So sánh sfp module và converter năm 2024

Module SFP, còn được gọi là mô đun nhỏ có thể cắm hoặc mini GBIC nhỏ (bộ chuyển đổi giao diện gigabit), là module quang nhỏ gọn, có thể cắm nóng, được sử dụng rộng rãi cho cả ứng dụng viễn thông và truyền thông dữ liệu. Cổng SFP của nó chấp nhận cả module cáp quang và cáp đồng. Đó là lý do tại sao nó được phát triển và hỗ trợ bởi nhiều nhà cung cấp thành phần mạng. module SFP không được tiêu chuẩn hóa bởi bất kỳ cơ quan tiêu chuẩn chính thức nào, mà được chỉ định bởi một thỏa thuận đa nguồn (MSA). Và module SFP cũng hỗ trợ SONET, Gigabit Ethernet, Kênh sợi quang và các tiêu chuẩn truyền thông khác. Ngoài ra, SFP đã thay thế GBIC trong hầu hết các ứng dụng vì kích thước nhỏ.

Có bao nhiêu loại SFP module?

SFP module có nhiều loại trên cơ sở các tiêu chuẩn phân loại khác nhau. Có module SFP single-mode và module SFP multimode theo loại cáp, cho phép người dùng chọn module phù hợp theo phạm vi quang yêu cầu cho mạng. Và tốc độ truyền của module SFP có sẵn từ 100Mbps lên đến 4Gbps trở lên. Khoảng cách làm việc của các module SFP này có thể từ 500 mét đến 100 km. module CWDM SFP và module DWDM SFP cũng có sẵn cho các liên kết WDM. Ngoài ra, module SFP đồng cho phép liên lạc qua cáp mạng xoắn đôi RJ45. Dưới đây là một phân loại đơn giản của các module SFP. Bảng sau đây là một phân loại đơn giản của các module SFP.

SFP Types Transceiver Type Connector Distance Data Rate SFP cáp quang SX, MX, LX, EX, ZX, EZX, BX LC Duplex 100m-160km over MMF or SMF 100Mbps/ 1000Mbps CWDM/DWDM SFP LC Duplex 10km-120km over SMF SFP cáp đồng 1000BASE-T RJ45 100m over Copper Twist Pair Cable 1000Mbps 10/100BASE-T RJ45 100m over Copper Twist Pair Cable 100Mbps 10/100/1000BASE-T RJ45 100m over Copper Twist Pair Cable 1000Mbps

Thông thường, các cổng SFP được tìm thấy trong các bộ chuyển mạch Ethernet, bộ định tuyến, tường lửa và card NIC. Các module SFP kết nối một thiết bị mạng với cáp quang hoặc cáp đồng như Cat5e. Và các loại module quang SFP khác như SFP video 3G, SFP video 12G cũng được sử dụng trong camera HD hoặc hệ thống giám sát.

1. DDM, DOM, RGD chức năng function nào?

DDM, DOM và RGD là phổ biến trong các tên module SFP, khiến người dùng bối rối. Trên thực tế, DDM (Giám sát chẩn đoán kỹ thuật số) là một công nghệ cho phép người dùng theo dõi các thông số thời gian thực trong các module SFP như công suất đầu vào, công suất đầu ra và nhiệt độ. DOM (giám sát quang kỹ thuật số) tương tự như DDM, cho phép người dùng theo dõi các thông số của module SFP. RGD có nghĩa là SFP là một module cấp độ bền bỉ, phù hợp với các ứng dụng mạng công nghiệp như tự động hóa sản xuất, trạm biến áp và hệ thống giao thông thông minh.

2. Sự khác biệt giữa SFP singlemode và SFP multimode là gì?

Có ba điểm khác biệt chính giữa SFP singlemode (SMF SFP) và SFP multimode (MMF SFP).

Đầu tiên là cáp quang được sử dụng với họ. Sợi cáp singlemode có lõi nhỏ hơn sợi đa mode, và nó cho phép băng thông không giới hạn và tổn thất thấp hơn. Trong khi sợi multimode có thể truyền nhiều chế độ ánh sáng.

Cái thứ hai là khoảng cách truyền. module SFP singlemode thường được sử dụng trong các liên kết dài tới 120km, nhưng mô đun SFP multimode được sử dụng trong các ứng dụng ngắn.

Cái cuối cùng là chi phí. Singlemode SFP module đắt hơn SFP multimode do sử dụng các đơn vị phát sáng khác nhau.

3. Sự khác biệt giữa SFP và SFP+ là gì?

SFP và SFP+ có cùng kích thước và hình dạng. Sự khác biệt chính giữa SFP và SFP + là SFP thường được sử dụng cho các ứng dụng 100Base hoặc 1000Base, trong khi SFP+ được sử dụng trong các ứng dụng 10 Gigabit Ethernet. Và tốc độ dữ liệu và khoảng cách truyền của chúng cũng khác nhau. Ví dụ: SFP hỗ trợ tốc độ module lên tới 4Gbps Kênh sợi quang, trong khi tốc độ của module SFP+ lên tới 10.3125Gbps.

