Ngành tiếng Anh học trường nào ở TPHCM

Trường đào tạo ngôn ngữ anh nào đang Hot nhất hiện nay? Là một ngành “hot” nên Ngôn ngữ Anh đang được nhiều trường đào tạo. Cũng vì điều này mà cả sinh viên lẫn các bậc phụ huynh đều gặp nhiều khó khăn khi đưa ra quyết định. Bài viết sau đây Top 8 Trường Đào Tạo Ngôn Ngữ Anh Hàng Đầu Hiện Nay của top10truonghoc.com sẽ giúp được bạn đọc tìm được câu trả lời Trường đào tạo ngôn ngữ anh nào tốt nhất hiện nay. 

1. Ngành học Ngôn ngữ anh là gì?

Ngôn ngữ Anh là một ngành học nghiên cứu, sử dụng tiếng Anh để sinh viên có thể làm chủ và dùng tiếng Anh thành thạo; đồng thời sinh viên cũng được trang bị thêm nhiều các kiến thức bổ trợ về kinh tế, tài chính ngân hàng, nhà hàng khách sạn và xuất nhập khẩu, quan hệ quốc tế,… để có thể đáp ứng yêu cầu của nền kinh tế phát triển, trong quá trình hội nhập quốc tế.

Ngành học Ngôn ngữ anh là gì?

Trong hai thập kỷ gần đây, Việt Nam không ngừng sáng tạo, đổi mới và hội nhập sâu, rộng toàn cầu. Chính vì vậy mà ngành ngôn ngữ Anh ngày càng có sức lôi cuốn, hiện đang là chọn hàng đầu của nhiều phụ huynh và sinh viên.

2. Lý do nên học ngành Ngôn ngữ Anh?

Có nhiều lý do để bạn chọn ngành này, nhưng 5 lý do này được xem là chiếm số đông từ những sinh viên đang theo học và các bạn đã ra trường – đang làm việc khi học ngành này. Chúng mình cùng tìm hiểu nhé! 

2.1 Có được nhiều cơ hội việc làm

Không chỉ trở thành giáo viên dạy ngôn ngữ Anh, sau khi ra trường sinh viên tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh còn có rất nhiều lựa chọn khác trong con đường sự nghiệp, trong đó: 

  • Phiên dịch, biên dịch tiếng Anh.
  • Phóng viên quốc tế.
  • Điều phối viên, chuyên viên làm việc trong lĩnh vực ngoại giao, tài chính,  xuất nhập khẩu.
  • Thư ký, trợ lý đối ngoại trong các công ty và các tập đoàn kinh tế, bộ ngoại giao, lãnh sự quán…
  • Copywriter tiếng Anh tại các công ty quảng cáo, chuyên viên truyền thông của doanh nghiệp, phóng viên viết bài và biên tập viên cho tạp chí, chuyên viên sáng tạo nội dung và nhiều vị trí công việc yêu cầu ngôn ngữ anh.

Có thể nói, học Ngôn ngữ Anh không bao giờ sợ thất nghiệp khi các bạn biết tận dụng kỹ năng ngôn ngữ của mình vào đúng các công việc cụ thể, phù hợp với năng lực và đúng trình độ chuyên môn của mình. 

2.2 Nhiều cơ hội việc làm lương cao

Mức lương của ngành Ngôn ngữ Anh được đánh giá là ở mức khá cao so với mặt bằng chung.

Mức lương trung bình dao động từ 400 – 700 USD/ tháng. Đối với các vị trí cao cấp, làm việc tại các công ty toàn cầu, mức lương này sẽ được nâng lên đến 1000 USD/ tháng. Thậm chí sẽ cao hơn nữa nếu bạn đủ năng lực và có nhiều kinh nghiệm.

2.3 Cơ hội học lên cao

Tất cả mọi lĩnh vực nếu muốn đối ngoại tốt đều phải dùng ngôn ngữ để giao tiếp. Với bằng Cử nhân Ngôn ngữ Anh, có thêm kinh nghiệm làm việc liên quan bạn hoàn toàn có thể nộp hồ sơ để học lên cao ở một ngành khác. Marketing, Biên kịch, hay Quản trị Kinh doanh, Báo chí, Luật, Sư phạm,… là một số ngành học đặc thù, hot mà sinh viên có thể tiếp tục học lên trên nền tảng Ngôn ngữ Anh để nâng cao năng lực chuyên môn. 

