Phẫu thuật cột sống hết bao nhiêu tiền

Bên cạnh các phương pháp như uống thuốc, vật lý trị liệu, phẫu thuật là cách mà nhiều người lựa chọn với mong muốn bệnh khỏi triệt để. Vậy mổ gai cột sống hết bao nhiêu tiền, có nên mổ không và liệu có nguy hiểm, tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Gai cột sống có phải mổ không?

Bệnh gai cột sống có phải mổ không?

Bệnh được biết đến là tình trạng các gai xương mọc ra ở xung quanh đốt sống do sự lắng tụ canxi lâu ngày, ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hàng ngày của người bệnh. Gai xương thường xảy ra ở người cao tuổi, nhưng thời gian gần đây bệnh đang có xu hướng trẻ hóa gây ra những cơn đau đớn, khó chịu, mệt mỏi.

Trong thời gian đầu, bệnh thường ít có triệu chứng cụ thể, người bệnh chỉ thi thoảng cảm nhận được những cơn đau thoáng qua. Tuy nhiên, càng về sau,  gai xương phát triển, chèn ép lên các dây thần kinh khiến các cơn đau rõ rệt với tính chất từ âm ỉ đến dữ dội, khiến vận động của người bệnh khó khăn.

Việc mổ gai cột sống có thể được thực hiện theo chỉ định của bác sĩ.Mặc dù bệnh không ảnh hưởng đến tính mạng, nhưng nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm, thậm chí tàn phế. Để hạn chế những cơn đau do bệnh gây ra, nhiều người tìm đến thuốc Tây, mặc dù có chuyển biến, các cơn đau được cải thiện phần nào, nhưng tình trạng đau nhức lại quay trở lại sau khi hết thuốc.

Một số người còn gặp phải các tác dụng phụ như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn,… khi sử dụng thuốc tây. Bên cạnh đó, không ít trường hợp cũng lựa chọn các bài thuốc dân gian, thuốc đông y trong quá trình điều trị. Hầu như chúng an toàn, lành tính với sức khỏe của người bệnh, nhưng chỉ phù hợp với những người bệnh nhẹ, hoặc có cơ địa phù hợp.

Đối với những người bệnh nặng, tùy vào tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phẫu thuật mổ gai cột sống tốt nhất. Đây được coi là phương pháp khá hiệu quả, mang đến cơ hội trở lại bình thường cao cho người bệnh. Nhưng bên cạnh đó, phương pháp này cũng tiềm ẩn những rủi ro nhất định, gây tốn kém chi phí cho bệnh nhân.

Như vậy, khi có những triệu chứng của bệnh, bạn cần đến các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và nhận chỉ định phù hợp nhất. Lúc này vấn đề có phải mổ hay không dựa trên tình hình thực tế bác sĩ sẽ đưa ra những lời khuyên cụ thể dành cho bạn.

Mổ gai cột sống hết bao nhiêu tiền?

Bên cạnh thắc mắc gai xương có phải mổ không thì vấn đề chi phí cũng được nhiều người quan tâm. Trên thực tế chi phí này bao gồm hai khoản chính là phí thực hiện phẫu thuật và chi phí phục hồi chức năng sau ca mổ. Bên cạnh đó, chi phí mà người bệnh chi trả còn phụ thuộc vào phương pháp phẫu thuật, cơ sở thực hiện.

Mổ gai cột sống hết bao nhiêu tiền?

