Tại sao điện thoại không nhận được thông báo

Vào Cài đặt, kéo xuống và tìm ứng dụng đang gặp sự cố, sau đó chọn phần Thông báo, tắt và bật lại. Lúc này, trên màn hình chính ứng dụng sẽ hiển thị thêm số lượng thông báo mà bạn vẫn thường thấy.

Đôi khi, ứng dụng của bạn không hiện thông báo là do lỗi từ ứng dụng đang sử dụng, vì vậy hãy cập nhật ứng dụng lên phiên bản mới nhất bằng cách vào App Store > chọn Tìm kiếm, gõ tên ứng dụng và nhấn Cập nhật.

Khởi động lại là cách đơn giản nhất để khắc phục các sự cố không rõ nguyên nhân. Để thực hiện, bạn hãy truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Tắt máy và trượt để tắt nguồn. Sau đó, nhấn nút nguồn vài giây cho đến khi xuất hiện lại logo Apple.

Có thể ấn giữ vào nút nguồn của máy cho tới khi thanh trượt yêu cầu tắt nguồn xuất hiện, lướt thanh trượt từ trái qua phải là tắt nguồn xong.

Hãy cập nhật iOS lên phiên bản mới nhất để khắc phục các lỗi còn tồn đọng ở phiên bản cũ bằng cách vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm, sau đó chọn tải về và cài đặt iOS phiên bản mới nhất.

Đôi khi việc cấu hình sai cũng có thể gây ra một số vấn đề không đáng có, hãy vào Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Đặt lại tất cả cài đặt, nhập mật mã khi được yêu cầu.

Tham khảo một số mẫu điện thoại được kinh doanh tại Điện máy XANH:

Điện thoại OPPO Reno7 Z 5G

Còn hàng10.490.000₫3.5/5156 đánh giáXem chi tiết

Điện thoại OPPO A16K

Còn hàng3.290.000₫4.3/593 đánh giáXem chi tiết

Xem thêm:

Trên đây là 5 cách giúp bạn có thể bật lại thông báo ứng dụng trên iPhone. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích được cho bạn trong quá trình sử dụng iPhone hàng ngày nhé!

Trước khi bắt đầu khám phá các cách sửa lỗi điện thoại không nhận được tin nhắn từ cơ bản đến nâng cao, bạn hãy cùng Taimienphi.vn tìm hiểu một số nguyên nhân gây ra sự cố này. Dưới đây là danh sách các nguyên nhân hàng đầu và lý do phổ biến nhất mà dường như mọi người người gặp phải:

- Vấn đề với vùng phủ sóng.- Tín hiệu không đủ mạnh.- Sự cố với cấu hình cài đặt điện thoại.- Xung đột phần mềm.- Ứng dụng nhắn tin mặc định trên điện thoại gặp trục trặc.

- Lỗi đăng ký mạng với nhà mạng.

Sau khi tổng hợp được một số nguyên nhân chính, bạn có thể tiến hành sửa lỗi với một số giải pháp được trình bày dưới đây:

Cách sửa lỗi điện thoại không nhận được tin nhắn
 

Mục Lục bài viết:
1. Kiểm tra tín hiệu mạng di động.
2. Khởi động lại điện thoại.
3. Reset cài đặt mạng.
4. Lắp lại thẻ SIM.
5. Cập nhật hệ điều hành.
6. Xóa tin nhắn trên Android.
7. Reset điện thoại.
8. Liên hệ với nhà mạng.


Câu trả lời đơn giản nhất cho câu hỏi tại sao bạn không nhận được tin nhắn văn bản trên điện thoại là liên quan đến sự cố mạng. Nếu mạng di động lỗi hoặc ở trong vùng phủ sóng yếu, bạn sẽ không nhận bất kỳ tin nhắn nào. Do đó, bạn hãy kiểm tra cột sóng ở phía trên của màn hình thiết bị di động. Cột sóng thường được hiển thị bởi vạch sóng hay chấm sóng. Cột sóng không có hoặc chỉ có 1 vạch sóng thì có nghĩa là cường độ tín hiệu mạng di động yếu. Trong trường hợp này, bạn chỉ có thể chờ cho đến khi mạng hoạt động ổn định hơn hoặc di chuyển đến vùng phủ sóng mạnh.
 