2.4 Rèn luyện thêm nhiều kỹ năng mềm khác

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh sẽ được học thêm những kiến thức chung và chuyên sâu về ngôn ngữ, văn hóa và văn học, đất nước – con người. Không chỉ của quốc gia sản sinh ra tiếng Anh mà còn là cả các quốc gia nói Tiếng Anh.

Đồng thời, sinh viên theo học sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng mềm cần thiết như là: kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, kỹ năng phân tích, giải quyết vấn đề, làm việc nhóm,…

2.5 Cơ hội vươn ra thế giới

Tiếng Anh đang được sử dụng ở rất nhiều quốc gia trên thế giới, việc đi du học hay làm việc tại nước ngoài giờ đây sẽ không phải là điều khó khăn nếu bạn có một nền tảng tiếng Anh tốt.

Để được nhận vào một công ty nước ngoài, bạn cần đáp ứng nhiều tiêu chí khắt khe nhưng bạn vẫn có nhiều cơ hội làm việc hơn ở các vị trí liên quan đến ngôn ngữ.  

3. Top 8 Trường Đào Tạo Ngôn Ngữ Anh Hàng Đầu Hiện Nay

Nếu bạn đã thích và mong muốn được chọn trường, hãy tham khảo và tìm hiểu ngay các trường đào tạo ngôn ngữ Anh uy tín hàng đầu hiện nay: 

3.1 Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh [VNUHCM-University of Social Sciences and Humanities] hiện là một thành viên của hệ thống Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh. Trường là trung tâm nghiên cứu và đào tạo trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn lớn nhất miền Nam.

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – TPHCM

Trường chuyên đào tạo tiếng Anh, một mục tiêu nâng cao khả năng học hỏi không ngừng cho các sinh viên đồng thời hướng đến việc đào tạo ra những công dân toàn cầu.

Đặc thù trong giảng dạy ngôn ngữ Anh của trường là dạy tiếng Anh trong  phòng lab nghe – nhìn, bên cạnh các phòng multimedia có các chức năng hỗ trợ việc học ngoại ngữ, các phòng học được thiết kế chuyên biệt, đặc thù như: có bàn ghế dễ di chuyển thuận lợi cho việc thảo luận, giao tiếp trong giờ học,  máy lạnh, hệ thống âm thanh chuẩn,… Bên cạnh đó, Khoa còn có trung tâm tư liệu Anh ngữ, thư viện để phục vụ giảng viên và sinh viên.

3.2 Đại học Quốc tế – ĐHQG Thành phố Hồ Chí Minh

Là một trong trường Đại học chất lượng hàng đầu tại Việt Nam và là 05 trong top 1000 trường đại học xuất sắc nhất trên thế giới. Vị thế và chất lượng đào tạo của trường vì thế cũng đã được khẳng định.

Đại học Quốc tế – ĐHQG Thành phố Hồ Chí Minh

Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh sau gần 02 năm xây dựng Đề án thành lập Trường Đại học Quốc tế và trình Thủ tướng, ngày 5/12/2003, trường Đại học Quốc tế được thành lập với mục tiêu nhằm liên kết với các trường nước ngoài có uy tín, tạo điều kiện cho cán bộ, các sinh viên được du học tại chỗ,…

Có 3 chuyên ngành chính: Sư phạm Tiếng Anh, Ngôn ngữ học và Biên – phiên dịch. 

3.3 Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học

Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. HCM là một trong những trường đại học có tiếng về đào tạo chuyên sâu về ngoại ngữ. Trường có Ngoại ngữ riêng, có chức năng, nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu về các loại ngôn ngữ. Tiêu biểu  có chuyên ngành Ngôn ngữ Anh.

Đại học Ngoại ngữ – Tin học TPHCM

Tại trường Đại Học Ngoại Ngữ – Tin Học TPHCM, sinh viên sẽ được học tập, trau dồi từ tiếng Anh tổng quát cho đến tiếng Anh chuyên ngành, tiếng Anh học thuật trong suốt quá trình 4 năm đào tạo. Sinh viên được thực hành kỹ năng giao tiếp với chính giảng viên là người bản ngữ.

