Ngay nay sự sống không còn tiếp tục được hình thành theo phương thức hóa học từ các chất vô cơ vì

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

Số câu hỏi: 50

45 điểm

Trần Tiến

Ngày nay sự sống không còn tiếp tục được hình thành theo phương thức hóa học từ các chất vô cơ vì: A. Các quy luật chọn lọc tự nhiên chi phối mạnh mẽ. B. Không có sự tương tác giữa các chất hữu cơ tổng hợp. C. Không tổng hợp được các hạt Côaxecva trong điều kiện hiện tại.

D. Không đủ điều kiện cần thiết, nếu các chất hữu cơ được tạo ra bên ngoài cơ thể sẽ lập tức bị phân hủy.

Tổng hợp câu trả lời [1]

D. Không đủ điều kiện cần thiết, nếu các chất hữu cơ được tạo ra bên ngoài cơ thể sẽ lập tức bị phân hủy.

Câu hỏi hay nhất cùng chủ đề

  • Đột biến mất đoạn nhiễm sắc thể có vai trò: [1] Xác định được vị trí của gen trên nhiễm sắc thể để lập bản đồ gen [2] Loại bỏ đi những gen có hại không mong muốn [3] Làm mất đi một số tính trạng xấu không mong muốn [4] Giảm bớt cường độ biểu hiện của các gen xấu không mong muốn Câu trả lời đúng là: A. [1], [3], [4] B. [1], [2], [3] C. [1], [2], [4] D. [2], [3], [4]
  • Có bao nhiêu ví dụ về hướng tiến hóa hội tụ? [a] Gai xương rồng và gai hoa hồng. [b] Cánh dơi và cánh bướm. [c] Chân của người và chi trước của ếch. [d] Tuyến nước bọt ở người và tuyên nọc độc ở bò cạp. [e] Màng bơi của chân ếch và màng bơi ở chân vịt. [f] Cánh chuồn chuồn và cánh chim yến. [g] Chi trước của chó sói và chi trước của voi. [h] Chi trước của chuột chũi và tay người. [i] Tua cuốn của dây bầu và gai xương rồng. [j] Gai thanh long và gai xương rồng. A. 4 B. 5 C. 6 D. 7
  • : Diễn thế ở một đầm nước nông diễn ra thế nào? A. Một đầm nước mới xây dựng → Trong đầm có nhiều loài thủy sinh của các tầng nước khác nhau →Đáy đầm bị nông đần có cỏ và cây bụi → Vùng đất trũng có các loài thực vật sống → Rừng cây bụi và cây gỗ. B. Một đầm nước mới xây dựng → Trong đầm có nhiều loài thủy sinh của các tầng nước khác nhau → Đáy đầm bị nông đần có các loài thực vật sống → Vùng đất trũng có cỏ và cây bụi → Rừng cây bụi và cây gỗ. C. Một đầm nước mới xây dựng → Trong đầm có các loài thực vật sống → Đáy đầm bị nông đần có nhiều loài thủy sinh của các tầng nước khác nhau → Vùng đất trũng có cỏ và cây bụi → Rừng cây bụi và cây gỗ. D. Một đầm nước mới xây dựng → Trong đầm có các loài thực vật sống → Đáy đầm bị nông đần có nhiều loài thủy sinh của các tầng nước khác nhau → Vùng đất trũng có cỏ và cây bụi → Rừng cây bụi và cây gỗ.