2. Khởi động lại điện thoại

Đôi khi có "các vòng lặp vô tận" hoặc những vấn đề "phía sau hậu trường" khác mà bạn có thể không thể chẩn đoán được, nhưng có thể dễ dàng giải quyết bằng cách khởi động lại điện thoại. Bạn đang dùng điện thoại Android không khởi động được, mở lên được? lỗi do đâu? cách khắc phục?. Vì vậy, tại sao không thử khởi động lại thiết bị trước khi thực hiện bất cứ điều gì khác? Rất có thể lỗi điện thoại không nhận được tin nhắn đã không còn nữa ngay sau khi bạn đọc đến đây và áp dụng cách này. 

3. Reset cài đặt mạng

Đây là một phương pháp khắc phục sự số khá mạnh vì reset cài đặt mạng sẽ xóa toàn bộ cài đặt mạng trên điện thoại bao gồm cả mật khẩu Wifi. Sau đó, bạn sẽ cần phải điền lại mọi thông tin cần thiết.

- Trên điện thoại Android, bạn mở ứng dụng Settings, sau đó đi tới System > Advanced > Reset options > Reset Wi-Fi, mobile & Bluetooth. Nếu bạn không nhìn thấy mục Advanced, thì hãy chạm vào Network & internet > More > Reset Wi-Fi, mobile & Bluetooth. Cuối cùng, ấn nút Reset settings ở dưới cuối màn hình.

- Trên điện thoại iOS, bạn vào Settings > General > Reset > Reset Network Settings. Xác nhận trong cửa sổ pop-up và iPhone sẽ khởi động lại.

4. Lắp lại thẻ SIM

Lỗi không nhận được tin nhắn có thể liên quan đến thẻ SIM. Nếu thẻ SIM không được lắp chính xác trong khe cắm SIM trên thiết bị di động, vấn đề kết nối sẽ xuất hiện và ngăn bạn nhận các tin nhắn văn bản. Do đó, hãy tắt nguồn điện thoại, lấy thẻ SIM ra, chờ một vài phút và lắp lại thẻ SIM. Sau khi khởi động lại điện thoại, hy vọng sự cố đã được giải quyết. Nếu như không phải lỗi điện thoại không nhận sim thì bạn có thể tìm hiểu theo cách khác.
 

5. Cập nhật hệ điều hành

Hãy cài đặt bất kỳ bản cập nhật hệ điều hành nào đang có sẵn, thậm chí nếu chúng dường như không liên quan đến vấn đề bạn đang gặp phải. Một số sửa lỗi và sửa chữa khác có thể giải quyết các hoạt động hoặc tính năng mà ứng dụng nhắn tin của bạn sử dụng.
 

6. Xóa tin nhắn trên Android

Trên Android, đôi khi sự cố này xảy ra do thẻ SIM của bạn bị tắc với quá nhiều thông tin như tin nhắn. Tùy thuộc vào tần suất bạn nhắn tin, số lượng tin nhắn có thể chiếm nhiều không gian lưu trữ trên điện thoại. Nếu không xóa chúng thường xuyên, bạn sẽ gặp phải vấn đề tương tự. Quá trình xóa tin nhắn được thực hiện rất đơn giản.

- Xóa tin nhắn trên điện thoại: Bạn có thể xóa từng tin nhắn hoặc xóa tất cả bằng cách chạm vào biểu tượng 3 dấu chấm ở góc phía trên bên phải ứng dụng tin nhắn, chọn Delete all threads và ấn OK.

- Xóa tin nhắn trên SIM: Trong ứng dụng tin nhắn trên điện thoại Android, bạn chạm vào More > Settings > Manage SIM Card Messages [nằm bên dưới mục Advanced]. Bây giờ, bạn có thể xóa toàn bộ tin nhắn hoặc xóa tin nhắn có chọn lọc tại đó.
 

7. Reset điện thoại

Nếu đã áp dụng mọi cách có thể nhưng không có kết quả, bạn còn một cách cuối cùng trước khi gọi điện tới nhà mạng bạn đăng ký sử dụng để nhờ giúp đỡ. Đó là reset điện thoại. Đưa điện thoại về cài đặt gốc của nó và hy vọng rằng sự cố không nhận được tin nhắn cũng được giải quyết theo đó. Trước khi đưa điện thoại về chế độ nhà máy, bạn cần tạo bản sao lưu file và dữ liệu trên thiết bị của mình.