Với những phương pháp mổ hiện đại với sự hỗ trợ của máy móc kỹ thuật hiện đại sẽ có chi phí cao hơn so với những phương pháp bình thường. Tùy vào tình trạng tài chính cá nhân mà bạn nên sử dụng những phương pháp phù hợp để hạn chế gánh nặng tài chính. Cụ thể như sau:

  • Phẫu thuật theo kiểu truyền thống: Phương pháp mổ này có chi phí rẻ nhất, thường dao động trong khoảng từ 15-25 triệu đồng, tùy thuộc vào cơ sở y tế.
  • Mổ nội soi: Là phương pháp phẫu thuật có tỉ lệ thành công cao, ít xâm lấn, chi phí mổ gai cột sống nội soi khá cao, trung bình từ 20-40 triệu đồng/ ca.
  • Phẫu thuật kết hợp nhiều thủ thuật: Đối với những ca bệnh nặng với diễn tiến phức tạp, đòi hỏi có sự kết hợp của nhiều thủ thuật y học, bên cạnh đó chi phí đi kèm cũng sẽ dôi lên đáng kể so với các phương pháp khác.

Ngoài ra chi phí mổ gai cột sống cũng sẽ được giảm một phần lớn khi người bệnh có bảo hiểm y tế. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào việc bạn thực hiện phương pháp phẫu thuật ở đúng tuyến hay trái tuyến.

Mổ gai cột sống có nguy hiểm không?

Trong điều trị bệnh, phẫu thuật là phương pháp được chỉ định sau cùng, khi mà các phương pháp dùng thuốc, vật lý trị liệu không phát huy tác dụng. Bởi đây là phương pháp tốn khá nhiều chi phí trong khi có tỷ lệ rủi ro khá cao. Khi thực hiện mổ người bệnh có thể gặp một số biến chứng dưới đây:

Phẫu thuật mổ gai cột sống có nguy hiểm không?
  • Chảy máu kéo dài: Thông thường vết mổ sẽ chảy máu trong vài giờ và được kiểm soát nếu chăm sóc đúng cách. Tuy nhiên, một số người bệnh lại bị chảy máu trong thời gian dài dẫn đến mất một lượng máu lớn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tính mạng.
  • Bị nhiễm trùng: Quá trình chăm sóc hậu phẫu vô cùng quan trọng, do đó, bạn cần lưu ý để vết thương không bị tấn công bởi vi khuẩn, vi rút rất dễ gây ra tình trạng viêm nhiễm.
  • Mổ gai cột sống có thể khiến bệnh tái phát: Theo thống kê có đến 10% ca phẫu thuật bị tái phát xương gai sau khi mổ [chủ yếu ở người cao tuổi do tình trạng tích tụ canxi tiếp tục xảy ra bởi yếu tố tuổi tác]
  • Dây thần kinh bị tổn thương: Cột sống là vùng tập trung các dây thần kinh có chức năng dẫn truyền thông tin đến não và các chi. Một số trường hợp phẫu thuật sẽ khiến các dây thần kinh bị tổn thương, gây ra hiện tượng rối loạn chức  năng.
  • Một số biến chứng khác: Mổ gai cột sống còn có thể dẫn đến tình trạng đau nhức kéo dài, để lại sẹo, không thể phục hồi chức năng vận động hoàn toàn,…

Xem thêm: Bị gai cột sống có nên đi bộ, chạy bộ liệu có được không?

Với sự phát triển và tiến bộ của y học, các biến chứng hầu như rất hiếm gặp, nhưng không phải là không có. Do đó, bạn chỉ thực hiện phương pháp này trong trường hợp bất khả kháng, không còn sự lựa chọn nào khác. Bạn cũng cần lựa chọn cơ sở y tế lớn, uy tín với bác sĩ phẫu thuật có tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm để hạn chế những điều đáng tiếc nhất có thể xảy ra.

Giải pháp điều trị gai cột sống an toàn,dứt điểm, tiết kiệm chi phí với bài thuốc Đông y tốt nhất hiện nay

Có thể nói, phẫu thuật gai cột sống là phương pháp tiềm ẩn rất nhiều rủi ro và nguy hiểm. Không chỉ tốn kém chi phí, việc mổ gai cột sống còn không hề chấm dứt bệnh lý một cách hoàn toàn.

