Tại sao các trang phim bị chặn

Bạn sẽ nhìn thấy cảnh báo nếu nội dung mà bạn cố xem có tính chất nguy hiểm hoặc lừa đảo. Các trang web này thường gọi là trang web "lừa đảo" hoặc "phần mềm độc hại".

Nhận cảnh báo về nội dung nguy hiểm và lừa đảo

Tính năng phát hiện lừa đảo và phần mềm độc hại được bật theo mặc định. Khi bật tính năng này, bạn có thể thấy các thông báo sau. Nếu thấy một trong những thông báo này, bạn không nên truy cập vào trang web đó.

  • Trang web bạn sắp truy cập chứa phần mềm độc hại: Trang web mà bạn bắt đầu truy cập có thể tìm cách cài đặt phần mềm xấu, còn gọi là phần mềm độc hại, trên máy tính của bạn.
  • Bạn sắp truy cập trang web lừa đảo: Trang web mà bạn cố truy cập có thể là trang web lừa đảo.
  • Trang web đáng ngờ: Trang web mà bạn muốn truy cập có vẻ đáng ngờ và có thể không an toàn.
  • Trang web sắp truy cập chứa chương trình độc hại: Trang web mà bạn bắt đầu truy cập có thể tìm cách lừa bạn cài đặt các chương trình gây ra sự cố khi bạn duyệt web trực tuyến.
  • Trang này đang cố gắng tải tập lệnh từ nguồn chưa được xác thực:Trang web mà bạn cố truy cập là không an toàn.

Quan trọng: Thận trọng khi tải xuống. Một số trang web cố lừa bạn tải phần mềm độc hại xuống bằng cách thông báo rằng thiết bị của bạn có vi-rút. Hãy thận trọng để không tải phần mềm độc hại nào xuống.

Xem các trang web và tệp đã tải xuống không an toàn

Bạn có thể truy cập vào một trang hoặc một tệp tải xuống có hiện cảnh báo. Tuy nhiên, bạn không nên làm vậy.

Truy cập vào trang không an toàn

  1. Trên máy tính, hãy mở Chrome.
  2. Trên trang mà bạn nhìn thấy cảnh báo, hãy nhấp vào Chi tiết.
  3. Nhấp vào Truy cập vào trang web không an toàn này.
  4. Hệ thống sẽ tải trang cần xem.

Khi bạn truy cập vào một trang web không an toàn, Chrome sẽ cố gắng xóa nội dung không an toàn khỏi trang đó.

Xem toàn bộ trang không an toàn

  1. Mở Chrome trên máy tính.
  2. Trên trang web lừa đảo, ở bên phải thanh địa chỉ, hãy nhấp vào biểu tượng Đã chặn nội dung 
    Tại sao các trang phim bị chặn
    .
  3. Trong cảnh báo đó, hãy nhấp vào Tải toàn bộ trang web.
  4. Trang sẽ tải.

Nếu lỗi liên quan đến tập lệnh, thì bạn có thể xem toàn bộ trang bằng cách nhấp vào Tải tập lệnh không an toàn.

Tải tệp không an toàn xuống

  1. Trên máy tính, hãy mở Chrome.
  2. Ở trên cùng bên phải, hãy nhấp vào biểu tượng Thêm
    Tại sao các trang phim bị chặn
    Tại sao các trang phim bị chặn
    Tệp đã tải xuống.
  3. Tìm tệp mà bạn muốn tải xuống.
  4. Nhấp vào Khôi phục tệp độc hại.

Tắt cảnh báo về các trang web nguy hiểm và lừa đảo

Nếu không muốn nhận cảnh báo về nội dung không an toàn, thì bạn có thể tắt cảnh báo về trang web lừa đảo và nguy hiểm. Thao tác này cũng tắt cảnh báo tải xuống.

Quan trọng: Bạn không nên tắt cảnh báo.

  1. Mở Chrome trên máy tính.
  2. Ở trên cùng bên phải, hãy nhấp vào biểu tượng Thêm
    Tại sao các trang phim bị chặn
    Tại sao các trang phim bị chặn
    Cài đặt.
  3. Nhấp vào Quyền riêng tư và bảo mật 
    Tại sao các trang phim bị chặn
     Bảo mật.
  4. Trong mục "Duyệt web an toàn", hãy chọn Không bảo vệ (không nên dùng).

