Tâm lý đàn ông khi yêu phụ nữ hơn tuổi

So với các chàng trai trẻ tuổi, đàn ông lớn tuổi chắc như đinh sẽ có những độc lạ to lớn trong cả tâm lý lẫn tâm sinh lý. Trong đó sự độc lạ rõ ràng nhất chính là quan điểm về tình yêu. Vậy tâm ý đàn ông lớn tuổi khi yêu sẽ như thế nào ? Hãy cùng Mẹ và Con tìm hiểu và khám phá qua bài viết sau đây nhé !

Với những người đàn ông lớn tuổi tâm lý có phần chính chắn hơn nên họ sẽ chú trọng đến hành vi hơn là những lời nói suông. Chính vì thế, trong các mối quan hệ yêu đương, người đàn ông lớn tuổi sẽ không ngại trợ giúp mỗi khi bạn gặp khó khăn vất vả, bộc lộ tình yêu với bạn trải qua những bữa cơm tự nấu, chăm nom bạn lúc ngã bệnh, tổ chức triển khai các buổi hẹn kỷ niệm … .
Hơn nữa do thưởng thức sống của người đàn ông lớn tuổi đã “ nếm ” nhiều thăng trầm nên bạn sẽ hiếm thấy 3 chữ “ anh yêu em ” so với khi bạn yêu một chàng trai trẻ. Thay vào đó tâm ý đàn ông lớn tuổi khi yêu họ sẽ thường đơn thuần mọi chuyện hơn để bạn hiểu rằng đâu mới là giá trị thật của một mối quan hệ trang nghiêm .

Nếu bạn là một cô nàng yêu thích sự lãng mạn trong tình yêu chắc hẳn sẽ có đôi lúc bạn thấy người ấy vô tâm với bạn. Vì sự lãng mạn lúc này không còn nằm trong suy nghĩ của người đàn ông lớn tuổi nữa. Ở một độ tuổi nhất định, người đàn ông mong muốn ở nửa kia là sự thực tế hơn bao giờ hết. Tâm lý đàn ông lớn tuổi khi yêu chính là bạn sẽ luôn là điểm tựa bình yên để anh ấy cảm thấy bình yên khi cần.

Bạn đang đọc: Tâm lý đàn ông lớn tuổi khi yêu: “Khi hôn nhân là đích đến”

Hơn nữa do đã trải qua nhiều thăng trầm và có phần thực tiễn nên người đàn ông thường sẽ chú trọng nhiều hơn vào sự không thay đổi về kinh tế tài chính nhằm mục đích bảo vệ cho bạn có một tương lai vững chắc hơn. Thay vì chỉ hứa hẹn bằng những câu nói viển vông, ảo tưởng …

Khi còn trẻ, đàn ông thường ỷ lại vào độ giàu sang của mình nên thường sẽ không trang nghiêm trong bất kể mối quan hệ nào. Nhưng khi họ đã trải qua độ tuổi đôi mươi, khi đã vấp ngã nhiều lần trong tình yêu … họ sẽ khát khao sự bình yên và mong ước tìm được điểm dừng chân cho mình .
Chính thế cho nên, người đàn ông lớn tuổi cần nhất ở nửa kia của mình là sự chung thủy, cam kết lâu bền hơn. Nếu nửa kia không chấp thuận đồng ý cam kết người đàn ông lớn tuổi sẽ không ngại ngần để nói lời chia tay .

Không chỉ tâm ý đàn ông mà tâm ý phụ nữ cũng biến hóa chóng mặt, yên cầu một người đàn ông khôn khéo và tỉnh bơ trong tâm lý để đồng cảm. Điều này bạn hoàn toàn có thể thuận tiện nhận thấy ở tâm ý đàn ông lớn tuổi khi yêu, vì bản thân họ vốn dĩ đã trải qua nhiều cuộc tình để thuận tiện nhận ra những biến hóa nhỏ trong tâm ý của người phụ nữ. Từ đó thuận tiện biết được đâu mới là điều khiến phụ nữ niềm hạnh phúc .
Khi chọn yêu một người đàn ông lớn tuổi bạn sẽ không cần phải lăn tăn tâm lý “ liệu anh ấy có biết mình đang giận không ? ”. Vì chỉ cần biến hóa nhỏ trong thói quen của bạn như : pha cafe đắng hơn thông thường, nấu ăn mặn hơn … thì anh ta sẽ hiểu là bạn đang có chuyện không vui .

