Ông vũ chí hùng là ai

SÀI GÒN, Việt Nam [NV] – Mười ngày trước thời điểm diễn ra Đại Hội 13, một số báo nhà nước đột nhiên đăng bài về vụ bê bối của dự án chống ngập trị giá 10,000 tỷ đồng [$432.9 triệu] ở Sài Gòn được cho là liên quan đến ông Vũ Chí Hùng, con rể của Thủ Tướng CSVN Nguyễn Xuân Phúc.

Bạn đang xem: Vũ chí hùng con rể nguyễn xuân phúc

Bạn đang xem: Con rể nguyễn xuân phúc

Báo Thanh Niên dẫn chỉ thị của Ủy Ban Nhân Dân Thành Phố ở Sài Gòn gửi đến công ty Trung Nam BT1547: “Nhà đầu tư dự án chống ngập phải chịu hoàn toàn trách nhiệm đối với an toàn công trình và an toàn giao thông thủy trong phạm vi công trình thuộc dự án.”



Cống kiểm soát triều Tân Thuận là một trong các hạng mục quan trọng của dự án chống ngập gần 10,000 tỷ đồng [$432.9 triệu] ở Sài Gòn. [Hình: Sỹ Đông/Thanh Niên]

Trung Nam BT1547 là doanh nghiệp thực hiện dự án giải quyết ngập do thủy triều dâng tại khu vực Sài Gòn có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu.

Theo báo Thanh Niên, dự án chống ngập này được thực hiện theo hình thức BT [xây dựng-chuyển giao], được khởi công từ Tháng Sáu, 2016, dự kiến hoàn thành trong ba năm nhưng đến nay “vẫn còn dang dở.” Hồi Tháng Mười Hai, 2020, nhà đầu tư thông báo ngừng thi công khi khối lượng công trình đạt hơn 90%.

Xem thêm: Xem Những Ngọn Nến Trong Đêm Phần 2 Tập 36, Xem Những Ngọn Nến Trong Đêm

Từ năm 2016, trên mạng xã hội đã có ý kiến xầm xì về chuyện ông Vũ Chí Hùng là đại diện ngầm cho những ai muốn cậy nhờ Thủ Tướng Phúc giúp dự án hoặc thoát tội thanh tra. Các phi vụ làm ăn của ông này được cho là có sự “phối hợp tác chiến” của các thuộc cấp của ông Phúc trong việc lập tổ công tác, đoàn thanh tra đi kiếm chác khắp các địa phương.

Trên mạng xã hội cũng xuất hiện bài “Tân Phò Mã” đưa cáo buộc ông Vũ Chí Hùng “dựa hơi” bố vợ để “chặt” hoa hồng những hợp đồng xây dựng các dự án trị giá hàng ngàn tỷ đồng, trong đó có dự án chống ngập ở Sài Gòn của Tập Đoàn Trung Nam.

Do vậy, không loại trừ khả năng các bài về vụ chống ngập nêu trên là chỉ dấu cho thấy có phe phái trong đảng CSVN muốn cản đường Thủ Tướng Phúc vào danh sách một trong các “trường hợp đặc biệt về tuổi” để bám ghế “tứ trụ.”



Ông Vũ Chí Hùng [thứ ba, trái] tại buổi lễ bổ nhiệm chức danh mới. [Hình: Báo Nhà Đầu Tư]

Trong một diễn biến khác, hồi Tháng Sáu, 2020, các bản tin về việc bổ nhiệm ông Vũ Chí Hùng, 41 tuổi, vào ghế tổng cục phó về Thuế trên báo nhà nước đều né tránh chi tiết ông này là con rể của Thủ Tướng Phúc.

Trước đó, ông Hùng ngồi ghế vụ trưởng Hợp Tác Quốc Tế, thuộc Tổng Cục Thuế. Báo đảng mô tả ông Hùng “là một cán bộ trẻ, được đào tạo bài bản, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, trình độ ngoại ngữ tốt, đã trải qua nhiều cương vị khác nhau.”

Thời Báo Tài Chính Việt Nam dẫn lời ông Trần Xuân Hà, thứ trưởng Tài Chính CSVN, nhấn mạnh việc bổ nhiệm ông Hùng “theo đúng quy định của trung ương” và rằng ông Hùng “có tỷ lệ phiếu tín nhiệm rất cao.” [N.H.K]

Skip to content

HÀ NỘI, Việt Nam [NV] – Những bản tin về việc bổ nhiệm ông Vũ Chí Hùng, 41 tuổi, vào ghế tổng cục phó về Thuế trên báo nhà nước đều né tránh chi tiết ông này là con rể của Thủ Tướng CSVN Nguyễn Xuân Phúc.