Ý bạn là [tên trang web]?

Nếu bạn thấy thông báo này, tức là Chrome cho rằng đây có thể không phải là địa chỉ web của trang web mà bạn mong muốn.

Bạn cũng có thể thấy thông báo “Có đúng là trang web này không?” hoặc “Bạn sắp truy cập vào trang web giả mạo”.

Bạn nhận được thông báo này khi trang web bạn muốn truy cập:

  • Có vẻ giống với trang web an toàn mà bạn thường truy cập.
  • Cố gắng lừa bạn bằng một URL có thay đổi một chút so với URL của trang web an toàn đã biết.
  • Có URL hơi khác với URL trong lịch sử duyệt web của bạn.

Nếu bạn cho rằng Chrome đã gắn cờ cho một trang do nhầm lẫn và bạn muốn tiếp tục truy cập vào trang web đó, hãy nhấp vào Bỏ qua.

Ý nghĩa của các cảnh báo về nội dung nguy hiểm và lừa đảo

  • Các trang web lừa đảo (còn gọi là trang web "tấn công giả mạo" hoặc "tấn công phi kỹ thuật") cố lừa bạn làm điều gì đó nguy hiểm trên mạng, chẳng hạn như tiết lộ mật khẩu hoặc thông tin cá nhân, thường là thông qua một trang web giả mạo.
  • Các trang web nguy hiểm (còn gọi là trang web chứa "phần mềm độc hại" hay "phần mềm không mong muốn") có thể gây hại cho máy tính của bạn hoặc có thể gây ra vấn đề khi bạn duyệt web trực tuyến. Hãy tìm hiểu cách xóa quảng cáo, cửa sổ bật lên và phần mềm độc hại không mong muốn khỏi Chrome.
  • Tính năng Duyệt web an toàn của Google: Để bảo vệ bạn khỏi các trang web nguy hiểm, Google duy trì một danh sách gồm các trang web có thể khiến bạn gặp rủi ro vì phần mềm độc hại hoặc hành vi lừa đảo. Google cũng phân tích các trang web và cảnh báo bạn nếu một trang web có vẻ nguy hiểm. Bạn có thể tìm hiểu thêm về tính năng Duyệt web an toàn của Google tại đây.
  • Bạn đang dùng Chromebook ở cơ quan hoặc trường học? Quản trị viên mạng của bạn có thể thiết lập tính năng phát hiện lừa đảo và phần mềm độc hại cho bạn. Trong trường hợp đó, bạn không thể tự thay đổi tùy chọn cài đặt này. Hãy tìm hiểu về cách sử dụng Chromebook thông qua cơ quan hoặc trường học.

Trang web hoặc phần mềm của tôi bị đánh dấu là nguy hiểm hoặc đáng ngờ

Thông tin này có hữu ích không?

Chúng tôi có thể cải thiện trang này bằng cách nào?

Nếu bạn không sở hữu trang web bị thiếu kết quả thì trang này không dành cho bạn. Nếu bạn đang tìm nội dung trên những trang web mình không sở hữu và gặp phải những kết quả bị thiếu hoặc bị gắn nhãn, hãy đọc bài viết này

Nếu Google nghi ngờ rằng một trang web lưu trữ nội dung tải xuống nguy hiểm hoặc vi phạm, dính líu đến hành động xấu hoặc nguy hiểm đối với người dùng, hoặc đã bị tấn công, thì bạn sẽ thấy cảnh báo trong kết quả trên Google Tìm kiếm hoặc trong trình duyệt của bạn (hoặc cả hai).