Cãi nhau chính là “gia vị” không thể thiếu trong mối quan hệ yêu đương. Chính vì vậy các bạn sẽ dễ dàng nhận ra tâm lý đàn ông lớn tuổi khi yêu sau mỗi lần tranh cãi của hai bạn. Nếu như các chàng trai trẻ thường mang trong mình sự hiếu thắng và cái tôi rất lớn nên khi cãi nhau họ luôn cho rằng mình đúng khiến mối quan hệ của hai bạn dần sứt mẻ.

Xem thêm: Tâm lý ĐÀN ÔNG TRUNG NIÊN khi yêu cực chính xác 100%!

Thế nhưng ở người đàn ông lớn tuổi, họ đã trải qua không biết bao nhiêu lần cãi nhau [ kể cả tình yêu, việc làm, xã hội ]. Chính điều này đã giúp họ rèn luyện được sự bình tĩnh, kiến thức và kỹ năng xoa dịu cơn giận của nửa kia một cách nhanh gọn .

Sau bao nhiêu năm trải qua những mối tình không hồi kết người đàn ông lớn tuổi có vẻ như sẽ tỉnh bơ hơn chuyện ứng xử hàng ngày và ngay cả chuyện “ yêu ” họ cũng có những quan điểm chững chạc hơn. Không còn đơn thuần là hành vi để thỏa mãn nhu cầu nhu yếu sinh lý, thay vào đó mỗi “ cuộc yêu ” so với họ đều xuất phát từ cảm hứng. Chính thế cho nên họ sẽ rất tôn trọng nửa kia của mình khi quan hệ cũng như thật lòng chăm sóc tới tâm lý, nhu yếu của bạn. Chẳng hạn, bạn không thích thực thi các tư thế quan hệ quá khó, họ sẽ chuẩn bị sẵn sàng chiều bạn .

Năm tháng tuổi trẻ của đàn ông thường rất năng động, thích tiêu xài, uống rượu bia, đến bar hay các bữa tiệc thâu đêm cùng bè bạn. Nhưng khi đến một độ tuổi nhất định người đàn ông sẽ dần chán ngán những thói quen “ tiêu tốn ” sức khỏe thể chất này, đặc biệt quan trọng là khi họ đã tìm được tình nhân lý tưởng .
Bên cạnh đó, tâm ý đàn ông lớn tuổi khi yêu cũng muốn dành thời hạn nhiều hơn cho việc làm để thiết kế xây dựng sự nghiệp bồi đắp cho tình yêu nên bạn dễ nhận ra họ sẽ dần bỏ những thói quen xấu. Chính thế cho nên, việc bạn cần làm nhất ngay lúc này là bên cạnh động viên cũng như cho anh ấy một khoảng chừng thời hạn nhất định để bỏ những thói quen này .

Sự bảo đảm an toàn luôn là mong ước của bất kể người phụ nữ nào khi yêu đương tráng lệ, có như vậy họ mới yên tâm và tự do bên người mình yêu. Tất nhiên ! Người đàn ông lớn tuổi khi yêu trọn vẹn hiểu được điều này và họ luôn bộc lộ những hành vi nhỏ giúp nửa kia của mình cảm thấy bảo đảm an toàn hơn khi yêu. Đó hoàn toàn có thể là những hành vi nhỏ như : không để password điện thoại thông minh hay cho bạn biết mật khẩu điện thoại cảm ứng, cho bạn biết thời hạn biểu của anh ấy, luôn nghe máy hay sẵn sàng chuẩn bị video call với bạn …
Bên cạnh đó tâm ý đàn ông lớn tuổi khi yêu họ luôn muốn mình là người bảo vệ và chở che cho bạn chính thế cho nên khi mở màn mở lòng cũng tức là họ đã vững về mặt kinh tế tài chính để bạn không còn lo nghĩ khi yêu họ .

