Tại sao thủ dâm lại ra máu

Nhiều lần phát hiện máu tươi lẫn trong tinh dịch, anh Trung lo lắng tìm đến phòng khám Nam khoa để nhờ bác sĩ tư vấn. Người đàn ông 37 tuổi cho biết gần đây đã kiêng hẳn quan hệ tình dục vì sợ bị ung thư. Vợ anh cũng đi khám phụ khoa nhưng không phát hiện bệnh lý gì.

Qua thăm khám, siêu âm và làm xét nghiệm, bác sĩ phát hiện anh Trung bị viêm ở túi tinh. Bệnh nhân được kê thuốc uống trong hai tuần. Vài ngày đầu sau khi dùng thuốc, tinh dịch có màu đỏ bầm rồi chuyển sang nâu và sau đó hết hẳn. Anh Trung tái khám định kỳ mỗi tháng hoặc khi có triệu chứng tái phát.

Ảnh minh họa: News.

Bác sĩ Trà Anh Duy cho biết xuất tinh ra máu là một trong những triệu chứng gây ám ảnh rất lớn ở nam giới và cả bạn tình. Tình trạng trong tinh dịch có máu là do trong hệ thống sản xuất và đường dẫn tinh [gồm tinh hoàn, mào tinh, ống dẫn tinh, túi tinh, tuyến tiền liệt, ống phóng tinh, niệu đạo tuyến tiền liệt] có sự vỡ mạch máu.

Những bệnh lý gây ra xuất tinh máu thường đa dạng như viêm nhiễm [viêm tuyến tiền liệt, viêm túi tinh, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh], sau phẫu thuật hoặc chấn thương cơ quan sinh dục. Người bị bệnh về máu khó đông hoặc đang sử dụng thuốc chống đông máu có thể gặp hiện tượng này. Ngoài ra, bệnh ung thư tinh hoàn ở người trẻ hoặc ung thư tuyến tiền liệt ở người cao tuổi cũng gây xuất tinh máu.

Đa phần xuất tinh máu thường ít ảnh hưởng sức khỏe chung và sẽ tự giảm dần. Đôi khi, triệu chứng này có thể tái phát từ một đến hai lần trong năm.

Theo bác sĩ Duy, đa số trường hợp xuất tinh có máu là lành tính và không nghiêm trọng, ít khi do nguyên nhân ác tính. Tuy nhiên nam giới khi bị triệu chứng này không nên tự ý điều trị hoặc chủ quan nghĩ rằng để từ từ sẽ khỏi. "Tốt nhất nên đến gặp bác sĩ chuyên về nam khoa để thăm khám kỹ lưỡng và làm các xét nghiệm cần thiết tầm soát nguyên nhân", bác sĩ nhắn nhủ.

Thi Trân

Câu hỏi: Chào bác sĩ. Em sau khi thủ dâm với gối xong, nằm cỡ khoảng 20-30p thì thấy có một ít máu chảy ra nhưng hết ngay. Em vừa hết kinh nguyệt 2 ngày trước, vậy đó là hiện tượng mất trinh hay là hiện tượng động kinh ạ? Mong được bác sĩ tư vấn.

 

Ảnh minh họa: Internet

Bác sĩ Tiin trả lời:

Màng trinh là một lớp màng sinh học mỏng, có màu hồng nhạt, nằm ở bên trong âm đạo, cách âm đạo khoảng 2-3cm.

Ở giữa màng trinh có một lỗ nhỏ nhằm giúp kinh nguyệt có thể thoát ra ngoài. Thông thường, màng trinh có thể bị tổn thương hay 'rách' khi có tác động từ bên ngoài.

Vì vậy, vấn đề em lo lắng có rách màng trinh hay không nằm ở chỗ phương pháp, mức độ xâm nhập khi thủ dâm của em.

Nếu em chỉ kích thích cơ quan sinh dục ngoài, không xâm nhập vào bên trong, lại thủ dâm với gối thì không ảnh hưởng gì tới màng trinh của em cả. Chỉ khi em dùng tay hoặc dụng cụ xâm nhập vào bên trong âm đạo mới có thể tác động hoặc ảnh hưởng tới màng trinh.

Khi em thủ dâm, các cơ quan trong cơ thể, đặc biệt cơ quan sinh dục đều ở trạng thái kích thích. Em lại vừa hết kinh nguyệt 2 ngày, có thể là khi em hưng phấn, kích thích co bóp âm đạo, cổ tử cung, gây xuất huyết tại các mạch máu vừa liền sau hành kinh nên ra một chút máu thôi, không phải lo lắng gì.

Lưu ý em thêm về thủ dâm đó là cho dù em 'tự sướng' cũng cần có kiến thức nhé, biết cách vệ sinh để không gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục. Em cũng cần biết 'điểm dừng' khi tác động tới cơ quan sinh dục để không ảnh hưởng tới màng trinh.