  • Có thể các kết quả trên Google Tìm kiếm sẽ cho thấy các nhãn như "Trang web này có thể gây hại cho máy tính của bạn" hoặc "Trang web này có thể bị tấn công" bên cạnh trang web của bạn.
  • Trình duyệt của bạn có thể hiển thị một trang chuyển tiếp khi bạn cố mở trang của mình từ một đường liên kết trong kết quả của Google Tìm kiếm hoặc bất kỳ vị trí nào khác.
  • Nếu là chủ sở hữu trang web đã xác minh trong Search Console thì bạn sẽ nhận được email của Search Console cảnh báo rằng trang web của bạn có thể đã bị tấn công hoặc chứa nội dung gây hại cho khách truy cập. Bạn cũng có thể thấy cảnh báo trong báo cáo Vấn đề bảo mật cho trang web của mình.
Tại sao các trang phim bị chặn
Tại sao các trang phim bị chặn
Tại sao các trang phim bị chặn

Ví dụ về cảnh báo mà bạn có thể thấy trong trình duyệt của mình

Các nhãn hoặc cảnh báo khác mà bạn có thể thấy

Trang web của bạn chứa phần mềm độc hại.

Thuật ngữ phần mềm độc hại bao gồm tất cả các loại phần mềm độc hại được thiết kế nhằm gây hại cho máy tính hoặc mạng. Các loại phần mềm độc hại bao gồm (nhưng không giới hạn ở) vi-rút, sâu máy tính, phần mềm gián điệp và ngựa Trojan. Sau khi bị xâm phạm, trang web hoặc máy tính đó có thể bị dùng để lưu trữ nội dung độc hại, chẳng hạn như trang web lừa đảo (trang web được thiết kế để lừa người dùng để lại thông tin cá nhân và thông tin thẻ tín dụng). Thậm chí một số tin tặc còn có thể giành được quyền quản trị đối với trang web bị tấn công.

Nếu trang web của bạn đã bị nhiễm phần mềm độc hại, lý do thông thường là vì một số lỗ hổng bảo mật đã cho phép tin tặc kiểm soát trang web. Tin tặc có thể thay đổi nội dung của trang web (ví dụ như thêm nội dung vi phạm) hoặc thêm trang bổ sung vào trang web, thường với ý định lừa đảo. Ngoài ra, chúng có thể chèn mã độc hại (phần mềm độc hại) – ví dụ: tập lệnh hoặc iframe lấy nội dung từ một trang web khác sẽ cố tấn công bất kỳ máy tính nào xem trang. Tìm hiểu cách Google xác định phần mềm độc hại và phần mềm không mong muốn.

Trang web này có thể bị tấn công.

Nội dung bị tấn công là bất kỳ nội dung nào được đặt lên trang web mà không có sự cho phép của bạn do các lỗ hổng bảo mật trên trang web. Để bảo vệ người dùng của chúng tôi và để duy trì tính toàn vẹn của kết quả tìm kiếm, Google cố gắng hết sức để xóa nội dung bị tấn công khỏi kết quả tìm kiếm của chúng tôi. Nội dung bị tấn công thường có chất lượng kém và có thể được thiết kế nhằm gây nhầm lẫn cho người dùng hoặc lây nhiễm cho máy tính hay thiết bị của họ. Bạn nên bảo mật trang web của mình và xóa nội dung bị tấn công khi tìm thấy nội dung như thế.

Hãy xem mục Tôi có thể làm gì? dưới đây để tìm hiểu cách xử lý các vấn đề này.

Đọc thêm về các cảnh báo về phần mềm độc hại của Chrome.

Tại sao điều này lại xảy ra?

Google kiểm tra các trang mà chúng tôi lập chỉ mục để tìm các tập lệnh hoặc nội dung tải xuống độc hại, lỗi vi phạm về nội dung, lỗi vi phạm chính sách và nhiều vấn đề về chất lượng và pháp lý khác có thể ảnh hưởng đến người dùng.  Khi phát hiện thấy nội dung cần chặn, Google có thể thực hiện các hành động sau:

  • Ngầm ẩn kết quả tìm kiếm
  • Gắn nhãn các kết quả tìm kiếm là nguy hiểm hoặc bị bỏ qua vì một mục đích cụ thể
  • Thêm trang vào danh sách các trang web nguy hiểm của tính năng Duyệt web an toàn mà hầu hết các trình duyệt chính đều sử dụng. Các trình duyệt này thường cảnh báo người dùng bằng một cách nào đó trước khi họ truy cập vào các trang bị ảnh hưởng.

Tài liệu trên trang hoặc trang web có thể vi phạm chính sách của chúng tôi, cho dù việc này có phải là chủ đích của bạn hay không.

