Tại sao bị béo mặt

Muốn giảm béo mặt hiệu quả trước tiên bạn phải biết nguyên nhân béo mặt. Từ đó, mới tìm được những biện pháp, cách giảm béo mặt phù hợp. Dưới đây là những nguyên nhân gây béo mặt phổ biến nhất.

Tại sao bị béo mặt

Biết được nguyên nhân béo mặt sẽ giúp tìm được cách giải quyết phù hợp, hiệu quả

Nguyên nhân béo mặt này nghe có vẻ kỳ lạ. Vì chúng ta thường nghĩ rằng thừa dinh dưỡng, thừa cân mới tạo ra mỡ, gây béo.  Tuy nhiên, đó chỉ là một phần của sự thật.

Khi bạn ăn nhiều thực phẩm chế biến sẵn có thể khiến khuôn trông to lên trông thấy trong khi cơ thể không được cung cấp đủ dinh dưỡng.

Khuôn mặt béo do đầy hơi có thể là triệu chứng của việc thiếu vitamin C và beta carotene trong chế độ ăn uống.

Việc hấp thụ quá nhiều carbohydrate, đường và muối cũng có thể góp phần làm tăng mỡ mặt.

Nói một cách đơn giản, nếu bạn đang nhồi nhét thức ăn không đúng cách cho khuôn mặt của mình thì chất béo trên mặt là một dấu hiệu chính cho thấy điều này.

Giải pháp gợi ý: Cắt giảm thực phẩm chế biến sẵn, đường và muối. Đồng thời, cân bằng chế độ ăn uống bằng một lượng trái cây tươi và rau quả lành mạnh. Bạn sẽ sớm thấy sự khác biệt rõ rệt khi ngắm nhìn khuôn mặt mình trong gương.

Tại sao bị béo mặt

Tại sao bị béo mặt

Tại sao bị béo mặt

Tại sao bị béo mặt

2. Béo mặt do không uống không đủ nước

Khi cơ thể nhận ra rằng mình không được cung cấp đủ nước một cách thường xuyên. Nó có xu hướng tích trữ nước để ngăn mất nước.

Đây chỉ là một biện pháp phòng ngừa tự nhiên. Nhưng khuôn mặt là một trong những nơi dễ nhận thấy nhất trên cơ thể thể hiện rõ tình trạng tích trữ nước dư thừa.

Đó là một trong những lý do khiến khuôn mặt trông béo hơn, căng phồng. Đặc biệt là sau một ngày mệt mỏi hoặc một bữa tiệc đêm dài.

Giải pháp gợi ý: Hãy cung cấp đủ nước cho cơ thể bằng cách nhấp từng ngụm nước đều đặn. Cho dù đang bận rộn trong công việc hay đang vui chơi. Đây là một cách rất tốt cho sức khỏe, cũng như ngăn cản khuôn mặt của bạn bị đầy hơi. Hãy nhớ uống ít nhất 7-8 cốc nước hoặc khoảng 2 lít nước mỗi ngày. Ăn các loại rau lá xanh như bông cải xanh hoặc cải bó xôi rất giàu canxi cũng có tác dụng giảm giữ nước.

3. Uống nhiều rượu – Nguyên nhân béo mặt

Tại sao bị béo mặt

Cồn, caffeine, đường và muối đều là những nguyên nhân khiến cơ thể tích nước gây béo mặt

Uống rượu làm mất nước. Càng uống nhiều, cơ thể càng mất nước.

Bất kể loại đồ uống nào, cho dù đó là bia nhẹ hay rượu vang hay thậm chí là rượu mạnh hoặc rượu whisky, cũng gây ra tình trạng này.

Mất nước dẫn đến việc tích trữ nước dư thừa trong cơ thể. Cuối cùng dẫn đến tình trạng khuôn mặt trở nên “béo” và đầy đặn hơn so với thực tế.

Nguyên nhân gây béo mặt này không chỉ đúng với rượu mà còn đúng với các loại đồ uống khác có chứa caffeine và đường.

Chẳng hạn như cà phê, soda hoặc hầu hết các loại đồ uống đóng chai bán sẵn. Bởi đường và caffein cũng có thể gây mất nước.

Giải pháp gợi ý: Vì vậy, khi bạn khát, thay vì uống bia hoặc soda, hãy làm dịu cơn khát bằng nước. Chắc chắn, bạn sẽ sớm sở hữu được khuôn mặt thon gọn hơn trước.

VTM Korea tư vấn miễn phí về giảm béo bụng

Tại sao bị béo mặt

Hoặc

Tại sao bị béo mặt

4. Béo mặt do suy giáp

Trong một số trường hợp, khuôn mặt sưng húp hoặc béo có thể là dấu hiệu của bệnh suy giáp.

Đây là tình trạng tuyến giáp hoạt động kém và do đó sản xuất ít hơn lượng hormone tuyến giáp cần thiết.

Các triệu chứng khác của suy giáp bao gồm táo bón, da khô, tăng cân, chán ăn và thường xuyên cảm thấy mệt mỏi.

