Tại sao không đánh chữ được trong Word 2007

Khi bạn cố gắng mở một tài liệu Word, Microsoft Office Word 2007 mở nhưng tài liệu không. Khi bạn cố gắng mở trong Word 2007, tệp mở nhưng bạn không thể sử dụng chuột để di chuyển trang lên hoặc xuống và chỉnh sửa trang. Sau đó, Word 2007 sập và bạn nhận được thông báo lỗi tương tự như sau:

Vấn đề chữ kýTên sự cố: APPCRASHTên ứng dụng: WINWORD. EXEPhiên bản ứng dụng: 12.0.6331.5000Dấu thời gian ứng dụng: 48fa27b4Lỗi tên mô-đun: mso.dllLỗi mô-đun: 12.0.6320.5000Lỗi dấu thời gian mô-đun: 485ae817Mã ngoại lệ: là c0000005Ngoại lệ Offset: 0003a9edPhiên bản: 6.0.6001.2.1.0.256.6ID ngôn ngữ: 1033Thêm thông tin về sự cố:LCID: 1033Thương hiệu: Office12Crash

skulcid: 1033

Để được chúng tôi khắc phục sự cố này cho bạn, hãy đi tới phần "khắc phục sự cố cho tôi". Nếu bạn muốn tự mình khắc phục sự cố này, hãy đi tới phần "để tôi tự khắc phục sự cố".


Để khắc phục sự cố này tự động, bấm vào
Liên kết khắc phục sự cố này. Bấm vào
Chạycác
Tải tệp xuốnghộp thoại, và sau đó làm theo các bước khắc phục sĩ.

Chú ý này khắc phục sự cố giải pháp hoạt động cho tất cả ngôn ngữ. Tuy nhiên, một số ngôn ngữ, văn bản hướng dẫn có bằng tiếng AnhChú ý nếu bạn không sử dụng máy tính có sự cố, hãy lưu khắc phục các giải pháp vào ổ đĩa flash hoặc CD rồi chạy trên máy tính có sự cố.

Tiếp theo, hãy đi tới phần "phương pháp này có khắc phục sự cố không?" phần.


Quan trọng Phần, phương pháp hoặc tác vụ này chứa các bước chỉ dẫn bạn cách sửa đổi sổ đăng ký. Tuy nhiên, sự cố nghiêm trọng có thể xảy ra nếu bạn sửa đổi sổ đăng ký không đúng. Vì vậy, hãy đảm bảo bạn làm theo các bước sau đây một cách cẩn thận. Để bảo vệ tốt hơn, sao lưu sổ đăng ký trước khi bạn sửa đổi. Sau đó, bạn có thể khôi phục sổ đăng ký nếu xảy ra sự cố. Để biết thêm thông tin về cách sao lưu và khôi phục sổ đăng ký, hãy bấm vào số bài viết sau để xem bài viết trong Cơ sở Kiến thức Microsoft:

322756 cách sao lưu và khôi phục sổ đăng ký trong WindowsĐể khắc phục sự cố này, hãy làm theo các bước sau:

  1. Tắt Word và các chương trình Office khác.

  2. Bấm bắt đầu, bấm chạy, loại
    regedit, và sau đó nhấn ENTER.

  3. Định vị và bấm chuột phải vào khoá con đăng ký sau:

    HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Office\12.0\Word\Data

  4. Nhấp vào Xóa. Bấm nếu bạn được nhắc xác nhận rằng bạn muốn xoá khoá.

  5. Trên menu tệp , bấm thoát.

  • Kiểm tra xem sự cố bằng cách mở một tài liệu trong Word 2007. Nếu sự cố được khắc phục, bạn đã hoàn tất với bài viết này. Nếu vấn đề chưa được khắc phục, bạn có thể liên hệ với hỗ trợ.

  • Chúng tôi đánh giá cao phản hồi của bạn. Để cung cấp phản hồi hoặc báo cáo bất kỳ vấn đề với giải pháp này, vui lòng để lại nhận xét trên blog "khắc phục sự cố cho tôi" hoặc gửi cho chúng tôi một
    Thư điện tử.

Lỗi dính chữ trên Word thường xuất hiện khá nhiều trên phiên bản Office 2007 nhất là khi bạn mở các file Word được tạo từ các phiên bản khác như: Word 2010, 2013, 2016... Và nguyên nhân chủ yếu là do sự xung đột giữa hệ thống máy tính và trình soạn thảo Word chẳng hạn như bạn cài thêm nhiều addon trong Word hay có thể do Check spelling and grammar hoặc phiên bản Word bạn đang dùng bị lỗi thì đều có thể là nguyên nhân gây ra hiện tượng dính chữ này.