Bạn đang xem : Vũ chí hùng con rể nguyễn xuân phúc
Hình ông Hùng trên những báo đều đăng ảnh chụp khá xa, ko rõ mặt .

Trước đó, ông Hùng ngồi ghế vụ trưởng Hợp Tác Quốc Tế, thuộc Tổng Cục Thuế. Báo đảng mô tả ông Hùng “là một cán bộ trẻ, được huấn luyện bài bản, sở hữu trình độ chuyên môn nghiệp vụ, trình độ ngoại ngữ tốt, đã trải qua nhiều cương vị khác nhau”.

Tuy vậy, từ năm năm nay, trên mạng xã hội đã sở hữu ý kiến xầm xì về chuyện Vũ Chí Hùng là đại diện thay mặt ngầm cho những người nào muốn cậy nhờ Thủ Tướng Phúc giúp dự án Bất Động Sản hoặc thoát tội thanh tra. Những phi vụ làm ăn của ông này được cho là sở hữu sự “ phối hợp tác chiến ” của những thuộc cấp của ông Phúc trong việc lập tổ công việc làm việc, đoàn thanh tra đi kiếm chác khắp những địa phương . Thời Báo Tài Chính Nước Ta, dẫn lời ông Trần Xuân Hà, thứ trưởng Tài Chính CSVN, nhấn mạnh vấn đề việc chỉ định ông Hùng “ theo đúng lao lý của TW ” và rằng ông Hùng “ sở hữu tỷ suất phiếu tin tưởng rất cao ” . Xem thêm : Hướng Dẫn Giải Bài Tập Từ Trường Lớp 11 Với Lời Giải, Tổng Hợp Công Thức Tính Từ Trường Vật Lý 11 Tạp chí Nhà Đầu Tư dẫn lời ông Hùng tại lễ chỉ định : “ Đây vừa là niềm vinh dự, đồng thời cũng là nghĩa vụ và trách nhiệm to lao mà chỉ huy Bộ Tài Chính đã phó thác. Tôi hứa sẽ ko ngừng học tập và thừa kế những kinh nghiệm tay nghề quý báu của những bậc nhiệm kỳ trước đó, đem hết tâm sức, quyết tâm phấn đấu hoàn thành xong xuất sắc trách nhiệm được giao. ”

Ông Vũ Chí Hùng [đứng] tại buổi lễ bổ nhiệm chức danh mới. [Hình: Thời Báo Tài Chính Việt Nam]

Facebooker Hoàng Dũng phản hồi trên trang cá thể : “ Con rể Nguyễn Xuân Phúc 1979 khởi đầu leo. Nhiệm kỳ tới Phúc mà ko trụ lại thì dâu rể ăn bùn hết. ” Trên kim chỉ nan, Tổng Cục Thuế là cơ quan túc trực Bộ Tài Chính CSVN, thực thi tính năng tham vấn, giúp bộ trưởng liên nghành Tài Chính quản trị nhà nước về những khoản thu trong nước trong khoanh vùng phạm vi cả nước, gồm sở hữu thuế, phí, lệ phí và những khoản thu khác của ngân sách nhà nước, tổ chức triển khai quản trị thuế theo pháp luật của pháp lý .

Thực tế, giới chức thuế hứng chịu nhiều cáo buộc của công luận về việc móc nối giúp những doanh nghiệp và cá thể trốn, lách thuế. Việc móc nối này được cho là sở hữu mạng lưới hệ thống từ trên xuống dưới và sở hữu “ đường dây ” hẳn hoi .

Đơn cử là vụ giới chức thuế Bắc Ninh hồi cuối Tháng Năm, bị tin báo Nhật Bản tố cáo nhận hối lộ tổng cùng 25 triệu yen [$215,000] từ Công Ty Tenma Việt Nam sở hữu trụ sở ở tỉnh Bắc Ninh, để giúp doanh nghiệp này trốn thuế.