Cùng với việc cơ thể tăng cân nhanh chóng, suy giáp cũng có thể khiến mỡ mặt tích tụ.

Có thể có nhiều nguyên nhân gây ra suy giáp như căng thẳng, quá nhiều caffeine hoặc đường trong chế độ ăn uống của bạn, thiếu protein và chất béo, không dung nạp gluten hoặc nhạy cảm với thực phẩm khác.

Giải pháp gợi ý: Điều quan trọng là phải đi khám và điều trị để chống lại bệnh suy giáp. Vì nó ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của cơ thể. Nếu bỏ qua hoặc không quan tâm đến tình trạng này, suy giáp có thể gây ra nhiều biến chứng sức khỏe khác.

5. Nguyên nhân béo mặt – Thừa cân

Tại sao bị béo mặt

Nguyên nhân béo mặt hàng đầu là tình trạng thừa cân, béo phì.

Cũng giống như bạn ít có khả năng nhìn thấy một người thừa cân với khuôn mặt gầy và đẹp như tạc. Bạn sẽ không tìm thấy nhiều người mảnh mai với khuôn mặt chứa quá nhiều mỡ trên khuôn mặt.

Khi cơ thể tăng cân, khuôn mặt cũng phản ánh điều này với lượng mỡ tích tụ nhiều hơn.

Một lối sống thiếu lạnh mạnh có thể khiến một người béo, chứ không hoàn toàn phụ thuộc vào chế độ ăn uống.

Chẳng hạn, những thói quen hàng ngày như ngồi ì ở bàn làm việc trong nhiều giờ liên tục hoặc xem TV với tư thế buông thõng trên đi văng hoặc khi nằm xuống có thể góp phần làm béo mặt.

Giải pháp gợi ý: Cũng giống như việc tập luyện giảm cân, bạn cũng cần tập thể dục cho khuôn mặt. Trong nhiều trường hợp, điều này chỉ đơn giản có nghĩa là di chuyển cơ mặt của bạn.

Quan tâm: Bóc trần sự thật về cách giảm mỡ mặt của sao Hàn

6. Béo mặt do di truyền

Nơi chúng ta tích trữ chất béo phần nào được xác định bởi di truyền.

Một số người có nhiều khả năng tích trữ chất béo xung quanh phần dưới hoặc phần giữa của họ. Trong khi những người khác lại tích trữ nó ở quanh mặt.

Những người có cha mẹ béo mặt, nguy cơ bị béo mặt cũng cao hơn người bình thường khác.

Trong trường hợp này, giảm mỡ xung quanh mặt cũng giống như cố gắng giảm mỡ ở bất kỳ nơi nào khác trên cơ thể. Vì vậy các nguyên tắc giảm cân cơ bản cần được thực hiện.

Giải pháp gợi ý: Các nguyên tắc giảm cân cơ bản bao gồm quan tâm đến chế độ dinh dưỡng, giảm thiểu căng thẳng, ngủ đủ giấc và tập thể dục thường xuyên. Giảm cân an toàn và lành mạnh không bao giờ bao gồm các chế độ ăn kiêng hoặc các quy trình ăn uống quá khắc nghiệt và hạn chế.

Vì vậy, cho dù đó là bạn đang cố gắng giảm mỡ mặt, mỡ bụng hoặc giảm mỡ cơ thể nói chung. Hãy giữ cho mình một cái đầu bình tĩnh. Tuân theo lời khuyên được hỗ trợ bởi chuyên gia y tế để giúp bạn đạt được mục đích giảm béo một cách an toàn và bền vững.

Quan tâm:

Lời kết

Bạn đang suy nghĩ về cách giảm béo mặt nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Các trang web về lời khuyên giảm béo trên internet đầy rẫy thông tin sai lệch.

Sự phát triển của các nền tảng chia sẻ xã hội như TikTok và Instagram khiến sự gia tăng của các lời khuyên giảm cân đáng ngờ trở nên cao hơn bao giờ hết.

Nếu bạn đang tìm kiếm cách giảm béo mặt bởi lo lắng về tích trữ quá nhiều mỡ thừa trên cơ thể thì đó là điều tốt.

Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm thông tin để thay đổi hình dạng tự nhiên của khuôn mặt hoặc cố gắng thay đổi cơ thể vượt qua rảo cản tự nhiên thì chắc chắn là không nên.

Hãy nhớ rằng, tất cả chúng ta đều khác nhau và điều đó thật tuyệt vời – bất kỳ mục tiêu giảm béo mặt hay giảm cân nào cũng phải dựa trên việc bạn sống lành mạnh nhất, tốt nhất.

Chứ không phải để trừng phạt hoặc đẩy bản thân đến mức cực đoan.

Tóm lại, có nhiều nguyên nhân gây béo mặt khác nhau. Một số giúp lý giải tại sao mặt béo mà người gầy như tích nước, di truyền hay uống nhiều rượu, caffeine…

Hy vọng với những nguyên nhân béo mặt đã được cung cấp bên trên. Bạn đã nắm được tình trạng mình đang gặp phải là gì và tìm ra cách giải quyết phù hợp nhất.