Đặc biệt, em nên học cách kìm chế để không biến việc từ 'tự sướng' thành quan hệ tình dục với người khác. Đây là việc rất khó, nhất là khi em đã quen với những hưng phấn mà thủ dâm mang lại. 

Mọi thắc mắc về sức khỏe giới tính, bạn vui lòng gửi câu hỏi trực tiếp TẠI ĐÂY hoặc gửi đến hòm thư . Câu hỏi của bạn sẽ được bác sĩ Tiin Hoàng Thúy Hải giải đáp vào thứ 3 và thứ 6 hàng tuần. [Nhớ là gửi thư bằng tiếng Việt có dấu bạn nhé!].

Theo PV/Baodatviet.vn

Bạn gái em bị chảy máu âm đạo do em dùng tay kích thích quá mạnh [Ảnh minh họa]

Trả lời:

Video đang HOT

Em trai thân mến! Cảm ơn em đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của em, chuyên mục xin được giải đáp như sau:

Trước tiên cần nói với em rằng, em nên dừng việc kích thích bằng tay cho bạn gái lại nếu không muốn tình trạng của cô ấy nghiêm trọng hơn. Việc âm đạo của bạn gái chảy máu nguyên nhân chính là xuất phát từ hành động này.

Không thể khẳng định rằng bạn gái em có bị ảnh hưởng tới màng trinh hay không nhưng nhiều khả năng nó đã bị tác động tới. Còn việc bạn gái em đã bị tổn thương vùng kín do em dùng tay kích thích là điều chắc chắn. Động tác, cường độ và sự tác động mạnh tay của em đã khiến vùng kín của cô ấy bị trầy xước, tổn thương dẫn tới chảy máu. Hơn nữa, khi đã bị thương tổn, cộng thêm với việc tiếp tục làm thế trong những lần sau đã làm nảy sinh tình trạng vùng kín bị viêm nhiễm và chảy ra huyết trắng.

Có thể khi dùng tay kích thích cho bạn gái, em đã không vệ sinh bàn tay sạch sẽ khiến vùng kín của cô ấy phải tiếp xúc với vi khuẩn. Khi em làm tổn thương nó, kết hợp với việc vùng kín bị nhiễm khuẩn khiến bạn gái em bị như vậy. Cách tốt nhất bây giờ là em và bạn gái nên dừng việc dùng tay quan hệ và điều trị dứt điểm tình trạng của mình. Việc tiếp tục dùng tay quan hệ tình dục là điều không nên.

Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!

Theo VNE

Bạn gái em bị chảy máu 7 tiếng không ngừng vì em kích thích cho cô ấy bằng tay, liệu có sao không?

Em xin chào chuyên mục tư vấn chuyện phòng the!

Em có một vấn đề lo lắng lắm, mong chuyên mục tư vấn giúp em!

Chuyện là em và bạn gái có giúp nhau thủ dâm. Khi em làm cho cô ấy, do bị kích thích nên em đã làm hơi mạnh tay khi kích thích cho bạn gái bằng tay. Sau khi em dừng lại, bạn gái em kiểm tra thì thấy ra máu. Nhưng bạn gái nói rằng chỉ đau rát 1 chút, máu chảy ra không quá nhiều nhưng nó kéo dài. Tính từ thời điểm làm việc ấy đã được hơn 7 tiếng nhưng nó vẫn chưa hết chảy máu. Em rất lo và mong muốn được chuyên mục tư vấn giúp em ạ. Liệu nó có dẫn tới những vấn đề nghiêm trọng không? Nó sẽ tự khỏi hay phải làm gì để nó khỏi ạ? Mong chuyên mục cho em lời giải đáp, em xin chân thành cảm ơn! [Em trai]

Trả lời:

Em trai thân mến! Cảm ơn em đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của em, chuyên mục xin được giải đáp như sau:

Bạn gái em nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ và có cử động nhẹ nhàng để tránh làm vết thương bị tác động mạnh hơn. [Ảnh minh họa]

Theo như em chia sẻ thì bạn gái em bị tổn thương vùng kín do tác động của ngón tay. Việc chảy máu ít, không đau cho thấy nó cũng không quá nguy hiểm. Nhưng vết thương ở trong vùng kín nên rất khó để cầm máu như bình thường nên việc nó kéo dài 7 tiếng là dễ hiểu. Tuy nhiên đúng là không thể xem thường việc này được. Nếu như việc chảy máu chỉ là ra chút ít chứ không phải là chảy ồ ạt thì có thể là do vết thương chưa khép miệng, nhưng nếu chảy ồ ạt thì phải tới các cơ sở y tế ngay lập tức.

