So sánh samsung a50 và vivo s1

Ở mức giá dưới 7 triệu, có vô số mẫu điện thoại thông minh mà người dùng có thể chọn lựa. Tuy nhiên, hai “kỳ phùng địch thủ” lớn nhất phải kể đến là Vivo S1 và Galaxy A50. Hai sản phẩm có thiết kế cũng như cấu hình tương đương nhau, khiến người mua vô cùng lưỡng lự khi phải chọn lựa.

Thiết kế và màn hình

So sánh samsung a50 và vivo s1

Galaxy A50 với mặt lưng chuyển màu.

Điểm chung giữa Vivo S1 và Galaxy A50 là có cùng thiết kế màn hình “giọt nước” ở mặt trước và cùng có cụm 3 camera sau dọc. Kích cỡ màn hình Super AMOLED của Galaxy A50 là 6,4 inch, lớn hơn một chút so với “đối thủ” (màn hình Super AMOLED 6,3 inch). Cả hai thiết bị đều có cảm biến dấu vân tay trong màn hình, mang lại nhiều tiện lợi hơn khi sử dụng.

So sánh samsung a50 và vivo s1

Vivo S1 cũng có camera selfie "giọt nước".

Có lẽ sự khác biệt quan trọng chính là phiên bản màu của mỗi thiết bị. Vivo S1 có mặt lưng bắt mắt với tùy chọn màu xanh lam chuyển màu, hút hồn hơn Galaxy A50, các cạnh cũng có thiết kế vát sang chảnh hơn. Bù lại, sản phẩm của Samsung lại có mặt lưng kính cũng cung cấp cảm giác cao cấp hơn hẳn.

Cấu hình

So sánh samsung a50 và vivo s1

Galaxy A50 có chip xử lý khá mạnh mẽ.

Xét về cấu hình, điện thoại của nhà sản xuất Hàn Quốc có vẻ chiếm ưu thế hơn. Galaxy A50 được cung cấp sức mạnh bởi chip Exynos 9610 tám lõi, mạnh hơn so với chip MediaTek MT 6768 của "kẻ địch". Tuy nhiên, Vivo S1 lại có RAM lên tới 6GB kèm bộ nhớ trong 128GB trong khi Galaxy A50 chỉ có RAM 4GB + ROM 64GB.

So sánh samsung a50 và vivo s1

Vivo S1 có RAM lên tới 6GB.

Cả hai cấu hình này thực tế vẫn dư sức để người dùng chơi các game di động thịnh hành hiện nay như Liên Quân, Pugb,…

Camera

So sánh samsung a50 và vivo s1

Cụm camera của Galaxy A50 có độ phân giải cao hơn.

Dù cùng có cụm 3 camera sau nhưng kết cấu của cụm này giữa Vivo S1 và Galaxy A50 là khác nhau hoàn toàn. Cụ thể, Samsung tích hợp cho thiết bị của mình cảm biến chính 25 MP f/1.7, cảm biến siêu rộng 8 MP f/2.2 và cảm biến độ sâu 5 MP cho chụp ảnh chân dung. Vivo S1 lại sử dụng cảm biến chính 16 MP, f/1.78, PDAF kết hợp với cảm biến góc rộng 8 MP và cảm biến lấy dữ liệu chiều sâu 2 MP.

So sánh samsung a50 và vivo s1

Cận cảnh cụm camera của Vivo S1.

Ở phía trước, Galaxy A50 có camera selfie đơn 25MP trong khi Vivo S1 dùng cảm biến lên tới 32MP. Thử nghiệm thực tế cho thấy Galaxy A50 cho chất lượng ảnh chụp đẹp và chân thực hơn nhiều so với “địch thủ”. Vivo S1 mang lại nước ảnh chụp có phần hơi ảo diệu và chưa sắc nét bằng.

Pin

So sánh samsung a50 và vivo s1

Màn hình "giọt nước" có lẽ là điểm yếu của cả 2 thiết bị.

Về dung lượng pin, cả hai chiếc điện thoại tầm trung đều không hề kém cạnh nhau. Trong khi Galaxy A50 có pin 4000 mAh kèm khả năng sạc nhanh thì Vivo S1 có pin lớn hơn một chút – 4500 mAh, cũng hỗ trợ sạc nhanh. Với thỏi pin lớn như vậy, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về thời lượng pin mà hai sản phẩm mang lại.

Giá bán

So sánh samsung a50 và vivo s1

Mặt lưng của Vivo S1 cũng đẹp xuất sắc.

Tại thị trường trong nước, giá bánh của Vivo S1 và Galaxy A50 không chênh lệch nhiều. Cụ thể, Vivo S1 có giá 6,69 triệu đồng, thấp hơn một chút so với Galaxy A50 - 6,99 triệu đồng cho cùng phiên bản bộ nhớ 128GB.

Kết luận

So sánh samsung a50 và vivo s1

Galaxy A50 vẫn là sự lựa chọn quen thuộc hơn cả.

Thực tế, nếu đã là fan hâm mộ trung thành của Samsung, chẳng có lý do gì khiến người dùng bỏ qua Galaxy A50. Đây cũng là mẫu smartphone được “bán chạy” thứ 2 (sau iPhone XR) trong nửa đầu năm nay. Việc sở hữu Vivo S1 sẽ mang lại trải nghiệm mới lạ hơn cho những ai thích khám phá những thứ mới mẻ.

