bắt đầu mùa hè, tốt hơn là cắt chúng ngay.
  • Len cần phải liên tục chải bằng chổi hoặc găng tay đặc biệt. Điều này sẽ không chỉ cải thiện tình trạng của mèo – trong trường hợp này, chúng tiết mồ hôi ít hơn, nhưng cũng làm giảm đáng kể số lượng lông rơi ra khỏi nó.
  • Bạn không nên ép buộc con mèo chơi ở nhiệt độ cao, nó sẽ nhanh chóng mệt mỏi, nó sẽ không thoải mái.
  • Nước uống sạch luôn luôn là đủ.

Pet sphynx đổ mồ hôi là đáng chú ý nhất trong mùa hè. Chúng được tắm, chúng thường xuyên rửa sạch tai. Và bởi vì họ đổ mồ hôi, họ thường tắm. Ngoài ra, bạn cần phải theo dõi tình trạng của mắt và cũng để làm sạch chúng, vì chúng không có lông mi – đây là tính đặc thù của chúng. Sự trao đổi chất cao của nhân sư được coi là một ngoại lệ, vì chúng có nhiệt độ cơ thể cao. Nhiều người trong số họ không có mùi, nhưng họ cũng đổ mồ hôi trong cái nóng.

Video liên quan

Chủ Đề