Sirius 110 chạy được bao nhiêu km

Đây là dòng xe máy được trang bị động cơ xy lanh đơn dung tích 113,7cc, và hệ thống phun xăng điện tử Fi.

 

– Yamaha Sirius thường

Là dòng xe máy cũng vẫn được trang bị động cơ xy lanh đơn dung tích 110,3cc và vẫn sử dụng chế hòa khí thay vì phun xăng điện tử Fi.

 

So với phiên bản Sirius Fi thì phiên bản Sirius thường sẽ tốn xăng hơn. Mà theo công bố của Yamaha thì Sirius 2022 có mức tiêu thụ xăng là 1,99 lít xăng/100km, trong khi đó Sirius FI 2022 có mức tiêu thụ xăng chỉ là 1,54 lít xăng/100km.

Có lẽ đây chính là lý do khiến nhiều người cho rằng Sirius 2022 tốn xăng [hơn so với suy nghĩ của họ].

Do đó, khi mua xe máy Sirius 2022 mới, người sử dụng cần lưu ý vấn đề này để chọn phiên bản phun xăng điện tử FI để tiết kiệm xăng hơn, còn phiên bản thường thì sẽ có giá bán rẻ hơn.

2. Hướng dẫn cách tiết kiệm xăng khi đi xe máy Yamaha Sirius 2022

Thói quen sử dụng sẽ ảnh hưởng khá nhiều tới mức tiêu thụ xăng của một chiếc xe, do đó để tiết kiệm xăng khi đi xe máy Sirius 2022 người sử dụng cần lưu ý các vấn đề sau đây:

– Giữ cho tải trọng xe vừa phải

Cách đi xe máy Yamaha Sirius 2022 tiết kiệm xăng đầu tiên chính là luôn giữ tải trọng xe vừa phải. Bởi, xe được thiết kế để chở tối đa 2 người với số cân nặng nhất định. Nếu “ép” xe chở quá số người hay số cân quy định, vô tình khiến động cơ xe phải tăng công suất hoạt động, tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn.

– Giữ xe nổ máy từ 1 đến 2 phút trước khi di chuyển

Trước khi vận hành xe vào mỗi buổi sáng hoặc sau một thời gian dài không sử dụng, bạn nên khởi động, giữ ga khoảng 1 đến 2 phút rồi mới bắt đầu chạy.

Sở dĩ như vậy là vì, nếu vừa nổ máy đã đi lập tức thì hoạt động bơm dầu mỡ đến các bộ phận chưa kịp thực hiện sẽ gây mài mòn nhanh chóng. Đồng thời, việc này khiến xăng tuy phun hơi nhiều nhưng bay hơi kém, hiệu suất không cao, từ đó làm hao xăng.

– Tắt máy khi dừng xe/đèn đỏ

Gợi ý cách tiết kiệm xăng xe máy tiếp theo đến từ một hành động được khuyến khích là góp phần bảo vệ môi trường – tắt động cơ khi dừng xe/chờ đèn đỏ quá 30 giây.

Theo thống kê, khi bạn để xe nổ máy gần 1 phút, nhiên liệu xe tiêu hao tương đương với 1km vận hành. Chính vì thế, nếu dừng, đỗ xe quá lâu, tốt nhất bạn nên tắt máy xe để tiết kiệm xăng.

– Chú ý áp suất lốp

Để giúp xe không tốn quá nhiều sức kéo khi vận hành, giảm tiêu hao nhiên liệu đáng kể bạn nên chú ý giữ lượng hơi trong lốp ở mức vừa phải, không quá mềm. Ngoài ra, nếu áp suất lốp xe quá cao cũng khiến tay lái vào cua mất ổn định, về lâu dài gây mòn lốp.

– Hạn chế đi xe non lốp

Lốp xe quá non hơi không chỉ làm xuất hiện tình trạng chao đảo, tay lái mất ổn định mà còn là “thủ phạm” gây hao xăng. Vì lúc này, các bộ phận của xe phải hoạt động nhiều hơn mức bình thường dẫn đến tiêu tốn năng lượng nhiều hơn.

Do đó, thường xuyên kiểm tra và bơm hơi cho lốp xe là một mẹo vừa tiết kiệm xăng, vừa giúp xe vận hành mượt mà và an toàn mà người dùng cần biết.

– Đi đúng số, giữ tay ga đều

Nếu muốn tiết kiệm xăng khi đi Sirius 2022, hãy đi đúng tốc độ tương ứng với vị trí số, đồng nghĩa khi đi chậm nên về số thấp và đi nhanh thì về số cao hơn. Trường hợp làm ngược lại, động cơ sẽ bị gằn vì mô-men xoắn cao gây tiêu tốn nhiều nhiên liệu; còn nếu đi số cao hơn tốc độ của xe, động cơ dễ bị đuối do không đủ lực kéo phù hợp.

– Tránh những ổ gà khi lưu thông trên đường

Những ổ gà, ổ voi trên đường đi là yếu tố tác động mạnh gây ra hàng loạt hệ quả khiến động cơ xe bị tổn thương, thay đổi vận tốc đột ngột, tay ga bị nhảm nhanh… dẫn tới nhiên liệu bị tiêu tốn nhiều hơn.

