Nguyễn văn thắm chủ tịch ubnd thị xã phú mỹ năm 2024

UBND TX.Phú Mỹ vừa phát hành Thông báo số 4114/TB-UBND về việc cảnh giác hành vi tuyên truyền thông tin dự án bất động sản trái pháp luật.

Ông Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch UBND TX.Phú Mỹ cho biết, ngày 21/12, UBND TX.Phú Mỹ nhận được thông tin, trên địa bàn phường Phú Mỹ [TX. Phú Mỹ] có lễ động thổ dự án chung cư cao tầng thương mại Phú Mỹ Pearl Central do SAIGON PEARL làm chủ đầu tư, nhà thầu thi công là Phước Thanh. Dự án được quảng cáo với địa chỉ website: //wwwsaigonpearl.vn/khu-thuong-mai-dich-vu-va-cao-tang-phu-my-pearl.

Qua rà soát, UBND TX.Phú Mỹ khẳng định chưa tiếp nhận hồ sơ dự án nào có tên chung cư cao tầng thương mại Phú Mỹ Pearl Central và UBND thị xã cũng chưa nhận được đề nghị đầu tư dự án trên địa bàn TX.Phú Mỹ của SAIGON PEARL.

Để tránh tình trạng dự án chưa rõ thông tin, làm thiệt hại cho người dân, cũng như ảnh hưởng đến môi trường đầu tư trên địa bàn thị xã, UBND TX. Phú Mỹ thông báo đến người dân biết, đề cao cảnh giác, kịp thời phản ánh các thông tin giả mạo tương tự, các quảng cáo, giao dịch bất động sản trái pháp luật đến Công an TX. Phú Mỹ hoặc UBND các xã, phường để kịp thời xử lý.

Ngày 29/3, UBND thị xã Phú Mỹ [tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu] đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác với chính quyền thành phố Monterey Park [bang California, Hoa Kỳ].

Buổi ký kết diễn ra trực tuyến trước sự chứng kiến của đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Tổng lãnh sự Việt Nam tại San Francisco, Quyền Phó Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh và nhiều doanh nghiệp hai địa phương với 3 điểm cầu tại UBND thị xã Phú Mỹ, Thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Monterey Park.

Theo Bản ghi nhớ, hai bên thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực gồm: kinh tế, thương mại, đầu tư đặc biệt là trong lĩnh vực xuất nhập khẩu hàng hóa, logistics, cảng biển, du lịch, giáo dục, y tế, phát triển nguồn nhân lực, giao lưu văn hóa, thể thao, hợp tác khoa học, công nghệ và kỹ thuật số.

Bên cạnh đó, hai bên cũng cam kết thành lập nhóm công tác để tăng cường chia sẻ thông tin về cơ hội kinh doanh tiềm năng, hỗ trợ các dự án cũng như hoạt động của doanh nghiệp hai địa phương.

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Nguyễn Văn Thắm - Chủ tịch UBND thị xã Phú Mỹ khẳng định quan hệ hợp tác với thành phố Monterey Park có ý nghĩa quan trọng đối với thị xã Phú Mỹ, đánh dấu lần đầu tiên thị xã Phú Mỹ thiết lập quan hệ hợp tác chính thức với địa phương nước ngoài, hứa hẹn mở ra cơ hội phát triển, trao đổi lẫn nhau trong nhiều lĩnh vực.

UBND thị xã Phú Mỹ cũng gửi lời mời chính thức Đoàn đại biểu và doanh nghiệp thành phố Monterey Park đến thăm và làm việc tại địa phương trong thời gian sớm nhất. Ông Peter Chan - Ủy viên Hội đồng thành phố Monterey Park mong sớm được tiếp đón Đoàn đại biểu thị xã Phú Mỹ và các doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn thị xã sang thăm thành phố./.

Trên toàn thị xã Phú Mỹ [tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu] hiện có 113 trường hợp vi phạm tự ý phân lô, trong đó có 58 trường hợp chính quyền đã xử phạt hành chính nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả…còn 55 trường hợp vẫn chưa được xử lý.

Trên toàn thị xã Phú Mỹ [tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu] hiện có 113 trường hợp vi phạm tự ý phân lô, trong đó có 58 trường hợp chính quyền đã xử phạt hành chính nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả…còn 55 trường hợp vẫn chưa được xử lý.

Chiều 10/6 vừa qua, UBND thị xã Phú Mỹ đã có cuộc họp với các phường, xã và phòng liên quan để nghe báo cáo về phương án cưỡng chế đối với các công trình tự ý phân lô, bán nền vi phạm trên địa bàn.

Theo thống kê, trên địa bàn thị xã Phú Mỹ hiện có 113 trường hợp tự ý chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp, xây dựng công trình khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép, cụ thể là làm đường đi trên đất nông nghiệp.

Trên địa bàn xã Tóc Tiên có đến 29 trường hợp vi phạm, UBND xã đã treo bảng cảnh báo tại một số khu vực để cảnh báo người dân. Ảnh: Internet

Trong đó, xã Tóc Tiên có đến 29 trường hợp vi phạm, kế đến là phường Mỹ Xuân với 13 trường hơp; phường Tân Hòa có 11 trường hợp, phường Tân Phước có 11 trường hợp; xã Châu Pha 10 trường hợp….

Trong số 113 trường hợp nêu trên chính quyền địa phương đã xử phạt vi phạm hành chính 58 trường hợp, 55 trường hợp chưa xử lý. Tuy nhiên, các trường hợp bị xử phạt đến nay đều chưa thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả, trả lại hiện trạng đất trước khi vi phạm; tự tháo dỡ công trình vi phạm.

Theo đó, để xử lý các trường hợp vi phạm trên, ông Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch UBND thị xã Phú Mỹ cho biết, UBND sẽ tổ chức ra quân, tiến hành cưỡng chế các công trình tự ý phân lô, bán nền trên địa bàn, dự kiến bắt đầu từ ngày 13/6 tới đây. Đối với những dự án còn lại, thị xã sẽ tiếp tục thực hiện từng bước theo đúng quy định.

Đáng chú ý, trong số 58 trường hợp vi phạm mà thị xã Phú Mỹ đã lên kế hoạch cưỡng chế trong tuần này, có một dự án của CTCP Địa ốc Alibaba dù vi phạm nhưng vẫn rao bán trong thời gian qua.

Chủ Đề