Scout trong Free Fire là gì

Đa phần người chơi PUBG khi lập squad với nhau thường mạnh ai nấy bắn và đội nào càng có nhiều tay to và may mắn hơn thì sẽ có thứ hạng cao hơn. Tuy nhiên PUBG không chỉ có vậy.

Việc chơi theo những vị trí đặc thù sẽ giúp phát huy tối đa thế mạnh của từng thành viên trong squad, tạo ra sức mạnh tổng thể và làm cho những giờ chơi của bạn trở nên thú vị hơn rất nhiều.

Sau đây là các vị trí cơ bản trong một squadđúngchuẩneSport

Các vị trí chính

LEADER

Được biết đến nhiều hơn với tên gọi IGL [In Game Leader]. Đây là vị trí thường đóng vai trò là người chỉ huy chiến thuật và call team cho toàn đội. Việc nhảy dù ở đâu? Công hay thủ? Di chuyển như thế nào Đều sẽ do vị trí này quyết định. Một leader giỏi là phải phải đảm bảo giữ được một cái đầu lạnh trong mọi tình huống và đảm bảo chịu trách nhiệm với từng quyết định sai lầm để từ đó, giảm áp lực trong mỗi quyết định cho từng thành viên trong đội để họ có thể tập trung chơi game hơn. Leader luôn là người phải xem bản đồ nhiều nhất để nhận biết chiến trường và call team đúng lúc.

Đồng thời, đây cũng phải là vị trí thường xuyên phải lấp chỗ trống khi các vị trí khác mất người. Vì thế nên leader cũng cần phải thường xuyên luyện tập ở nhiều vị trí khác nhau.

SNIPER

Đây là một vị trí quan trọng trong squad, là người chơi sử dụng súng bắn tỉa [SR] tốt nhất của toàn đội. Khẩu súng bắn tỉa xịn nhất và scope cao nhất đều phải tập trung vào vị trí này. Sniper sẽ có 2 nhiệm chính:

  • 1 là cung cấp hỏa lực để tiêu diệt địch từ xa và KS mạng.
  • 2 là phát hiện những mối nguy hiểm từ xa với cái scope xịn của mình.

Vai trò này đặc biệt hiệu quả trong giai đoạn cuối trận đấu. Người chơi vị trí này không nên mặc trang phục nổi bật để giảm khả năng bị phát hiện khi không di chuyển, ngụy trang như mấy bụi cây di động thì càng tốt.

FRAGGER

Đây là vị trí cần kỹ năng cá nhân cao nhất [tay to nhất squad] và chơi tốt nhất khi chiến đấu tầm trung và tầm gần. Fragger sẽ là người đầu tiên mở combat, đột kích nhà Là trung tâm của những cuộc tấn công, clear team địch và đụng độ chớp nhoáng. Vì thế cho nên đây sẽ là vị trí cần có những trang bị tốt nhất, giáp ngon nhất, mũ tốt nhất, súng xịn nhất với đầy đủ phụ kiện để giúp vị trí này sống sót tốt và tạo nên sức mạnh chủ đạo cho toàn đội.

SUPPORTER

Kẻ khuân vác, kho đạn, bác sĩ chiến trường Đó là những gì mà người ta nói về một suporter giỏi. Cái balo 3 đầu tiên nên được dành cho vị trí này. Suporter sẽ luôn mang nhiều item tiêu hao như đạn, thuốc và lựu hơn những người chơi khác để dành cho những lúc mà họ cần đến.

Ngoài ra suporter còn có vai trò spam nade, trải smoke, cứu người và hỗ trợ hỏa lực cho fragger trong combat hay đánh nhà.

Các vị trí phụ

DRIVER

Trong một team luôn phải có người đảm nhận vai trò này. Nhiệm vụ chính của một driver là đi săn xe và lái xe đưa đón đồng đội để chiếm những vị trí quan trọng nhanh chóng, tránh để mất thời gian.

EXPLORER

Còn gọi là scouter, nhiệm vụ của vị trí này làm trinh sát để để nắm bắt những mối nguy hiểm cũng như thông tin của những khu vực xung quanh. Scouter là vị trí tuyệt đối không được va chạm trực tiếp với hỏa lực địch nên tốt nhất là nên được trang bị phương tiện cơ động gọn nhẹ như xe máy. Vị trí này nên được sniper kiêm luôn vì vai trò và trang bị tương đồng.

Trên đây là những vị trí chính và phụ cơ bản trong một squad PUBG, nếu bạn và những người bạn chơi chung chưa bao giờ chơi theo kiểu này thì hãy rủ họ thử chơi theo vị trí để thấy PUBG thú vị hơn rất nhiều nhé.

*Nguồn tham khảo: skillinked.com

Video liên quan

Chủ Đề