Powerpoint 2023 có gì mới

Khi lần đầu tiên mở Microsoft PowerPoint, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra rằng nó có rất nhiều tính năng và công cụ. Và quan trọng nhất là không biết bắt đầu từ đâu? Cách tạo bài thuyết trình PowerPoint đẹp và ấn tượng.

chương trình nghị sự Hướng dẫn sử dụng PowerPoint cho người mới bắt đầu Điều này sẽ cung cấp cho bạn những điều cơ bản về cách tạo một bài thuyết trình hiệu quả. Nội dung của bài viết này cung cấp hướng dẫn chi tiết từng bước và lời khuyên hữu ích về cách làm cho bản trình bày PowerPoint của bạn hấp dẫn hơn với khán giả. Tất cả những điều cơ bản của phần mềm này, bao gồm: Thêm Trang trình bày Mới [Trang trình bày], đầu trang và chân trangLựa chọn chủ đề [theme]Cách sử dụng hiệu ứng chuyển tiếp và hoạt ảnh… bao gồm tất cả.

  • Microsoft PowerPoint là gì?
  • Hướng dẫn tạo PowerPoint cho người mới bắt đầu
    • Cách sử dụng thanh công cụ PowerPoint
    • Ruy-băng [thanh menu ngang]
    • tab trang chủ
    • Chèn tab
    • xem tab
    • tab thiết kế
  • Cách tạo PowerPoint đẹp và ấn tượng cho người mới bắt đầu
    • Cách thêm trang trình bày
    • Cách thêm nội dung [content]
    • Chọn một chủ đề và phong cách

Microsoft PowerPoint là gì?

Microsoft PowerPoint chắc chắn là một trong những ứng dụng phổ biến nhất được sử dụng cho các bài thuyết trình. Chúng tôi thấy nhiều người sử dụng PowerPoint để trình chiếu các nội dung liên quan đến hoạt động học tập và làm việc của các tập đoàn đa quốc gia cho nhân viên văn phòng, giáo viên, học sinh.

Giống như bất kỳ công cụ nào khác của Microsoft, PowerPoint rất hữu ích khi được sử dụng đúng cách. Nó có thể được sử dụng như một sự trợ giúp để đưa thông điệp của bạn đến với khán giả một cách sống động hơn.

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ tập trung vào việc tạo các bài thuyết trình slide hiệu quả nhất bằng PowerPoint. Những gì được bao gồm ở đây sẽ giúp bạn bắt đầu ứng dụng của mình dễ dàng hơn. Để bắt đầu, chúng ta hãy xem xét một số bước cơ bản và phổ biến nhất mà người mới sử dụng PowerPoint nên biết.

Để tạo bản trình bày PowerPoint, bạn cần:

  • Bạn cần thêm các trang trình bày, các trang riêng lẻ vào trang trình bày của mình.
  • Bạn có thể thêm nội dung như hộp văn bản, hình ảnh, biểu đồ và đồ thị vào trang trình bày của mình.
  • Thay đổi chủ đề và phong cách hiển thị để bản trình bày của bạn trông chuyên nghiệp hơn và phù hợp với nội dung được trình bày.
  • Để giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn khi trình bày, hãy chuẩn bị các công cụ hỗ trợ trình bày như Ghi chú của Người trình bày và Dạng xem Người trình bày.

Chúng tôi sẽ lần lượt hướng dẫn các bạn trong các nội dung sau.

PowerPoint là một ứng dụng trong bộ Microsoft Office giúp bạn tạo các bài thuyết trình, trình chiếu nội dung hiệu quả trên máy tính.

Cách sử dụng thanh công cụ PowerPoint

Nó giúp bạn hiểu bố cục của các tính năng ứng dụng để tăng tốc công việc của bạn khi sử dụng PowerPoint. Hãy xem các tùy chọn menu chính để tìm hiểu cách sử dụng PowerPoint một cách nhanh chóng. Hiểu cách ứng dụng của bạn được cấu trúc sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm thấy các tính năng mà bạn đang tìm kiếm.

Ruy-băng [thanh menu ngang]

Thanh menu ngang này có thể được tìm thấy trong nhiều ứng dụng của Microsoft như Word, Excel và PowerPoint. Xuất hiện trong khu vực chính của ứng dụng.

Thanh công cụ này có một loạt các tab mà bạn có thể chuyển đổi qua lại. Mỗi tùy chọn này sẽ làm cho bản trình bày của bạn trông khác nhau. Khi bạn tạo một chuyển đổi tab trên Ribbon, bạn sẽ thấy các nút và tùy chọn mới để chỉnh sửa bản trình bày của mình.

  • tập tin: Bạn có thể lưu, chia sẻ và xuất bản các trang trình bày.
  • Căn nhà: Đây là thanh công cụ phổ biến nhất được sử dụng thường xuyên trong Microsoft PowerPoint.
  • chèn: Kiểm soát giao diện tổng thể của bản trình bày của bạn với cài đặt chủ đề và kiểu.
  • biến đổi: Thêm hình ảnh chuyển động trong khi di chuyển trang chiếu. Kiểm soát thứ tự xuất hiện của các đối tượng này và cách chúng xuất hiện khi vào hoặc ra khỏi trang chiếu.
  • trình chiếu: Kiểm soát các cài đặt liên quan về cách hiển thị bản trình bày của bạn khi bạn chia sẻ nó với khán giả xem bản trình bày của bạn.

