Mua gốc tầm xuân ở đâu

Tên cây: Hồng leo tầm xuân

Tên thường gọi: Hồng leo, Tầm xuân

Tên khoa học: Rosa canina

Tên tiếng Anh: Rosa multiflora Thunb

Họ: Rosaceae

Nguồn gốc: cây có nguồn gốc từ châu Âu, Tây Bắc Phi và Tây Á

Chiều cao: 1 – 5m

2. Đặc điểm hình thái cây hoa Hồng leo tầm xuân

Hồng leo tầm xuân thuộc loại cây bụi thân leo, thân cây có màu xanh nhat, lá sẫm màu. Cây có thể cao từ 1 đến 5 mét hoặc có thể hơn nếu leo dựa vào các loài cây khác.

Thân có nhiều gai ngược, lông cứng và có móc giúp cây bám leo dễ dàng, vì vậy trước đây cây thường được dùng làm hàng rào để chắn kẻ trộm. Lá cây thuộc loại lá kép lông chim nhỏ dài từ  2 – 5cm có hình bầu dục.

Bông hoa Hồng leo tầm xuân nhỏ, cánh kép, thường mọc thành chùm có đường kính khoảng 5cm. Cánh hoa thường có màu hồng nhạt, nhiều loại hồng leo cánh có sự pha trộn màu sắc từ nhạt đến đậm. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại Hồng leo tầm xuân với nhiều chủng loại màu sắc: hồng, trắng, đỏ, vàng …

Loài hoa này phát triển mạnh mẽ nhất vào tiết trời ấm mát, thường khoảng tầm tháng 2, tháng 3. Riêng với những nơi thời tiết mát mẻ như Đà Lạt thì cây ra hoa quanh năm với hương thơm nhẹ nhàng, dễ chịu.

3. Công dụng của Hoa hồng leo tầm xuân

Hồng leo tầm xuân không chỉ là loài hoa đẹp để trang chí cho cảnh quan khuôn viên nhà bạn thêm trang nhã sinh động mà nó còn là vị thuốc quý để trị cảm nắng, cảm nóng hay các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa của trẻ nhỏ.

Mỗi bộ phận của cây có những đặc điểm và tác dụng chữa bệnh khác nhau. Việc kết hợp vị thuốc Hồng leo tầm xuân này với những vị thuốc khác sẽ tạo nên loại thuốc đặc trị với từng loại bệnh.

4.Yêu cầu kỹ thuật khi trồng và cách chăm sóc cây Hoa hồng leo tầm xuân

Đất trồng:

Tầm xuân là loại cây dễ trồng, tính thích ứng mạnh nên cây không kén đất. Loại đất phù hợp để trồng loại cây này thường là đất cát pha, đất thịt nhẹ hoặc loại đất dễ thoát nước. Đối với đất có độ pH

Chủ Đề