Phân tích các yếu to ảnh hưởng đến công suất

Hiệu suất tạo ra hệ thống quang điện sẽ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khác nhau, các yếu tố ảnh hưởng chính như sau:

1. Tài nguyên mặt trời và nhiệt độ môi trường

Tài nguyên mặt trời chủ yếu được chia thành các yếu tố như bức xạ ngang, tán xạ và giờ cao điểm của ánh sáng mặt trời. Dữ liệu công nghiệp hiện tại thu được từ các nguồn chiếu sáng này chủ yếu đến từ cơ sở dữ liệu thời tiết, trạm điện ảo, v.v. Theo đặc điểm hoạt động của các bộ phận, điện áp và dòng điện đầu ra của chúng sẽ theo cường độ bức xạ và thay đổi nhiệt độ, do đó các yếu tố môi trường sẽ ảnh hưởng hiệu suất làm việc của mô-đun, do đó ảnh hưởng đến hiệu quả chuyển đổi của mô-đun quang điện.

2. Hiệu suất chuyển đổi của bảng điều khiển năng lượng mặt trời

Hiệu suất của bảng điều khiển năng lượng mặt trời ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả sản xuất năng lượng của hệ thống năng lượng mặt trời. Các thông số ảnh hưởng đến hiệu suất của các thành phần là hiệu suất chuyển đổi thành phần, điện áp mạch hở, dòng ngắn mạch, dòng điểm hoạt động tối đa, điện áp điểm vận hành tối đa, hệ số thay đổi nhiệt độ hiện tại, hệ số thay đổi nhiệt độ điện áp, hệ số thay đổi chiếu sáng điện áp, v.v. hiệu quả chuyển đổi của các thành phần có liên quan chặt chẽ đến vật liệu và quy trình sản xuất. Hiện nay, nhiều công nghệ pin đã xuất hiện trên thị trường, như PERC, HIT, IBC, LGBC, v.v ... Những công nghệ này được cập nhật liên tục để cải thiện hiệu quả chuyển đổi của các thành phần.

3. Độ nghiêng cài đặt và góc phương vị

Góc cài đặt của mảng PV là một yếu tố quan trọng trong thiết kế hệ thống quang điện. Đối với các mảng quang điện cố định, nhìn chung các mô-đun quang điện được bố trí về phía nam và góc nghiêng lắp đặt áp dụng thiết kế nghiêng lắp đặt tối ưu, và góc nghiêng lắp đặt tối ưu có liên quan chặt chẽ với vĩ độ và kinh độ khu vực, góc độ mặt trời và góc giảm .

4. Bụi, chặn bóng, không khớp chuỗi của bảng điều khiển năng lượng mặt trời

Trong hoạt động thực tế của hệ thống năng lượng mặt trời, các tấm pin mặt trời được tiếp xúc trong môi trường. Theo thời gian, rất nhiều bụi sẽ tích tụ trên bề mặt của tấm pin mặt trời và thậm chí tắc nghẽn một phần bởi phân chim, lá, tuyết, v.v. và khối. Các thông số của mỗi bảng năng lượng mặt trời có thể hoàn toàn phù hợp. Các yếu tố này thường làm cho mảng PV ở trạng thái hoạt động không khớp và công suất đầu ra của mảng sẽ thấp hơn dự kiến.

5. Sự suy giảm của bảng điều khiển năng lượng mặt trời

Sự suy giảm của năng lượng bảng điều khiển năng lượng mặt trời đề cập đến hiện tượng công suất đầu ra của bảng điều khiển năng lượng mặt trời giảm dần khi tăng thời gian ánh sáng. Sự suy giảm năng lượng của quang điện bao gồm ba loại suy giảm năng lượng đột ngột, suy giảm cảm ứng hình ảnh và lão hóa. Loại suy giảm đầu tiên thường được gây ra bởi các yếu tố phá hủy như hàn kém của bảng điều khiển năng lượng mặt trời, hoạt động không đúng trong quá trình cài đặt và tác động nặng nề của mưa đá trong quá trình sử dụng; loại suy giảm thứ hai đề cập đến biên độ lớn của sức mạnh của bảng quang điện trong vài ngày đầu tiên. Suy giảm, sau đó có xu hướng ổn định; loại suy giảm thứ ba đề cập đến hiện tượng suy giảm năng lượng cực kỳ chậm xảy ra trong quá trình sử dụng lâu dài của bảng điều khiển năng lượng mặt trời.

