Nhận lì xì tiếng anh là gì

chai

ngồi

hơi

phé

Lì xì là một phong tục đặc biệt tại Việt Nam, có rất nhiều người quen miện gọi là lì xì nhưng khi bạn gặp một người nước ngoài và muốn giải thích cho họ hiểu nghĩa nhưng không biết giải thích làm sao. Thì với bài viết ngày hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn giải lì xì hay bao lì xì trong tiếng anh gọi là gì? để bạn có thêm vốn từ ngữ để giao tiếp với bạn bè quốc tế và giới thiệu đến họ về phong tục đặc biệt này của nước Việt Nam nhé.

  • Có thể bạn quan tâm: Năm 2017 là năm con gì – mua bao lì xì đẹp ở đâu

Lì xì tiếng anh là gì?

  • Lì xì là một tên gọi của tục lệ mừng tuổi trẻ em trong dịp Tết Nguyên đán ở các nước Á Đông và Việt Nam, đó là lệ đặt tiền vào chiếc phong bì nhỏ có trang trí màu vàng son rực rỡ để mừng tuổi trẻ em. Trong phương ngữ miền Nam của tiếng Việt, tiền ấy được gọi là tiền Lì-xì.
  • Vậy tiếng anh gọi lì xì là gì? Lì xì tiếng anh đó là: Lucky money

Bao lì xì tiếng anh là gì?

  • Bao lì xì còn tượng trưng cho tài lộc, nhiều người nhận được hay cho đi càng nhiều bao lì xì thì càng tin rằng mình đã phát tài phát lộc..Thường thì bao lì xì là những phong bao màu đỏ bên trong chứa tiền mới, gọi là tiền may mắn được gọi là bao lì xì. Bao lì xì tượng trưng cho sự kín đáo, không muốn có sự so bì dẫn đến chuyện xích mích, không vui trong ngày Tết.
  • Những đứa trẻ “ngây thơ và sung sướng” nhận những phong bao mừng tuổi, với những đồng tiền đầu tiên chúng có quyền “chủ sở hữu” trong đời. Nhưng đáng buồn, ngay cả người lớn chúng ta cũng liệu có tránh khỏi sự “ngây thơ sung sướng” khi đưa những phong bao đó trong ngày mồng Một đầu năm?
  • Vậy bao lì xì tiếng anh là gì? để gọi bao lì xì bằng tiếng anh bạn có thể dùng những từ : red envelope, red packet

Hi vọng với bài viết lần này bạn đã hiểu thêm về Bao lì xì tiếng anh là gì? Lì xì tiếng anh là gì? rồi nhé. Và mong rằng bạn sẽ dùng từ này để có thể sử dụng và giới thiệu đến bạn bè quốc tế phong tục đặc biệt này của Việt Nam chúng ta nhé.

bao lì xì tiếng anh bao lì xì tiếng anh là gì bao lì xì trong tiếng anh lì xì nghĩa tiếng anh lì xì tiếng anh là gì lì xì trong tiếng anh phong bao lì xì tiếng anh phong bao lì xì tiếng anh là gì tiền lì xì tiếng anh là gì tiếng anh từ lì xì

Check Also

Bạn muốn  da trắng , mịn màng thì hãy tận dụng một loại thực phẩm …

Từ Khóabao lì xì tiếng anh bao lì xì tiếng anh là gì bao lì xì trong tiếng anh lì xì nghĩa tiếng anh lì xì tiếng anh là gì lì xì trong tiếng anh phong bao lì xì tiếng anh phong bao lì xì tiếng anh là gì tiền lì xì tiếng anh là gì tiếng anh từ lì xì

Mừng tuổi là gì? Bao mừng tuổi tiếng Anh là gì? Hình ảnh mừng tuổi ngày Tết đẹp

[rule_3_plain]

.adslot-1{min-height:250px;} Những phong bao mừng tuổi đỏ chót luôn là 1 nét đẹp, nét đặc thù trong ngày Tết cổ kính của dân tộc. Có bao giờ bạn tự hỏi mừng tuổi là gì và xuất xứ phong tục mừng tuổi ngày Tết bắt nguồn từ đâu ko? Hãy theo dõi ngày bài viết này của chúng tôi để hiểu hơn về phong tục rất đẹp này của người Việt bạn nhé!

>>> Thông tin bổ ích cho bạn: Văn khấn mùng 1 Tết, bài cúng mùng 1 Tết gia tiên, Thần linh

Mừng tuổi là gì? Ý nghĩa & xuất xứ phong tục mừng tuổi ngày Tết

Mừng tuổi là gì? Mừng tuổi bản chất là tên gọi của tục lệ người phệ lì xì cho trẻ em trong dịp Tết cổ kính của nhiều nước Á Đông, trong ấy có Việt Nam của chúng ta. Tục lệ này được trình bày bằng cách đặt những tờ tiền vào 1 chiếc bao thơ bé có trang hoàng màu sắc đặc sắc và thường là màu đỏ. Phong bao ấy còn được gọi là phong bao mừng tuổi và số tiền đặt trong ấy được gọi là tiền mừng tuổi.

>>> Mày mò ngay:

Ngày Tết nên lì xì, mừng tuổi bao lăm là may mắn và đủ?
Tờ 2 đô 5 nào quý nhất? Ý nghĩa may mắn của tờ 2 đô la Mỹ mừng tuổi Tết

Nguồn gốc phong tục mừng tuổi ngày Tết Tục mừng tuổi đầu 5 mới được bắt nguồn từ Trung Quốc. Tục truyền, vào đêm Giao Thừa thường có 1 con yêu quái hiện ra, nó thường thích xoa đầu những đứa nhỏ đang ngủ ngon và làm chúng bị sốt cao hoặc phát triển thành ngớ ngẩn. Chính vì vậy, các gia đình có trẻ bé thường phải thức cả đêm để canh ko cho yêu quái làm hại con mình.