  • Ở một loài thực vật, alen A qui định hoa đỏ trội hoàn toàn so với alen a qui định hoa trắng; tính trạng chiều cao cây được qui định bởi hai gen, mỗi gen có hai alen [B, b và D, d] phân li độc lập. Cho cây hoa đỏ, thân cao [P] dị hợp tử về 3 cặp gen trên lai phân tích, thu được Fa có kiểu hình phân li theo tỉ lệ: 7% cây thân cao, hoa đỏ : 18% cây thân cao, hoa trắng : 32% cây thân thấp, hoa trắng : 43% cây thân thấp, hoa đỏ. Biết rằng không có đột biến xảy ra. Theo lý thuyết, trong các kết luận sau đây, có bao nhiêu kết luận đúng? I. Kiểu gen của [P] là AB/ab Dd. II. Ở Fa có 8 loại kiểu gen. III. Cho [P] tự thụ phấn, theo lí thuyết, ở đời con kiểu gen đồng hợp tử lặn về 3 cặp gen chiếm tỉ lệ 0,49%. IV. Cho [P] tự thụ phấn, theo lí thuyết, ở đời con có tối đa 21 loại kiểu gen và 4 loại kiểu hình.
  • Điều nào sau đây không đúng với sự hợp lí tương đối của các đặc điểm thích nghi? A. Khi hoàn cảnh sống thay đổi, một đặc điếm vốn có lợi có thể trở thành bất lợi và được thay thế bởi đặc điểm thích nghi khác. B. Ngay trong hoàn cảnh sống ổn định, đột biến và biến dị tổ hợp không ngừng phát sinh do đó các đặc điểm thích nghi liên tục được hoàn thiện. C. Mỗi đặc điểm thích nghi là sản phẩm của chọn lọc tự nhiên trong hoàn cảnh nhất định nên chỉ có ý nghĩa trong hoàn cảnh phù hợp. D. Trong lịch sử những sinh vật xuất hiện sau mang nhiều đặc điểm thích nghi hợp lí hơn những sinh vật xuất hiện trước đó.
  • Theo quan niệm tiến hóa hiện đại, phát biểu nào sau đây về vai trò của chọn lọc tự nhiên là không đúng? A. Chọn lọc tự nhiên chống lại alen trội nhanh chóng làm biến đổi tần số tương đối của các alen. B. Chọn lọc tự nhiên làm xuất hiên các alen mới và làm thay đổi tần số tương đối của các alen. C. Chọn lọc tự nhiên tác động trực tiếp lên kiểu hình và tác động gián tiếp làm thay đổi thành phần kiểu gen. D. Chọn lọc tự nhiên không thể loại bỏ hoàn toàn một alen lặn có hại ra khỏi quần thể.
  • Một quần thể tự phối có cấu trúc di truyền ở thế hệ xuất phát là 0,4AA : 0,4Aa : 0,2aa. Ở thế hệ F3, kiểu gen Aa chiếm tỉ lệ bao nhiêu? A. 0,1. B. 0,05. C. 0,2. D. 0,15.
  • Thảo nguyên có những đặc điểm nào sau đây? a] Hệ thực vật chủ yếu là cây gỗ vừa. b] Nóng vào mùa hè, lạnh vào mùa đông. c] Động vật chủ yếu là các loài chạy nhanh. d] Loài ưu thế thường là cỏ. Đáp án đúng là: A. b, c, d B. a, b, c, d C. a, c, d D. c, d
  • Mã di truyền có tính đặc hiệu tức là
  • Enzim chính tham gia vào quá trình phiên mã là A. ADN-ligaza. B. ARN-polimeraza. C. restrictaza. D. ADN-polimeraza.

Tham khảo giải bài tập hay nhất

Loạt bài Lớp 12 hay nhất

xem thêm

Ngày nay sự sống không còn được hình thành theo phương thức hóa học từ các chất vô cơ vì:

A. Các quy luật chọn lọc tự nhiên chi phối mạnh mẽ

B. Không có sự tương tác giữa các chất hữu cơ được tổng hợp

C. Không tổng hợp được các hạt coaxecva trong điều kiện hiện tại

D. Không đủ các điều kiện cần thiết, nếu các chất hữu cơ được hình thành ngoài cơ thể sẽ bị vi sinh vật phân hủy ngay

Đáp án chính xác

Xem lời giải

Video liên quan

Chủ Đề