Tắt chế độ tự mở file khi tải về trên Cốc Cốc

Tắt chế độ tự mở file khi tải về trên Cốc Cốc
Hướng dẫn quản lý và cài đặt tải xuống trên trình duyệt cốc cốc

Tải xuống là một trong những phần mà trình duyệt web cốc cốc đã tạo được sự độc đáo so với các đối thủ cạnh tranh khác. Hôm này gà công nghệ sẽ giúp các bạn tìm hiểu về quản lý và cài đặt tải xuống trên cốc cốc.

Hướng dẫn quản lý tải xuống trên trình duyệt web cốc cốc

– Đầu tiên các bạn cần mở cốc cốc lên, sau đó bấm vào biểu tượng tải xuống( hình mũi tên chỉ xuống) ở góc phải của thanh địa chỉ.

– Ở đây là toàn bộ dữ liệu tải xuống của bao gồm các phần đang tải, tạm dừng hoặc các phần tải bằng torrent

– Bạn cũng có thể nhấp chuột vào phần thêm liên kết để tải về một file bất kỳ.

– Để xóa thông tin tải xuống nào thì bạn nhấp vào xóa khỏi danh sách ở bên dưới của thông tin tải xuống đó. Hoặc cũng có thể bấm vào xóa toàn bộ

Hướng dẫn cài đặt tải xuống trên cốc cốc

– Để cài đặt tải xuống thì các bạn bấm vào biểu tượng cốc cốc( góc trái phía trên) và chọn cài đặt, sau đó chọn hiển thị cài đặt nâng cao.

– Sau đó bấm vào phần tải xuống, bạn có thể chọn thư mục mặc định để tải xuống lưu vào hoặc đánh dấu chọn vào hỏi trước khi tải xuống.

Như vậy mình đã hướng dẫn cho các bạn cơ bản về quản lý và cài đặt tải xuống trên trình duyệt web cốc cốc.

=> Nếu cần trợ giúp, các bạn vui lòng ghi chi tiết ở bên dưới phần bình luận nha !

Để góp phần duy trì hoạt động Gacongnghe, mong các bạn ủng hộ bằng cách sau
  • Chia sẻ bài viết bạn đang xem lên facebook, zalo, tiktok, instagram cá nhân và các hội, nhóm, group online, gửi link bài viết này cho bạn bè, người thân cùng tham khảo nếu bạn cảm thấy nó hữu ích.
  • Truy cập trang chủ để cập nhật thêm bài viết mới hơn: gacongnghe.com
  • Like trang facebook của Gacongnghe: fb.com/gacongnghecom
Gửi thắc mắc, ý kiến ở đây:

Thẻ liên quan: cài đặt tải xuống, cài đặt tải xuống cốc cốc, hướng dẫn tải xuống cốc cốc, quản lý download, quản lý tải xuống cốc cốc, trình duyệt cốc cốc, trình duyệt web cốc cốc

Định dạng PDF ngày càng phổ biến, được sử dụng thường xuyên trong việc trao đổi dữ liệu với nhau. Chính vì lẽ đó, những trình duyệt web như: Chrome, Firefox hay Cốc Cốc đều tích hợp sẵn tính năng tự động đọc file PDF ngay trên trình duyệt.

Tuy nhiên, khi gặp những file PDF dung lượng lớn tính năng này lại khó hoạt động, chờ load mãi không xong, gây ức chế cho người dùng. Vậy tốt nhất hãy tắt tính năng này đi chỉ với 3 bước khá đơn giản dưới đây:

Hướng dẫn tắt tính năng đọc file PDF trên Cốc Cốc

Bước 1: Từ giao diện chính của trình duyệt Cốc Cốc, gõ "coccoc://plugins/" vào thanh địa chỉ, rồi nhấn Enter.

Bước 2: Trong danh sách Plugins hiện ra bên dưới, tìm mục Chromium PDF Viewer, rồi nhấn Hủy bỏ để tắt tính năng đọc file PDF trên trình duyệt Cốc Cốc.

Bước 3: Sau đó, bạn sẽ thấy Chromium PDF Viewer chuyển sang màu xám, tính năng tự động đọc file PDF của Cốc Cốc sẽ bị vô hiệu hóa cho tới khi kích hoạt trở lại.

