Thanh menu bar là gì

Menu bar là gì

Nếu bạn là 1 trong những dân chưa siêng về Macbook, có lẽ Việc sử dụng Macbook trsinh sống đề xuất hơi khó khăn. Khá nhiều người tiêu dùng Mac vày ái mộ tầm dáng phong cách của nó tuy thế lại bất lực bởi nó tương đối cực nhọc sử dụng mà lại bán lại Macbook để gửi quý phái Window. Tuy nhiên, việc thực hiện Macbook không hề nặng nề như chúng ta tưởng. Cách đầu, hãy cùng tìm hiểu về tính năng và các biện pháp thực hiện so với thanh hao Menu Bar của laptop Apple Macbook nhé!!

Thanh hao Menu Bar là gì? Nó bao hàm tính năng nào?

Thanh Menu của Macbook là dải bé dại phía bên trên đầu màn hình hiển thị của công ty, nó bao gồm: biệu tượng công ty Apple, Finder, File, Edit, View, Go, Window, Help... Nó chứa gần như phím tắt có ích, khiến cho bạn tiện lợi điều phối cho tất cả những người sử dụng các bản lĩnh cần thiết.

Bạn đang xem: Menu bar là gì

cũng có thể nói tất cả những mẫu Macbook Air, Macbook Pro giỏi The New Macbook hầu như có thiết kế tkhô hanh Menu như thể nhau buộc phải các bạn trọn vẹn hoàn toàn có thể sử dụng thuần thục luôn luôn.

Chỉ với tkhô giòn Menu này, bạn đã có thể triển khai phần đông những tác dụng cơ bản:

+ Menu Apple: Với Menu biểu tượng logo quả táo bị cắn này, chúng ta có thể tra cứu thấy phần lớn các phép tắc với kỹ năng quan trọng đặc biệt như: About This Mac [Các đọc tin về thiết bị Mac], System Preferences [ Tùy chọn hệ thống], hoàn toàn có thể truy vấn vào App Store [ khi bạn muốn update vận dụng trên lắp thêm Mac...], Recent Items [ các mục đã msinh hoạt ngay gần đây], các lỗi tắt để mang Macbook vào chế độ ngủ, khởi hễ lại thứ, tắt thiết bị cùng singout khỏi tài khoản của công ty.

+ Menu Finder [ứng dụng]: Phần này hiển thị góp bạn cũng có thể mlàm việc hoặc chỉnh sửa những áp dụng trên Macbook. Lúc một áp dụng được msống với thực hiện, các bạn sẽ thấy những dạnh mục khác như File, Edit, View, Window, Help,... và còn vài ứng dụng khác nữa. Mỗi mục này đầy đủ khiến cho bạn gồm có tùy lựa chọn khác nhau khiến cho bạn gồm làm việc hối hả, tiện lợi rộng.

+ Menu trạng thái hệ thống: Đây là Menu chưa những ứng dụng của một mặt sản phẩm công nghệ 3 cơ mà chúng ta cũng có thể thiết lập xuống từ Mac App Store: điều khiển âm thanh, trạng thái Wifi, AirPlay, Sạc Pin, Ngày, giờ,...

+ Spotlight: Đây là vẻ ngoài tìm tìm trực con đường trên Macbook. Bạn có thể nhập bất kể máy gì vào mục tìm kiếm Spotlight với các bạn gần như là sẽ cảm nhận những công dụng search tìm tức thì nhanh chóng.

+ Siri: Với Siri bên trên Macbook, chúng ta có thể thực hiện trợ lý hiện đại số cá nhân để tra cứu thông tin: thêm các sự khiếu nại bắt đầu vào lịch, đặt lời kể với các tác dụng không giống nữa,...

+ Trung trung tâm thông báo: Nó hiển thị 3 thanh gạch ngang bên trên góc đề nghị Macbook. quý khách rất có thể đặt những ứng dụng trong Trung vai trung phong thông báo để cung ứng quyền truy cập nhanh hao vào các mục thời sự quan trọng như: Thời ngày tiết, kế hoạch trình mỗi ngày, điều hành và kiểm soát iTunes, các câu chữ trường đoản cú một trong những vận dụng thứ tía...

Cách xóa app khỏi thanh khô Menu trên sản phẩm Mac

Nếu bạn sử dụng nhiều tiện ích, hoàn toàn có thể tkhô nóng Menu sẽ trở phải vượt cài đặt, gây nên sự lộn xộn, nhất là so với những phầm mềm của bên thứ tía.