6. Mất biến tần

Mất biến tần liên quan đến tổn thất công suất do biến tần gây ra trong quá trình chuyển đổi nguồn DC thành nguồn AC. Tổn thất bao gồm tổn thất dự phòng, tổn thất chuyển mạch bán dẫn và tổn thất điện cảm. Các tổn thất chuyển mạch bán dẫn chủ yếu đến từ các thiết bị chuyển mạch và tổn thất diode. Mất năng lượng của biến tần có thể được tính bằng cách đo điện áp đầu vào DC, dòng điện và điện áp đầu ra AC và dòng điện của biến tần.

7. Mất dòng

Tất cả các liên kết của hệ thống phát điện quang điện cần sử dụng dây cáp để truyền năng lượng điện, do đó phải có tổn thất trở kháng trong quá trình truyền tải.

Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả dự án đầu tư

1.1.4.2 Các yếu tố thuộc về môi trường vi mô của doanh nghiệp. a. Khả năng tài chính. Đây là một yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả đầu tư. Năng lực tài. chính mạnh ảnh hưởng đến vốn, nguyên vật liệu, máy móc… cấp cho dự án và do. đó ảnh hưởng đến ...

Môi trường vi mô là gì? Vai trò của môi trường vi mô trong ...

2  · Môi trường vi mô là các yếu tố nằm bên ngoài doanh nghiệp ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động và kết quả hoạt động của tổ chức. Vai trò của môi trường vi mô trong kinh doanh Môi trường vi mô ảnh hưởng đến thành công của kinh doanh.

CPU Cache hoạt động như thế nào? L1, L2 và L3 Cache là gì ...

2021-6-7 · Khi nói đến bộ vi xử lý, điều quan trọng không chỉ là số lượng các bóng bán dẫn và tần số mà còn là cache (bộ nhớ đệm). Bạn có thể đã nghe nói về cache memory (bộ nhớ cache) khi CPU được thảo luận. Vậy chính xác thì CPU cache quan trọng như thế nào và nó hoạt động ra sao?

KINH TẾ

1. Năng suất lao động nào ảnh hưởng đến giá trị xã hội của hàng hóa? a. Năng suất lao động cá biệt. b. Năng suất lao động xã hội. c. Năng suất lao động của những người sản xuất hàng hóa. d. Năng suất lao động cá biệt và năng suất lao động xã hội.

Nguyên lý thiết kế kiến trúc nhà ở

2015-6-15 · Những yếu tố ảnh hưởng đến kiến trúc nhà ở 1.2.1 Yếu tố tự nhiên a. Vị trí địa lý và khí hậu - Vị trí địa lý Việt Nam có đường biên giới giáp với Trung Quốc (Miền bắc); Lào, Campuchia (Miền trung và Miền Nam). Phần ranh giới còn lại giáp với Biển …

SWOT là gì? 7 bước phân tích SWOT hiệu quả cho Doanh ...

2021-8-2 · Yếu tố cuối cùng của mô hình SWOT là yếu tố Threat (Rủi ro). Cũng giống như yếu tố cơ hội, yếu tố rủi ro cũng thuộc về các yếu tố bên ngoài ảnh hưởng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình doanh nghiệp thực hiện mục tiêu của mình.

Các nhân tố ảnh hưởng tới động lực làm việc của người lao ...

