Sống theo cách của mình

Đăng nhập

Đăng nhập để trải nghiệm thêm những tính năng hữu ích

Zalo

  • Nóng

  • Mới

  • VIDEO

  • CHỦ ĐỀ

Hãy làm những việc mình thích, nắm lấy cơ hội theo đuổi ước mơ, dù cho thất bại cũng còn hơn là đạt được thành công nhưng phải làm điều mình ghét.

Dám hi sinh, dám một lần “vật lộn” với đời. Lấy hết dũng khí và cảm xúc mạnh mẽ, nhìn thẳng vào nỗi sợ hãi của bạn. Giữ vững ước mơ, đồng thời cố gắng biến nó thành sự thật.

Đừng để cách nghĩ của người khác quyết định cuộc đời bạn. Vĩnh viễn đừng quên chính mình là ai. Không nên từ bỏ ước mơ, bởi vì không ai có thể rõ ràng hơn chính bạn.

Kiên định với lựa chọn trong lòng mình mà tiến về phía trước. Đừng quản ngại rằng ai đó sẽ khinh thường bạn, bởi nếu không có sự cho phép của bạn, không ai có thể khinh thường bạn. Bạn là người duy nhất nắm giữ hạnh phúc và ước mơ của mình.
 

Trong cuộc sống thực tế, bỏ đi hình ảnh hoàn mỹ của bạn trong mắt người khác, bắt đầu sống với bản chất thực của mình, là một việc khá khó khăn, nhưng lại là một chọn lựa rất ý nghĩa.

Hãy để sở thích của mình được tự do phát triển, vì sở thích quyết định ước mơ, ước mơ quyết định hành động, cuối cùng hành động quyết định vận mệnh của bạn.

Trên đời này có 2 loại người: Loại người thứ nhất sẽ tiêu hao hết năng lượng và sức sáng tạo của bạn; loại người thứ hai sẽ tiếp thêm năng lượng cho bạn, ủng hộ sự sáng tạo của bạn, hoặc chỉ đơn giản nở một nụ cười với bạn.

Khước từ ý kiến của loại người thứ nhất. Hãy vui vẻ tiến lên, trở thành người mà chính mình mong muốn. Có người không thích thì cũng mặc kệ họ thôi. Vui vẻ cũng là một loại lựa chọn đấy!

Sống trên đời không phải là để lấy lòng người khác. Đừng để ánh mắt phủ nhận của người khác quấy nhiễu “mặt hồ yên ả” trong lòng bạn.

Điều tạo nên sự khác biệt giữa bạn và người khác đó là khi bạn là chính mình. Không được để cho bất kì ai dễ dàng thay đổi bản chất của bạn.

Tương lai vĩnh viễn là một điều bí ẩn, đừng sợ tìm tòi, học hỏi, đừng sợ trưởng thành. Điều gì phải đến thì sẽ đến, bạn chỉ cần bước chân ra, dũng cảm tiến về phía trước.

Nếu cuộc sống lừa dối bạn, thì bạn càng phải đứng lên, càng bị áp chế thì mới bùng nổ càng mạnh. Khi gặp ngã rẽ cần phải lựa chọn, thì hãy đưa ra quyết định không để bản thân phải hối hận.

Nói đến kinh nghiệm trong cuộc sống thì chỉ khi bản thân thông qua thực tiễn mới có thể chuyển thành kiến thức của mình.

Cho nên, bạn nên trải nghiệm cũng như tích lũy kinh nghiệm, không nên ỷ lại vào ý kiến của người khác. Loại thể nghiệm của bản thân này có thể giúp suy nghĩ của bạn càng lý trí, sau đó hướng đến mục tiêu đúng đắn, bạn càng trở nên thành thục, vững vàng hơn.

Khi hiện thực cuộc sống muốn bạn phải lựa chọn, nhất định phải chọn thứ mình muốn có, tới nơi mình muốn đến, tin tưởng trực giác của mình. Không nên tiếp thu kiến nghị sai lầm, đừng để người khác quấy nhiễu cách nghĩ của bạn.

Nếu như bản thân cảm thấy tốt thì hãy đi làm, nếu không bạn vĩnh viễn cũng sẽ không biết kết quả sẽ tốt đẹp như thế nào.

Steve Jobs từng nói: “Thời gian của bạn là có hạn, vì thế đừng lãng phí nó vào việc sống một cuộc sống của người khác. Đừng bị mắc kẹt bởi những giáo điều – mà đó là sống với các kết quả của suy nghĩ của người khác. Đừng để tiếng ồn của các ý kiến người khác nhấn chìm tiếng nói trong bạn. Và quan trọng hơn hết, hãy có can đảm để đi theo trái tim và trực giác của mình. Chúng ta, bằng cách nào đó, biết được những gì mà bạn thực sự muốn trở thành. Tất cả mọi thứ khác chỉ là thứ yếu”.