Trong vụ này, Bộ Trưởng Tài Chính CSVN Đinh Tiến Dũng bị chỉ trích vì báo điện tử Thanh Tra dẫn lời ông rằng “ đấy là hành vi ăn vặt ”. Và thay vì nhu yếu Bộ Công An CSVN mở cuộc tìm hiểu thì ông này chỉ nhu yếu Tổng Cục Thuế, Tổng Cục Hải Quan “ kiểm điểm, báo cáo giải trình. ”
Tới nay, vấn đề sở hữu rủi ro tiềm tàng bị khắc phục và xử lý theo kiểu “ giơ cao đánh khẽ ”, vì theo báo Tuổi Trẻ, cả Cục Thuế lẫn Hải Quan TP Bắc Ninh đều bác bỏ bỏ việc nhận hối lộ và phản hồi rằng cáo buộc nhắm vào họ “ thiếu hạ tầng ” .

Tới nay, theo báo Lao Động, đã sở hữu 11 công chức liên quan vụ việc bị ngưng chức. [N.H.K]

Source: //hoigi247.com
Category: Là ai

HÀ NỘI, Việt Nam [NV] – Các bản tin về việc bổ nhiệm ông Vũ Chí Hùng, 41 tuổi, vào ghế tổng cục phó về Thuế trên báo nhà nước đều né tránh chi tiết ông này là con rể của Thủ Tướng CSVN Nguyễn Xuân Phúc.Bạn đang xem: Vũ chí hùng con rể nguyễn xuân phúc

Hình ông Hùng trên các báo đều đăng ảnh chụp khá xa, không rõ mặt.

Bạn đang xem: Vũ chí hùng là ai

Bộ Tài chính vừa công bố quyết định bổ nhiệm ông Vũ Chí Hùng - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế [Tổng cục Thuế] giữ chức Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế.

Buổi lễ bổ nhiệm ông Vũ Chí Hùng - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế [Tổng cục Thuế] giữ chức Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế. Ảnh Tổng cục thuế.

Đến dự lễ công bố có ông Trần Xuân Hà -Thứ trưởng Bộ Tài chính, lãnh đạo các Vụ, đơn vị thuộc Bộ Tài chính. Về phía Tổng cục Thuế có Tổng cục trưởng Cao Anh Tuấn cùng tập thể lãnh đạo Tổng cục và lãnh đạo các Vụ, đơn vị Tổng cục Thuế.  

Giao nhiệm vụ đối với ông Vũ Chí Hùng, Thứ trưởng Trần Xuân Hà cho biết Ban Cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ Tài chính tin tưởng với năng lực, trình độ của mình, ông Vũ Chí Hùng sẽ tiếp tục học tập noi gương các cán bộ tiền nhiệm, không ngừng rèn luyện trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực lãnh đạo quản lý cùng tập thể lãnh đạo Tổng cục Thuế hoàn thành nhiệm vụ trong năm 2020 và các năm tiếp theo. 

“Trong suốt quá trình công tác, Tổng cục Thuế cũng như lãnh đạo Bộ Tài chính đánh giá đồng chí Vũ Chí Hùng có nhiều nỗ lực, cố gắng, khắc phục những khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với việc đảm nhận vị trí Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế, vừa là vinh dự, nhưng trách nhiệm cũng nặng nề hơn. Tuy nhiên với năng lực, kinh nghiệm hiện có, tôi tin tưởng đồng chí Vũ Chí Hùng sẽ tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao” - Thứ trưởng Trần Xuân Hà nói.

Tại buổi lễ công bố, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Cao Anh Tuấn cũng đã chúc mừng Phó Tổng cục trưởng Vũ Chí Hùng.  

Phát biểu tại lễ nhậm chức, ông Vũ Chí Hùng cho rằng, đây vừa là niềm vinh dự, đồng thời cũng là trách nhiệm lớn lao mà Lãnh đạo Bộ Tài chính đã giao phó. Phó tổng cục trưởng Vũ Chí Hùng hứa sẽ không ngừng học tập và kế thừa những kinh nghiệm quý báu của các bậc tiền nhiệm, đem hết tâm sức, quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

01, Tháng 01, 1970 | 08:00

01, Tháng 01, 1970 | 08:00

01, Tháng 01, 1970 | 08:00

  • 08, Tháng 04, 2022 | 07:26

  • 07, Tháng 04, 2022 | 05:10

  • 09, Tháng 04, 2022 | 07:00

  • 07, Tháng 04, 2022 | 21:30

  • 07, Tháng 04, 2022 | 14:39

07, Tháng 04, 2022 | 02:39

07, Tháng 04, 2022 | 02:39

07, Tháng 04, 2022 | 02:39

07, Tháng 04, 2022 | 02:39

07, Tháng 04, 2022 | 02:39

07, Tháng 04, 2022 | 02:39

07, Tháng 04, 2022 | 02:39

Video liên quan

Chủ Đề