Trước tiên, em và bạn gái cần phải theo dõi tình hình xem có vấn đề gì tiếp tục xảy ra không? Ngoài chuyện chảy máu, bạn gái em còn gặp phải triệu chứng bất thường khác hay không? Nếu không, vết thương chắc sẽ mất khoản 1, 2 ngày để lành. Bạn gái em nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ và có cử động nhẹ nhàng để tránh làm vết thương bị tác động mạnh hơn. Tuy nhiên, tốt nhất vẫn là các em nên đi khám bác sĩ để biết được tình hình và có hướng điều chỉnh hợp lí, khoa học, kịp thời.

Chúc các em mạnh khỏe và hạnh phúc!

Theo VNE

15:10:34 22/04/2022

Hiện nay, có rất nhiều các biện pháp tránh thai cho cả nam và nữ. Vậy làm thế nào để lựa chọn được biện pháp phù hợp với bạn? Dưới đây là những phân tích cụ thể về ưu và nhược điểm của từng biện pháp tránh thai của ThS.BS. Trần Thu Nguy...

15:05:33 22/04/2022

Cực khoái là một trải nghiệm tâm lý và sinh học phức tạp - đạt và trải nghiệm cực khoái không giống nhau ở mọi phụ nữ. Thực tế có nhiều điểm khiến phụ nữ đạt được cực khoái mà ít được biết đến

15:00:17 22/04/2022

Bình thường, chị em không có vấn đề gì ở vùng kín nhưng cứ dính vào quan hệ tình dục bữa nào là lại bị hôi vùng kín bữa ấy. Vì sao lại vậy?

09:19:16 22/04/2022

Thời gian rụng trứng muộn có thể xảy ra ở hầu hết mọi phụ nữ. Đôi khi chỉ là tạm thời nhưng cũng có thể là triệu chứng của một chứng rối loạn tiềm ẩn

16:28:06 21/04/2022

Nhiều nam giới băn khoăn về tần suất xuất tinh thế nào là bình thường và có cần kiểm soát việc xuất tinh hay không?

16:24:18 21/04/2022

Dương vật là một bộ phận của cơ quan sinh sản nam đảm nhận chức năng bài tiết và tình dục. Trong vấn đề tình dục, để đảm nhận nhiệm vụ này, dương vật cần phải cương cứng được

16:05:08 21/04/2022

Yêu khi cãi vã được xem là cách để xoa dịu vết thương lòng và để nhận ra mình làm đau người mình yêu thế nào

06:21:05 21/04/2022

Theo Cơ quan Kiểm soát & Phòng chống dịch bệnh Mỹ [CDC], hiện tượng dậy thì sớm ở các bé gái đang có chiều hướng trẻ hóa, kéo theo nhiều bất ổn về tâm sinh lý, và là nỗi lo đối với gia đình, xã hội

15:49:05 20/04/2022

Mạnh mẽ và quyết đoán chính là bản năng của phái mạnh nhưng khi về giường, có những điều chàng lại chôn giấu rất sâu, ngại không dám thổ lộ cho nàng biết nơi phòng the

10:19:11 20/04/2022

Nam giới giảm ham muốn tình dục nên ăn gì, uống gì tốt nhất, giúp tăng ham muốn mạnh mẽ và sung mãn chuyện gối chăn

10:14:14 20/04/2022

Xuất tinh sớm không những ảnh hưởng nhiều đến tâm lý, hạnh phúc gia đình mà còn tác động trực tiếp đến sức khỏe của nam giới. Thực hiện chế độ ăn uống hợp lý cũng là cách hỗ trợ điều trị chứng xuất tinh sớm hiệu quả

19:00:59 19/04/2022

Một người đàn ông họ Ruan ở thành phố Đào Viên, Đài Loan đã bị vợ tố cáo là người có ham muốn quá mạnh, hầu như đêm nào cũng đòi hỏi nhiều lần

16:08:33 19/04/2022

Nhiều anh em không tự tin về cậu nhỏ của mình, muốn nâng cấp để tăng khoái cảm khi quan hệ. Điều này liệu có nên không? Thạc sĩ, bác sĩ Đinh Hữu Việt - Trưởng khoa Nam học và Hiếm muộn Hà Nội sẽ chia sẻ về vấn đề này

16:03:04 19/04/2022

Nếu bạn cảm thấy quá mệt mỏi để quan hệ nhưng vẫn muốn hâm nóng tình cảm với nửa kia thì những hành vi này cũng giúp mang lại khoái cảm và có lợi cho sức khỏe

07:55:01 19/04/2022

Trong thời gian quan hệ, nếu 2 người nam và nữ chỉ im lặng thì sẽ làm cho cuộc yêu trở nên khá là nhàm chán và gián tiếp làm giảm độ hưng phấn cũng như thời gian giao hợp của 2 người

