Ngâm chân gà trong nước đá bao lâu

Chân gà ngâm sả tắc là món ăn tuyệt vời để chúng ta nhâm nhi trong những ngày hè nóng nực. Với những người lần đầu làm món chân gà ngâm sả tắc thường không dậy được mùi hương đúng chuẩn. Bởi vì sai cách làm dẫn đến thời gian bảo quản chúng cũng không được kéo dài. Vậy chân gà ngâm sả tắc để được bao lâu? Cách làm món chân gà ngâm sả tắc đúng chuẩn như thế nào? Hôm nay Viknews Việt Nam sẽ chia sẻ những bí quyết tuyệt vời này tới bạn nhé!!!

Sử dụng chân gà ngâm sả tắc với thời gian như thế nào sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến mùi vị và chất lượng món ăn này của bạn. Nếu để chân gà ngâm sả tắc quá lâu mới sử dụng sẽ khiến chân gà có mùi ôi thiu, vị quá chua do vi khuẩn lên men, không những khiến chân gà ngâm sả tắc mất đi vị ngon, bên cạnh đó còn khiến người dùng bị đau bụng, khó tiêu hoặc tiêu chảy.

Ngâm chân gà trong nước đá bao lâu

Trong điều kiện thường thì chỉ nên sử dụng chân gà ngâm sả tắc trong 3-4 ngày. Thông thường, sau khi làm món chân gà ngâm sả tắc và bạn bảo quản chúng ở trong ngăn mát tủ lạnh thì có thể sử dụng được trong 4-5 ngày. Nếu bảo quản một cách hợp lí và duy trì được nhiệt độ liên tục thì có thể dùng được tới một tuần hoặc lâu hơn thế. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng tối đa chân gà ngâm sả tắc từ 7-10 ngày, thời gian này chân gà ngâm sả tắc vẫn chưa bị biến mùi và hầu như giữ được hương vị vốn có. Nhưng để tốt cho sức khoẻ nhất thì không nên sử dụng chân gà ngâm sả tắc quá 5 ngày nhé. Thời gian sử dụng chân gà ngâm sả tắc phụ thuộc rất nhiều vào cách bảo quản sản phẩm này. Bạn nên chú ý thực hiện bảo quản an toàn để giữ chúng được lâu hơn.

Trong quá trình chế biến hãy đảm bảo dụng cụ sử dụng luôn luôn được sạch sẽ và không bị dính nước. Đây là một khâu rất quan trọng nhằm hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn khiến nước ngâm bị nổi váng khiến không bảo quản được trong một thời gian dài.

Sử dụng lọ thuỷ tinh trong quá trình ngâm chân gà sả tắc sẽ đảm bảo được độ an toàn cao nhất. Lọ thuỷ tinh trước khi ngâm cần được rửa sạch, phơi dưới nắng cho thật khô. Hãy sắp xếp đan xen các nguyên liệu với nhau và ngập gà trong nước, cách làm này khiến gà ngấm đều được các gia vị cũng như tránh tình trạng bị đắng hay chảy nhớt do vi khuẩn. Nước ngâm chân gà cần phải chờ nguội hẳn mới được đổ vào lọ thuỷ tinh. Để chân gà ngâm sả tắc tại nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp hoặc nhiệt độ cao, dễ ảnh hưởng đến chất lượng món ăn này.

Chân gà ngâm sả tắc được rất nhiều người ưa chuộng. Trên thị trường có rất nhiều hàng quán bán món ăn vặt này, tuy nhiên do chạy theo lợi nhuận mà các cửa hàng này đã cho những chất bảo quản nguy hiểm vào chân gà ngâm sả tắc để gia tăng hương vị cũng như thời gian sử dụng. Để đảm bảo cho sức khoẻ cả nhà, bạn nên dành thời gian tự làm một lọ chân gà ngâm sả tắc nhé, không quá khó như bạn tưởng tượng đâu.

Chân gà, gia vị (hành, tỏi, gừng, quất, lá chanh), rượu trắng, mắm, muối, đường.

Bạn nên lựa chọn chân gà ở trong siêu thị hoặc mua chân gà ở chợ nhưng nhìn phải tươi ngon. Sơ chế sạch chân gà, cắt bỏ móng, khử mùi bằng rượu trắng và muối cùng gừng. Sau đó rửa thật sạch qua nhiều lần nước.