Vậy là bạn đã tắt tính năng đọc file PDF trên trình duyệt Cốc Cốc thành công rồi, khi nào muốn kích hoạt trở lại chỉ cần nhấn vào Bật là xong. Khá đơn giản phải không các bạn?

Cập nhật: 09/09/2019

Cốc Cốc là một phần mềm trình duyệt được rất nhiều người sử dụng trên máy tính của mình. Nếu bạn là một người thường xuyên sử dụng phần mềm trình duyệt này để download dữ liệu về máy thay bằng tiện ích Internet Download Manager, thì chắc chẳn đôi khi chúng ta không biết nguyên nhân tại sao mà nút Download ở phía trên thanh Tìm kiếm lại biến mất và không biết phải làm sao để bật lại được nút tải này.

Tải Cốc Cốc trên Windows Tải Cốc Cốc trên Mac

Chính vì vậy, để giúp cho mọi người có thể thực hiện khôi phục lại nút Download trên thanh tìm kiếm của Cốc Cốc một cách thật nhanh chóng và dễ dàng. Thì hôm nay, Download.vn sẽ giới thiệu bài viết Hướng dẫn bật tắt nút Download trên Cốc Cốc, mời các bạn cùng tham khảo.

Hướng dẫn bật lại nút Download trên Cốc Cốc

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta sẽ mở trình duyệt Cốc Cốc trên máy tính của mình lên.

Bước 2: Tại giao diện chính của trình duyệt, nhấn vào biểu tượng Cốc Cốc ở góc bên trái phía trên màn hình.

Bước 3: Ở cửa sổ Menu chính của trình duyệt, click chuột vào mục Công cụ khác.

Bước 4: Tiếp theo, hãy chọn mục Tiện ích mở rộng hoặc trực tiếp truy cập vào đường link:

coccoc://extensions

Bước 5: Trong giao diện chính của mục Tiện ích mở rộng của Cốc Cốc, nhấp chuột vào nút Chi tiết ở mục Cốc Cốc Savior.

Bước 6: Sau đó, hãy gạt công tắc để bật nút Download của Cốc Cốc.

Bước 7: Cuối cùng, mở một Tab mới trên Cốc Cốc, thì chúng ta sẽ thấy được biểu tượng nút Download xuất hiện ở phía trên thanh tìm kiếm của trình duyệt.

Vậy là bạn đã biết cách bật cũng như tắt nút Download trên trình duyệt Cốc Cốc rồi. Tuỳ vào mục đích sử dụng của mỗi người mà bạn có thể bật, tắt cho tiện sử dụng nhé. Ngoài trình duyệt Cốc Cốc ra, bạn có thể sử dụng trình duyệt Google Chrome, Firefox để duyệt web.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Cập nhật: 10/06/2021

Theo mặc định, Google Chrome yêu cầu xác nhận khi một trang web tự động tải xuống các file liên tiếp. Tuy nhiên, nếu bạn muốn chặn hành động này trên tất cả các trang hoặc đưa trang web cụ thể vào danh sách đen, đây là cách thực hiện.

Đôi khi, bạn tải một file trong trình duyệt, trang web sẽ cố gắng tải một file khác ngay sau khi tải xong file đầu tiên. Mặc dù đây có thể là hành động hợp pháp như trên trang web chuyển đổi file, nhưng có những trang web sử dụng tính năng này để cài virus hoặc script độc hại vào file tải mà người dùng không biết. Tuy nhiên, vì lý do bảo mật hiện Google Chrome thông báo cho người dùng biết khi một trang web cố gắng tải nhiều file.

Cách vô hiệu hóa tải nhiều file tự động

Khởi động Chrome, click vào icon menu và sau đó chọn Settings. Ngoài ra, bạn có thể gõ chrome://settings/ trên thanh địa chỉ để trực tiếp truy cập vào cài đặt Chrome.

Trên tab Settings, cuộn xuống và click vào Advanced.

Cuộn xuống vào phần Privacy and Security, click vào Site Settings.

Cuộn xuống danh sách cài đặt cho đến khi bạn thấy tùy chọn Automatic Downloads và click vào nó.