22:06:05 18/04/2022

Tình dục mang lại nhiều lợi ích sức khỏe đối với hai giới, khoa học đã lý giải tại sao tình dục giúp phụ nữ trở nên xinh đẹp, trẻ trung và hấp dẫn hơn

15:38:55 18/04/2022

Tình trạng cương cứng kéo dài khiến nam giới có cảm giác căng tức, đau đớn, đi tiểu khó khăn

15:28:41 18/04/2022

Rối loạn kích thích sinh dục dai dẳng là kích thích sinh dục không ngừng, tự phát và không thể kiểm soát được, xảy ra chủ yếu ở phụ nữ

09:29:18 18/04/2022

Hạn chế sử dụng thuốc lá và các chất kích thích, ăn một số loại thực phẩm tốt cho sinh lý... là những thói quen mà bác sĩ khuyên đàn ông nên tăng cường để cải thiện đời sống chăn gối

15:06:25 17/04/2022

Các bệnh phụ khoa là nỗi sợ thầm kín của rất nhiều chị em, bởi nếu không được chữa trị kịp thời sẽ trực tiếp tước đi quyền làm mẹ. Vì vậy các bạn nữ phải luôn giữ vệ sinh cá nhân thật tốt, tránh xa một số thói quen có hại tới cơ thể tro...

09:22:08 17/04/2022

Bạn có biết, chỉ cần nhìn những đặc điểm này là biết một người đàn ông có giỏi chuyện ấy hay không

08:43:03 17/04/2022

Khả năng sinh sản liên quan đến tăng huyết áp có thể ảnh hưởng đến cả cha và mẹ. Bên cạnh tình trạng bệnh, các loại thuốc dùng để điều trị tăng huyết áp cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

08:37:16 17/04/2022

Quan hệ tình dục là nhu cầu thiết yếu trong đời sống vợ chồng nhưng có những thời điểm cần kiêng để đảm bảo sức khỏe. Vậy những thời điểm nào quan hệ tình dục không an toàn không và nên tránh quan hệ tình dục?

08:21:49 17/04/2022

Nếu một cô gái có những dấu hiệu dưới đây chứng tỏ rất giỏi trong chuyện ấy

Giáo viên thể dục không khỏi bất lực với những màn thi nhảy cao khó đỡ của các trò

Theo các bác sĩ, đây là 5 thói quen khiến bạn “mất” nhiều năm tuổi thọ, theo Eat This, Not That!

Lực lượng cứu nạn tham gia tìm kiếm những người mắc kẹt trong vụ nổ mỏ than ở miền Nam Ba Lan đã tìm thấy 2 nạn nhân thiệt mạng, xác định được vị trí của 2 người khác nhưng vẫn chưa tìm được 6 người còn lại

Kỳ chuyển nhượng hè 2022 hứa hẹn diễn ra sôi nổi khi các CLB lớn như MU, Man City, Real Madrid đều đang đàm phán để chiêu mộ các ngôi sao hàng đầu

HLV Park Hang Seo quyết định chia Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức và Nguyễn Tiến Linh vào 3 nhóm khác nhau trên sân tập nhằm đốc thúc các đàn em ở U23 Việt Nam

Món bún sườn non nấu chuối đậu chín mềm thơm ngon với sự kết hợp vị ngọt của sườn non, thơm mùi lá lốt và tía tô. Khi ăn lại có vị chua nhẹ của mẻ nuôi cùng với vị béo của nước dùng và vị bùi bùi của chuối xanh và đậu hũ

Sau ly hôn, cuộc sống của Huỳnh Hiểu Minh và Angelababy có sự đối lập hoàn toàn. Người được lòng công chúng, người lại bị sa sút

Tuy là ca sĩ nổi tiếng nhưng Phương Thanh vô cùng kín tiếng ở đời tư. Cô từng giấu kín thông tin và diện mạo con gái duy nhất của mình suốt 11 năm, mãi đến khi chồng cũ ra đi thì nữ ca sĩ mới công khai diện mạo của ái nữ vào năm 2016

Trung vệ Nguyễn Thành Chung và bà xã Ngô Tố Uyên đã kết hợp chuyến vào Bình Định ăn cưới hậu vệ Hồ Tấn Tài để nghỉ trăng mật

Các cửa hàng uỷ quyền SamCenter trưng bày và bán các sản phẩm trong hệ sinh thái công nghệ di động, nhằm mở rộng hiện diện của Samsung tại Việt Nam

Mẹ với em trai mày bị xe cuốn xuống vực rồi, về nhanh! . Nhận tin dữ, anh Đinh Minh Thế vượt rừng sâu ngay trong đêm để về với mẹ

Video liên quan

Chủ Đề