Neut trong xét nghiệm máu là gì

Giảm bạch cầu trung tính là sự giảm số lượng bạch cầu trung tính. Nếu giảm nghiêm trọng, nguy cơ và mức độ nghiêm trọng của nhiễm khuẩn và nấm tăng lên. Các triệu chứng nhiễm trùng khu trú có thể thầm lặng, nhưng có sốt trong hầu hết các nhiễm trùng nghiêm trọng. Chẩn đoán dựa vào công thức máu với sự khác biệt, nhưng đánh giá cần phải xác định nguyên nhân. Nếu có sốt khả năng do nhiễm trùng cần phải dùng kháng sinh phổ rộng thời gian theo kinh nghiệm, đặc biệt nếu bạch cầu trung tính giảm trầm trọng. Đôi khi sử dụng GM-CSF [yếu tố kích thích tạo cụm bạch cầu hạt-đại thực bào hoặc G-CSF[yếu tố kích thích tạo cụm bạch cầu hạt] có hiệu quả.

Bạch cầu trung tính là cơ chế phòng vệ chính của cơ thể chống lại nhiễm khuẩn Tổng quan về vi khuẩn Vi khuẩn là những vi sinh vật có chuỗi ADN xoắn kép [ ngoại trừ Mycoplasma] và vách tế bào. Hầu hết các vi khuẩn sống ngoài tế bào. Một số vi khuẩn [ví dụ:, Salmonella typhi; Neisseria gonorrhoeae... đọc thêm và nhiễm nấm Tổng quan về Nhiễm nấm [Xem thêm Thuốc kháng nấm và Nhiễm nấm da .] Nhiễm nấm thường được phân loại Cơ hội Nguyên phát Nhiễm trùng cơ hội chủ yếu xảy ra trên cơ địa suy giảm miễn dịch; nhiễm trùng tiên phát có thể... đọc thêm . Khi giảm bạch cầu trung tính, phản ứng viêm với các nhiễm trùng không hiệu quả.

Giới hạn dưới dưới bình thường của số lượng bạch cầu trung tính [tổng số bạch cầu × % bạch cầu trung tính và bạch cầu đoạn] là 1500 /μL ở người da trắng và thấp hơn ở người da đen [khoảng 1200 /μL]. Số lượng bạch cầu trung tính không ổn định như các tế bào khác và có thể thay đổi đáng kể trong thời gian ngắn, tùy thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng hoạt động, lo lắng, nhiễm trùng, và thuốc. Do đó, một số phép đo có thể cần thiết khi xác định mức độ trầm trọng của giảm bạch cầu trung tính.

Mức độ trầm trọng liên quan đến nguy cơ nhiễm trùng và được phân loại như sau: