So sánh điện thoại Xiaomi Redmi 9C và Redmi 9T: Nên mua máy nào năm 2022?

Skip to content

* Chính hãng Miviet.com phân phối.
* Bảo hành theo tiêu chuẩn nhà sản xuất.
* Giao hàng hỏa tốc trong ngày khu vực nội thành TP.HCM.
* Giao hàng tận nơi toàn quốc [COD].
* Hỗ trợ trả góp 0% bằng thẻ tín dụng hoặc công ty tài chính.

SẮP VỀ HÀNG

Đăng ký nhận thông tin khi có hàng

* Bảo hành toàn diện 18 tháng chính hãng. * Cam kết máy mới 100% Brandnew

* Hoàn tiền 300% nếu phát hiện hàng giả, hàng dựng.


  • Chat FB


  • Zalo OA


  • Hotline


  • Facebook


  • Cửa hàng

Xiaomi Redmi 9T là một trong những top điện thoại tầm trung được nhiều người ưa chuộng bởi nhiều ưu điểm mà nó sở hữu. Hãy cùng iPrice tìm hiểu sâu hơn về chiếc smartphone này trong bài viết dưới đây để xem nó có gì đặc sắc nhé!

Thiết kế của Redmi 9T trông như thế nào?

Chiếc Redmi 9T được thiết kế với bốn góc bo cong nhẹ cùng với phần thân máy mỏng và máy chỉ mang trọng lượng vừa đủ 198 gram. Khi người dùng cầm máy sẽ cảm giác rất vừa tay, không quá nặng cũng không quá nhẹ.

Điểm thu hút của chiếc Redmi 9T đó chính là mặt lưng bằng chất liệu nhựa Polycarbonate cao cấp. Tuy chỉ là bằng chất liệu nhựa nhưng mặt sau của máy được gia công rất tỉ mỉ với hiệu ứng tạo cảm giác giống như đang lan tỏa tia sáng. Không những thế, nền của mặt sau có vân sần giúp chống bám dính vân tay, mồ hôi thậm chí nó còn cho khả năng tạo tán xạ ánh sáng tô điểm cho Redmi 9T thêm phần bắt mắt.

Ngoài ra, nút nguồn của máy cũng được tích hợp cùng với cảm biến vân tay vô cùng tiện lợi dành cho người dùng. Bạn chỉ cần chạm một lực vừa đủ là máy có thể mở khóa một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Màn hình Redmi 9T có gì đặc sắc?

Điện thoại Redmi 9T sở hữu một màn hình với kích thước lớn lên đến 6.53 inch và tỉ lệ của màn hình so với máy là 19:5:9. Với một kích thước lớn và tỷ lệ đẹp của màn hình thiết bị thì nó sẽ mang đến cho người dùng một không gian giải trí rộng rãi.

Ngoài ra, tấm nền IPS LCD cùng độ phân giải màn hình Full HD+ sẽ mang lại chất lượng hiển thị hình ảnh sắc nét cùng màu sắc chân thực. Các bạn sẽ thỏa thích đắm chìm vào không gian giải trí của riêng mình với chiếc Redmi 9T này.

Không chỉ vậy, để gia tăng độ bền bỉ của màn hình thì hãng Xiaomi cũng trang bị cho máy một lớp kính cường lực Gorilla Glass chắc chắn giúp tránh khỏi va đập. Cùng với đó thì độ sáng của máy cũng lên đến 400 nits giúp Redmi 9T hiển thị tốt hơn nếu dùng ở ngoài trời. Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng đã cấp cho thiết bị này về độ an toàn cho mắt khi sử dụng máy nên các bạn hoàn toàn yên tâm dùng máy trong thời gian dài.

Cấu hình của Redmi 9T có đem lại hiệu năng mạnh mẽ?

Chiếc Redmi 9T mang trong mình một con chip mang tên Snapdragon 662 8 lõi cùng với bộ GPU xử lý đồ họa Adreno 610. Với thông số kĩ thuật này thì Redmi 9T sẽ hứa hẹn mang tới người dùng khả năng xử lý các tác vụ một cách trơn tru, mượt mà. Thậm chí với những tác vụ nặng hơn hay chơi game trong một khoảng thời gian thì máy cũng vẫn ổn định và ít xảy ra hiện tượng giật lag.