  • Có thể bạn đã thuê một người nào đó quản lý nội dung hoặc hiệu suất tìm kiếm và người này có dính líu đến hành vi vi phạm Nguyên tắc về chất lượng dành cho quản trị viên trang web của Google: chẳng hạn như hành vi mua đường liên kết để tăng thứ hạng trong kết quả tìm kiếm).
  • Trang web của bạn có thể bị tấn công bởi những người tham gia vào các hành động không hợp lệ vì tiền hoặc mục tiêu bất chính khác và bạn không biết điều này.

Tài liệu nào có thể bị chặn hoặc gắn nhãn?

Những tài liệu vi phạm chính sách của Google, một điều luật hoặc đã bị cấm vì lý do khác có thể bị gắn nhãn hoặc xóa.

 

Lý do Giải thích Bị bỏ qua trong kết quả Kết quả tìm kiếm có gắn nhãn Trang cảnh báo trong trình duyệt
Trang chất lượng thấp hoặc vi phạm Nếu cho rằng trang hoặc trang web của bạn tham gia vào các hành động vi phạm nguyên tắc về chất lượng của Google, chúng tôi sẽ không hiển thị trang đó trong kết quả của Google Tìm kiếm. Các hành vi vi phạm bao gồm kỹ thuật che giấu (URL hiển thị cho công cụ tìm kiếm khác với URL cho khách truy cập) và nội dung cóp nhặt (sử dụng lại nội dung từ một trang web khác mà không bổ sung giá trị).    
Xóa vì lý do pháp lý Trang bị xoá theo yêu cầu pháp lý gửi đến Google.    
Tìm kiếm an toàn

Tính năng Tìm kiếm an toàn là tùy chọn cài đặt cá nhân trong tài khoản của bạn, có chức năng chặn các hình ảnh không phù hợp hoặc phản cảm mà không cần đưa ra bất kỳ thông báo nào trong kết quả tìm kiếm. Bạn có thể bật hoặc tắt tính năng này trong mục cài đặt tài khoản của mình.

* Kết quả bị bỏ qua khi người dùng bật Tìm kiếm an toàn.

✔*    
Phần mềm độc hại và phần mềm không mong muốn Phần mềm được thiết kế riêng nhằm gây hại cho máy tính, phần mềm mà máy tính đang chạy hoặc người dùng máy tính.  
Nội dung bị tấn công Nếu phát hiện thấy một hoặc nhiều trang của bạn đã bị tấn công theo cách thủ công, thì có thể chúng tôi sẽ xoá trang đó khỏi kết quả tìm kiếm và chủ sở hữu trang web sẽ phải gửi yêu cầu thêm lại trang theo cách thủ công. Nếu hành vi tấn công do chương trình của chúng tôi phát hiện ra, nội dung sẽ được thêm lại khi chúng tôi phát hiện thấy nội dung đó là hợp lệ trong một lần thu thập dữ liệu định kỳ.    
Lừa đảo/tấn công phi kỹ thuật Trang giả vờ là một bên đáng tin cậy để lừa người dùng tiết lộ thông tin nhạy cảm (như số thẻ tín dụng) hay thực hiện một số hành động nguy hiểm hoặc tốn kém.  
Chính sách của Google Trang không có trong kết quả vì chứa thông tin cá nhân nhất định, bao gồm cả thông tin tài khoản tài chính bị rò rỉ hoặc một số hình ảnh không thích hợp được chia sẻ mà không có sự đồng ý.    

Tôi có thể làm gì?

Nếu có quyền chỉnh sửa trang web, bạn có thể khắc phục vấn đề bằng các bước sau:

1. Xác minh và tìm hiểu vấn đề

Mặc dù điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng trước tiên hãy xác minh sự tồn tại và bản chất của vấn đề trước khi tìm cách khắc phục.

Bạn nên đăng ký Search Console nếu bạn là chủ sở hữu một trang web. Chủ sở hữu trang web đã xác minh trong Search Console sẽ nhận được thông báo khi chúng tôi nghi ngờ trang web của họ bị tấn công hoặc khi trang web bị gắn cờ vì tham gia vào các hành vi như lừa đảo, tấn công phi kỹ thuật hoặc các hoạt động có hại khác.