Cách khắc phục lỗi dính chữ khi chuyển sang Word 2007

Cách 1: Lưu lại File Dưới Dạng *.Doc

Bước 1: Mở file văn bản Word bị lỗi dính chữ lên bằng Word 2007 sau đó chọn Save As để thực hiện lưu lại file:

Bước 2: Hộp thoại Save As xuất hiện, tại mục Save As Type -> bạn chọn lưu dưới dạng Word 97 - 2003 Document và nhấn Save để lưu lại file sang chế độ .doc

Sau khi lưu xong -> bạn mở file vừa lưu lên và xem kết quả nhé!

Cách 2: Điều Chỉnh Lại Thiết Lập trong Word.

Bước 1: Mở file văn bản Word bị lỗi dính chữ lên -> bạn nhấn vào Office và chọn Word Options như hình dưới đây.

Bước 2: Giao diện Word Options mở ra -> bạn tìm đến và chọn mục Proofing -> sau đó bỏ hết các dấu tick tại mục When correcting spelling and grammar in Word -> rồi nhấn chọn OK

Cuối cùng, bạn xem lại kết quả sau khi sửa lỗi dính chữ nhé!

Cách 3: Dùng phần mềm để khắc phục lỗi dính chữ

Với cách này thì bạn sẽ sử dụng một phần mềm bên ngoài - phần mềm File Format Converters để khắc phục lỗi dính chữ trên Word.

Đây là phàn mềm do chính hãng Microsoft phát hành nên bạn hoàn toàn yên tâm về hiệu quả xử lý của phần mềm này. Dùng File Format Converters sẽ giúp bạn chuyển tệp tin Office từ phiên bản cũ sang phiên bản mới hơn rất nhanh chóng, và tất nhiên sẽ khắc phục được lỗi dính chữ.

Để thực hiện thì bạn Convert để chuyển đổi từ .DOCX sang .DOC trước, sau khi chuyển đổi xong thì bạn có thể mở lại file vừa được chuyển đổi trên Word 2007 để kiểm tra lại kết quả nhé! Chắc chắn lỗi sẽ được khắc phục.

Trên đây là ba cách sửa lỗi dính chữ khi dùng Word 2010 chuyển sang Word 2007, với các bước thực hiện trong mỗi cách khá đơn giản và dễ thực hiện. Nếu bạn chẳng may gặp phải lỗi này thì hãy tùy tình tình huống cụ thể để sử dụng một trong ba cách mà chúng tôi vừa giới thiệu trên đây để sửa lỗi dính chữ nhé.

Có lẽ cách tốt nhất để hạn chế gặp phải lỗi này khi bạn mở Word ở các phiên bản Word khác nhau thì bạn nên lưu file Word dưới dạng .DOC, vì định dạng này đều tương thích trên hầu hết các phiên bản khác nhau của bộ Office.

Có bạn thắc mắc gửi lên Taimienphi.vn về việc khi sử dụng Word 2010 và chuyển sang làm việc với Word 2007 [đuôi .docx] thì gặp lỗi dính chữ và hỏi cách khắc phục trong trường hợp này như thế nào? Dưới đây là cách khắc phục lỗi dính chữ khi dùng Word 2010 chuyển sang Word 2007, mời bạn cùng theo dõi.

Cách chuyển file Word sang PDF trong Word 2010 Chuyển hình ảnh sang Word Word - Sửa lỗi chữ i tự động chuyển sang chữ I khi nhập văn bản Sửa lỗi nhảy chữ trong Word 2010, lỗi chữ không liền nhau Group trong word, nhóm khối hình ảnh trong Word 2003, 2007, 2010, 2013 Xóa dòng kẻ ngang trong Word 2010

Lỗi dính chữ trong Word thường xuất hiện rất nhiều trên phiên bản Office 2007 nhất là khi bạn mở các file Word được tạo từ các phiên bản khác như: 2016, 2013,... Nguyên nhân chủ yếu là do xung đột giữa hệ thống máy tính và trình soạn thảo word chẳng hạn như bạn cài thêm nhiều addon trong word nó cũng có thể làm ảnh hưởng. Và nếu như bạn đọc đang gặp phải tình cảnh này thì bài viết ngay sau đây sẽ hướng dẫn các bạn cách khắc phục lỗi dính chữ trong Word 2007, 2003, 2013, 2010, 2016.