2017-12-18 · Những yếu tố này chính là những nhân tố ảnh hưởng tới động lực làm việc của người lao động. Vận dụng các học thuyết trên, một vài nghiên cứu đã chỉ ra các nhân tố ảnh hưởng đến tạo động lực và cách thức tạo động lực theo nhiều quan điểm khác nhau.

Nhân tố nào ảnh hưởng sâu sắc tới sự vận tải hành khách ...

2021-1-20 · Trả lời (1) Xem lại kiến thức về ảnh hưởng của sự phân bố dân cư đến hoạt động vận tải. Phân bố dân cư (đặc biệt là sự phân bố các thành phố lớn và các chùm đô thị) ảnh hưởng sâu sắc tới vận tải hành khách (vận tải bằng ô tô). Ví dụ: Các đô thị ...

Tư bản cố định là:

Câu hỏi: Tư bản cố định là: A. Các TLSX chủ yếu như nhà xưởng, máy móc…. B. Tư bản cố định là tư bản bất biến. C. Giá trị của nó chuyển dần sang sản phẩm. D. Cả a, c. Lời giải tham khảo: Đáp án đúng: D. Lưu ý: Đây là câu hỏi tự luận.

Giải pháp nhà máy thông minh (Smart Factory) | ECO-SMART

2019-9-6 · Những yếu tố nào ảnh hưởng đến hiệu suất của CPU? CTP cũng là viết tắt của Computer to Plate. Đây là quá trình khuôn in được tạo mà không sử dụng film đắt tiền. Thay vào đó, hình ảnh được gửi trực tiếp vào khuôn từ máy tính.

Những yếu tố nào ảnh hưởng đến hiệu suất của CPU ...

2021-9-23 · Máy nén khí có thể bị chịu ảnh hưởng từ một số yếu tố bên ngoài môi trường làm thay đổi hoạt động cũng như ảnh hưởng tới năng suất của công việc. Vậy những yếu tố này là gì, ảnh hưởng của nó tới máy ra sao và những phương pháp giảm tránh hiệu …

GDP là gì? Cách tính GDP? Ảnh hưởng và Ý nghĩa của GDP

2021-10-1 · 5. Những yếu tố ảnh hưởng đến chỉ số GDP Trên thực tế, GDP chịu sự tác động của nhiều yếu tố khác nhau. Nhưng về cơ bản có 3 yếu tố chính ảnh hưởng trực tiếp đến chỉ số tổng sản phẩm quốc nội của 1 quốc gia, bao gồm: - Dân số

Hoạch định nguồn nhân lực là gì? Nội dung và nhân tố ảnh ...

Trong bài viết này, Luận Văn 24 xin chia sẻ đến bạn đọc một chủ đề cũng khá là phổ biến khi làm luận văn, đó là hoạch định nguồn nhân lực trong doanh nghiệp. Tất cả những vấn đề về khái niệm, vai trò cũng như những yếu tố ảnh hưởng đến hoạch định nguồn nhân lực sẽ được chúng tôi hệ thống ...

Quản trị sản xuất: Các nhân tố ảnh hưởng tới năng suất

Vì vậy, các doanh nghiệp sản xuất luôn tìm kiếm các phương pháp cải tiến mới nhằm gia tăng năng suất sản xuất. Có nhiều yếu tố ảnh hưởng tới năng suất, nhưng đặt trọng tâm vào cải tiến yếu tố nào thì lại tùy thuộc vào quyết định của mỗi doanh nghiệp.

Nâng cao năng suất lao động

2018-5-22 · suất lao động xã hội là yếu tố có ảnh hưởng quyết định đến năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, của cả nền kinh tế. 1. ... cách thức làm việc của bộ máy hành chính nhà nước. Các bộ, ngành, địa phương cần tiếp tục thực hiện nghiêm quy định ...

Phân tích môi trường bên ngoài, môi trường bên trong của ...