Bên cạnh đó, Redmi 9T còn có 4 GB RAM cùng với 64 GB bộ nhớ trong hỗ trợ thẻ nhớ lên đến 512GB mang lại không gian lưu trữ rộng lớn.

Về khả năng chơi game của máy thì Redmi 9T cho ra hiệu suất khá ổn khi có thể chơi các tựa game đình đám một cách mượt mà ở mức đồ họa trung bình mà không có tình trạng giảm tốc độ khung hình. Các bạn có thể chơi game trên máy mà không lo vấn đề trục trặc ảnh hưởng tới trải nghiệm của bạn cả.

Ngoài ra, chiếc điện thoại Redmi 9T được cài đặt hệ điều hành Android 10 và giao diện tùy biến MIUI 12 của Xiaomi. Giao diện của máy cũng rất thân thiện và dễ sử dụng, đảm bảo mang lại những trải nghiệm tốt với khả năng tùy chỉnh theo ý muốn mà vẫn có khả năng tiết kiệm dung lượng pin một cách đáng kể.

Cụm camera trên Redmi 9T có đáng để đầu tư?

Tuy là một dòng điện thoại thuộc phân khúc tầm trung nhưng không vì thế mà Redmi 9T không được đầu tư. Nhà sản xuất đã trang bị một cụm 4 camera ở phía sau của máy.

Thông số kĩ thuật của cụm camera này bao gồm:

  • Camera chính độ phân giải 48 MP.

  • Camera góc siêu rộng với độ phân giải 8 MP.

  • Hai camera Macro và camera xóa phông có cùng thông số 2 MP độ phân giải.

Hệ thống camera của máy được thiết kế theo hình chữ nhật được làm nhô lên ở góc trái. Camera chính 48 MP của máy được hỗ trợ tính năng thông minh AI giúp thiết bị có thể dễ dàng lấy nét hình ảnh nhanh chóng và chính xác. Những bức ảnh cho ra được tối ưu hóa và trông cực kì sắc nét.

Không những mang lại những hình ảnh đẹp mắt khi chụp ban ngày đầy đủ ánh sáng mà chiếc Redmi 9T còn hoàn thành rất ấn tượng khi chụp hình trong điều kiện môi trường thiếu sáng.

Camera selfie của máy có độ phân giải 8 MP có hỗ trợ tính năng lấy nét tự động thông minh cùng chụp ảnh chân dung xóa phông với rất nhiều chế độ làm đẹp. Ngoài ra, chiếc Redmi 9T này còn có tính năng bảo mật khuôn mặt thông qua hệ thống camera trước của máy rất tiện lợi cho người dùng.

Về khả năng quay video của máy thì cũng rất đa dạng khi nó hỗ trợ nhiều chế độ như tự động lấy nét, HDR,... với độ phân giải Full HD. Điều này đem lại nhiều sự thuận tiện cho người dùng nhất là khi dùng máy để gọi điện video cho bạn bè, người thân hay quay vlog,...

Redmi 9T sử dụng hệ điều hành gì?

Nhìn chung thì có thể thấy điện thoại Redmi 9T sử dụng hệ điều hành MIUI 12 dựa trên Android với nhiều cải tiến hơn so với các phiên bản tiền nhiệm.

Giao diện thông minh

Thiết kế giao diện MIUI 12 khá thân thiện với người sử dụng bởi sắp xếp các đoạn văn bản cùng hình ảnh thông thoáng. Ngoài ra phần nền cũng được phủ màu trắng dịu mắt. Phông chữ và màu sắc của giao diện cũng được tận dụng một cách tối ưu cùng đa dạng lựa chọn hình động.

Tính năng Always-On Display

Ở phiên bản MIUI 12, máy đã tích hợp màn hình Always-On Display [AOD] chưa từng có ở các phiên bản trước. Tính năng này giúp cho màn hình của bạn luôn hiện thông tin ngày giờ cũng như thông báo tin nhắn mà không cần bật điện thoại lên.

Tính năng bảo mật

Giao diện MIUI 12 của máy này đã được trang bị các tính năng bảo mật mới bao gồm Flare, Barbed Wire và Mask System.

Tính năng Flare

Sẽ lưu lại tất cả các quyền và thông tin của các ứng dụng bất kỳ được phép truy cập và thông báo đến bạn khi một ứng dụng cố truy cập vào camera, thư viện ảnh hay GPS của máy.

