Phần mềm học tiếng Anh cho be lớp 1

Bước vào lớp 1, việc tiếp cận với một ngoại ngữ mới như tiếng Anh sẽ khiến trẻ gặp nhiều bỡ ngỡ. Vậy nên, ngay từ bây giờ, ba mẹ hãy cho bé làm quen và rèn luyện ngôn ngữ này qua các phần mềm học tiếng Anh cho trẻ em lớp 1 dưới đây nhé.

Những phần mềm học tiếng Anh cho trẻ em lớp 1

#1 ABC Kids – Tracing & Phonics

Một ứng dụng cực kỳ hay, vui nhộn và dễ hiểu thích hợp cho các bé mới bắt đầu học tiếng Anh. Với những trò chơi vui nhộn, ABC Kids – Tracing & Phonics sẽ giúp bé học tiếng Anh một cách hứng thú hơn.  Từ đó nhận biết mặt chữ cái, kết hợp với âm thanh phát âm ở từng từ, đánh thức khả năng phản xạ nghe của các bé ngay từ khi còn nhỏ.

Ưu điểm của ứng dụng này đó là thiết kế đồ họa vô cùng bắt mắt tươi sáng, âm thanh rõ nét, vui tươi, giao diện thông minh, Không có quảng cáo. Nhờ vậy giúp bé tập trung vào việc học của mình hơn. 

Phần mềm học tiếng Anh ABC Kids – Tracing & Phonics

#2 English Conversation for Kids

English Conversation for Kids là một phần mềm học tiếng Anh cho trẻ em lớp 1 thông qua những đoạn hội thoại ngắn trong các bộ phim hoạt hình. Từ những mẩu hội thoại đơn giản như Good morning, How are you, What is this… đến những đoạn hội thoại khó hơn để giúp bé dần nâng cao trình độ Anh ngữ của mình.

Bé sẽ mở rộng được vốn từ vựng cũng như học những câu giao tiếp đơn giản theo từng chủ đề khác nhau. Ưu điểm của ứng dụng này đó là thiết kế hình ảnh rất sinh động dễ thương, các nhân vật trong từng đoạn hội thoại gần gũi, quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày, video tươi sáng, bắt mắt,… Tất cả giúp trẻ học nhưng vẫn có cảm giác thoải mái và không hề bị áp lực. 

#3 LearnEnglish Kids: Videos

Ứng dụng rèn luyện kỹ năng nghe và đọc cho các bé dưới 12 tuổi được thiết kế bởi Hội đồng Anh [British Council]. Trong phần mềm này sẽ tập hợp bộ sưu tập video nói về các câu chuyện cổ tích nổi tiếng như Jack and the Beanstalk, Little Red Riding Hood, Dark Dark Wood,….

Phần mềm học tiếng Anh LearnEnglish Kids: Videos

Lời thoại ngộ nghĩnh, đáng yêu và câu từ đơn giản là những ưu điểm nổi trội giúp trẻ yêu thích chương trình học này hơn. Bên cạnh đó, LearnEnglish Kids: Videos còn có nhiều mini game đi kèm giúp bé phát triển khả năng ngôn ngữ một cách hiệu quả nhất. 

#4 Monkey Stoites

Một phần mềm học tiếng Anh cho trẻ em lớp 1 thông qua truyện tranh tương tác, với số lượng 500 câu truyện, hàng nghìn từ vựng và ngữ pháp. Thông qua các câu chuyện sinh động, hấp dẫn, trẻ có thể vừa học vừa chơi, khơi dậy được niềm hứng thú với tiếng Anh. Với nhiều cấp độ khác nhau, vì vậy bé có thể nâng dần từ cấp độ A của Monkey Stories, sau đó lần lượt nâng dần lên các cấp độ từ C đến I. 

#5 E-kidsongs

Đây là phần mềm giúp trẻ học tiếng Anh qua những bài hát thiếu nhi vui nhộn. Từ đó giúp trẻ học được cách phát âm, ngữ điệu một cách tốt hơn. 

Phần mềm học tiếng Anh E-kidsongs

Đây là hình thức học rất hấp dẫn với trẻ, trẻ có thể vừa lắc lư theo nhịp điệu của từng bài  hát, vừa có thể học được tiếng Anh một cách tự nhiên nhất. 

#6 Build A Word Express

Để bé học đánh vần và cách phát âm một cách chuẩn xác, ba mẹ có thể tham khảo phần mềm học tiếng Anh Build A Word Express cho bé. Bé có thể học được cách đánh vần, cách viết và phát âm một cách chính xác nhất. Đặc biệt, khi bé đánh vần sai thì phần mềm sẽ nhắc bé sửa lại phát âm cho chính xác.

Cần lưu ý gì khi trẻ sử dụng phần mềm học tiếng Anh lớp 1?