Ngâm chân gà trong nước đá bao lâu

Các gia vị cần được rửa sạch, với sả thì bạn hãy đập dập, thái nhỏ, cắt khúc và chẻ nhỏ; tỏi bóc vỏ và đập dập; ớt thái lát một phần, còn lại để nguyên quả; quất bổ đôi; lá chanh thái sợi chỉ. Sau khi hoàn thành các nguyên liệu này thì để riêng ra một chiếc đĩa nhỏ.

Đun nước sôi với gừng, sả, bột canh cùng các loại gia vị, nếm sao cho vừa miệng. Khi nồi nước đã sôi thì cho chân gà vào, nên chú ý không đậy nắp nồi để tránh chân gà bị nứt ra nhé. Luộc trong vòng 3-4 phút thì vớt ra, ngâm trong nước đá chừng 15 phút. Sau khi hoàn tất thì gói chân gà vào trong túi bóng rồi cất ở tủ lạnh.

Ngâm chân gà trong nước đá bao lâu

Đun sôi một lượng nước nhỏ và cho thêm nước cốt tắc cũng như đường vào, khuấy đều cho tan hết. Sau khi hỗn hợp này tan hết thì cho thêm tỏi, ớt, mắm, nêm cho vừa ăn và đây sẽ là dung dịch ngâm chân gà của chúng ta. Xếp chân gà trước vào trong bình thuỷ tinh rồi đổ nước ngâm vào bên trong. Đậy nắp kín và bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh, sẽ ngon hơn khi sử dụng trong 1-2 ngày chế biến. Chân gà ngâm sả ớt nên được dùng kèm với muối tiêu chanh, sẽ rất ngon đấy các bạn.

Thời gian bảo quản chân gà ngâm sả tắc là yếu tố quan trọng để đảm bảo chất lượng món ăn. Chân gà sau khi làm xong nếu để trong ngăn mát tủ lạnh thì sẽ có thể bảo quản trong vòng 4 – 5 ngày.

Để giữ lâu hơn, bạn nên tuân thủ theo quá trình chế biến cũng như bảo quản đúng cách. Tuy nhiên tối đa thời gian bảo quản chân gà ngâm sả tắc chỉ từ 7 – 10 ngày. Nhưng nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo bạn chỉ nên bảo quản chân gà trong vòng 5 ngày để đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Hiện nay, có một số địa chỉ bán chân gà ngâm sả tắc thêm các chất bảo quản để giữ chân gà tươi ngon lâu hơn. Tình trạng này khó có thể kiểm chứng đồng thời gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người sử dụng. Vì vậy bạn nên tự làm để đảm bảo về mặt chất lượng và có thể bảo quản lâu hơn.

Ngâm chân gà trong nước đá bao lâu

Bạn nên để lọ ngâm trong tủ lạnh ngăn mát sẽ bảo quản được 7-10 ngày. Còn nếu để môi trường bên ngoài thì số ngày sử dụng sẽ ít hơn, chỉ tối đa 3-4 ngày để đảm bảo sức khỏe. Nên để lọ ở nơi khô ráo, sạch sẽ, tránh ánh nắng mặt trời hoặc nhiệt độ quá cao làm ảnh hưởng đến chất lượng món ăn nhé

Ngâm chân gà trong nước đá bao lâu

Hy vọng bài viết này đã đem đến cho bạn những kiến thức bổ ích. Hãy like và share bài viết này nếu bạn thấy hay nhé!!!

Mỗi lần làm chân gà sả tắc, chị em chúng ta thường có thói quen làm nhiều nhiều để dành ăn dần. Tuy nhiên, chân gà ngâm sả tắc để được bao lâu thì không bị hỏng thì không phải chị em nào cũng hiểu rõ.

Việc bảo quản món chân gà sả tắc như thế nào, quá trình bảo quản, môi trường bảo quản ra sao đều có thể ảnh hưởng đến thời gian bảo quản món ăn. Vì vậy, chị em cần phải chú ý thật kỹ để món chân gà sả tắc của mình vừa ngon vừa giữ được lâu để dùng dần trong thời gian nhất định. Bài viết sau NgonAZ sẽ chỉ ra cho các chị em những vấn đề cần phải biết trong cách bảo quản và sử dụng món ăn thơm ngon bổ dưỡng này!