Trang cảnh báo trong trình duyệt

  1. Truy cập đường liên kết trong Chrome để xem bạn có nhận được trang cảnh báo trung gian (trang bật lên hoặc cảnh báo của Chrome) hay không nếu bạn muốn truy cập trang web. Chrome tham gia vào một chương trình có tên Duyệt web An toàn. Chương trình này sẽ cảnh báo người dùng trước khi họ truy cập vào một trang web mà chúng tôi nghi ngờ là có chứa phần mềm độc hại, bị tấn công hoặc tham gia vào hành vi lừa đảo hoặc không hợp lệ khác.
  2. Nếu bạn nhận được cảnh báo, hãy mở báo cáo Thao tác thủ công và báo cáo Vấn đề bảo mật cho trang web của bạn trong Search Console và tìm cảnh báo. Nếu không phải là chủ sở hữu trang web được xác minh trong Search Console, bạn có thể truy cập vào báo cáo minh bạch của tính năng Duyệt web An toàn của Google và nhập URL trang web của mình. Nếu URL bị đánh dấu là nguy hiểm thì bạn cần phải sửa lỗi trang web.
  3. Nếu bạn không nhận được cảnh báo, thì vấn đề có thể đã được giải quyết kể từ lần cuối bạn thử phương pháp này.

Kết quả tìm kiếm có gắn nhãn

  1. Tìm kiếm URL của một trang cụ thể trong Google và xem trang có bị gắn nhãn hay không.
  2. Thực hiện tìm kiếm trên trang web cụ thể để xem liệu trang web của bạn có bị gắn cờ và đi kèm cảnh báo hay không trong kết quả. Tìm kiếm trên một trang web cụ thể là các phép tìm kiếm chỉ liệt kê kết quả trên một trang web cụ thể.  Hãy thử tìm kiếm các từ khóa vi phạm mà bạn không mong muốn trên một trang web cụ thể, chẳng hạn như tên thương hiệu dược phẩm hoặc xa xỉ phẩm mà bạn không cung cấp, các từ ngữ khiêu dâm hoặc các cụm từ vi phạm khác như "các khoản vay". Ví dụ: toán tử tìm kiếm site:example.com viagra sẽ tìm kiếm từ "viagra" trên trang www.example.com.
  3. Nếu trang web của bạn có trong Search Console:
    • Mở báo cáo Thao tác thủ công và báo cáo Vấn đề bảo mật cho trang web của bạn. Các báo cáo này sẽ cho bạn biết liệu trang web hoặc trang của bạn có bị gắn cờ là vi phạm nguyên tắc quản trị trang web hay bị tấn công hay không. Thường thì bạn sẽ nhận được email về mọi cảnh báo có trên các trang này. Nếu không, hãy đảm bảo rằng bạn vẫn bật chế độ nhận thông báo cũng như bạn không lọc thông báo trong email (một số tin tặc thay đổi chế độ cài đặt này trong tài khoản của bạn để ngăn bạn nhận được thông báo)

      Nếu bạn không thấy cảnh báo nào thì đây có thể là vấn đề do thuật toán phát hiện và có thể bạn sẽ không thấy cảnh báo trong Search Console. Bạn vẫn phải khắc phục vấn đề nhưng sẽ không cần tự gửi yêu cầu xem xét lại sau khi khắc phục. Trong lần thu thập dữ liệu tiếp theo trên trang web của bạn, Google sẽ phát hiện thấy bạn đã khắc phục vấn đề và bỏ gắn cờ trang web.

  4. Nếu trang web của bạn không có trong Search Console, hãy kiểm tra xem trang web có bị liệt kê là trang web nguy hiểm hay không trên trang web của tính năng Duyệt web an toàn.

2. Khắc phục vấn đề

Đối với các kết quả bị gắn nhãn cảnh báo trong Google Tìm kiếm, hãy kiểm tra xem chúng tôi phân loại trang hay trang web đó như thế nào. Thử tìm kiếm các từ khóa vi phạm mà bạn không mong muốn trên một trang web cụ thể, chẳng hạn như "viagra" hoặc các loại thuốc khác, tên nhãn hiệu xa xỉ phẩm mà bạn không cung cấp, các từ ngữ khiêu dâm hoặc "các khoản vay". Ví dụ: site:www.example.com viagra

Nếu bạn tìm thấy trang có các kết quả này thì trang web của bạn có thể đã bị tấn công (xem phần tiếp theo).