Tính năng Barbed Wire

Sẽ cấp phép cho các ứng dụng được truy cập vào vị trí, micro hay máy ảnh với 3 tùy chọn là chỉ cho phép một lần, luôn cho phép và từ chối cho phép.

Tính năng Mask System

Sẽ giúp bạn ngăn chặn những ứng dụng được cho là không đáng tin cậy đang cố truy cập những thông tin quan trọng trong máy như danh bạ hay nhật ký cuộc gọi. Nhờ tính năng này mà bạn cũng sẽ được cấp một danh tính ảo để dễ dàng phát hiện các ứng dụng khả nghi.

Chia màn hình và chế độ Picture-in-Picture

Đây là tính năng khá hữu dụng nếu người dùng đang trong trận game hoặc xem một bộ phim. Khi có thông báo hoặc tin nhắn từ ứng dụng khác người dùng có thể chọn tác vụ chia màn hình để thực hiện hai hành động cùng một lúc. Ngoài ra chế độ Picture-in-Picture cũng giúp thu nhỏ màn hình ứng dụng thứ hai để không làm ảnh hưởng nhiều đến màn hình chính.

AI Calling

Tính năng này sẽ giúp đỡ những người bị khiếm thính bằng cách phiên âm cuộc trò chuyện cũng như cho phép người nhắn lựa chọn các câu trả lời do AI gợi ý thay vì phải nói chuyện trong cuộc gọi.

Hệ thống âm thanh trên Redmi 9T có tốt không?

Redmi 9T đã được chứng nhận tiêu chuẩn âm thanh chất lượng cao Hi-Res Audio, cho bạn đắm chìm trong không gian âm nhạc ấn tượng. Không cần tai nghe nghe nhạc đắt tiền, loa kép của Redmi 9T đủ mạnh để mang đến âm thanh nổi tuyệt đẹp trong nhiều giờ giải trí thú vị khi bạn nghe nhạc, xem phim hoặc chơi game.

Xiaomi Redmi 9T sở hữu một viên pin với dung lượng pin lớn tới 6000 mAh mang lại thời lượng sử dụng kéo dài cả ngày. Theo nhà sản xuất thì thiết bị này có thể phát video online trong 17 giờ liên tục, 195 giờ chơi nhạc và 28 ngày khi máy ở thời gian chờ.

Các bạn có thể yên tâm sử dụng máy trong thời gian rất dài. Không những thế, hãng còn ưu ái khi hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 18W lên máy. Giờ đây dung lượng pin không còn là mối lo cho người dùng.

Có nên mua điện thoại Redmi 9T không?

Để trả lời câu hỏi này, hãy cùng iPrice tổng kết lại những ưu nhược điểm mà chiếc điện thoại này có để bạn dễ dàng đưa ra lựa chọn nhé!

Ưu điểm nổi bật

  • Thiết kế đơn giản cùng chất liệu bền bỉ.

  • Màn hình lớn sắc nét mang lại trải nghiệm tuyệt vời.

  • Hiệu năng ổn định, khả năng xử lý các tác vụ cơ bản rất mượt mà.

  • Pin siêu trâu có hỗ trợ cả sạc nhanh.

  • Loa kép mang đến chất lượng âm thanh tốt.

Nhược điểm

  • Camera selfie chưa quá đặc sắc, độ phân giải thấp.

  • Khả năng bắt Wifi của máy không quá xuất sắc.

  • Máy khi sử dụng trong thời gian dài sẽ có hiện tượng nóng máy.

Nhìn chung, chiếc điện thoại này có khá nhiều điểm vượt trội khi so sánh nó với những chiếc điện thoại khác trong phân khúc. Nếu bạn đang tìm một chiếc điện thoại vừa dễ tiếp cận giá vừa có sự ổn định thì đây là một lựa chọn vô cùng hoàn hảo.

Redmi 9T giá bao nhiêu?

Giá Redmi 9T hiện nay đang ở phân khúc tầm trung rất dễ mua, các bạn có thể dễ dàng mua hàng chính hãng ở các siêu thị điện máy hoặc mua hàng trực tuyến. Bên cạnh đó, các bạn có thể tham khảo thông tin và mua phiên bản cùng những dòng điện thoại Xiaomi với giá cực tốt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn đang chờ đợi ở ngay trên trang chủ iPrice Việt Nam. Hãy truy cập mua hàng ngay thôi!

Video liên quan

Chủ Đề