Dĩ nhiên khi còn trẻ người đàn ông còn có nhiều mối quan tâm hơn là “chôn chân” mình vào hôn nhân. Họ sẽ không dễ dàng từ bỏ những bữa tiệc thâu đêm, không dễ chia thời gian công việc để về chăm sóc gia đình… hay đơn giản họ luôn mang suy nghĩ “mình có tuổi trẻ vậy dại gì mà không yêu đương thêm vài năm thay vì chịu ràng buộc của hôn nhân”.

Xem thêm: Cầu tình yêu Đà Nẵng – Nơi hẹn ước tình yêu vĩnh cữu

Nhưng với tâm ý đàn ông lớn tuổi khi yêu lại trọn vẹn ngược lại, khi họ đã có trong tay sự nghiệp, họ đã chán chường với những buổi tiệc vô vị, không còn đủ lãng mạng để yêu đương … thì đích đến của họ khi khởi đầu một mối quan hệ tráng lệ chính là kết hôn và dựng xây một mái ấm niềm hạnh phúc .

Có lẽ tâm ý đàn ông lớn tuổi khi yêu của mỗi người sẽ khác nhau nhưng chung quy lại thứ họ cần ở một người phụ nữ là một điểm tựa và sự chân thành. Vốn dĩ đời sống họ đã trải qua nhiều thăng trầm nên khi chọn yêu người đàn ông lớn tuổi bạn sẽ là trạm dừng chân bình yên cho anh ấy .

Đa số phụ nữ trưởng thành đều đã sở hữu mọi thứ cần thiết trong cuộc sống, thế nên họ sẽ chẳng kỳ vọng bất kỳ điều gì ở một người đàn ông. Từ đó, mối quan hệ bình đẳng của hai người sẽ càng được duy trì lâu dài hơn.

Lời khuyên: Đừng quá trông chờ và đặt hy vọng vào người yêu của bạn. Hãy cố gắng đáp ứng mọi nhu cầu riêng của bản thân.

9. Họ giàu kinh nghiệm giao tiếp

Phụ nữ trưởng thành đã từng trải nghiệm rất nhiều trong cuộc sống, về tình yêu, sự nghiệp cũng như các mối quan hệ. Chính điều này tạo nên sức hấp dẫn, cách ứng xử thông minh và tự tin trong giao tiếp của cô ấy khi cả hai trò chuyện.

Lời khuyên: Có thể bạn không giàu kinh nghiệm và chững chạc như những người phụ nữ lớn tuổi. Tuy nhiên, bạn cần giữ chính kiến riêng của mình và không nên nghĩ rằng bất kỳ điều gì anh ấy nói cũng là đúng đắn.

10. Họ không ích kỷ trong chuyện ấy

Chính vì một cuộc sống dày dặn kinh nghiệm đã mang đến cho cho nàng sức hấp dẫn rất riêng mỗi khi quan hệ. Cô ấy cũng sẽ trân trọng tình cảm và sự nhiệt tình mà anh ấy dành cho mình và hiếm khi từ chối việc âu yếm người yêu.

Lời khuyên: Nhiệt tình và chủ động nhiều hơn trong mỗi cuộc yêu. Ngoài ra, hãy thể hiện cho chàng thấy tất cả những gì bạn có, tận hưởng từng khoảnh khắc tuyệt vời và thậm chí khiến cho anh ấy ngạc nhiên về bạn.

