Nồi com điện thường sử dụng điện áp bao nhiêu

Bộ đổi nguồn dùng cho nồi cơm điện nhật là thiết bị có điện áp đầu vào là 220v, đầu ra là 100v, 110v, 120v; có 2 loại nồi cơm điện là loại 1 lít và 1,8 lít. Đối với nồi cơm điện 1 lít có công suất < 1200w, bạn nên chọn mua đổi nguồn 1500va. Nồi cơm điện 1,8 lít có công suất < 1600w chọn mua đổi nguồn 2000va.

Vài năm gần đây, việc sử dụng các đồ gia dụng Nhật ngày càng cao, đặc biệt là nồi cơm điện cao tần Nhật. Tuy nhiên, các thiết bị điện này thường sử dụng điện áp 100V, mà ở Việt Nam thường sử dụng điện áp 220v. Chính vì thế, chúng ta cần mua bộ đổi điện để dùng được các sản phẩm ấy. Vậy chúng ta cùng nhau đi tìm mua biến áp đổi nguồn cho nồi cơm điện Nhật.

>>> Tìm hiểu: Bộ đổi nguồn 100v new power.

Những lưu ý khi mua nồi cơm điện nội địa Nhật Bản:

– Là hàng đã qua sử dụng, có tỉ lệ rủi ro nhất định.

– Không có hướng dẫn bằng tiếng Anh hay tiếng việt mà chỉ sử dụng tiếng Nhật gây khó khăn cho người dùng.

– Nhiều tính năng chỉ dùng riêng ở Nhật, không thể dùng ở Việt Nam.

– Không có bảo hành chính hãng, không có linh kiện thay thế nên khi sửa chữa rất bất tiện.

– Đa số dùng điện 100V/110V, ta phải mua biến áp để dùng với điện 220V.

READ  Chỉ với 5 phút là bạn đã có ngay một nồi cá hộp sốt cà chua thơm ngon

Thông số kỹ thuật bộ đổi nguồn dùng cho nồi cơm điện Nhật:

  • Điện áp vào: 220V.
  • Điện áp ra: 100V.
  • Tần số: 49 – 62hz.
  • Công suất: 1500VA – 2000VA.

Để sử dụng được nồi cơm điện 100V, ta cần mua bộ chuyển đổi điện áp từ 220v sang 100v / 110v mới có thể dùng được. Nhưng việc chọn mua đổi nguồn như thế nào? Chúng ta cần lưu ý 1 số điều nho nhỏ sau:

Đối với nồi cơm nội địa Nhật bản, Nồi cơm 1 lít có công suất < 1200w -> ta dùng đổi nguồn 1500VA [1250w]; Nồi cơm 1,8 lít có công suất: 1300w -> 1500w ta nên dùng biến áp đổi nguồn 2000VA.

Cấu trúc tổ ong giúp tản nhiệt tốt trong quá trình sử dụng, biến áp không bị nóng lên khi cắm cố định thời gian dài.

Biến áp không làm hao phí điện năng, chỉ có tác dụng hạ áp, đổi nguồn, không làm ảnh hưởng đến điện năng sử dụng..

Lớp vỏ ngoài sử dụng nhựa kỹ thuật điện giúp an toàn trong việc sử dụng và tăng tuổi thọ thiết bị điện.

Cách sử dụng biến áp đổi nguồn New Power:

  • Bước 1: Cắm phích cắm của đổi nguồn vào ổ điện 220v.
  • Bước 2: Cắm phích cắm của nồi cơm điện vào ổ cắm trên mặt trên của đổi nguồn.

Lưu ý: Không được cắm nhầm phích cắm của nồi cơm điện vào ổ điện 220v nhé, vì khi đó nó sẽ gây ra hỏng nồi cơm của bạn đó.

READ  Cháo tim heo cho bé ăn dặm nấu như thế nào - Tin Tức VNShop

Trên đây là bài viết:”Bộ đổi nguồn dùng cho nồi cơm điện nhật“, rất mong các bạn sẽ mua được đổi nguồn chất lượng và giá tốt nhất.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH tư vấn sản xuất và thương mại Nam Thanh

Địa chỉ: Tổ dân phố Đoàn Kết, P. Dương Nội, Quận Hà Đông, TP. Hà Nội.

Điện thoại: 098 17 46 189.

Trân trọng cám ơn quý khách!

See more articles in category: Cẩm nang bếp

6 tiêu chí cần quan tâm khi chọn mua nồi cơm điện cho gia đình

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều nồi cơm điện với đủ loại mẫu mã, dung tích, giá thành, thương hiệu khác nhau khiến người tiêu dùng băn khoăn chưa biết nên chọn loại nồi cơm điện nào cho gia đình. Để có thể lựa chọn cho gia đình chiếc nồi cơm ưng ý nhất, hãy cùng Siêu thị điện máy HC tham khảo bài viết dưới đâynhé!

1. Các loại nồi cơm điện phổ biến trên thị trường

Nồi cơm điện về cơ bản được chia làm 3 loại chính gồm: nồi cơm điện cơ, nồi cơm điện tử và nồi cơm điện cao tần. Tìm hiểu về các loại nồi cơm sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn được chiếc nồi cơm ưng ý.

