Môn lý thuyết dịch trong tiếng anh là gì năm 2024

Tiếng Anh được xem là ngôn ngữ của toàn cầu nên được sử dụng ở hầu hết các lĩnh vực trong đời sống như kinh tế, thương mại, văn hóa, du lịch, ngoại giao… Chính vì vậy, ngành Ngôn ngữ Anh luôn thu hút đông đảo thí sinh lựa chọn theo học. Tuy nhiên, với nhiều bạn sinh viên, môn Lý thuyết dịch ngành Ngôn ngữ Anh chính là rào cản khó nhằn mà bạn cần phải vượt qua. Cùng tìm hiểu về môn học thú vị này qua bài viết dưới đây nhé!

Mục lục bài viết

1. Mục tiêu đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh

Lý thuyết dịch ngành Ngôn ngữ Anh được coi là môn học nền tảng. Mục tiêu của các môn học ngành Ngôn ngữ Anh là nhằm trang bị cho sinh viên kiến thức cơ bản về về ngôn ngữ, cũng như các kỹ năng chuyên sâu về thực hành tiếng, kỹ năng phân tích, đánh giá. Đồng thời, tổng hợp các vấn đề liên quan đến chuyên ngành.

Trong quá trình học tập, sinh viên sẽ được phát triển các kỹ năng nghe – nói – đọc – viết cùng nhiều kỹ năng mềm như thuyết trình, làm việc nhóm, tổ chức công việc, phản biện, giao tiếp thực tế,…

2. Ngành Ngôn ngữ Anh học những môn gì?

Bên cạnh kiến thức nền tảng, sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh sẽ được đào tạo kiến thức nền tảng về ngôn ngữ, văn hóa, lịch sử của các nước sử dụng tiếng Anh. Không những vậy, trang bị thêm các kiến thức bổ trợ về tài chính, kinh tế, nhà hàng khách sạn, du lịch… giúp sinh viên có thêm hành trang cho các công việc chính thức sau này.

Ngoài Lý thuyết dịch ngành Ngôn ngữ Anh, tại hầu hết các trường đại học đào tạo ngành học này, chương trình học sẽ bao gồm 131 tín chỉ với các môn như sau:

2.1. Giáo dục đại cương

  • Lý luận chính trị: Triết học Mác – Lênin, Kinh tế chính trị, Tư tưởng Hồ Chí Minh, Chủ nghĩa xã hội khoa học, Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, Pháp luật đại cương.
  • Kỹ năng và phương pháp: Khởi nghiệp, Phương pháp Nghiên cứu khoa học, Office Skills.
  • Tin học: Tin học văn phòng chuẩn MOS Word, Excel.
  • Ngoại ngữ 2: Tiếng Nhật [1, 2, 3, 4], Tiếng Pháp [1, 2, 3, 4].

2.2. Giáo dục chuyên nghiệp

  • Kiến thức cơ sở ngành: Listening [1, 2, 3], Speaking [1, 2, 3], Reading [1, 2, 3], Writing [1, 2, 3], English Grammar [1, 2], Linguistics 1 [Phonology & Morphology], Linguistics 2 [Syntax & Semantics], British American Culture, English Speaking World, Intercultural Communication, Public Speaking.
  • Kiến thức chuyên ngành: English Teaching Methodology, Teaching English for Children, English – Vietnamese Translation, Vietnamese – English Translation, English – Vietnamese Interpretation, Vietnamese – English Interpretation, Advanced Interpretation, Advanced Translation, English for Business [1, 2], English for Tourism [1, 2], Tour guide Training, Receptionist Training, Event Management.
  • Thực tập và khóa luận tốt nghiệp: Kiến tập, thực tập cuối khóa.

2.3. Giáo dục thể chất – quốc phòng

  • Giáo dục thể chất [1, 2].
  • Giáo dục quốc phòng [1, 2, 3, 4]

\=>> Xem thêm: Ngành ngôn ngữ Anh có dễ xin việc không?

3. Lý thuyết dịch ngành ngôn ngữ Anh

Môn học Lý thuyết dịch ngành Ngôn ngữ Anh trang bị cho sinh viên ngành Biên phiên dịch Kỹ thuật những nguyên lý cơ bản trong lĩnh vực dịch thuật, phân loại các hình thức biên – phiên dịch, các phương pháp và kỹ thuật dịch, sự khác biệt giữa dịch thuật Anh – Việt và Việt – Anh. Ngoài ra, môn học cũng cung cấp cho người học kiến thức khái quát về lịch sử dịch thuật, nghề biên phiên dịch, và các bài tập thực hành.

Ngôi trường đại học đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh uy tín, giúp bạn tự do theo đuổi ngành Ngôn ngữ Anh là Đại học Thái Nguyên. Với chương trình này, học viên sẽ được tiếp xúc với khối lượng kiến thức đa dạng, bám sát với thực tế. Khi theo học Chương trình này, học viên sẽ nhận được nhiều lợi ích tuyệt vời như:

Chủ động về thời gian và địa điểm học tập;

  • Tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại, thuê trọ,… khi sinh viên ở xa.
  • Học viên được thoải mái trao đổi, thảo luận môn học với giảng viên và các học viên khác thông qua hệ thống học tập từ xa E – Learning;
  • Đội ngũ giảng viên đông đảo, giàu kinh nghiệm, luôn hỗ trợ tận tình để học viên đạt được kết quả học tập cao nhất.
  • Bằng tốt nghiệp sẽ do Đại học Thái Nguyên cấp, được Bộ GD&ĐT công nhận. Tấm bằng có giá trị sử dụng suốt đời, tương đương với bằng đào tạo chính quy.

Nhờ xu hướng toàn cầu hóa ngày càng mở rộng, Ngôn ngữ Anh đã trở thành điều tối thiểu để bạn theo kịp với tốc độ phát triển vô cùng nhanh chóng của toàn xã hội. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu rõ được mục tiêu cũng như môn học Lý thuyết dịch ngành Ngôn ngữ Anh nhé!

Chủ Đề