The ac power adapter type cannot be determined là gì năm 2024

Laptop báo lỗi " The ac power adapter wattage and type cannot be determined "

Khi Laptop báo lỗi " The ac power adapter wattage and type cannot be determined " chúng ta phải làm sao.

Phải làm thế nào để laptop Dell không báo lỗi và chạy bình thường khi chúng ta bật laptop lên máy tính vào màn hình window để chúng ta làm việc.

Loại bỏ những khó chịu đó như thế nào. Làm sao để sau này không sãy ra tình trạng máy tính báo lỗi " The ac power adapter wattage and type cannot be determined " nữa.

Hãy cùng Doctorlaptop.vn tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục nhé.

Các bạn hoàn thành các bước kiểm tra như sau quan sát hình thì các bạn sẻ tìm biết chính xác nguyên nhân từ đâu nhé.

Bước 1 : Khi các bạn thấy laptop báo lổi

" The ac power adapter wattage and type cannot be determined " như hình trên thì đúng la trường hợp này kiểm tra xử lý rất dễ dàng nhé.

The ac power adapter type cannot be determined là gì năm 2024

chuyển qua bước 2 nhé.

Bước 2 : Các bạn bấm F2 để vào Bios hay là các bạn click vào " Bios Setup " như hình trên đều được hết nhé. Lúc đó bios sẻ có bảng như sau.

The ac power adapter type cannot be determined là gì năm 2024

Bước 3 : Chúng ta vào " Battery Information " tất cả sẻ rõ ràng nhé.

Chúng ta sẻ biết được nguyên nhân tại sao có dòng thông báo lỗi

" The ac power adapter wattage and type cannot be determined ".

The ac power adapter type cannot be determined là gì năm 2024

Quan sát chúng ta phát hiện " Ac Adapter = Unknown "

Vậy thì bình thường nó sẻ như thế nào.

Làm sao biết được nó hiển thị như thế nào thì dòng thông báo lỗi

" The ac power adapter wattage and type cannot be determined " sẻ không xuất hiện.

Bước 4 : Khi " Ac Adapter = 60W " thì nó bình thường nhé quí vị.

Chúng ta cùng quan sát hình sau nhé.

The ac power adapter type cannot be determined là gì năm 2024

Tới bước này chúng tao biết nguyên nhân rùi tìm adapter Dell khác thay vào là xong.

Không thì mượn tạm cục sạc dell của laptop nào đó để thử để xác định xem đúng chính xác là cục sạc của mình có bị hư không có hiển thị " Ac Adapter = 60W " hay 90W hay không nhé. Nếu hiển thị 45W hay 60W , 90W thì chắc chắn hết báo lỗi

Có một số trường hợp nhiều người dùng laptop gặp phải là khi cắm sạc máy tính báo lỗi ac power adapter, lỗi này xảy ra phần lớn là liên quan đến sạc máy tính của bạn. Nó làm cho người dùng sẽ không thể mở hay hoạt động bất cứ việc gì trong hệ thống Windows. Nếu như bạn chưa biết nguyên nhân xảy ra lỗi do đâu và cách khắc phục như thế nào, hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của chúng tôi. Laptop Khoa Quân sẽ chia sẻ những thông tin về tình trạng lỗi này cũng như cách xử lý nhanh và hiệu quả, cùng theo dõi bài viết nhé!

Lỗi ac power adapter (còn được gọi là bộ chuyển đổi nguồn) là khi ac power adapter không hoạt động đúng cách hoặc gặp sự cố trong quá trình cung cấp nguồn điện cho laptop.

Một số biểu hiện của lỗi ac power adapter trên laptop có thể bao gồm:

  • Thông báo lỗi: Laptop hiển thị thông báo lỗi liên quan đến ac power adapter, ví dụ như ” ac adapter không được nhận dạng” hoặc “Plugged in, not charging.”
  • Không sạc pin: Khi cắm sạc, pin không nhận được năng lượng từ sạc và mức pin không tăng lên.
  • Sạc pin chậm: Quá trình sạc pin diễn ra rất chậm, và mức pin không tăng nhanh như bình thường, đây cũng là một trong những biểu hiện của lỗi ac power adapter
  • Mất kết nối ngẫu nhiên: Khi sử dụng laptop, kết nối giữa ac power adapter và laptop có thể bị mất liên tục hoặc bị mất kết nối ngẫu nhiên, làm gián đoạn quá trình sạc pin.
  • Sạc không ổn định: Khi sạc laptop, dòng điện từ AC power adapter không ổn định, dẫn đến việc pin không được sạc đầy hoặc laptop bị tắt nguồn.
  • Dấu hiệu bên ngoài của dây cáp: Một số dấu hiệu vật lý như dây cáp bị gãy, hỏng hoặc mất đầu cắm, đèn LED trên AC power adapter không hoạt động, hoặc cảm giác nóng lên quá mức khi sử dụng cũng có thể cho thấy có lỗi với AC power adapter.
    The ac power adapter type cannot be determined là gì năm 2024
    Biểu hiện của lỗi ac power adapter báo trên laptop