Trang web bị tấn công

Nếu trang web bị tấn công thì bạn sẽ phải đóng trang web, sau đó tìm, sửa lỗi, xoá các trang bị xâm nhập và bảo mật trang web trước khi cho trang hoạt động trở lại. Chúng tôi khuyên mọi người nên tìm hiểu các phương pháp hay nhất để tránh bị tấn công. Tuy nhiên, nhiều cuộc tấn công ngày nay khá phức tạp. Do đó, trừ khi bạn cảm thấy tự tin khi xem các tệp .htaccess hay tạo hình ảnh đĩa, chúng tôi khuyên bạn nên tìm một chuyên gia đáng tin cậy để dọn dẹp và khắc phục trang web của bạn một cách triệt để cũng như bảo mật trang trước các cuộc tấn công khác. Dưới đây là một số nội dung hướng dẫn về cách khắc phục một trang web bị tấn công.

Phần mềm độc hại

Hãy xem định nghĩa về phần mềm độc hại và phần mềm không mong muốn của chúng tôi và khắc phục bất kỳ vấn đề nào bạn tìm thấy trong trang web của mình.

Vi phạm chính sách, xoá vì lý do pháp lý, trang vi phạm hoặc có chất lượng thấp

Đối với các trường hợp vi phạm nội dung, hãy đọc Nguyên tắc về chất lượng của chúng tôi và sửa lỗi trên trang web của bạn để trang tuân thủ cả nguyên tắc này và chính sách của Google. Đối với các vấn đề pháp lý, bạn nên tham khảo ý kiến luật sư của riêng bạn. Trong nhiều trường hợp, Google sẽ gửi cho bạn thông báo trong Search Console và giải thích cơ sở của yêu cầu xoá vì lý do pháp lý.

3. Yêu cầu xem xét lại

Trang bị bỏ qua vì lý do pháp lý, vi phạm chính sách hoặc trang vi phạm/chất lượng thấp:

  1. Sau một thời gian, Google sẽ thu thập lại dữ liệu và đánh giá lại các trang của bạn; bạn không cần yêu cầu chúng tôi xem xét lại.

Hãy truy cập báo cáo Vấn đề bảo mật cho trang web của bạn và chọn Yêu cầu xem xét lại. Để gửi yêu cầu xem xét lại, chúng tôi yêu cầu bạn cung cấp thêm thông tin rằng thiệt hại do tin tặc gây ra đã được khắc phục trên trang web của bạn. Ví dụ: đối với mỗi loại trong Vấn đề bảo mật, bạn có thể viết một câu giải thích cách bạn sửa lỗi trên trang web (ví dụ: "Đối với URL bị tấn công bằng hình thức Chèn nội dung, tôi đã xoá nội dung vi phạm và sửa lỗ hổng: cập nhật một trình bổ trợ đã lỗi thời".).

Đảm bảo rằng bạn đã thực sự khắc phục vấn đề trước khi yêu cầu xem xét lại. Việc yêu cầu xem xét lại khi vấn đề vẫn tồn tại sẽ chỉ kéo dài khoảng thời gian mà trang web của bạn bị gắn cờ là có vấn đề. 

  • Quá trình xem xét lại các trang web bị nhiễm phần mềm độc hại cần đến vài ngày. Sau khi quá trình xem xét lại hoàn tất, chúng tôi sẽ cung cấp phản hồi trong mục Thông báo của bạn trên Search Console.
  • Thời gian xử lý yêu cầu xem xét lại sau khi bị tấn công: Quá trình xem xét lại trang web bị tấn công bằng nội dung vi phạm có thể mất vài tuần. Điều này là do quá trình xem xét lại nội dung vi phạm có thể bao gồm việc điều tra thủ công hoặc xử lý lại hoàn toàn các trang bị tấn công. Nếu kết quả xem xét lại là được chấp thuận, báo cáo Vấn đề bảo mật sẽ không còn hiển thị các loại danh mục bị tấn công hoặc các ví dụ về URL bị tấn công.
  1. Nếu Google nhận thấy rằng trang web của bạn đã hợp lệ, cảnh báo trong các trình duyệt và kết quả tìm kiếm sẽ bị xóa trong vòng vài ngày sau khi bạn nhận được thông báo.