- Trên Android, bạn vào Settings > Advanced settings > Backup & Reset > Factory data reset > Reset Phone [Chi tiết các bước thực hiện có thể khác nhau đôi chút trên nhiều điện thoại Android].

- Trên iPhone, bạn vào Settings > General > Reset > Erase All Content and Settings. Sau đó, nhập mật khẩu màn hình và ấn Erase iPhone. Bạn sẽ phải nhập mật khẩu Apple ID để xác nhận hành động.

Chờ điện thoại khởi động lại và thử nhờ ai đó gửi tin nhắn để kiểm tra xem lỗi đã biến mất hay chưa.
 

8. Liên hệ với nhà mạng

Sau khi đã áp dụng các phương pháp trên nhưng lỗi không nhận được tin nhắn vẫn còn, thì có lẽ vấn đề không nằm ở phía thiết bị, mà có thể là từ phía nhà mạng. Kết nối của bạn đang có vấn đề và bạn cần tìm hiểu thêm thông tin về nó. Do đó, hãy liên hệ với nhà mạng để xin sự trợ giúp.

Điện thoại có rất nhiều lỗi mà bạn không nghĩ đến lỗi điện thoại không nhận tai nghe, không nhận được tin nhắn,...Bạn đang gặp một trong những sự cố đó cùng tham khảo bài viết trên Taimienphi.vn để được giải đáp nhé.

Mặc dù hiện nay chúng ta ngày càng ít sử dụng tin nhắn văn bản mà thường dùng các ứng dụng nhắn tin tức thời nhiều hơn, nhưng gửi một tin nhắn SMS đáng tin cậy hơn nhiều so với một tin nhắn online. Nhiều người dùng điện thoại báo cáo rằng họ thường gặp phải lỗi không gửi hoặc nhận được tin nhắn SMS và nếu bạn là một trong số đó, thì đừng bỏ qua bài hướng dẫn cách sửa lỗi điện thoại không nhận được tin nhắn dưới đây.

Zalo không gọi được video sửa như thế nào? Cách đăng nhập zalo trên điện thoại, vào Zalo trên iPhone, SamSung, OPPO, Zenfone Cách gọi video nhóm Zalo trên điện thoại Android, iPhone Cách đổi ngôn ngữ Zalo trên điện thoại Zalo là của nước nào vậy ạ? Đổi avatar, thay ảnh đại diện Instagram điện thoại iPhone, Android

Android là một trong những hệ điều hành tốt nhất hiện nay. Tuy nhiên không phải lúc nào nó cũng hoạt động tốt và đôi khi còn gặp những lỗi nhất định. Lỗi không hiển thị thông báo là một trong số đó. Vì vậy ở bài viết này, Sforum.vn sẽ mách bạn 7 cách khắc phục lỗi không hiển thị thông báo trên Android. Cùng tham khảo thủ thuật android này nhé.

Lưu ý: Các cách khắc phục dưới đây được thực hiện trên điện thoại Xiaomi.

1. Khởi động lại thiết bị

Bất cứ khi nào thiết bị Android của bạn gặp lỗi, không hiển thị thông báo là một trong số đó, khởi động lại điện thoại là việc bạn nên làm đầu tiên. Việc này sẽ chấm dứt tất cả các tiến trình hoặc dịch vụ chạy trong nền có thể cản trở khả năng đẩy thông báo. Việc khởi động lại cũng sẽ refresh các thành phần chính của điện thoại, trong trường hợp bất kỳ thành phần nào trong số này bị lỗi trong khi thực hiện tác vụ.

2. Kiểm tra lại chế độ Không làm phiền

Hầu hết các điện thoại Android đều được trang bị thêm chế độ Không làm phiền [Do Not Disturb]. Chế độ này cho phép thiết bị Android của bạn chặn tất cả các thông báo, các email spam,… ngoại trừ những ứng dụng hoặc phần mềm được bạn cho phép. Vì vậy đa số người dùng Android hiện tại thường sẽ bật chế độ Không làm phiền mỗi khi có một cuộc họp quan trọng, trong giờ làm, giờ học,… Tuy nhiên sẽ có lúc bạn quên tắt chế độ đó dẫn đến không ít trường hợp bạn bỏ lỡ những thông báo quan trọng. Vì vậy bạn hãy kiểm tra lại chế độ Không làm phiền xem đã tắt nó đi chưa nhé!