» Ba mẹ nên đồng hành cùng con trong quá trình học

Ở độ tuổi này, bé sẽ không biết sử dụng các phần mềm học sao cho đúng cách và hiệu quả. Chính vì vậy rất cần sự chỉ dẫn của ba mẹ để việc học hiệu quả và dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, ba mẹ cũng lưu ý cài đặt phần mềm sao cho bé có thể sử dụng tiện lợi và không nhấn vào các phần mềm quảng cáo. 

Cha mẹ nên đồng hành cùng trẻ trong quá trình học

» Kiểm soát thời gian học trên phần mềm cho bé

Việc sử dụng các thiết bị điện tử trong một thời gian dài cũng không tốt cho trẻ. Vì vậy, ba mẹ hãy quy định một khung thời gian rõ ràng trong ngày, chỉ nên cho con học với máy tính, điện thoại trong khoảng từ 30 – 45 phút/lần sau đó mới tiếp tục học. 

Ngoài ra còn rất nhiều phần mềm học tiếng Anh cho trẻ em lớp 1 khác mà ba mẹ có thể tham khảo thêm để hỗ trợ tốt hơn cho quá trình học của trẻ. Hãy lựa chọn phần mềm học phù hợp và khuyến khích trẻ chăm chỉ học, chắc chắn khả năng tiếng Anh của bé sẽ được cải thiện đáng kể.

Xem thêm:

Hi vọng bài viết này của Kynaforkids sẽ mang lại cho mẹ và bé thêm nhiều thông tin cần thiết cũng như giúp bố mẹ chọn được phần mềm học tốt nhất cho trẻ ở giai đoạn lớp 1 nhé.

Tác giả: Kynaforkids

Bé vào lớp 1 cần học tiếng Anh nhưng bố mẹ không biết nên cho bé học theo hình thức nào? Chắc hẳn đây là điều mà rất nhiều bố mẹ đều quan tâm hiện nay. Một trong những cách học hiệu quả cho bé đó là học qua phần mềm. Top 10 phần mềm học tiếng Anh cho trẻ em lớp 1 hiệu quả được Monkey chia sẻ ngay dưới đây.

Monkey Junior

Monkey Junior là một trong những phần mềm học tiếng Anh cho trẻ em lớp 1 hiệu quả và miễn phí hàng đầu hiện nay. Phần mềm này mang đến cho bé tài liệu học với đa dạng ngôn ngữ bao gồm tiếng Việt, tiếng Trung Quốc, tiếng Pháp, tiếng Nga, tiếng Tây Ban Nha,… Phần mềm sẽ có nhiều khóa học với các trình độ khác nhau. Các bài học sẽ chỉ kéo dài 10 phút khiến bé vô cùng thích thú khi theo học.

Ưu điểm khi học tiếng Anh qua Monkey Junior như sau: 

  • Chủ đề bài học đa dạng từ đơn giản, gần gũi tới những chủ đề phức tạp.
  • Nội dung chương trình học chia làm 3 cấp độ khác nhau. 
  • Phương pháp học hiện đại.
  • Bé có thể cải thiện khả năng nghe, nói và giao tiếp cực kỳ tốt. 
  • Bố mẹ có thể cho bé học mọi lúc, mọi nơi.

Kids Preschool Learning Game

Kids Preschool Learning Game là phần mềm tiếng Anh cho bé vừa học vừa chơi. Phần mềm này có hơn 25 trò chơi khác nhau phù hợp cho bé trong độ tuổi từ 3 - 10 tuổi. Nhờ đó, bé có thể sớm tiếp cận với tiếng Anh và dần làm quen với ngôn ngữ mới này.

Ưu điểm nổi bật của Kids Preschool Learning Game như sau: 

  • Có hơn 25 trò chơi tương tác miễn phí thú vị dành riêng cho bé. Bé có thể vừa học vừa chơi nên rất dễ tiếp thu kiến thức. 
  • Hoạt động và trò chơi trong Kids Preschool Learning Game được thiết kế cực kỳ bắt mắt tạo sự hứng thú cho bé.
  • Hiệu ứng âm thanh và hình ảnh cực kỳ sống động khiến bé dễ bị thu hút. 
  • Bé sẽ được học các từ vựng cơ bản về chữ cái, số, màu sắc,...

Xem thêm: Bật mí cách dạy tiếng Anh mẫu giáo cho trẻ hiệu quả tại nhà

Phần mềm học tiếng Anh lớp 1 Alokiddy

Alokiddy là phần mềm học tiếng Anh dành cho trẻ em từ 3 đến 14 tuổi. Chương trình học xây dựng trên phần mềm được làm theo chuẩn Cambridge. Có rất nhiều khóa học đa dạng tại Alokiddy cho bé trải nghiệm.