Các yếu tố bên trong ảnh hưởng đến doanh nghiệp Các yếu tố để tiến hành phân tích môi trường bên trong doanh nghiệp bao gồm: – Nguồn nhân lực: là yếu tố đầu tiên của tổ chức nhân sự mà nhà quản trị cần phân tích đánh giá.

NGHIÊN CỨU ẢNH HƯỞNG CỦA HÀM LƯỢNG CHẤT ...

2017-8-14 · những nghiên cứu đã đạt được trong nghiên cứu thực nghiệm, xác định ảnh hưởng của hàm lượng chất bốc trong than trộn đến hiệu suất lò hơi tại NMNĐ Ninh Bình. 1. MỞ ĐẦU Than Antraxit Quảng Ninh dùng trong nhà máy điện chủ yếu là than cám 4, 5, 6

Những tác động của công nghệ mới tới hoạt động sản xuất ...

Như đã giới thiệu ở trên, máy móc thiết bị là một trong những yếu tố tham gia trực tiếp của quá trình sản xuất chính vì thế việc hiện đại hoá máy móc thiết bị hay đổi mới công nghệ là hết sức quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp.

Phân tích các nhân tố ảnh hưởng tới cầu của một loại hàng ...

Các nhân tố ảnh hưởng đến cầu (1) Thu nhập của người tiêu dùng Đây là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến cầu trong một thời gian xác định. Thu nhập của người tiêu dùng có ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng mua sắm của người tiêu dùng.

Hoạch định nguồn nhân lực là gì? Nội dung và nhân tố ảnh ...

Những nhân tố ảnh hưởng đến tích quy mô lũy tư bản ? Tích luỹ tư bản là quá trình chuyển một phần giá trị thặng dư trở lại thành tư bản. Nếu khối lượng giá trị thặng dư nhất định thì quy mô tích luỹ tư bản phụ thuộc vào tỷ lệ phân chia giá trị thặng dư cho ...

Những điều ít biết về năng lượng gió

Gió là nguồn năng lượng dồi dào, xanh và sạch đối với môi trường. Từ nhiều thế kỷ trước, con người đã biết tận dụng sức gió để phục vụ sản xuất và tạo ra điện. Tuy nhiên, có một số điều khá thú vị mà có thể chúng ta chưa biết về loại năng lượng này., Những điều ít biết về năng lượng gió

Giải pháp nhà máy thông minh (Smart Factory) | ECO-SMART

2020-7-3 · 3 Những nhân tố ảnh hưởng đến giải pháp nhà máy thông minh 3.1 Tài chính 3.2 Sự đồng bộ hóa giữa máy móc, con người 3.3 Công nghệ sản xuất thông minh 3.4 Nguồn cung ứng các thiết bị tự động hóa 4 Các giải pháp nhà máy thông minh đang được Eco

Những yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến môi trường kinh ...

2019-11-25 · Những yếu tố này cung cấp cơ hội, mối đe dọa và thách thức cho công ty. Do đó, môi trường là đa chiều và rất phức tạp trong tự nhiên. Dưới đây là 6 yếu tố chủ yếu tác động đến môi trường kinh doanh mà Nhanh.vn giới thiệu đến bạn. Các nội dung chính [hide] 1.

Các nhân tố ảnh hưởng tới cung và cầu lao động tại Việt Nam

• Những chính sách của Nhà nước. 2.2.3.Những nhân tố cơ bản ảnh hưởng đến chất lượng cung lao động • Chiến lược,chính sách phát triển nguồn nhân lực Chiến lược và các chính sách phát triển con người trong từng thời kỳ cho thấy sự quan tâm của

Những nhân tố ảnh hưởng đến tích quy mô lũy tư bản ...

Những nhân tố ảnh hưởng đến tích quy mô lũy tư bản ? Tích luỹ tư bản là quá trình chuyển một phần giá trị thặng dư trở lại thành tư bản. Nếu khối lượng giá trị thặng dư nhất định thì quy mô tích luỹ tư bản phụ thuộc vào tỷ lệ phân chia giá trị thặng dư cho ...