Vì lẽ đó, mọi người nên nâng cao tinh thần tập trung, chú ý tránh những ổ gà khi lưu thông trên đường nhằm giúp bảo vệ tuổi thọ của xe và tiết kiệm xăng.

– Thay nhớt xe máy định kỳ

Thay nhớt cho xe máy định kỳ là một việc làm cần thiết, không chỉ giúp xe vận hành trơn tru mà còn hỗ trợ làm mát và bảo vệ các chi tiết máy, giảm nhiên liệu tiêu thụ khi di chuyển.

– Giảm tốc từ xa

Khi lưu thông trên đường, những tình huống cần giảm tốc như đường đông, đèn đỏ… thường xuyên xảy ra. Vì thế, cách đi xe máy tiết kiệm xăng tối ưu mà mỗi người nên tạo thành thói quen là tập quan sát và giảm tốc từ xa.

- Trong phân khúc xe số cơ bản, Sirius là chiếc xe đầu tiên sở hữu công nghệ phun xăng điện tử với giá đề xuất 22,95 triệu đồng.

Ngoại hình gây bàn cãi nhưng tăng tiện ích
Là một trong hai mẫu xe mới được Yamaha giới thiệu trong công cuộc “Fi hóa “ toàn bộ các mẫu xe đang có mặt trên thị trường, Sirius RC Fi hiện đang được quan tâm hơn cả trên cả hai phương diện tính năng và giá cả.

Trong khi Luvias hầu như không khác biệt gì ngoài hệ thống Fi thì Sirius RC Fi lại được cải tiến khá nhiều về mặt hình thức và tính năng khí động học.


Đầu xe giống chiếc xe số phân khúc thấp hơn Yamaha Taurus

Quảng cáo



Trong khi đầu xe Honda Wave RSX được thiết kế "hầm hố", thời trang hơn

Người yêu thích kiểu dáng thể thao trong các mẫu thiết kế của Yamaha sẽ nhanh chóng ngờ ngợ những nét quen thuộc nào đó trong chiếc Sirius đời mới. Đây là những cảm nhận hoàn toàn có cơ sở bởi ngôn ngữ thiết kế thừa hưởng đang được Yamaha sử dụng triệt để, vì vậy luôn có những nét tương đồng giữa các dòng xe.

Cụm đèn xi-nhan không còn tích hợp cùng đèn pha mà được chuyển xuống phần mặt nạ trước. Thiết kế này phù hợp với xu hướng xe hiện đại nhưng có nét giống với nhãn hiệu thấp cấp hơn của chính Yamaha, đó là Yamaha Taurus. Vì vậy không thể phủ nhận rằng thiết kế phần trước bị đánh giá khá thấp.



Ống pô được thiết kế lại, tem RC mới
Ốp pô được làm lại, giống với của Nouvo SX, mâm đúc 5 nan giống Jupiter và Exciter. Một cải thiện đáng kể cho tiện nghi của một chiếc xe số cơ bản như Sirius đó là sự bổ sung cốp xe, với dung tích mới lên tới 9,2 lít chứa được một mũ bảo hiểm nửa đầu.
Xe cũng được giảm nhẹ bớt 2kg so với đời trước còn 94kg [không tải], và nhẹ hơn đối thủ trực tiếp Honda Wave RSX 2012 tới 7kg.


Phiên bản mới được mở rộng phần cốp xe
Động cơ Fi: Đủ để so tài

Quảng cáo


Sirius dùng động cơ 4 thì DOHC, dung tích 115 phân khối làm mát bằng không khí. Xe có công suất tối đa 8,5 mã lực tại vòng tua 7.000 vòng/ phút và mô men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/ phút.
So với Honda Wave RSX 2012 chỉ dùng động cơ dung tích 110 cc thì rõ ràng các chỉ số của Sirius đều mạnh hơn hẳn. Người dùng nếu thích dòng xe mạnh mẽ không khó chọn lựa giữa 2 chiếc xe, bây giờ có lẽ chỉ băn khoăn về mức độ tiêu hao nhiên liệu mà thôi.
Theo hãng sản xuất, động cơ Fi giúp chiếc xe giảm tiêu hao nhiên liệu đến 30% so với Sirius thế hệ trước.
Vận hành thực tế:
Cảm giác đầu tiên đó là sự êm ái của đề nổ xe không tải. Hộp số 4 cấp tròn hoạt động trên môi trường cân bằng tĩnh học êm ái không một tiếng động.


Hiện tượng vào khấc giữa 2 số thi thoảng xảy ra trên cả Sirius cũng như Jupiter
Có vẻ như khả năng tăng tốc của Sirius Fi vẫn được kế thừa sự mạnh mẽ từ thế hệ trước. Tốc độ chuyển động thể hiện rõ qua từng lần lên số. Số 1 gấp gáp, giật cục dường như chỉ là bước đệm cho tốc độ 20km/h ở số 2. Tăng ga lên 40km/h và chuyển lên số 3, xe vẫn chừng chực đòi người lái lên số 4 với sự mạnh mẽ vẫn chưa hề giảm.
Lái xe số 4, với tốc độ trên 45km/h là cảm giác ổn định nhất của chiếc xe.
Tăng tốc trên đường thẳng, chiếc xe đạt tốc độ tối đa 97km/h. Yếu hơn so với đời trước đã được thử nghiệm gần 10km/h.

