Tắt chức năng tắt màn hình khi nghe điện thoại iPhone

Với những người dùng iPhone, đôi khi sẽ gặp phải tình trạng lỗi cảm biến tắt màn hình khi gọi không hoạt động. Vấn đề này thường gây khó chịu và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc gọi, khi màn hình vẫn sáng nhưng không thao tác được. Sau đây sẽ là một vài mẹo hay giúp bạn khắc phục tình trạng trên, hãy tham khảo nhé!

Nguyên nhân màn hình iPhone không tắt khi gọi

Các sản phẩm smartphone mang thương hiệu iPhone cao cấp của hãng Apple thường được giới chuyên gia và người dùng đánh giá cao về chất lượng và mẫu mã tinh tế. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng vẫn không thể hoàn toàn tránh được một số lỗi phần cứng hoặc phần mềm nhất định. Cụ thể một trong những lỗi phổ biến thường gặp như màn hình điện thoại iPhone bị lỗi cảm biến khi đang gọi điện.

Tắt chức năng tắt màn hình khi nghe điện thoại iPhone
Lỗi màn hình iPhone không tự tắt khi thực hiện cuộc gọi

Thông thường, màn hình điện thoại iPhone có thể tự tắt khi gọi điện là nhờ được trang bị bộ cảm biến tiệm cận có tính năng tự động tắt màn hình khi gọi để giúp tiết kiệm pin và không gây nhảy cảm biến khi gọi điện. Tuy nhiên, khi màn hình bị lỗi hỏng cảm biến hoặc bị dị vật cản trở như miếng dán màn hình khiến màn hình không tự tắt được. Ngoài ra, nguyên nhân cũng có thể do phần mềm điện thoại iPhone bị lỗi khi nâng cấp lên phiên bản Firmware mới khiến màn hình không tự tắt khi thực hiện cuộc gọi.

Hiện tượng lỗi cảm biến tắt màn hình khi gọi không hoạt động trên iPhone

Các dấu hiệu thường gặp của vấn đề này có thể kể đến như: Màn hình điện thoại bị lỗi cảm ứng nhảy màn hình, khiến cuộc gọi bị ngắt quãng đột ngột hoặc khi bạn muốn kết thúc cuộc gọi bằng cách nhấn nút End Call nhưng màn hình lại không nhận lệnh cảm ứng. Một dấu hiệu khác đó là khi đã kết thúc cuộc gọi nhưng màn hình vẫn sáng và hiển thị phần cuộc gọi khiến dung lượng pin cũng bị hao hụt nhanh chóng.

Tắt chức năng tắt màn hình khi nghe điện thoại iPhone
Đã kết thúc cuộc gọi nhưng màn hình vẫn sáng

Khi xảy ra lỗi cảm biến tắt màn hình khi gọi không hoạt động gây cảm giác không thoải mái cho người dùng và ảnh hưởng đến độ bền của thiết bị. Khi gọi bạn cũng không thể để máy áp sát tai nghe được mà phải để tránh xa một chút hoặc dùng loa ngoài khá bất tiện. Vậy nên làm thế nào để khắc phục lỗi màn hình điện thoại iphone bị lỗi cảm biến khi gọi điện?

Cách khắc phục lỗi điện thoại iPhone không tự tắt màn hình khi gọi điện

Những rắc rối do lỗi điện thoại iPhone không tự tắt màn hình khi gọi có thể khắc phục nhanh chóng bằng một số giải pháp sau.

Giải pháp 1: Nếu bạn đang dùng miếng dán màn hình quá dày, khiến che mất bộ phận cảm biến tự động tắt màn hình điện thoại iPhone khi gọi thì hãy gỡ miếng dán ra.

Giải pháp 2: Kiểm tra bộ phận cảm biến tiệm cận của iPhone

Bạn có thể tự kiểm tra lỗi này bằng cách nhấn giữ nút Home hoặc thực hiện cuộc gọi thông thường. Sau đó mở phần Trung tâm quản lý cuộc gọi (Voice Control) và dùng tay che nút cảm biến ở phía trước màn hình(không phải camera trước). Nếu màn hình vẫn không tự tắt thì tức cảm biến đã bị lỗi phần mềm.

Tắt chức năng tắt màn hình khi nghe điện thoại iPhone
Kiểm tra bộ phận cảm biến tiệm cận của iPhone

Khi đó, bạn có thể thực hiện giải pháp khắc phục lỗi cảm biến tiệm cận theo các cách sau:

Cách 1: Nếu điện thoại bị lỗi do phần mềm thì bạn cần kết nối iPhone với máy tính có cài đặt sẵn iTunes. Sau đó, bạn kích hoạt ứng dụng iTunes trên máy tính, chọn mục  Device -> Summary -> Store để thiết lập lại cài đặt. Hoặc có một cách khác là nhấn tổ hợp phím Shift/Option + Restore để khởi chạy một Firmware cho thiết bị, thay thế bản Firmware đã bị lỗi.

Cách 2:  Sau khi đã thử tất cả những phương pháp trên mà màn hình iPhone khi gọi vẫn bị lỗi cảm biến tiệm cận thì tức là bộ phận đã bị lỗi phần cứng. Trong trường hợp này bạn bắt buộc phải mang điện thoại đến các cơ sở trung tâm bảo hành và sửa chữa điện thoại uy tín để được hỗ trợ. Người dùng không nên tự ý tháo rời hay tự sửa tại nhà, tránh gây ảnh hưởng tới các bộ phận khác.