4. Chúng tôi có thể sử dụng phần cứng SFP trong các khe slot SFP+ không?

Trong nhiều trường hợp, cổng SFP+ chấp nhận quang học SFP, nhưng tốc độ sẽ giảm xuống 1G thay vì 10G. Tuy nhiên, module quang SFP+ không thể được cắm vào cổng SFP, vì SFP + không hỗ trợ tốc độ dưới 1G. Ngoài ra, hầu hết tất cả các cổng SFP+ trên các thiết bị chuyển mạch của Cisco đều có thể hỗ trợ SFP, nhưng nhiều cổng SFP+ của Brocade chỉ hỗ trợ quang học SFP+.

5. Làm thế nào để duy trì module SFP?

Nói chung, có một số khía cạnh để duy trì module SFP.

  • Bảo vệ cổng quang. Giữ cho mặt cuối sạch sẽ; tránh tiếp xúc kéo dài cổng SFP trong không khí; tránh làm trầy xước mặt cuối hoặc tay áo, vv
  • Sử dụng module SFP chính xác. Giữ cho module quang hoạt động ở mức bình thường; cắm và chèn module SFP một cách nhẹ nhàng để giảm thiệt hại do tai nạn
  • Giữ độ ẩm môi trường của module SFP là bình thường.

Cần cân nhắc gì khi chọn Module SFP?

Khi nói đến việc mua SFP module, các module SFP của Cisco là ưu tiên của nhiều người dùng. Tuy nhiên, vì sự thịnh vượng của thị trường module quang, vô số nhà cung cấp máy module quang bên thứ ba bắt đầu cung cấp các module SFP rẻ hơn có cùng hiệu suất với Cisco SFP. Vậy thì cần cân nhắc gì khi lựa chọn các mô đun SFP 1G?

Tương thích module SFP

Khi mua module quang SFP của bên thứ ba, khả năng tương thích thường là thông số được người dùng quan tâm nhất. Trước khi đặt hàng, bạn có thể kiểm tra trung tâm kiểm tra quang học của nhà cung cấp để xác nhận xem module SFP bạn chọn có tương thích với thiết bị của bạn không. Hoặc chỉ cần hỏi đại diện bán hàng để biết chi tiết về khả năng tương thích module SFP.

Module SFP mới và SFP cũ

Có cả module SFP mới và cũ trên thị trường. Học cách phân biệt chúng có thể tránh mất mát không cần thiết. Thông thường module SFP được sử dụng có thể có các vết trầy xước ở bề ngoài và cổng quang, đây là phương pháp cơ bản để nhận biết từ nó. Bên cạnh đó, kiểm tra công suất quang và so sánh kết quả kiểm tra với các thông số kỹ thuật là một cách hiệu quả khác. Nếu kết quả khác nhau nhiều, hãy cẩn thận, nó có thể là module SFP cũ.

Giá module SFP

So với Cisco SFP hoặc các mô đun SFP thương hiệu khác, các module quang SFP của bên thứ ba có hiệu quả hơn về chi phí. Trong điều kiện bình thường, ngoại trừ giá cả, không có sự khác biệt giữa hiệu suất của các module SFP 1G và OEM SFP tương thích. Đó là lý do tại sao các module SFP tương thích phổ biến trên thị trường. Người dùng có thể chọn các module quang SFP tương thích phù hợp từ các nhà cung cấp đáng tin cậy theo nhu cầu của họ với giá rẻ. Nhấn vào đây để kiểm tra Bảng giá module SFP trên Netsystem.

Ổn định nhiệt độ SFP

Module SFP chủ yếu được sử dụng trong các trung tâm dữ liệu hoặc trên các thiết bị chuyển mạch nơi nhiệt độ có thể khác nhau trong một phạm vi lớn. Nhiệt độ quá cao hoặc hai nhiệt độ thấp có thể ảnh hưởng đến công suất quang và độ nhạy quang học. Do đó, sự ổn định nhiệt độ là một yếu tố quan trọng để đảm bảo module SFP hoạt động bình thường.

Chất lượng module SFP và dịch vụ sau bán hàng

Không ai có thể đảm bảo các module SFP nhận được là 100% bình thường. Và tuổi thọ của module quang nói chung là 5 năm giữa nhiều nhà cung cấp. Thật khó để nói chất lượng là tốt hay xấu trong năm đầu tiên. Do đó, chọn một nhà cung cấp đáng tin cậy là quan trọng.

Tại sao Netsystem là một trong những nhà cung cấp module SFP tốt nhất?

Netsystem cung cấp giải pháp module quang toàn diện cho Ethernet và mạng lưu trữ. Tất cả các module SFP đều được đảm bảo chất lượng và được kiểm tra 100% với hệ thống kiểm soát chất lượng thông minh và chạy thử nghiệm để đảm bảo tính tương thích cao