Bây giờ bạn đã hiểu bố cục, bạn có ý tưởng tốt hơn về cách hiển thị nội dung bạn muốn. Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn cách sử dụng một số tab cơ bản dưới đây.

tab trang chủ

Tab này có thể được sử dụng cho các mục đích sau: Tổng hợp các công cụ phổ biến nhất trong PowerPoint.

Tôi thường dừng lại ở tab Trang đầu khi làm việc trong PowerPoint. Đó là bởi vì nó có mọi thứ bạn cần. Từ việc thêm các trang chiếu mới đến việc thay đổi cài đặt văn bản [text] hoặc đoạn văn [đoạn văn]. Đây là tab mặc định cần thiết cho hầu hết người dùng.

Chèn tab

Nhấn để thêm nội dung vào trang chiếu chèn có tất cả các công cụ để giúp bạn thêm nội dung mới vào trang trình bày của mình. Chọn một trong các loại đối tượng này và thêm nó vào trang chiếu của bạn.

Bạn có thể quan tâm.

  • Hướng dẫn cách chèn nhạc vào file PowerPoint
  • Hướng dẫn cách tạo ảnh động bằng PowerPoint

xem tab

PowerPoint cho nhiều dạng xem chỉ là một cách khác để làm việc với cùng một bản trình bày. Bạn có thể tự do thay đổi các góc nhìn để có được các góc nhìn khác nhau về nội dung.

Bạn có thể sử dụng dạng xem để chỉnh sửa và xây dựng bản trình bày PowerPoint.

Bạn có thể thấy sự khác biệt giữa các chế độ trong ảnh chụp màn hình bên dưới. nhìn chung và chế độ Xem trình sắp xếp trang trình bày. Chế độ xem bình thường hiển thị một ở phía trước và trung tâm của các trang trình bày, trong khi chế độ xem nhiều trang chiếu tạo ra các hình thu nhỏ mà bạn có thể kéo và thả để sắp xếp lại bản trình bày của mình.

tab thiết kế

Một bài thuyết trình thuyết phục có thể thu hút sự chú ý của khán giả. chúng tôi sẽ sử dụng chủ đềPhong cách Thêm vào bản trình bày của bạn trong PowerPoint và nhấn Tietka Nó sẽ giúp bạn làm điều đó.

trong tab Tietka, bạn có thể sắp xếp lại giao diện của bản trình bày của mình bằng cách nhấn vào một trong các chủ đề. Hoặc sử dụng hình thu nhỏ phong cách để làm nổi bật các chủ đề.

Cách tạo PowerPoint đẹp và ấn tượng cho người mới bắt đầu

Vì vậy, bây giờ chúng ta đã hoàn thành việc xử lý giao diện của PowerPoint, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy thoải mái với cách điều hướng ứng dụng. Bây giờ chúng ta hãy nói về những gì bạn nên tiếp tục sử dụng và cách thực hiện việc này trong Microsoft PowerPoint.

Cách thêm trang trình bày

Hãy coi bản trình bày của bạn như những đơn vị riêng lẻ của bản trình bày có thể chứa nhiều nội dung hơn. Để chèn một trang chiếu mới, hãy chuyển đến tab Chèn trên thanh công cụ và nhấp vào nút Trang chiếu Mới để thêm một trang chiếu mới vào bản trình bày của bạn.

Mỗi hình thu nhỏ hiển thị bên trái đại diện cho một trang chiếu. Tiếp theo, chúng ta muốn thêm nội dung vào trang chiếu.

Không có giới hạn về số lượng trang chiếu mà tệp PowerPoint có thể chứa. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc số lượng slide cần thiết để trình bày và trình bày luận điểm.

Cách thêm nội dung [content]

Nội dung là thông tin hiển thị trên mỗi slide. Bạn có thể sử dụng nhiều loại nội dung khác nhau trong PowerPoint, chẳng hạn như văn bản, đồ thị, bảng, biểu đồ, v.v.

Cách dễ nhất để thêm nội dung là bắt đầu bằng cách chọn Bố cục, một tùy chọn bạn thấy trên tab. Căn nhà.

Các bố cục này có các hộp nội dung để bạn có thể dễ dàng thêm nội dung. Chỉ cần chọn một bố cục và sau đó bắt đầu thêm nội dung.

Chọn một chủ đề và phong cách

Sau khi tạo nội dung cho bài thuyết trình của mình, bạn nên nghĩ đến việc thêm chủ đề để làm cho bài thuyết trình của mình năng động hơn. Để làm điều này, bạn có thể chuyển sang tab Thiết kế và nhấp vào một trong các hình thu nhỏ của chủ đề.

Sử dụng chủ đề trong PowerPoint là một giải pháp thay thế phổ biến để thêm hình nền, màu sắc và kiểu hiển thị cho mỗi trang chiếu. Thay đổi chủ đề thường điều chỉnh hiển thị toàn bộ trang chiếu cùng một lúc. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian trong việc tạo bản trình bày của mình.

Bây giờ, có ba bước cơ bản mà bạn có thể lặp đi lặp lại để tạo một bản trình bày PowerPoint hoàn chỉnh.

Chủ Đề