Sau quá trình chế biến, việc để cho chân gà ngâm có thời gian ngấm được các loại gia vị, giúp món ăn đậm đà hơn là rất cần thiết. Tuy nhiên, không phải cứ để ngâm càng lâu thì chân gà càng ngon bởi vì nếu như chị em không chú ý và để quá lâu, chân gà sẽ bị lên men cũng như biến chất. Món ăn bổ dưỡng lúc này có thể sẽ đem lại nhiều tác hại cho hệ tiêu hóa của người sử dụng.

Ngâm chân gà trong nước đá bao lâu

Vậy ngâm chân gà bao lâu thì ăn được? Câu trả lời là sau khi chế biến xong, nếu như để món ăn ở ngoài nhiệt độ bình thường thì chị em có thể sẽ cần khoảng 1 đến 2 tiếng để chân gà ngấm gia vị. Nếu như muốn chế biến và sử dụng ngay thì cần phải nêm nếm cho đậm đà hơn một chút.

Tuy nhiên, thông thường thì chân gà sẽ cần nhiều thời gian hơn thế để gia vị ngấm. Có thể chị em nên làm từ hôm trước để đến hôm sau sử dụng là vừa. Thế nhưng, đó là trong trường hợp nhiệt độ phòng vừa phải. Nếu tiết trời quá nắng nóng thì tốt nhất là nên sử dụng hết trong ngày. Không nên để qua đêm trong trường hợp này mà không có sự bảo quản cẩn thận bằng tủ lạnh.

Để có thể trả lời cho câu hỏi chân gà ngâm sả tắc để được bao lâu thì chị em cần phải biết cách bảo quản mình đang làm có phải là tốt nhất hay chưa. Nếu như quá trình chế biến, chị em đã làm cẩn thận và có tủ lạnh để bảo quản chân gà sả tắc thì món ăn có thể để được đến 5 hoặc 7 ngày. Nhiều trường hợp có thể để đến 10 ngày vẫn có thể sử dụng món chân gà thơm ngon.

Tuy nhiên, cách bảo quản chân gà ngâm sả tắc phải thật cẩn thận. Một số những lưu ý trong vấn đề bảo quản món chân gà sả tắc bao gồm:

Chị em cần phải chú ý làm sạch và lau thật khô bình ngâm trước khi cho chân gà vào ngâm. Nên sử dụng bình ngâm bằng thủy tinh là tốt nhất và thực hiện tráng nước nóng bình trước khi sử dụng. Như vậy, thì nước ngâm chân gà sẽ ít bị tình trạng vàng nước và giúp món ăn nhanh bị hỏng hơn. Đây chính là việc đầu tiên mà chị em cần quan tâm để món chân gà ngâm sả tắc của mình có thể bảo quản được lâu hơn.

Trong quá trình cho các nguyên liệu của món ăn như chân gà, quất, sả…chị em cần phải xếp các nguyên liệu đan xen với nhau. Như vậy, các gia vị sẽ ngấm đều hơn vào chân gà.

Ngâm chân gà trong nước đá bao lâu

Bên cạnh đó, nước ngâm cũng cần phải để thật nguội rồi mới tiến hành ngâm chân gà. Phần nước ngâm phải đảm bảo ngập hết chân gà và các nguyên liệu khác. Mục đích là để món ăn sẽ không bị đắng và có thể bảo quản được trong thời gian dài hơn.

Chị em nên bảo quản bình ngâm chân gà trong ngăn mát tủ lạnh. Trong quá trình lấy chân gà ra sử dụng dần, cần lưu ý không mở nắp bình ngâm quá lâu. Ngoài ra, nên sử dụng một đôi đũa thật sạch để gắp chân gà ra, sau đó nhanh chóng đậy kín nắp bình ngâm lại.

Trên đây là một số chia sẻ giúp chị em trả lời câu hỏi chân gà ngâm sả tắc để được bao lâu. Hi vọng rằng thông tin bài viết hữu ích cho mọi người. Đừng quên theo dõi chuyên mục Món ngon mỗi ngày để cập nhật những công thức nấu ăn mới nhất.