Quý Khách hoàn toàn có thể xóa những phầm mềm bên trên tkhô giòn tâm trạng của Macbook nếu khách hàng không sử dụng cho chúng bởi cách:

Nhấp loài chuột nên hoặc bấm vào vào một trong những app bạn muốn xóa bên trên thanh Menu.Chọn Open PreferencesBỏ lựa chọn vào mục Show in Menu Bar thì mục kia sẽ không còn xuất hiện thêm bên trên tkhô cứng Menu của người tiêu dùng nữa.

Việc xóa sút app không quan trọng để giúp đỡ chúng ta thuận lợi bắt gặp các mục quan trọng rộng.

Cách biến đổi ngày giờ trên thanh khô Menu Bar của Macbook

Bạn trọn vẹn có thể tự chỉnh ngày, giờ đồng hồ, múi giờ và hình ảnh ngày với tiếng bên trên Macbook của người tiêu dùng.

Nhưng chú ý rằng: câu hỏi thay đổi ngày giờ thec giải pháp thủ công bằng tay bên trên lắp thêm Macbook có thể làm cho những lịch trình bên trên website của bạn ko hoạt động: ví như Youtube,... hay là một số trò nghịch khí cụ thời gian cụ thể chỗ bạn.

Bạn thay đổi thì giờ Theo phong cách thủ công nlỗi sau:

Nhấp chuột vào ngày giờ [Date and Time] bên trên tkhô nóng Menu ở góc cạnh bên trên bên phải màn hình hiển thị của người sử dụng.Chọn mở cửa Date và Time Preferences [Mngơi nghỉ tùy chọn ngày tiếng ]

* Để biến hóa ngày giờ: Chọn tabDate & Time

Nhấp loài chuột vào hình tượng "khóa" ở góc cạnh trái screen để cho phép đổi khác. Sau đó nhập mật khẩu mlàm việc máy của khách hàng => Chọn UnlockNếu bạn cài đặt bằng tay thì các bạn bỏ tichồng "v" sinh sống mục Set date và time automatically [ Đây là mục thiết lập thời gian tự động hóa - bạn có thể tiông xã phần này lại nếu còn muốn nhằm thời gian tự động theo tiếng thời sự vị trí bạn].Bấm vào mục ngày giờ với chuyển đổi thì giờ theo thời hạn bạn có nhu cầu rồi gìn giữ.

Để thay đổi múi giờ: chúng ta thay đổi trong mục Time Zone.

Xem thêm:

Bạn bnóng quăng quật chọn mục: Set Time zone automatically using current location tiếp đến cliông chồng vào vùng bắt đầu bạn có nhu cầu chọn thì zone đã từ biến đổi.

Muốn nắn biến hóa hình ảnh của phầm mềm ngày giờ sinh hoạt trên tkhô nóng Menu bạn vào mục Clock:

Nhấp chọn Digital Analog nhằm chọn xem hình ảnh đồng hồ thời trang sau thời điểm đổi như vậy nàoChọn ô Show the day of the week để hiển thị những ngày vào tuần.Chọn ô Show Date nhằm hiển thị ngày

Sau lúc sửa đổi hết các mục cần thiết bạn nhấn vào nút khóa nhằm khóa sửa đổi. Vậy là đang xong xuôi bài toán chỉnh sửa

Cách cần sử dụng ứng dụng Pin Sạc trong thanh Menu Bar

khi bạn muốn biết về tình trạng Pin Sạc Macbook hiện nay của người tiêu dùng, bạn bấm chuột vào hình tượng pin bên trên góc nên màn hình:

+ trước hết, nó vẫn hiện tại chứng trạng pin [condition] coi pin của chúng ta còn tốt tốt cần được sửa chữa.

+ Thứ đọng 2: cho biết thêm thời gian sót lại của pin Macbook của doanh nghiệp trước lúc hết pin.

+ Thđọng 3: Nó vẫn hiển thị app làm sao của người sử dụng sẽ có tác dụng hao pin nhằm bạn cũng có thể tối ưu xuất sắc hơn

+ Thđọng 4: Nhấp vào Show Percentage nhằm hiển thị % pin cũng tương tự con số pin còn lại.

+ Nhấp vào: xuất hiện Energy Saver Preferences... để nhảy cơ chế máu kiện tích điện, điều chỉnh khả năng chiếu sáng màn hình với áp dụng quan trọng khi không thực hiện.

Cách dùng Spotlight [khí cụ tìm kiếm kiếm bên trên toàn hệ thống]

Công cố gắng này giúp chúng ta cũng có thể tìm kiếm tìm bất kể vận dụng tệp, tlỗi mục, tư liệu, danh bạ cùng những đọc tin khác gồm trên thứ Macbook của khách hàng. Ngoài ra, nó còn làm bạn tra cứu tìm những lên tiếng bên trên web nữa nhé.