Về thiết kế, cả hai đều sử dụng vỏ ngoài bằng nhựa giả kính đem lại cảm giác đẹp và cao cấp hơn. Thiết kế của hai smartphone này khá tương đồng nhau, cùng sở hữu mặt lưng với hiệu ứng chuyển sắc gradient thời thượng và bắt mắt. Galaxy A50 sử dụng màn hình Infinity-U độ phân giải Full HD+ với tấm nền Super AMOLED cho khả năng hiển thị màu sắc rực rỡ, sắc nét và chi tiết.

So sánh samsung a50 và vivo s1

Mặt lưng đổi màu với màn hình Infinity-U

Vivo S1 cũng sở hữu màn hình tràn viền hoàn toàn, 6.38 inch, độ phân giải Full HD+, viền màn hình mỏng có phong cách thiết kế "rãnh khuyết". Cả hai cùng tích hợp công nghệ cảm biến vân tay trong màn hình. So sánh Vivo S1 và Galaxy A50 cho thấy cả hai đều cho trải nghiệm tuyệt vời trên màn hình lớn.

So sánh samsung a50 và vivo s1

So sánh Vivo S1 và Galaxy A50

Về cấu hình, sức mạnh phần cứng của Vivo S1 đến từ chip MediaTek Helio P65 lõi 8 với xung nhịp 2 GHz, GPU ARM Mali-G52, còn Galaxy A50 được trang bị Exynos 9610 8 nhân, đi kèm đó là dung lượng RAM 4GB/6GB, bộ nhớ trong 64GB/128GB. Viên pin của Vivo S1 lớn hơn 1 chút 4500mAh so với 4000mAh của A50, cùng được hỗ trợ công nghệ sạc nhanh. Tuy nhiên, cả hai đều cho thời lượng sử dụng rất thoải mái cả ngày dài. 

  • Xem thêm: Nên mua Galaxy A50 hay Nokia 8.1 trong phân khúc tầm trung?
  • Cùng có tới 3 camera

    Tiếp theo là camera, Vivo S1 nổi bật với cụm 3 camera ở mặt sau bao gồm cảm biến chính Sony IMX499 16MP, f/1.78 + camera góc siêu rộng 8MP, f/2.2 + cảm biến đo độ sâu 2MP, f/2.4. Galaxy A50 cũng không hề kém cạnh với 3 ống kính hiện đại trong đó cảm biến thứ nhất có độ phân giải lên đến 25MP, khẩu độ lớn f/1.7, cảm biến thứ 2 có khả năng chụp góc siêu rộng với độ phân giải 8MP, khẩu độ f/2.2 và cảm biến cuối cùng 5MP đóng vai trò đo độ sâu trường ảnh.

    So sánh samsung a50 và vivo s1

    Cụm 3 camera sau tuyệt đẹp

    Camera selfie của A50 được chứa trong phần khuyết nhỏ ở màn hình có độ phân giải lớn 25MP, tích hợp tính năng Flaw Detection giúp nhận diện khuyết điểm khi chụp ảnh nhờ công nghệ AI,. Trong khi đó, Vivo S1 được trang bị camera selfie lên tới 32MP, cả máy ảnh trước và sau đều được tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI).

    So sánh samsung a50 và vivo s1

    Bài so sánh Vivo S1 và Galaxy A50 trên cho ta thấy hai smartphone này gần như tương đồng nhau về mọi mặt, thiết kế đẹp sang chảnh, cấu hình mạnh mẽ, camera thời thượng. Chỉ có Vivo S1 hơn về thời lượng pin một chút nhưng không đáng kể. Cả hai có cùng mức giá khoảng 7 triệu đồng, phù hợp với túi tiền của nhiều người dùng. 

    Cả hai sản phẩm từ Samsung và Vivo (Trung Quốc) có giá bán tương đồng, màn hình "giọt nước" và cụm 3 camera sau trong đó có một camera góc siêu rộng.

    Samsung sử dụng Galaxy A50 để cạnh tranh trực tiếp với sản phẩm cùng phân khúc đến từ những đối thủ Trung Quốc. Với giá 7 triệu đồng nhưng Samsung không hề "keo kiệt" khi trang bị cho A50 cụm 3 camera sau, chip xử lý Exynos 9610 8 nhân và cảm biến vân tay trong màn hình.

    So sánh samsung a50 và vivo s1

    Samsung Galaxy A50

    Trong bài đánh giá của VnReview, Galaxy A50 cho trải nghiệm sử dụng khá ổn, hiệu năng ngang ngửa những sản phẩm chạy Snapdragon 660 như Xiaomi Mi 8 Lite hay Galaxy A8 Star. Viên pin 4.000 mAh cùng tiến trình 10nm giúp thời lượng pin của A50 tốt hơn so với nhiều sản phẩm tầm trung khác. Cụm 3 camera sau trên A50 cũng ở mức chấp nhận được.

    Còn Vivo S1, đây là sản phẩm tầm trung mới nhất vừa được công ty Trung Quốc giới thiệu tại Việt Nam hôm nay (29/7). Vivo S1 là sản phẩm đầu tiên thuộc dòng S-series hướng đến người dùng trẻ với 3 camera sau, thiết kế trẻ trung, màn hình "giọt nước" và cảm biến vân tay trong màn hình. Giá bán của máy là 6,99 triệu đồng, bằng với Galaxy A50 nhưng có RAM nhiều hơn là 6GB (A50 cũng có phiên bản 6GB RAM nhưng giá là 7,99 triệu đồng).

    So sánh samsung a50 và vivo s1

    Vivo S1

    VnReview sẽ có bài đánh giá chiếc Vivo S1 trong thời gian tới. Nếu đang phân vân không biết chọn máy nào, đây là bảng so sánh cấu hình cơ bản để bạn đọc dễ theo dõi.

    Phúc Thịnh