Thay vì lựa chọn phẫu thuật, bạn có thể tham khảo sử dụng An Cốt Nam – bài thuốc Đông y trị gai cột sống tốt nhất hiện nay. An Cốt Nam đã được Sở y tế công nhận và cấp phép là bài thuốc tiên phong có tác dụng đặc trị các bệnh xương khớp như gai cột sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp dạng thấp… dứt điểm, không tái phát hàng đầu hiện nay.

Trong chương trình “Sống Khỏe Mỗi Ngày” được phát sóng trực tiếp trên VTV2, Ths.Bs Hoàng Khánh Toàn [Trưởng khoa Đông y bệnh viện 108] đã đánh giá rất cao về An Cốt Nam. Ông đã nêu bật những ưu điểm nổi bật và tác dụng hiệu quả vượt trội mà sản phẩm đem lại. Lắng nghe chia sẻ của bác sĩ tại đây.

Để tạo nên sức công phá bệnh tật mạnh mẽ, An Cốt Nam được xây dựng với phác đồ điều trị toàn diện gồm thuốc uống – cao dán – vật lý trị liệu và bài tập chuyên biệt. Ở mỗi một liệu pháp lại nắm giữ những vai trò và đặc điểm riêng.

  • Thuốc uống: Bài thuốc uống được ví như cánh tay phải trong phác đồ điều trị, nắm giữ hơn 90% hiệu quả điều trị cuối cùng. Thành phần trong bài thuốc uống được chiết xuất từ 100% thảo dược tự nhiên với sự kết hợp giữa các vị thuốc quý như Sâm Ngọc Linh, Trư Lũng Thảo, Thiên Niên Kiện…
  • Cao dán: So với các loại thuốc giảm đau thì việc sử dụng cao dán sẽ mang đến hiệu quả điều trị an toàn và hiệu quả hơn cả. Cao dán được chiết xuất từ các thành phần như Đại Hồi, Địa Liền, Quế Chi… Đây là những thảo dược có tính nóng ấm, có tác dụng giảm đau một cách nhanh chóng và tức thời.
  • Vật lý trị liệu và bài tập chuyên biệt: Tăng cường tuần hoàn và lưu thông máu hiệu quả, hạn chế biến chứng teo cơ, liệt chi.

Lộ trình điều trị gai cột sống của An Cốt Nam:

  • Sau 3 đến 5 ngày: Các hoạt chất đi sâu vào các sụn khớp để kháng viêm, giảm đau. Lúc này, các triệu chứng sẽ được thuyên giảm đến 40%.
  • Sau 5 đến 10 ngày: Khai thông kinh lạc, bào mòn các gai xương.
  • Sau 10 đến 30 ngày: Cột sống được hồi phục hoàn toàn, người bệnh vận động linh hoạt, các triệu chứng dường như không còn.

Tình trạng bệnh của bạn cần được điều trị trong bao lâu?

Bấm vào đây để nhận tư vấn từ chuyên gia

Từ khi có mặt trên thị trường, An Cốt Nam đã giúp hàng người người bệnh điều trị thành công căn bệnh gai cột sống nói riêng và các bệnh về xương khớp nói chung. Trong đó có những người nổi tiếng như MC Quyền Linh, Nghệ sĩ Mạc Can… Chính nhờ An Cốt Nam, họ đã nhanh chóng lấy lại được sức khỏe và tận hưởng cuộc sống thoải mái, hạnh phúc.

Trên đây là những thông tin về mổ gai cột sống hết bao nhiêu tiền, có nên mổ không và liệu có nguy hiểm, hy vọng bạn đã có câu trả lời cho riêng mình. Trước khi phẫu thuật hoặc sử dụng các phương pháp điều trị, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để được tư vấn chi tiết.

Nếu còn vấn đề gì còn thắc mắc, bạn hãy liên hệ với chúng tôi bằng cách bấm vào khung chat với bác sĩ hoặc liên hệ qua địa chỉ:

Bác sĩ Phạm Thị Phương Thúy 21 Tháng Mười Một, 2020

Video liên quan

Chủ Đề