Sửa lỗi dính chữ trong Word

Nguyên nhân: Nguyên nhân xảy ra lỗi dính chữ trong Word chủ yếu xuất phát từ lỗi do Check spelling and grammar hoặc phiên bản Word của bạn bị lỗi. Do đó tùy vào từng lỗi khác nhau mà dưới đây Taimienphi sẽ chia sẻ với các bạn một số cách để sửa lỗi dính chữ trong Word. Trong bài viết chúng tôi sử dụng Word 2013 để thực hiện, với các phiên bản khác như Word 2007, 2010, 2016 các bạn hoàn toàn có thể thực hiện tương tự.

Nội dung bài viết:
1. Cách 1: lưu file dưới dạng *.doc
2. Cách 2: Điều chỉnh lại thiết lập của Word.
3. Cách 3: Sử dụng phần mềm khắc phục lỗi dính chữ.

Bước 1: Mở file văn bản Word bị lỗi dính chữ lên bằng Word 2007, 2010, 2013, 2016 và chọn Save As

Bước 2: Hộp thoại Save As mở ra, tại mục Save As Type các bạn chọn Word 97 – 2003 Document và nhấn Save để lưu lại file sang chế độ .doc

Với cách này bạn chỉ cần làm theo 2 bước đơn giản là bạn có thể khắc phục được lỗi dính chữ vào nhau trong văn bản rồi.

2. Cách 2: Điều chỉnh lại thiết lập của Word.

Bước 1: Mở file văn bản Word bị lỗi dính chữ lên, các bạn nhấn vào File và chọn Options như hình dưới đây.

Bước 2: Giao diện Word Options mở ra, tại đây các bạn chọn mục Proofing và bỏ hết các dấu kiểm tại mục When correcting spelling and grammar in Word rồi nhấn OK

3. Cách 3: Sử dụng phầm mềm khắc phục lỗi dính chữ

Sử dụng phần mềm để sửa lỗi, phần mềm này cũng do chính Microsoft phát hành nên bạn hoàn toàn yên tâm về độ an toàn của nó. Phần mềm có tên là File Format Converters, nó có chức năng nhiệm vụ chuyển tệp tin Office từ phiên bản cũ lên phiên bản mới nhanh chóng và dễ dàng.

Bạn đọc có thể tải phần mềm File Format Converters tại đây

Như vậy, trên đây là hướng dẫn sửa lỗi dính chữ trong Word mà bạn đọc có thể áp dụng khắc phục tình trạng mà mình đang gặp phải. Bên cạnh đó, để hạn chế tình trạng này xảy ra, bạn cũng nên sử dụng định dạng .doc cho văn bản Word 2007, để có thể tương thích với những phiên bản Word nhác như Word 2003, 2010 hay 2013 và 2016.

Ngoài ra, việc sử dụng Word là công cụ văn phòng làm việc hàng ngay khá phổ biến hiện nay. Tuy nhiên hiện tượng xảy ra lỗi trong quá trình sử dụng không phải không có và nhất là trường hợp gõ chứ có dấu bị mất chữ. Bằng bài viết chia sẻ cách sửa lỗi gõ chữ có dấu bị mất chữ trước đó, hy vọng các bạn sẽ trang bị cho mình những kỹ năng bổ ích.

Hiện nay có nhiều cách tạo file PDF khác nhau, bạn có thể sử dụng chính file Word của mình để chuyển sang tập tin PDF nhằm chia sẻ lên mạng internet, tham khảo cách tạo file PDF từ file Word để không phải sử dụng các dịch vụ trực tuyến mà không đảm bảo an toàn dữ liệu của mình.

Lỗi dính chữ trong Word là một lỗi khá khó chịu cũng như cách khắc phục khiến nhiều người cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên nếu biết bạn sẽ thấy để sửa lỗi dính chữ trong Word không hề khó khăn một chút nào và với hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn sửa lỗi dính chữ trong Word 2019, 2016, 2013, 2010, 2007 và 2003.

Cách căn chỉnh chữ giữa ô trong Word 2019 Cách sửa lỗi Word 2016 và 2019 bị khóa không cho soạn thảo, không đánh được chữ Cách tắt check spelling trong Word 2019 Cách chèn Text Box trong Word Bỏ kiểm tra chính tả trong Word 2019 Lỗi File Word bị dính chữ

Video liên quan

Chủ Đề