Mặc dù lỗi cảm biến tắt màn hình khi gọi không hoạt động trên iPhone không thường xuyên xảy ra nhưng bạn cũng nên biết một số nguyên nhân và cách khắc phục khi gặp vấn đề này. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết liên quan

Màn hình không sáng khi kết thúc cuộc gọi iPhone dù không quá nghiêm trọng, nhưng vẫn làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng iPhone. Dẫu vậy, chỉ với một vài thao tác đơn giản, bạn có thể giải quyết sự cố này chỉ trong nháy mắt.

Thông thường, khi chuẩn bị kết thúc một cuộc gọi bất kỳ trên iPhone, tức khi bạn đưa máy ra khỏi tai, màn hình của máy sẽ tự động sáng lên. Qua đó, bạn có thể nhấn nút kết thúc cuộc gọi hoặc đảm bảo người bên kia đã ngắt máy. Thế nhưng, nhiều người lại đang gặp phải tình trạng màn hình không sáng khi kết thúc cuộc gọi. Mỗi lần gọi điện trên dế yêu, sự cố này sẽ mang đến cho bạn nhiều phiền phức.

Tắt chức năng tắt màn hình khi nghe điện thoại iPhone
Màn hình không sáng khi kết thúc cuộc gọi iPhone là sự cố khó chịu

Tại sao màn hình không sáng khi kết thúc cuộc gọi iPhone?

Nhiều iFan gặp phải tình trạng khi kết thúc cuộc gọi, máy không tự động sáng lên. Thay vào đó, máy yêu cầu bạn phải chạm vào màn hình để "đánh thức". Rõ ràng, hiện tượng màn hình không sáng khi kết thúc cuộc gọi chỉ khiến bạn cảm thấy khó chịu.

Nguyên nhân của sự cố này như sau:

Cảm biến ánh sáng của iPhone bị hư hỏng. Đây là nguyên nhân quen thuộc đối với những sự cố xảy ra liên quan đến độ sáng màn hình trên máy. Nếu iPhone tự tắt màn hình khi che cảm biến trong các cuộc gọi, chứng tỏ cảm biến ánh sáng trên máy vẫn hoạt động bình thường và ngược lại.

Bạn bảo vệ màn hình của iPhone bằng miếng dán bảo vệ hoặc kính cường lực. Nếu phụ kiện bảo vệ này vô tình che khuất bộ phận cảm biến, lỗi điện thoại không sáng màn hình rất dễ xảy ra. Theo kinh nghiệm thực tế của các táo khuyết, đây chính là "thủ phạm" hàng đầu của sự cố. Nhất là khi bạn dán cường lực full màn hình cho dế.

Tắt chức năng tắt màn hình khi nghe điện thoại iPhone
Cảm biến ánh sáng bị hư hỏng là một nguyên nhân của sự cố

Có thể bạn quan tâm:

  • iPhone không khóa màn hình được
  • Tai nghe iPhone tự tăng giảm âm lượng

Bạn cần làm gì khi màn hình không sáng khi kết thúc cuộc gọi iPhone?

Nếu iPhone không sáng màn hình khi kết thúc cuộc gọi, nhu cầu gọi điện của bạn trên dế yêu cũng không được đáp ứng trọn vẹn. Nếu đen đủi phải đối mặt với tình trạng này, bạn chỉ cần:

Gỡ kính cường lực hoặc miếng dán bảo vệ màn hình trên iPhone. Nhiều iFan chỉ cần tới thao tác này, lỗi màn hình không sáng khi kết thúc cuộc gọi đã ngay lập tức được xử lý. Đặc biệt, nếu sự cố xảy ra ngay sau khi bạn dán cường lực cho máy, 99% giải pháp này sẽ đem tới hiệu quả.

Khởi động lại điện thoại. Mặc dù sự cố ít khi liên quan tới các vấn đề ở phần mềm. Tuy nhiên, nếu cách trên không phát huy tác dụng, khởi động lại là thao tác tiếp theo bạn cần thực hiện.

Mang điện thoại tới cửa hàng mua máy. Khi lỗi xảy ra trong thời gian đầu bạn sử dụng máy, hãy đem dế yêu đi bảo hành để được hỗ trợ.

Đem iPhone đến một một trung tâm chuyên sửa iPhone uy tín. Riêng với trường hợp cảm biến ánh sáng bị hư hỏng, bạn sẽ cần thay mới bộ phận này. Có như vậy, sự cố bạn gặp phải mới được xử lý triệt để.

Tắt chức năng tắt màn hình khi nghe điện thoại iPhone
Bạn nên thử gỡ kính cường lực ra khỏi màn hình của máy

Nhiều bạn thường nhầm lẫn giữa lỗi màn hình không sáng khi kết thúc cuộc gọi iPhone với màn hình không sáng khi có cuộc gọi đến. Bạn lưu ý đây là 2 tình trạng hoàn toàn khác nhau. Nếu màn hình iPhone không sáng khi có cuộc gọi đến, khả năng cao chế độ Không làm phiền trên máy đang được kích hoạt. Lúc này, bạn chỉ cần tắt bỏ chế độ Không làm phiền đi là được.

=> QC: Nếu như thay màn hình iPhone 12 Pro Max đang là dịch vụ mà bạn quan tâm và tìm kiếm. Liên hệ FASTCARE ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất bạn nhé.

Hy vọng với những thông tin ở trên, bạn sẽ giải quyết nhanh - gọn - nhẹ  sự cố đang làm phiền những phút giây đàm thoại của mình trên iPhone. Mọi thắc mắc liên quan, bạn vui lòng để lại bình luận bên dưới. FASTCARE sẽ hỗ trợ bạn nhanh chóng!