Nếu bạn xác định mình đang bị bệnh nan y, nếu bạn cảm thấy thời gian đã cấp bách lắm rồi, vậy thật sự là bạn không có thời gian để lãng phí nữa!

Tỉnh táo lại đi, bạn thực sự mắc bệnh “nan y” có tên gọi là “đời người”.

Đối mặt với một hiện thực cấp bách như vậy, bạn không có thời gian để chờ đợi, cũng không ai thoát khỏi căn bệnh này. Hãy nhìn xung quanh, nhìn xem cuộc đời đã mang đến cho bạn món quà như thế nào.

Lựa chọn vui vẻ, đừng chờ đợi sự tán thành của người khác, nếu không bạn vĩnh viễn không có cơ hội vui vẻ!

Hãy dũng cảm đương đầu mọi thử thách. Chớ vì lo lắng đến cái nhìn của người khác mà tiếp nhận lựa chọn sống yên ổn “trong hang”. Chỉ cần bạn đi làm, tất cả mọi thứ đều sẽ ổn.

Đừng để cái nhìn của người khác ràng buộc suy nghĩ của bạn rồi tự cho rằng ước mơ của mình quá mức hão huyền, đó không phải là chuyện quan trọng. Từ hôm nay trở đi, bạn đừng chờ đợi nhận được sự tán thành của người khác.

Trên cuộc đời này, nếu như mọi chuyện đều chiều theo ý người khác, vậy có phải là rất mệt mỏi không? Hãy dũng cảm sống theo điều con tim mình mong muốn.

Thứ sáu, 06/09/2019 20:18

Hãy sống cuộc sống của mình!

Mỗi người có một cách sống khác nhau, có người chọn cho mình cách sống bình thản, không tham gia vào chuyện của người khác. Có người lại thích dấn thân, thậm chí vì đam mê mà sẵn sàng chấp nhận mạo hiểm. Nhưng cũng có người chọn cách sống cuộc sống của mình. Lo cho bản thân chưa hẳn là một lối sống ích kỷ, mà là trao cho mình những gì mình cần, sống trọn vẹn theo cách mình muốn.

Cuộc sống là của chính mình, vì vậy chúng ta không quá bận tâm người khác nghĩ gì. Suy nghĩ của mọi người không quá quan trọng, nếu một người nghĩ xấu về bạn hôm nay, có thể ngày mai họ sẽ nghĩ tốt về bạn. Đừng để suy nghĩ của người khác trở thành gánh nặng cho mình, đừng để lời nói của người khác chi phối bản thân, mà phải tin tưởng vào chính mình. Sống ngay thẳng, trung thực trong từng hành động, lời nói, không bận lòng khi người khác gièm pha. Trong cuộc sống có người thương bạn cũng có người ghét bạn, có người ngưỡng mộ bạn nhưng cũng có người đố kỵ bạn, bạn không thể nào làm hài lòng được tất cả mọi người. Vậy nên bạn không cần phải cố gắng hết mức để làm điều đó, chỉ cần sống một cách trọn vẹn nhất để không phải hối tiếc về sau. Hãy trân trọng những gì mà mình đang có, luôn lạc quan cho dù có xảy ra chuyện gì, hài lòng với cuộc sống hiện tại. Để làm được điều đó, bạn phải chịu trách nhiệm với sự lựa chọn của mình. Dù có thất bại thì bạn cũng học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ thất bại ấy. Bạn không thể đổ lỗi cho bất kỳ ai vì đây là con đường mà bạn chọn, sẽ không ai chịu trách nhiệm ngoài bạn. Những lúc rơi vào hoàn cảnh khó khăn, có đôi khi chúng ta muốn từ bỏ tất cả để trở về với sự an toàn có sẵn. Để sống cuộc đời mình muốn, không chỉ đòi hỏi bạn phải có ý chí và nghị lực vượt qua trắc trở, mà còn là khả năng giải quyết những rủi ro, xung đột trong cuộc sống. Cuộc sống có những nỗi đau phải trải qua mới trưởng thành, thấu hiểu, để rồi từ đó bạn mới có cái nhìn tích cực về cuộc sống. Mỗi người có cuộc sống khác nhau, vì vậy không nên so sánh với bất kỳ ai khác, chỉ cần so sánh với chính mình.Sử dụng cách của riêng bạn, đối xử tốt với mình một chút để bản thân luôn cảm thấy hạnh phúc. Nếu bạn cho rằng mình là người hạnh phúc thì cuộc sống đối với bạn lúc nào cũng tươi đẹp.