Theo mặc định, tính năng này sẽ thông báo cho bạn khi một trang web tải file liên tiếp. Đây là hành vi được đề xuất nhưng nếu bạn muốn chặn tất cả các trang web tự động tải nhiều file, hãy tắt nó đi.

Giờ đây bạn không còn nhận thông báo khi trang web tải nhiều file liên tiếp.

Cách bật tải file tự động nhưng chặn trên trang web cụ thể

Bạn không nên vô hiệu hóa tính năng tải file liên tiếp trên tất cả các trang web vì điều này có thể chặn các file hợp pháp. Tuy nhiên nếu muốn bật tính năng và chặn trang web cụ thể, bạn có thể đưa nó vào danh sách đen.

Truy cập vào Settings > Site Settings > Automatic Downloads hoặc gõ chrome://settings/content/automaticDownloads trên thanh tìm kiếm và nhấn Enter. Bật lại tùy chọn trên.

Bây giờ click vào Add cạnh Block.

Nhập URL của trang web bạn muốn cho vào danh sách đen, sau đó click vào Add.

Khi cung cấp địa chỉ web, nếu muốn chặn cả trang web, sử dụng tiền tố [*.] để chặn tất cả các miền phụ của trang web.

Thực hiện lại quá trình trên cho các trang web tải nhiều file khác. Khi những trang web này tải nhiều file, Chrome tự động chặn nó mà không cần thông báo cho bạn.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Tránh tình trạng ì ạch khi mở file PDF dung lượng lớn

Định dạng PDF hiện nay được sử dụng phổ biến để trình bày dữ liệu, trao đổi dữ liệu trực tuyến. Chính vì vậy các trình duyệt hiện nay như Google Chrome, Firefox, Cốc Cốc đều tích hợp thêm tính năng đọc file PDF tự động trên trình duyệt. Chúng ta có thể mở và đọc file PDF ngay trên trình duyệt, mà không cần phải sử dụng chương trình đọc file PDF như Foxit Reader, Adobe Reader.

Tuy nhiên, tính năng này đôi khi khiến người dùng khó chịu khi khiến trình duyệt rơi vào trạng thái ì ạch khi mở những file PDF có dung lượng lớn. Cách tốt nhất đó là bạn nên vô hiệu hóa, tắt tính năng đọc file PDF trên Cốc Cốc. Trước đây, Quản trị mạng đã hướng dẫn bạn đọc cách tắt tính năng đọc file PDF trên Chorme và Firefox. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách vô hiệu hóa đọc PDF trên Cốc Cốc.

Bước 1:

Tại giao diện trên trình duyệt Cốc Cốc, chúng ta click vào chữ Cốc Cốc ở góc trái giao diện màn hình rồi chọn tiếp mục Cài đặt.

Bước 2:

Chuyển sang giao diện các thiết lập cho trình duyệt Cốc Cốc. Tại đây bạn nhấp vào mục Riêng tư ở danh sách thiết lập bên trái giao diện. Sau đó nhìn sang nội dung bên phải click chuột vào mục Cài đặt nội dung...

Bước 3:

Xuất hiện giao diện thiết lập mới. Chúng ta kéo xuống dưới mục Tài liệu PDF rồi bỏ tích ở tùy chọn Mở các tệp PDF trong ứng dụng trình xem PDF mặc định. Cuối cùng nhấn Hoàn tất để lưu lại thay đổi này. Như vậy, trình duyệt Cốc Cốc sẽ không tự động mở file PDF sau khi người dùng tải xuống.

Với cách thiết lập như trên, Cốc Cốc sẽ không mở file PDF khi tải xuống trình duyệt. Điều này cũng hạn chế khả năng máy tính hoạt động chậm, ì ạch do trình duyệt đọc những tập tin PDF có dương lượng lớn. File PDF khi được tải về sẽ được mở bằng những trình đọc PDF chuyên nghiệp trên máy tính. Nếu người dùng có nhu cầu sử dụng lại tính năng đọc file PDF trên Cốc Cốc, bạn thực hiện tương tự theo các bước trên và tích vào tùy chọn tại mục Tài liệu PDF là được.

Chúc các bạn thực hiện thành công!