Một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng laptop bị lỗi ac power adapter

Có một số nguyên nhân có thể gây ra lỗi “ac power adapter” trên laptop:

  • Sạc bị hỏng: Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất là sạc laptop bị hỏng. Cáp sạc bị đứt, bị nứt, hoặc có các vấn đề khác có thể làm cho laptop không nhận diện được sạc hoặc hiển thị thông báo lỗi.
  • Cổng kết nối sạc bị lỏng: Cổng kết nối trên laptop có thể bị lỏng do sử dụng lâu ngày. Khi cổng không tiếp xúc tốt với sạc, laptop sẽ không nhận diện được sạc và báo lỗi.
  • Pin laptop hư hỏng: Một trong những nguyên nhân, pin laptop có thể bị hư hỏng và không thể sạc được. Khi laptop không nhận diện được sạc, thông báo lỗi “ac power adapter” có thể xuất hiện.
  • Sử dụng sạc không chính hãng: Một số người dùng sử dụng sạc không chính hãng hoặc không đạt chuẩn. Sạc không chính hãng có thể gây ra các vấn đề liên quan đến công suất và kiểu dáng, dẫn đến việc laptop báo lỗi “ac power adapter”.
  • Lỗi phần mềm: Trong một số trường hợp, lỗi phần mềm có thể là nguyên nhân gây ra thông báo lỗi “ac power adapter”. Điều này có thể xảy ra khi các trình điều khiển (driver) liên quan đến sạc bị lỗi hoặc cần được cập nhật.
  • Lỗi phần cứng: Một số lỗi phần cứng khác như lỗi IC sạc trên mainboard cũng có thể gây ra thông báo lỗi “ac power adapter” trên laptop.
    The ac power adapter type cannot be determined là gì năm 2024
    Một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng laptop báo lỗi ac power adapter

Sau khi biết được nguyên nhân bạn sẽ tìm được cách xử lý dễ dàng, đúng và hiệu quả hơn.

Một số cách khắc phục khi laptop báo lỗi ac power adapter

1. Kiểm tra nguyên nhân lỗi ac power adapter

Để khắc phục lỗi adapter laptop mà Laptop Khoa Quân chia sẻ, bạn có thể tham khảo và thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Khi laptop hiển thị thông báo lỗi “The ac power adapter wattage and type cannot be determined” như trong hình, hãy thực hiện một số bước để khắc phục vấn đề này.
  • Bước 2: Truy cập vào BIOS bằng cách nhấn phím F2 hoặc bằng cách nhấp vào “Bios Setup” như hình đã cho. Trong giao diện BIOS, bạn sẽ thấy các tùy chọn sau.
  • Bước 3: Tìm và chọn mục “Battery Information” để kiểm tra thông tin về pin và sạc.

Qua đó, bạn có thể xác định nguyên nhân gây ra thông báo lỗi “The ac power adapter wattage and type cannot be determined”.

*Lưu ý: Nếu mục “Ac Adapter” được hiển thị là “Unknown”, điều này không phải là trạng thái bình thường và gây ra lỗi.

  • Bước 4: Nếu “Ac Adapter = 60W” được hiển thị, điều này cho thấy mọi thứ đang hoạt động bình thường.

Sau khi thực hiện các bước trên, bạn đã xử lý được vấn đề “The ac power adapter wattage and type cannot be determined”.

Nếu vẫn gặp vấn đề, hãy tìm một bộ sạc khác để thay thế hoặc mượn một bộ sạc từ một laptop khác để kiểm tra xem liệu “Ac power Adapter” có hiển thị đúng chính xác là “60W” hay “90W” hay không. Nếu thông báo lỗi không xuất hiện khi “Ac power Adapter” được hiển thị là “45W”, “60W” hoặc “90W”, thì có thể khẳng định rằng vấn đề nằm ở bộ sạc hiện tại.