Để có thể sống cuộc đời mình muốn, bạn phải mạnh dạn từ bỏ những cản trở mà bản thân tự tạo ra, từ bỏ thói quen ỷ lại vào người khác, từ bỏ cả lối suy nghĩ an toàn tồn tại từ lâu, sẵn sàng thay đổi để thích nghi. Ai cũng có trách nhiệm của mình trước người thân yêu, nhưng đừng để điều đó làm rào cản cho những ước mơ, hoài bão của mình, trở thành nguyên nhân cản trở chúng ta sống cuộc đời mình muốn.

Minh Uyên

  • 16-04-2022 05:45

    Bài học về tiền bạc tôi nhận được từ người nhà chứ không phải ngoài đường, học phí tôi phải trả bằng tình cảm và lòng tin.

  • 15-04-2022 10:59

    Đất đai làm mờ mắt và lý trí của chị. Tiền bạc, lợi tức từ những lô đất khiến chị lại lao vào như thiêu thân…

  • 15-04-2022 05:30

    Anh chỉ thích chỉ huy, xem việc nhà là của đàn bà mà không nhận ra muốn làm "ông lớn" cũng phải có năng lực chứ không phải ai cũng làm được.

  • 14-04-2022 17:35

    Giang không giận kẻ thứ ba xen vào cuộc hôn nhân, mà còn cảm ơn cô ấy đã tạo động lực để Giang ly hôn người chồng tồi tệ.

  • 14-04-2022 09:02

    Dù bạn đi trên con đường hôn nhân nào, chồng Tây hay chồng ta, vẫn luôn có rủi ro phía trước.

  • 14-04-2022 05:22

    Một viên chức ở TPHCM mà có thể bán được cây do mình trồng trên mái nhà? Nhưng đó là điều có thật.

  • 13-04-2022 18:48

    Chưa biết “bà chủ” sẽ buôn bán thế nào, nhưng cả nhà đã đảo lộn. Mấy cha con nhắc nhau lúc bà chủ đang livestream… thì đừng thập thò đi qua.

  • 13-04-2022 05:53

    Câu chuyện á hậu Hoàng Oanh ly hôn đang làm "nóng" các diễn đàn vợ Việt - chồng Tây. Câu hỏi "tại sao?" đang được nhiều người mổ xẻ.

  • 12-04-2022 21:14

    Không ít đàn ông sau kết hôn vẫn sống như thời độc thân, họ muốn độc lập, tự do và cho rằng mình cần "khoảng trời riêng".

  • 12-04-2022 16:00

    Đang băn khoăn chuyện tìm giúp việc thì thấy tin người giúp việc dàn dựng để cướp tiền gia chủ, tôi thêm hoang mang lo lắng.

  • 12-04-2022 08:46

    Đôi khi, gặp người giúp việc tâm tính không tốt, chủ nhà không tránh khỏi những chuyện đau đầu.

  • 12-04-2022 05:46

    Chị hiểu rõ chị có ngày hôm nay không chỉ nhờ các bác sĩ, mà còn nhờ tình yêu của chồng, của mẹ, các con và người thân.

  • 11-04-2022 18:32

    Nếu bị cha mẹ “bắt sống” khi đang xem clip 18+, thì cháu nên làm gì? Theo bác sĩ thì vị thành niên có quyền riêng tư trên mạng không?

  • 11-04-2022 13:05

    Tôi nộp đơn ly hôn, bởi đời người ngắn lắm, 26 năm qua tôi đã quá lãng phí sức lực rồi.

  • 11-04-2022 05:29

    Có ai vui vẻ khi “yêu” trong bầu không khí thiêu đốt không nhỉ?

  • 10-04-2022 14:23

    Chiếc chìa khóa thần kỳ giúp mở cánh cửa bình an là hội họa. Những nét vẽ, mảng màu, dòng cảm xúc trong tranh đã cùng mẹ con chị vượt bão tố.

  • 10-04-2022 11:02

    Tôi sợ anh chị tiếp tục lấn lướt, bòn mót tài sản của cha mẹ. Mỗi lần nhớ lại ngày thơ bé bên nhau, nước mắt tôi lại rơi.

  • 10-04-2022 05:15

    Cô ấy tôn trọng sự vụng về của tôi. Cô ấy kiên nhẫn với tôi và không cố chấp. Có lẽ đó chính là người tôi hằng mơ ước.

Video liên quan

Chủ Đề