Việc tùy chỉnh cấu hình Spotlight khá dễ dàng. Bạn chỉ cần chọn vào "hình tượng trái táo" ở góc cạnh trái màn hình => Chọn System Prefences => Chọn Spotlight => Nhấp vào Checkbox ở bên cạnh hạng mục nhằm chuyển đổi rất nhiều gì Spotlight đã hiển thị cho chính mình. Những mục tất cả vết tichồng xanh là mục được hiển thị, sót lại ko tiông xã thì sẽ không hiển thị.

Trong trường hòa hợp bạn có nhu cầu ẩn một trong những ứng dụng nhằm Spotlight không hiển thị: Quý Khách chọn mục Private => Bnóng vào lốt "+" bên dưới => Chọn mục bạn muốn ẩn => Bấm Choose

Cách áp dụng Siri [ trợ lý ảo các nhân của bạn] bên trên Macbook

Quý khách hàng đã từng áp dụng Siri trên iPhone và iPad tablet hẳn vẫn không xa lạ gì với Siri trên Macbook ạ. Nó hoàn toàn có thể search tìm những tập tin, chất vấn setup hệ thống, với đọc ngữ điệu theo ngữ chình ảnh.

Để nhảy Siri trên Macbook: Bấm vào hình tượng trái táo => Chọn System Prefences => Chọn Siri => Tiông chồng xanh vào Enable Talk to lớn Siri nếu như bạn có nhu cầu hiển thị => Chọn một loại ngôn từ => Chọn các giọng nói Siri và một vài tùy chọn không giống sống mục mặt yêu cầu.

Cách thực hiện Trung trung ương thông báo bên trên Macbook

Giống nlỗi iPhone cùng Máy tính bảng iPad, trung trọng tâm thông báo bên trên trang bị Macbook của bạn tích lũy những thông tin tự những ứng dụng không giống nhau, với thu xếp tàng trữ một phương pháp thuận tiện. Kết hợp với trung vai trung phong thông tin là Today, địa điểm cung cấp một trong những phầm mềm tiện nghi cung cấp các đoạn dữ liệu hữu dụng. Bạn còn rất có thể lưu trữ các tiện ích của bên vật dụng bố, tốt thậm chí rất có thể bật chính sách Không có tác dụng phiền tại đây.

+ Để kiếm tìm trung trung ương thông báo: Nhấp vào biểu tượng trung trung tâm thông báo [trông hệt như 3 chiếc kẻ xếp ông xã lên nhau] ngơi nghỉ phía bên buộc phải tkhô cứng Menu => Kéo loài chuột sang trọng trái nhằm msinh sống Trung tâm thông báo.

+ Để tùy chỉnh thiết lập trung chổ chính giữa thông báo: Vào biểu tượng logo Apple => Chọn System Preferences => Chọn Notifications => Chọn vận dụng tốt các dịch vụ bạn muốn quản lý thông báo => Chọn phong cách lưu ý của mục kia => Chọn Checkbox mang đến từng thiết đặt thông tin nhưng bạn muốn nhảy hoặc tắt => thay đổi theo ý thích của công ty.

+ Để xóa thông báo: Nhấp vào biểu tượng "trung vai trung phong thông báo" => Chọn Notifications => quý khách hàng ao ước xóa thông báo làm sao nhấp chuột dấu "x" ở góc bên đề xuất của thông tin.

+ Để thêm ứng dụng xem hôm nay: Chọn: "Biểu tượng trung trọng điểm thông báo" => Chọn mục Today => Chọn Edit ngơi nghỉ dưới cùng trung trọng tâm thông tin => Bấm vào nút "+" blue color mang lại phầm mềm bạn muốn thêm => Chọn App Store để tra cứu thêm những tiện ích mới. Và ví như bạn muốn loại bỏ đi ứng dụng nào thì bnóng lốt "-" sinh sống phía bên trái app đó.

Xem thêm:

Ngoài ra, bạn còn rất có thể xem thông báo một vài tiện ích ngơi nghỉ bên trên tkhô cứng Menu:

+ Chọn nút "+" vào Bluetooth không dây để xem những ban bố bổ sung về kết nối Công nghệ Bluetooth như: phiên phiên bản, xúc tiến,...

Với toàn bộ gần như công dụng bên trên, bạn gồm cảm giác thêm một bước nữa thành thạo áp dụng Macbook chưa nhỉ? Việc áp dụng Macbook không hề khó khăn nlỗi chúng ta tưởng đúng không ạ nào??

Cùng đóng góp thêm gần như chủ kiến có lợi mang đến 90namdangbothanhhoa.vn qua Comment tuyệt inbox để share thật các đa số mẹo cần sử dụng macbook bổ ích của doanh nghiệp nhé!!

Follow Us

Có gì mới

Trending

Video liên quan

Chủ Đề