Coó bạn nào từng làm trợ giảng bên ila năm 2024

Hôm trước đọc được 1 bài của 1 bạn về đi interview ở Diana mình thấy khá hay nên hôm nay cũng viết lại kinh nghiệm đi interview TA của ILA để bạn nào đó có phỏng vấn thì có thể rút kinh nghiệm 🙂

Đầu tiên phải nói là bên ILA hầu như không public thông tin tuyển TA, nên nếu các bạn có ý định làm TA cho ILA thì hãy gọi điện trực tiếp đến đó hỏi và gửi CV cho họ, rùi chờ ngày họ gọi đi test

Làm test: Gồm 2 phần: 1 phần là Grammar (100 câu – 50 phút): dạng chọn A B C D làm trong 50 phút. Mình làm hết giờ rùi về. Đa phần là ngữ pháp cơ bản. Phần còn lại là nghe 100 câu trong 10 phút thì phải. Mỗi câu có 1 từ cần phải xác định xem đó là từ nào. Ví dụ: “Yes, today is ok/Yesterday is ok”

Mình đc hẹn interview luôn buổi chiều hôm đó. Ngồi vật vờ làm ly cafe ngay quán bên cạnh mất toi 30k mà cafe nhạt thếch :(( Đến chiều hơi biêng biêng vì đói bụng mà lại nốc cafe T_T

Hôm trc mình search mạng thì thấy thiên hạ đồn là phải có kết quả grammar xong mới interview, mình cũng k rõ tình huống của mình là ntn nữa, cứ chiến thui 😀

Mình interview luôn chiều hôm đó, sáng làm test, chiều interview với 1 chị người Việt. Chị ấy hỏi mấy câu thông thường như kinh nghiệm chơi với trẻ, thích làm TA cho lớp nào, biết gì về ILA, đang làm nghề j, tại sao lại apply làm TA, tại sao biết cơ hội này, có quen ai ở ILA không?…. nói chung 2 chị em tâm sự thôi. Mình đoán chị ấy tìm hiểu xem mình có phù hợp làm TA không. Sau đó, thấy mình đang “thất nghiệp full-time” chị ấy offer mình vị trí PA (bảo mình về tự tìm hiểu xem PA là gì) rồi trả lời. Tiếp đó book lịch interview với người nước ngoài luôn cho mình vài ngày sau đó

Đến ngày interview vòng 2 mình cứ đi phỏng vấn thôi, vẫn chưa có kết quả bài test. Trước khi đi mình gọi điện từ chối vị trí PA. Lúc đến đó mình lại gặp 1 em hôm trc cũng đi test và phỏng vấn vòng 1 với mình. Em này cũng đc hỏi những câu na ná mình nhưng không được offer vị trí PA :))

Ngồi đợi ngoài cửa thấy toàn thầy giáo vừa trẻ vừa đẹp zai qua lại dập dìu làm mình và em ấy thấy khá hứng thú :”> Có 1 em đến sau mình nhưng lại đc vào trước, mình cũng không hiểu lắm.

Sau một thôi 1 hồi chờ đợi cũng đến lượt mình vào. Bạn phỏng vấn mình cũng đẹp trai lắm, manly nhưng râu ria xồm xoàm. Hắn chỉ bằng tuổi mình =)) Phỏng vấn toàn hỏi mấy câu kiểm tra kỹ năng giao tiếp như: Hôm nay thời tiết ntn, hôm qua thời tiết ntn, bạn thích làm gì, cuối tuần làm gì, tối nay làm gì, đang làm nghề gì hay làm sinh viên, dự định tuần tới làm gì. Hắn có 1 list dài các câu hỏi nên chỉ đọc trong đó ra thôi. Nói chuyện với nhau tầm 10-15′ rồi say goodbye và về.

Mình có cảm giác mấy chị ở ILA hơi sang chảnh. Mình hỏi câu gì cũng trả lời vẻ hơi cau có, chắc vì họ làm công ty to 😀

Trợ giảng là một khái niệm quen thuộc trong giáo dục, đặc biệt là ở Việt Nam, nhưng không phải ai cũng hiểu rõ ý nghĩa của vị trí này. Trong bài viết này, TopCV sẽ giúp bạn hiểu hơn về trợ giảng là gì, mức lương trợ giảng bao nhiêu và những vấn đề xung quanh vị trí này.

Tổng quan ngành giáo dục Việt Nam - cơ hội việc làm 2023

Năm 2023 được dự đoán là năm tăng tốc của ngành giáo dục trên nhiều khía cạnh khác nhau, bao gồm vấn đề nguồn nhân lực cho ngành này (Báo Dân Trí). Trong đó, tình trạng khắc phục thiếu hụt giáo viên, nhân viên, trợ giảng,... của ngành được crm là một trong những nhiệm vụ thách thức hiện nay.