Suy cho cùng, dù bạn đang ở bất kỳ độ tuổi nào đi chăng nữa, điều quan trọng nhất là hãy tự tin vào những đặc điểm riêng của mình. Biết đâu đó lại là điều khiến bạn trở nên đặc biệt và quyến rũ hơn trong mắt chàng đấy.

Chuyện tình chị - em có ở khắp mọi nơi, từ giới giải trí như vợ chồng Demi Moore cách nhau 14 tuổi, cho đến giới chính khách như vợ chồng Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cách nhau 24 tuổi.

Không giống như định kiến cho rằng trai trẻ mà hẹn hò, yêu đương với gái già thì chỉ là vì lợi ích, trong một khảo sát của Today, những người đàn ông được phỏng vấn đã chia sẻ phụ nữ lớn tuổi là đối tác tuyệt vời, họ tự chủ, tự tin, giao tiếp sắc sảo và không chỉ tập trung vào mỗi việc bắt đầu một gia đình.

Một số nam giới thổ lộ, quan tâm đến phụ nữ lớn tuổi hơn khiến họ tăng mức độ tự tin và lòng tự trọng của chính họ. Những người khác thì nhận ra rằng phụ nữ lớn tuổi có nhiều kinh nghiệm sống hơn, ổn định về mặt cảm xúc, có nền tảng và có thể đưa ra quan điểm trung thực và khác biệt.

Trong khi đó, đàn ông thích hẹn hò với phụ nữ lớn tuổi mô tả trải nghiệm và phàn nàn “khi thử qua lại với phụ nữ trẻ tuổi” vì phải mệt mỏi đối phó với những hành vi chưa trưởng thành và mấy chiêu trò này nọ.

Vậy bao nhiêu tuổi là quá để yêu nhau?

Theo PT, một nghiên cứu phát hiện ra, mối quan hệ với người nữ lớn tuổi ít khả năng thành công hơn so với các mối quan hệ không có khoảng cách tuổi tác. Đặc biệt, khi phụ nữ lớn hơn nam giới nhiều [chênh lệch 18 tuổi] là ít thành đôi nhất. Khoảng cách tuổi ít hơn thì sự phán xét cũng ít hơn. Cả nam giới trưởng thành và thanh thiếu niên đều không đánh giá các cặp vợ chồng chỉ chênh lệch 7 tuổi.

Tuy nhiên, một người tham gia khảo sát của Today giải thích rằng việc hẹn hò với phụ nữ chỉ hơn 5 tuổi là không đủ để tạo ra sự trưởng thành về cảm xúc và chiều sâu mà anh ta đang tìm kiếm. Anh ta hứng thú với phụ nữ lớn hơn cả chục tuổi bởi họ tự tin và viên mãn.

Nhà nghiên cứu Milaine Alarie thấy rằng trái với suy nghĩ của nhiều người, rất ít phụ nữ tự coi mình là người quyến rũ, theo đuổi trai trẻ. Dữ liệu phỏng vấn phụ nữ từ 30 đến 60 tuổi hẹn hò với những người đàn ông trẻ tuổi hơn cho thấy phụ nữ hay đóng vai trò thụ động hơn trong việc hình thành mối quan hệ khi họ trên 40 tuổi so với độ tuổi 30.

Những người theo thuyết tiến hóa lại có quan điềm, phụ nữ trẻ nên thích đàn ông hơi lớn tuổi và ngược lại, để tối đa hóa khả năng sinh sản. Các mối quan hệ không điển hình do khoảng cách tuổi quá lớn, đặc biệt trường hợp phụ nữ “dừ” hơn, bị coi là vi phạm quyền ưu tiên bạn đời đã thiết lập này. Nhưng thực tế, một số đàn ông chọn hẹn hò với phụ nữ lớn tuổi lại có ý nghĩa về sự bình đẳng trong quan hệ. Những cặp lệch tuổi như vậy phổ biến hơn những gì mọi người biết và cũng cho quả ngọt hơn khối mối quan hệ đẹp tuổi nhưng sớm nở chóng tàn khác, theo PT.

Video liên quan

Chủ Đề