Có 1 gia đình nọ, ngoài 50 tuổi mới sinh hạ được mụn đàn ông. Tết 5 ấy, có 8 vị tiên dạo qua nhà và biết rằng chú nhỏ sẽ gặp họa với yêu quái nên trở thành 8 đồng bạc, sau ấy, ba má chú nhỏ đem gói lại bằng mảnh giấy đỏ và đặt kế bên gối của chú nhỏ. Và lúc yêu quái đến, 8 đồng bạc này lóe sáng làm cho nó bị hoảng loạn phải bỏ chạy. Câu chuyện này mau chóng được lan truyền và cứ mỗi lúc Tết tới, người ta lại bỏ tiền vào chiếc bao đỏ đem tặng nó cho trẻ con. Dần dần lề thói này được tạo nên và duy trì cho đến hiện nay và có tên gọi là tục mừng tuổi đầu 5.

>>> Bạn có biết: 

Xông đất là gì? Người đi xông đất cần làm gì?
Cách chọn tuổi, chọn người xông nhà hợp với gia chủ, mang may mắn, tài lộc cho cả 5

Ý nghĩa của tục mừng tuổi ngày Tết Phong bao mừng tuổi ẩn chứa khá nhiều ý nghĩa sâu xa, tốt đẹp. Phong bao bí ẩn, giúp những người nhận mừng tuổi ko tị nạnh, hơn thua dẫn đến những chếch mếch ko đáng có. Màu đỏ của những chiếc phong ruột tượng trưng cho sự hưng thịnh, may mắn, cát tường. Màu đỏ cũng là màu của hi vọng, thành công. Chính vì vậy, việc mừng tuổi đầu 5 sẽ tạo điều kiện cho người nhận luôn có được sự may mắn, tài lộc, hưng thịnh trong cả 5. Ngày nay, mừng tuổi ko chỉ được dành riêng cho trẻ con nhưng cứ vào dịp Tết, cháu con lại quây quần, chúc sức khỏe ông bà, ba má và biếu tiền mừng tuổi cho người phệ, sau ấy người phệ trong gia đình sẽ trao những phong bao mừng tuổi cho con cháu… Ngoài ra, người ta có thể mừng tuổi cho bạn hữu, láng giềng, họ hàng, những người nhà quen, thậm chí tà tà người mua… hoặc có thể cả cho những người họ mới gặp mặt lần đầu… Và dù số tiền trong bao mừng tuổi có trị giá như thế nào thì đây vẫn được coi là 1 món quà ý thức đầy ý nghĩa dịp đầu 5 mới, biểu trưng cho sự khá giả và những điều tốt đẹp.

>>> Có thể bạn ân cần: Kiêng gì trong ngày mùng 1 Tết để tránh không may?

Phong bao mừng tuổi tiếng anh là gì? Tiền mừng tuổi tiếng anh là gì? Việc biết được phong bao mừng tuổi tiếng Anh là gì hay tiền mừng tuổi tiếng Anh là gì sẽ giúp bạn có thể đơn giản hơn lúc gửi đến những người bạn nước ngoài 1 chút tình cảm của mình trong dịp Tết cổ kính. Và bao mừng tuổi trong tiếng Anh chính là “red envelop” còn tiền mừng tuổi trong tiếng Anh là “lucky money”.

>>> Tham khảo thêm: Chúc Tết tiếng Anh là gì? Những câu chúc Tết tiếng Anh hay và ý nghĩa nhất

Mẫu bao mừng tuổi đẹp
Dưới đây là hình ảnh bao mừng tuổi đẹp, mẫu bao mừng tuổi đẹp để bạn tham khảo:

>>> Xem thêm: Những câu chúc Tết hay, ngắn gọn, ý nghĩa nhất Hi vọng rằng những san sẻ trên đây của chúng tôi đã giúp bạn hiểu được mừng tuổi là gì cũng như ý nghĩa và xuất xứ tục mừng tuổi ngày Tết. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Nếu có nhu cầu sẵn sàng những món quà Tết ý nghĩa cho người nhà, bạn vui lòng truy cập website Phần Mềm Portable hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới nhé:

Tại Hà Nội:

56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giđó
Dế yêu: 024.3568.6969

Tại TP. HCM:

716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Dế yêu: 028.3833.6666

303 Hùng Vương, Phường 9, Quận 5
Dế yêu: 028.3833.6666

>>> Tham khảo thêm:

Lịch nghỉ Tết Âm 2021: Tết Nguyên Đán 5 2021 được nghỉ mấy ngày? Ngày Tết nên cắm hoa gì? Cách cắm hoa ngày Tết đẹp, may mắn, rước tài lộc vào nhà Câu đối chúc Tết hay và ý nghĩa mừng 5 mới Cách bày mâm cúng giao thừa ngoài trời chuẩn nhất Văn khấn giao thừa, bài cúng giao thừa ngoài trời cho gia tiên, Thần linh chuẩn nhất

Cách gói quà Tết, giỏ quà Tết đẹp, cao sang

Tagslì xì là gì quà tết tết nguyên đán

[rule_2_plain]

#Lì #xì #là #gì #Bao #lì #xì #tiếng #Anh #là #gì #Hình #ảnh #lì #xì #ngày #Tết #đẹp

Video liên quan

Chủ Đề