Quảng cáo



Tăng tốc khỏe, nhưng tốc độ tối đa thử nghiệm không đạt như đời trước
Tốc độ cao với chiếc xe có trọng lượng nhẹ Sirius không mang lại cảm giác an toàn. Ở tốc độ trên 70km/h, đầu xe rất bay, chỉ những cử động nhỏ của người lái trên xe cũng làm ảnh hưởng đến độ cân bằng cũng như hướng đi của xe.
Lái xe vào đoạn đường xấu khiến người điều khiển khá mỏi tay vì phải giữ cân bằng liên tục trong khi hành trình giảm xóc trước ngắn khiến tay lái nẩy rõ rệt. Hệ thống phanh hoạt động trơn tru và không bị hiện tượng rê bánh kể cả phanh nghiêng xe. Bánh béo hơn cũng tránh cho chiếc xe lâm vào những pha trượt bánh không mong muốn.


Tay lái rộng, vẫn có thiết kế hơi cụp vào trong nên việc điều khiển lượn lách của xe khá dễ dàng
Thiết kế của Sirius RC Fi có lẽ đang dần hướng tới những thanh niên trẻ trung có tầm vóc cao to hơn. Kích thước tổng thể lần lượt là: 1.940 mm x 715 mm x 1.075 mm. Chiều cao yên cũng được nâng lên 715 mm, cao hơn đối thủ Wave RSX 2012 là 11 mm, phù hợp với người sử dụng có chiều cao trên 1m65.
Tay lái rộng rộng hơn 10 mm và cao hơn 30 mm để phù hợp với chiều cao yên. Thiết kế tay lái vòng cung khiến cho việc giữ xe hay những khúc cua trở nên nhẹ nhàng và dễ điều khiển. Nó cũng giúp người lái dễ dàng xoay chuyển qua những con phố đông đúc ở nội đô.

Tổng quan về Sirius RC Fi:
Ở phân khúc thị trường xe số, Sirius là xe số cơ bản đầu tiên sử dụng phun xăng điện tử, xếp trên Taurus và dưới Jupiter. Với các đối thủ, Sirius RC Fi được coi là đối thủ của Wave RSX 110.



Mặt đồng hồ Wave RSX [dưới] và Sirius [ảnh trên]
Trong khi Honda tập trung vào độ êm ái từ những dải số thấp thì dòng xe số của Yamaha lại có đặc trưng là khả năng tăng tốt tốc nhưng máy gằn và giật cục hơn ở tốc độ thấp.


Sự mạnh mẽ, trẻ trung dành cho Sirius. Thanh lịch, yên bình dành cho Wave RSX
Yamaha đã chọn đúng thời điểm để tung ra Sirius động cơ phun xăng điện tử khi thời điểm giá nhiên liệu đang là đề tài nóng. Giảm trọng lượng xe cũng giúp tăng cường hiệu suất làm việc của động cơ Fi.
Tuy chưa đánh giá được một cách thấu đáo khả năng tiết kiệm nhiên liệu của hệ thống Fi nhưng với những nỗ lực mà Yamaha đưa vào Sirius thì dường như hãng xe máy danh tiếng Nhật Bản này đang dần thu hẹp khoảng cách với đối thủ đồng hương là Honda.​

Sirius 110 chạy bao nhiêu km?

Bình xăng Sirius RC bao nhiêu lít? Theo như thông số hãng đưa ra thì dung tích bình xăng xe Sirius RC là 3,8 lít. Mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 60km/lít. Như vậy, nếu đổ xăng đầy bình thì người dùng có thể đi được 228km đường hỗn hợp.

Sirius 110 chạy bao nhiêu km 1 lít xăng?

Qua trải nghiệm thực tế ở nhiều cung đường khác nhau, Sirius có mức hao tốn nhiêu liệu khá thấp, chỉ 65km/lít. Tuy nhiên, nếu biết cách bảo dưỡng, chạy xe cùng chuyển số phù hợp với điều kiện giao thông, thì với 1 lít xăng, bạn có thể chạy 70 km là điều không khó để đạt được.

Sirius 110 đi 100km hết bao nhiêu lít xăng?

Yamaha Sirius [1,57 lít/100km] Khối động cơ này có khả năng tạo ra công suất 8,7 mã lực tại 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của mẫu xe số này là 1,57 lít/100km.

Xe Sirius 110 giá bao nhiêu?

Yamaha Sirius là mẫu xe số bền bỉ đã có mặt tại thị trường Việt Nam từ hơn 20 năm trước. Cho đến nay, dòng xe này đã được cải tiến đáng kể về thiết kế và động cơ. Giá xe Sirius trong năm 2022 chỉ từ 18,7-21,4 triệu VNĐ cho các phiên bản phanh cơ, phanh đĩa và vành đúc.

Chủ Đề