Theo thống kê, trong năm học 2022 - 2023, riêng địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, số lượng học sinh đã tăng đến 21.000 người. Điều này bắt buộc Thành phố phải cần tuyển đến 5.200 giáo viên để đáp ứng nhu cầu này (Vietnamplus). Nhu cầu giáo viên cần tuyển dụng tăng cao cũng sẽ kéo theo nhu cầu tuyển dụng trợ giảng - vị trí hỗ trợ cho giáo viên tăng cao.

Bên cạnh đó, theo thông tin được đăng tải trên Báo Chính phủ, để khắc phục tình trạng thiếu giáo viên như hiện nay, Ông Nguyễn Kim Sơn - Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã cho biết, Chính phủ hiện đã duyệt và giao cho ngành giáo dục tuyển dụng gần 65.000 chỉ tiêu tính đến năm 2026. Bên cạnh đó, Bộ cũng cần phải giải quyết tồn đọng hơn 10.000 chỉ tiêu trước đó.

Điều này cho thấy nhu cầu tuyển dụng của ngành giáo dục trong thời gian tới vẫn sẽ tăng cao. Trong đó, vị trí trợ giảng cũng được nhiều tổ chức, cơ sở giáo dục quan tâm và tìm kiếm ứng viên phù hợp. Mức lương trợ giảng trong những năm gần đây tăng mạnh, thu hút rất nhiều bạn trẻ quan tâm và theo đuổi.

Tìm việc ngành Giáo dục

Coó bạn nào từng làm trợ giảng bên ila năm 2024
Ngành giáo dục Việt Nam đang thiếu hụt nhân lực cho các chỉ tuyên tuyển dụng

Bài viết này có cung cấp thông tin hữu ích cho bạn không? *

{{errors.isUseful}}

Vui lòng điền email để nhận thêm các bài viết mới nhất cùng chủ đề

{{errors.email}}

Ngoài chủ đề trong bài viết, bạn còn quan tâm đến những chủ đề nào khác? *

{{errors.theme}}

Trợ giảng là gì?

Trợ giảng là một vị trí hỗ trợ giảng dạy trong các trường học hoặc các tổ chức giáo dục khác. Công việc của trợ giảng bao gồm giúp đỡ giáo viên chính trong việc chuẩn bị tài liệu giảng dạy, quản lý học sinh trong lớp học và hỗ trợ các hoạt động giảng dạy khác.

Trợ giảng có thể là sinh viên đại học, người mới tốt nghiệp hoặc các nhân viên giáo dục có kinh nghiệm. Việc trở thành trợ giảng có thể giúp các sinh viên đại học có cơ hội thực tập và tích lũy kinh nghiệm giảng dạy sớm. Ngoài ra, các nhân viên giáo dục có thể sử dụng vị trí này để trau dồi kỹ năng quản lý lớp học và giảng dạy.

Trợ giảng thường là một vị trí tạm thời và không có nhiều lợi ích về mặt tài chính. Tuy nhiên, vị trí này có thể là một bước đệm để tiến tới các vị trí giáo viên chính hoặc các vị trí quản lý giáo dục khác.

\>>> Tham khảo ngay các việc làm Trợ giảng hấp dẫn và có mức lương cao tại TopCV

Tìm việc Trợ giảng

Coó bạn nào từng làm trợ giảng bên ila năm 2024
Trợ giảng là vị trí hỗ trợ cho công tác giảng dạy của giáo viên

Tổng hợp chi tiết các vị trí trợ giảng hiện nay

Hiện nay, tùy vào môn học hoặc cơ sở giáo dục sẽ có những vị trí trợ giảng khác nhau. Cụ thể như sau:

Trợ giảng tiếng Anh

Trợ giảng tiếng Anh là một người giúp đỡ giáo viên trong việc giảng dạy tiếng Anh và hỗ trợ cho học sinh phát triển kỹ năng ngôn ngữ của mình. Đây là một công việc phổ biến mà bạn có thể tham khảo khi tìm hiểu các vị trí trợ giảng là gì. Để trở thành trợ giảng tiếng Anh, bạn cần đáp ứng các yêu cầu sau:

  • Sở hữu trình độ tiếng Anh tốt, đủ để trợ giúp giáo viên và học sinh trong việc học tiếng Anh.
  • Có kinh nghiệm trong việc giảng dạy hoặc hỗ trợ giáo dục.
  • Có kỹ năng giao tiếp tốt và khả năng làm việc nhóm.
  • Có kỹ năng quản lý thời gian và tổ chức công việc hiệu quả.
  • Có sự kiên nhẫn và tình yêu thương đối với học sinh, đặc biệt là những học sinh có khó khăn hơn.