Để kiểm tra chế độ Không làm phiền, bạn hãy truy cập vào Cài đặt [Settings] > Âm thanh & rung [Sound & vibration] > Chọn vào tùy chọn trong mục Âm thanh [Sound]. Tại đây bạn hãy chuyển từ chế độ Không làm phiền [DND – Do Not Disturb] thành chế độ khác là được.

Các nhà thiết kế phần mềm có xu hướng đặt nút chuyển đổi chế độ này ở những nơi dễ tiếp cận như phần Quick Settings. Vì vậy, với những bạn sử dụng các thiết bị Android khác ngoài Xiaomi, bạn có thể tìm kiếm chế độ Không làm phiền [Do Not Disturb] trong thanh tìm kiếm ở phần đầu giao diện Cài đặt.

3. Kiểm tra lại phần cài đặt thông báo ứng dụng

Phần lớn các ứng dụng chính cung cấp bộ tùy chọn độc quyền của riêng chúng để sửa đổi tần suất ứng dụng có thể đẩy thông báo, loại thông báo bạn muốn xem. Vì vậy bạn hãy kiểm tra lại phần cài đặt thông báo trong ứng dụng.

Bạn hãy tiến hành vào Cài đặt [Settings] > Thông báo & thanh trạng thái [Notifications & status bar] > Thông báo ứng dụng [App notifications]. Tại đây bạn hãy chọn vào các ứng dụng cần kiểm tra phần thông báo tại mục Hiển thị thông báo [Show notifications] trong ứng dụng đó.

Xem thêm:

4. Kiểm tra các trình tiết kiệm pin độc quyền của nhà sản xuất

Một số nhà sản xuất đã thêm nhiều công cụ tiết kiệm pin hơn, tự động chặn các ứng dụng được cho là không quan trọng. Vì vậy, bạn cần phải kiểm tra xem thiết bị Android của mình có đi kèm với bất kỳ tính năng tối ưu hóa nội bộ nào khác không.

Ví dụ dưới đây là với thiết bị Xiaomi, có một ứng dụng mang tên Security có chứa một số chức năng như vậy.

Bạn có thể giới hạn việc các ứng dụng truy cập dữ liệu di động ở chế độ nền. Việc này khiến ứng dụng đó không thể kết nối internet, từ đó có khả năng không hiện thông báo trên điện thoại của bạn.

Để kiểm tra dữ liệu nền, ví dụ như trên chiếc Xiaomi, bạn hãy vào Cài đặt [Settings] > Sử dụng dữ liệu [Data usage] > Chọn ứng dụng bất kỳ > Bật Dữ liệu nền [Background data].

6. Điều chỉnh khoảng thời gian đồng bộ hóa với ứng dụng Push Notification Fixer

Google đã loại bỏ chức năng tích hợp, thông qua đó bạn có thể thay đổi khoảng thời gian đồng bộ hóa trên Android. Tuy nhiên, với ứng dụng Push Notification Fixer, bạn có thể điều chỉnh thời gian đồng bộ hóa một cách dễ dàng.

Trước hết, bạn hãy tải về ứng dụng Push Notification Fixer trên Google Play Store và mở lên. Tại giao diện ứng dụng, bạn hãy chọn vào hai thiết lập khoảng thời gian đồng bộ hóa với Wifi và Dữ liệu di động.

7. Bảo hành thiết bị

Nếu sau tất cả các bước trên, hệ thống thông báo vẫn không hoạt động như bình thường, thì đó có thể là lỗi phần mềm của thiết bị đó. Trong trường hợp này, tốt nhất là kiểm tra các bản cập nhật phần mềm hoặc liên hệ với nhà sản xuất điện thoại. Đừng tự ý sửa chữa điện thoại bạn nhé!

Trên đây là 7 cách khắc phục lỗi không hiển thị thông báo trên Android. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích tới tất cả các bạn!

Video liên quan

Chủ Đề