3.4 Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh được xem là cái nôi đào tạo những thầy/ cô giáo tài năng, nhà giáo ưu tú của Việt Nam. Tại đây, sinh viên được đào tạo chuyên ngành Ngôn ngữ Anh, từ cơ bản nhất cho tới nâng cao có chất lượng tốt nhất tại TP. Hồ Chí Minh. Đồng thời, sinh viên ra trường cũng được cung cấp kỹ năng sư phạm để vận dụng trong môi trường giáo dục.

Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

3.5 Trường Đại học Sài Gòn

Đại học Sài Gòn đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực. Các chương trình đào tạo đều được thiết kế từ trình độ cao đẳng, đại học cho đến sau đại học.

Trường Đại học Sài Gòn – SGU được thành lập theo Quyết định số 478/QĐ-TTg ngày 25/04/2007 của Thủ tướng Chính phủ, dựa trên cơ sở nâng cấp Trường Cao đẳng Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh. Hiện nay Đại học Sài Gòn đang tổ chức đào tạo chuyên ngành Ngôn ngữ nói chung và ngôn ngữ Anh nói riêng.

Trường Đại học Sài Gòn

Ngoài việc đào tạo và cấp bằng, Đại học Sài Gòn còn được phép đào tạo cấp các chứng chỉ tin học và ngoại ngữ. Việc được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp phép tổ chức kiểm tra, đánh giá và cung cấp chứng chỉ ngoại ngữ có thể cho thấy năng lực đào tạo của trường về chuyên ngành Ngôn ngữ.

3.6 Trường Đại học Tôn Đức Thắng

Đại học Tôn Đức Thắng [Ton Duc Thang University: TDTU] là trường ĐH công lập, thành lập ngày 24/9/1997. Sau hơn 24 năm phát triển, TDTU đã trở thành một cơ sở giáo dục đại học lớn của Việt Nam, theo đó có quy mô đào tạo 24.000 sinh viên/ năm học.

Trường Đại học Tôn Đức Thắng

Khoa Ngoại Ngữ thuộc trường Đại Học Tôn Đức Thắng hiện đang được xem là nơi đào tạo ngành ngôn ngữ anh tốt nhất ở Tphcm với 2 định hướng Thương Mại và Sư phạm. Chương trình đào tạo của Khoa được xây dựng trên cơ sở chọn lọc, tham khảo từ chương trình đào tạo tiên tiến nhất của những trường đại học thuộc Top 100 thế giới. 

3.7 Trường Đại học Kinh tế – Tài chính

Trường Đại học Kinh tế – Tài chính thành phố Hồ Chí Minh UEF nổi trội với chương trình đào tạo song ngữ. Đảm bảo trang bị đầy đủ vốn ngoại ngữ, kiến thức cho đến kỹ năng cần thiết cho sinh viên. Tạo bước đệm tiến tới thành công trong bối cảnh quốc tế hóa sâu rộng. Trường có hệ thống ngành đào tạo đa lĩnh vực, UEF đang trở thành xuất phát điểm cho giấc mơ chinh phục nghề nghiệp toàn cầu. 

Trường Đại học Kinh tế – Tài chính

3.8 Trường Đại học Kinh tế TP HCM

Trường Đại Học Kinh Tế TPHCM là một trong TOP 9 trường đại học xuất sắc nhất Việt Nam và là TOP 1 trường đại học đào tạo lĩnh vực kinh doanh, Kinh tế. Hiện trường đang có nhiều các chương trình đào tạo cử nhân chuyên ngành tiếng Anh Thương mại.

Trường Đại học Kinh tế TP HCM

Tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành Tiếng Anh thương mại tại UEH, sinh viên sẽ sở hữu nhiều những kiến thức chuyên sâu về tiếng Anh trong lĩnh vực thương mại.  

Top 8 Trường Đào Tạo Ngôn Ngữ Anh Hàng Đầu Hiện Nay sẽ giúp bạn có được những thông tin hữu ích, cơ bản nhất về ngành học đang Hot này, tùy thời điểm mà các bạn liên hệ trực tiếp trường để nắm được các tiêu chí tuyển sinh mới nhất nhé!

>>> Tìm hiểu thêm: Top 7 Trường Đào Tạo Du Lịch Uy Tin Chất Lượng Hàng Đầu

Video liên quan

Chủ Đề