Thường sẽ có một chút chậm trễ trong việc cập nhật hệ thống cảnh báo. Điều này là do phải mất vài ngày để cập nhật thông tin giữa cơ sở dữ liệu Duyệt web An toàn của Google, trình duyệt Chrome và báo cáo Bảo mật hay Thao tác thủ công trong Search Console. Điều này có nghĩa là các lỗi không còn được báo cáo cho trang web của bạn trong báo cáo minh bạch, nhưng trình duyệt của bạn vẫn hiển thị trang cảnh báo cho trang web. Hãy đợi một ngày để xem liệu bạn còn thấy trang cảnh báo cho một trang web không được liệt kê là nguy hiểm trong báo cáo minh bạch hay không.

Nếu trang web của bạn không có trong Search Console

Hãy xem xét đăng ký trang web của bạn trong Search Console; điều này làm cho mọi thứ trở nên dễ dàng hơn nhiều!

  • Các trang bị bỏ qua vì lý do pháp lý, lỗi vi phạm chính sách hoặc trang vi phạm/chất lượng thấp, Google sẽ thu thập dữ liệu lại các trang của bạn theo định kỳ và sẽ tự động nhận thấy bất kỳ thay đổi nào mà bạn thực hiện.
  • Để được xem xét lại về vấn đề lừa đảo, hãy yêu cầu xem xét lại ở đây.

Thường sẽ có một chút chậm trễ trong việc cập nhật hệ thống cảnh báo. Điều này là do phải mất vài ngày để cập nhật thông tin giữa cơ sở dữ liệu Duyệt web An toàn của Google, trình duyệt Chrome và báo cáo Bảo mật hay Thao tác thủ công trong Search Console. Điều này có nghĩa là các lỗi không còn được báo cáo cho trang web của bạn trong báo cáo minh bạch, nhưng trình duyệt của bạn vẫn hiển thị trang cảnh báo cho trang web. Hãy đợi một ngày để xem liệu bạn còn thấy trang cảnh báo cho một trang web không được liệt kê là nguy hiểm trong báo cáo minh bạch hay không.

4. Xác minh kết quả

Xin lưu ý rằng có thể mất vài ngày để chúng tôi xác minh cách khắc phục của bạn và xóa bất kỳ nhãn nào. Ngoài ra, việc bị gắn cờ có thể ảnh hưởng đến thứ hạng của trang web trong kết quả tìm kiếm trong một khoảng thời gian, vì vậy có thể bạn không thấy kết quả trên trang đầu tiên.

  1. Đối với kết quả tìm kiếm bị bỏ qua hoặc gắn nhãn: Hãy thực hiện phép tìm kiếm trên một trang web cụ thể để xem liệu trang của bạn có xuất hiện không, hoặc tìm kiếm URL chính xác của trang. Nếu bạn không thấy bất kỳ thay đổi nào sau một tuần, hãy quay trở lại bước 1 và xác minh rằng bạn đã thực sự khắc phục được vấn đề. 
  2. Đối với cảnh báo trong trình duyệt: Sau khi yêu cầu xem xét lại được chấp thuận, hãy chờ khoảng một ngày rồi truy cập trang của bạn trong trình duyệt Chrome để xem bạn có nhận được cảnh báo nào về trang web của mình hay không. Xin lưu ý rằng thường phải mất một hoặc hai ngày để Google cập nhật hệ thống cảnh báo vì chúng tôi cần đồng bộ hóa nội dung cập nhật giữa cơ sở dữ liệu Duyệt web An toàn của Google, trình duyệt Chrome và báo cáo Bảo mật hay Thao tác thủ công trong Search Console. 

Tài nguyên khác

  • stopbadware.org: Thông tin về cách khắc phục trang web bị tấn công, bảo vệ trang web của bạn trước tin tặc và yêu cầu xem xét lại cho các trang web đã khắc phục.

Thông tin này có hữu ích không?

Chúng tôi có thể cải thiện trang này bằng cách nào?

Nhận câu trả lời từ các chuyên gia trong cộng đồng

Tìm kiếm trong Trung tâm trợ giúp