Nếu như vấn đề nằm ở cục sạc bạn có thể làm theo các cách dưới đây:

2. Kiểm tra lại kết nối

Đầu tiên, hãy kiểm tra kết nối giữa dây nguồn và ổ điện, dây nguồn và adapter, adapter với cổng sạc của máy tính. Sử dụng bút thử điện để kiểm tra nguồn điện hoặc thử cắm vào một ổ cắm khác.

The ac power adapter type cannot be determined là gì năm 2024
Kiểm tra kết nối giữa dây nguồn và ổ điện

3. Kiểm tra pin

Nếu kết nối nguồn điện vẫn bình thường, tiếp tục kiểm tra nguyên nhân lỗi ở pin hoặc máy tính. Tháo pin ra và cắm nguồn trực tiếp vào máy tính để thử lại. Nếu máy hoạt động bình thường, có thể pin gặp vấn đề. Để đảm bảo, hãy thử lắp pin vào một máy tính khác tương đương để kiểm tra.

4. Kiểm tra dây sạc

Một nguyên nhân phổ biến là dây sạc bị đứt ngầm bên trong, làm cho pin không sạc được. Bạn có thể kiểm tra dây sạc bằng mắt thường hoặc sử dụng thiết bị chuyên dụng như thiết bị thông mạch dây sạc.

Lưu ý rằng trước khi thực hiện bất kỳ biện pháp nào, hãy tắt hết các ứng dụng và tắt máy hoàn toàn. Để khắc phục lỗi adapter laptop, dưới đây là một số phương pháp mà bạn có thể thực hiện:

5. Kiểm tra khe cắm sạc

Hãy kiểm tra khe cắm sạc trên máy tính xem có hiện tượng màu sắc hay mùi khét bất thường không. Nếu có, nên đưa máy tính đến các cửa hàng máy tính hoặc trung tâm bảo hành đáng tin cậy để được kiểm tra và sửa chữa. Việc sửa chữa khe cắm sạc thường phức tạp và đòi hỏi chi phí cao hơn.

6. Kiểm tra phần mềm trên máy

Xem xét các tùy chọn quản lý nguồn trên máy tính. Hệ điều hành Windows cung cấp nhiều tùy chọn cho người dùng điều chỉnh chế độ nguồn cho máy tính xách tay, chẳng hạn như thời gian sáng màn hình, chế độ sleep, và hibernate. Đảm bảo rằng các cài đặt này đang hoạt động đúng.

7. Cập nhật trình điều khiển (driver) cho máy

Kiểm tra và cập nhật các trình điều khiển liên quan đến pin và nguồn trên máy tính. Trên hệ điều hành Windows, bạn có thể truy cập Device Manager và cập nhật các driver trong mục Batteries.

The ac power adapter type cannot be determined là gì năm 2024

Cần kiểm tra và cập nhập driver nếu laptop sạc không vào điện

Nếu sau khi thực hiện các phương pháp trên mà vẫn không khắc phục được lỗi ac power adapter bạn có thể tìm ngay đến một trung tâm chuyên sửa chữa và khắc phục liên quan đến lỗi của laptop được nhân nhất, các chuyên viên kỹ thuật sẽ giúp bạn khắc phục nhanh chóng, hiệu quả. Laptop Khoa Quân là một trong những đơn vị chuyên sửa chữa và cung cấp nhiều laptop cao cấp chính hãng mà bạn có thể tham khảo.

Laptop Khoa Quân – Đơn vị chuyên các loại laptop xách tay cao cấp, laptop usa chính hãng các loại

Chúng tôi là một đơn vị cung cấp máy tính chính hãng cho nhiều khách hàng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Chúng tôi nhập khẩu các dòng laptop nổi tiếng như laptop Dell, laptop HP, laptop Acer từ nhiều quốc gia như Mỹ, Singapore, và phân phối đến nhiều khu vực khác nhau trên thế giới. Mục tiêu chính của chúng tôi là mang đến trải nghiệm chất lượng hàng đầu cho người tiêu dùng. Dưới đây là những tiêu chuẩn mà chúng tôi cam kết đảm bảo cho quý khách hàng:

  • Hàng chính hãng nhập khẩu 100%: Tất cả sản phẩm tại cửa hàng đều là hàng chính hãng không qua sửa chữa hay tân trang.
  • Chính sách đổi trả hàng linh hoạt: Chúng tôi có chính sách đổi trả rõ ràng và nhận đổi trả khi phát hiện lỗi phần cứng trong vòng 7 ngày. Nếu là lỗi từ phía sản xuất, chúng tôi sẽ đổi trả mua 1 đổi 1.
  • Bảo hành từ 3 đến 6 tháng: Khi mua laptop, sản phẩm sẽ được bảo hành từ 3 đến 6 tháng, tính từ thời điểm hoàn tất thủ tục mua hàng.
  • Cập nhật liên tục các mẫu máy tính mới: Chúng tôi luôn cập nhật và đem đến những mẫu máy tính mới nhất theo xu hướng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng về mẫu mã và chất lượng.
  • Chính sách ưu đãi cho đại lý và cửa hàng kinh doanh: Chúng tôi có nhiều chính sách ưu đãi đặc biệt dành cho đại lý bán lẻ và các cửa hàng kinh doanh.

Những lợi ích khi chọn Laptop Khoa Quân:

  • Đội ngũ chuyên gia và nhân viên có kinh nghiệm: Chúng tôi có đội ngũ chuyên gia và nhân viên giàu kinh nghiệm về laptop, sẵn sàng hỗ trợ giải đáp thắc mắc và kiểm tra máy tính nhanh chóng.
  • Thông báo rõ ràng về lỗi và báo giá trước khi sửa chữa: Chúng tôi sẽ thông báo cụ thể và rõ ràng về lỗi máy tính và báo giá trước khi tiến hành sửa chữa, đảm bảo có thỏa thuận của khách hàng trước khi tiến hành bất kỳ công việc nào.
  • Công nghệ kiểm tra hiện đại: Chúng tôi sử dụng các công cụ và máy móc tiên tiến nhất để kiểm tra máy tính, giúp tiết kiệm thời gian và đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của khách hàng.
  • Giá cả hợp lý và cạnh tranh: Laptop tại Laptop Khoa Quân luôn có giá phù hợp với nhiều nhu cầu của khách hàng khác nhau. Chúng tôi cam kết mang đến giá cả cạnh tranh trên thị trường hiện nay.
  • Linh kiện chính hãng: Chúng tôi sử dụng linh kiện hàng chính hãng, đảm bảo chất lượng khi thay thế cho khách hàng. Chúng tôi luôn dự trữ sẵn các linh kiện để đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của khách hàng.
  • Chính sách ưu đãi sau dịch vụ: Sau khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi, khách hàng sẽ được hưởng đầy đủ chính sách ưu đãi và bảo hành từ Laptop Khoa Quân.

Chúng tôi tin rằng Laptop Khoa Quân mang đến những lợi ích và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng khi mua và sử dụng sản phẩm của chúng tôi.

Kết luận, những biểu hiện cùng với nguyên nhân và cách sửa lỗi khi laptop báo lỗi ac power adapter đã được Laptop Khoa Quân đưa thông tin trong bài viết này. Hy vọng bài viết có thể đưa đến bạn những thông tin hữu ích liên quan đến các lỗi trên máy tính, nếu bạn muốn mua máy tính hay muốn được tư vấn về các sản phẩm, phụ kiện liên quan đến laptop hãy liên hệ với chúng tôi qua thông tin dưới đây.

Mọi thông tin chi tiết hoặc những đóng góp, thắc mắc xin vui lòng liên hệ:

Laptop Khoa Quân

Chi nhánh: TP.HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ: 482/9A Lê Quang Định, Phường 11, Quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Hotline sale: 077.33.33.338 (Mr Bình)

Kỹ thuật: 0906.053.062 (Mr Tuấn)

Một số bài viết liên quan:

Khắc Phục Bàn Phím Laptop Bị Lỗi Nhảy Lung Tung, Loạn Chữ

Lỗi Chuột Cảm Ứng Laptop Asus Cách Khắc Phục Đơn Giản

Cách Sửa Lỗi Chuột Cảm Ứng LapTop Không Di Chuyển Được

Ngày đăng: 21/06/2023 - Cập nhật lúc: 09:06 Sáng, 27/06/2023

Microsoft AC Adapter là gì?

AC/DC adapter là gì? Bộ chuyển đổi AC/DC (AC/DC adapter) là một bộ cấp nguồn bên ngoài sử dụng cho các thiết bị điện không thể lấy điện trực tiếp từ mạng lưới điện. Chúng chuyển đổi dòng điện xoay chiều AC thành dòng điện một chiều DC với điện áp cần thiết.