Ưu điểm khi cho bé học tại Alokiddy:

  • Sử dụng công nghệ hiện đại giúp bé phát âm và giao tiếp tiếng Anh hiệu quả. Bé sẽ dễ dàng giao tiếp đúng chuẩn như người bản xứ. 
  • Khả năng nghe, nói tiếng Anh của bé được cải thiện rõ rệt.
  • Vô vàn các bài học cho bé để bé vừa học vừa chơi và phát triển các kỹ năng toàn diện.

Babilala: Tiếng Anh Cho Bé  

Babilala là phần mềm học tiếng Anh cho trẻ em lớp 1 được xây dựng với tiêu chuẩn chung Châu Âu. Phần mềm này được rất nhiều bố mẹ tin dùng sử dụng, được làm theo giáo trình Cambridge. Ưu điểm của phần mềm Babilala như sau:

  • Được làm theo giáo trình Cambridge làm cốt lõi.
  • Được chia thành 3 cấp độ, 75 chủ đề, 5000 trò chơi tương tác.
  • Hỗ trợ trên nhiều nền tảng khác nhau. 
  • Phù hợp với trẻ từ 5 - 14 tuổi. 
  • Hỗ trợ trên cả nền tảng Android và IOS.

ABC KIDS

Phần mềm học tiếng Anh cho trẻ em lớp 1 phù hợp cho bé từ 3 - 6 tuổi. Trong phần mềm có rất nhiều trò chơi hấp dẫn giúp bé nhận biết mặt chữ và có phản xạ nhanh với tiếng Anh.

Ưu điểm của ABC Kids như sau: 

  • Giúp bé dễ dàng nhận biết từ vựng và phát âm tiếng Anh. 
  • Phần mềm dễ dàng sử dụng cho phép bố mẹ có thể truy cập tham gia chế độ giáo viên.
  • Rất nhiều trò chơi cho bé để giúp bé nhận diện từ vựng. 
  • Hệ thống âm thanh và hình ảnh sống động.

English Flashcards

English Flashcards là phần mềm cho phép bé học tiếng Anh hoàn toàn miễn phí. Ưu điểm của phần mềm English Flashcards như sau: 

  • Học trực tiếp với thẻ Flashcard sinh động với hình ảnh minh họa ấn tượng. 
  • Phát âm chuẩn giống như bản xứ.
  • Từ vựng phân loại theo nhiều chủ đề khác nhau cho bé tùy ý lựa chọn. Bao gồm các chủ đề về màu sắc, động vật, cơ thể, quần áo, buôn bán,...

Monkey Stories

Đây là một phần mềm được coi là anh em của Monkey Junior. Phần mềm Monkey stories phù hợp với các bé từ 6 tuổi trở lên. Phương pháp học này thông qua những câu chuyện tranh bằng tiếng Anh. 

Ưu điểm của phần mềm này đó là bé sẽ dễ dàng học được từ vựng qua các câu chuyện. Đồng thời bé còn có thể học những bài học về ứng nhân xử thế, biết chào hỏi người lớn, nhường nhịn em nhỏ. Ngoài ra còn có nhiều game tiếng Anh hấp dẫn cho bé vừa chơi vừa học.

English Kids Songs

English Kid Songs là phần mềm học tiếng Anh cho trẻ em lớp 1 thông qua bài hát vô cùng thú vị. Đây là phương pháp học vô cùng hiệu quả. Ưu điểm của phần mềm này chính là để bé dễ dàng ghi nhớ từ vựng tiếng Anh thông qua các giai điệu. Nhờ đó, bé sẽ ghi nhớ từ tiếng Anh lâu hơn. 

Các bài hát thường được dùng trên ứng dụng khá quen thuộc với trẻ gồm Jingle Bells, Happy Birthday, Silent Night,… 

Chuchu TV Lite

Chuchu TV chắc hẳn rất quen thuộc với bậc cha mẹ khi muốn cho bé học tiếng Anh. Ưu điểm khi sử dụng Chuchu TV như sau:

  • Đa dạng các bộ phim hoạt hình bằng tiếng Anh cho bé.
  • Giao diện phần mềm thiết kế đẹp mắt. 
  • Không có quảng cáo trong khi sử dụng phần mềm.

Kids Up

Kids up là phần mềm học tiếng Anh cho trẻ em lớp 1 được nhiều bé yêu thích. Ưu điểm của phần mềm này như sau:

  • Gia tăng trí tưởng tượng, tư dung sáng tạo của bé.
  • Sử dụng phương pháp giáo dục theo đúng tiêu chuẩn Common Core State Standards của Mỹ. 
  • Hệ thống bài học được sắp xếp bài bản, khoa học.
  • Các bài học phát âm tiếng Anh đa dạng theo chủ đề.

Qua đây, bố mẹ đã biết phần mềm học tiếng Anh cho trẻ em lớp 1 được khá nhiều bé yêu thích. Mỗi phần mềm đều có ưu điểm riêng và bố mẹ nên lựa chọn phần mềm phù hợp cho bé

Video liên quan

Chủ Đề