Nồi cơm điện cơ

Nồi cơm điện cơ là dòng phổ biến nhất trên thị trường hiện nay được nhiều người tiêu dùng lựa chọn cho những bữa cơm gia đình. Nồi cơm điện cơ hoạt động dựa vào rơ-le cơ học. Nồi cơm điện cơ thường sẽ có 2 tính năng cơ bản là nấu [Cook] và giữ ấm [Keep Warm], khi cơm đã được nấu chín thì nồi sẽ tự động chuyển sang chế độ giữ ấm giúp cơm chín đều và nóng lâu hơn. Nồi cơm điện cơ có giá thành khá rẻ, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình.

Nồi cơm điện tử

Nồi cơm điện tử sử dụng công nghệ hiện đại, sở hữu nhiều tính năng thông minh và chế độ nấu đa dạng như: hấp, nấu nhanh, hẹn giờ…giúp người dùng có thể tiết kiệm được nhiều thời gian mà cơm vẫn đảm bảo độ tơi xốp, thơm ngon. Tuy nhiên, giá thành của loại nồi cơm điện tử này thường cao hơn nhiều sp với những loại nồi cơm thông thường khác.

Nồi cơm điện cao tần

Nồi cơm điện cao tần còn có tên gọi khác là nồi cơm điện từ. Đây là loại nồi cơm điện hoạt động dựa trên nguyên lý cảm ứng từ, làm nóng trực tiếp từ bên trong mà không cầm sử dụng mâm nhiệt. Nồi cơm điện cao tần sẽ giúp cơm không bị nhão, chín đều và ngon hơn.

2. Lựa chọn dung tích nồi

Dung tích nồi cơm điện sẽ tương ứng với lượng gạo tối đa mà bạn có thể nấu trong một lần. Việc chọn dung tích nồi cơm phù hợp sẽ giúp bạn sử dụng được tối đa hiệu suất của nồi, tiết kiệm được điện năng và rút ngắn thời gian nấu. Bạn không nên mua nồi quá to hoặc quá nhỏ, cách lựa chọn dung tích nồi phù hợp nhất đó là dựa trên số lượng người ăn trong gia đình. Bạn có thể tham khảo qua cách ước lượng sau:

Từ 1 – 2 người ăn, nên chọn nồi cơm có dung tích 0,6 – 0,8 lít.

Từ 2 – 4 người ăn, nên chọn nồi cơm có dung tích 1 – 1,5 lít.

Từ 4 – 6 người ăn, nên chọn nồi cơm có dung tích 1,8 – 2 lít

Từ 6 – 8 người ăn, nên chọn nồi cơm có dung tích 2,2 – 2,5 lít.

3. Chất liệu lòng nồi

Lòng nồi đóng vai trò quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người, vì vậy bạn khi mua nồi cơm bạn nên kiểm tra chất liệu lòng nồi để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình. Để cơm nấu lên được ngon, an toàn sức khỏe và dễ rửa sạch, bạn nên chọn lòng nồi được phủ men chống dính. Các loại lòng nồi cơm điện tốt hiện nay được làm bằng chất liệu cao cấp như hợp kim nhôm, gang tráng men chống dính, men chống kim cương, tùy vào chất liệu lòng nồi mà giá thành của nồi cơm điện cũng sẽ có sự khác nhau. Một điểm cần lưu ý, đó là bạn không nên mua những loại nồi cơm điện mà lòng nồi đã bị xước và bong tróc, vì lòng nồi đó đã bị mất lớp chống dính.

4. Lựa chọn chức năng nấu

Nồi cơm điện cơ chủ yếu được tích hợp hai tính năng cơ bản là nấu và giữ ấm. Còn nồi cơm điện tử và cao cấp ngoài chức năng cơ bản là nấu cơm thường sẽ được tích hợp thêm nhiều chức năng khác như nấu cháo, nấu súp, hầm xương, làm bánh,….Tuy nhiên, nồi cơm điện càng được trang bị nhiều chức năng thì giá thành cũng sẽ cao hơn, do vậy bạn nên cân nhắc nhu cầu của gia đình là chỉ cần nồi nấu cơm hay cần nồi có nhiều chức năng.

5. Lựa chọn theo giá cả

Nồi cơm điện có nhiều mức giá khác nhau vô cùng đa dạng, từ bình dân cho tới cao cấp cho phép người tiêu dùng có thể dễ dàng lựa chọn chiếc nồi cơm điện phù hợp với nhu cầu và điều kiện tài chính của gia đình.

Nồi cơm điện dưới 500.000 đồng: với mức giá này chủ yếu là nồi cơm điện cơ, ít tính năng nhưng khá bền.

Nồi cơm điện trong khoảng 500.000 – 1.200.000 đồng: ở tầm này các dòng sản phẩm khá đa dạng về mẫu mã cũng như chức năng cho người dùng có nhiều sự lựa chọn.

Nồi cơm điện trên 1.200.000 đồng: dòng sản phẩm ở tầm này có chất liệu cao cấp, nhiều tính năng thông minh.

6. Thời gian bảo hành

Thời gian bảo hành là điều mà cứ người tiêu dùng nào cũng quan tâm. Thông thường thời gian bảo hành trung bình của nồi cơm điện trong khoảng 12 tháng – 2 năm cho người dùng có thể yên tâm sử dụng.

Hy vọng với những tiêu chí lựa chọn mua nồi cơm điện trên, bạn có thể sớm lựa chọn được cho gia đình chiếc nồi ưng ý.

Video liên quan

Chủ Đề