\>>> Khám phá các việc làm Trợ giảng tiếng Anh lương cao tại TopCV

Apply Trợ giảng tiếng Anh

Coó bạn nào từng làm trợ giảng bên ila năm 2024
Trợ giảng tiếng Anh là vị trí tuyển dụng khá phổ biến

Trợ giảng tiếng Trung

Trợ giảng tiếng Trung là một công việc hỗ trợ giảng dạy ngôn ngữ Trung Quốc tại các trường học hoặc tổ chức giáo dục. Yêu cầu cơ bản để trở thành một trợ giảng tiếng Trung bao gồm:

  • Trợ giảng tiếng Trung cần phải có kỹ năng giao tiếp và giảng dạy bằng tiếng Trung. Điều này đòi hỏi kiến thức vững chắc về ngữ pháp, từ vựng và phát âm của tiếng Trung.
  • Có khả năng truyền đạt kiến thức một cách dễ hiểu và hấp dẫn cho học sinh. Điều này đòi hỏi trợ giảng cần có kỹ năng lắng nghe và phản hồi tích cực.
  • Trợ giảng tiếng Trung cần phải hiểu rõ về giáo dục và phương pháp giảng dạy. Họ cũng cần có kiến thức về lịch sử, văn hóa và xã hội Trung Quốc để có thể giảng dạy cho học sinh một cách toàn diện.
  • Cần phải có tính kiên nhẫn và nhiệt tình trong việc giảng dạy và hỗ trợ học sinh.
    Coó bạn nào từng làm trợ giảng bên ila năm 2024
    Nhu cầu học tiếng Trung tăng cao kéo theo nhu cầu tuyển trợ giảng Tiếng Trung

Trợ giảng tiếng Hàn

Trợ giảng tiếng Hàn là một công việc hỗ trợ giảng dạy tiếng Hàn cho học viên một cách hiệu quả. Công việc này yêu cầu trợ giảng phải có kiến thức về tiếng Hàn, kỹ năng giảng dạy và giao tiếp tốt. Đây là một công việc phổ biến mà bạn có thể tham khảo khi tìm hiểu các vị trí trợ giảng là gì. Bên cạnh đó cũng có một số yêu cầu khác như sau:

  • Để trở thành trợ giảng tiếng Hàn, bạn cần có ít nhất bằng cấp Đại học chuyên ngành Tiếng Hàn hoặc có chứng chỉ TOPIK 4 trở lên. Ngoài ra, bạn cũng cần có kinh nghiệm học và sử dụng tiếng Hàn trong thực tế.
  • Thành thạo các phần mềm tin học văn phòng và các phần mềm hỗ trợ giảng dạy khác.
  • Có kỹ năng sư phạm là một lợi thế, tuy vậy cũng có khá nhiều đơn vị có thể đào tạo thêm cho bạn về kỹ năng này.
    Coó bạn nào từng làm trợ giảng bên ila năm 2024
    Bạn có thể làm trợ giảng tiếng Hàn nếu thành thạo ngôn ngữ này

\>>> Tìm hiểu thêm: Giáo viên tiếng Hàn là gì và cần có những kỹ năng nào?

Trợ giảng tiếng Nhật

Trợ giảng tiếng Nhật là một công việc được yêu cầu ngày càng nhiều trong các trường học và trung tâm dạy tiếng Nhật. Công việc này yêu cầu những kỹ năng và yêu cầu cụ thể để có thể thực hiện thành công. Ví dụ như sau:

  • Thành thạo về tiếng Nhật, bao gồm việc hiểu và sử dụng các từ vựng, ngữ pháp, và chữ Hán trong tiếng Nhật.
  • Có khả năng giao tiếp tốt, lắng nghe và hiểu các nhu cầu của học viên, biết cách truyền đạt thông tin một cách rõ ràng và đầy đủ.
  • Phải có tư duy sáng tạo để tạo ra các hoạt động và bài học hấp dẫn cho học viên. Bạn cần phải có khả năng nghĩ ra các ý tưởng mới mẻ và thú vị để giúp học viên học tập tiếng Nhật một cách hiệu quả.
  • Hiểu biết về văn hóa Nhật Bản.
    Coó bạn nào từng làm trợ giảng bên ila năm 2024
    Trợ giảng tiếng Nhật thường khá phổ biến ở các trung tâm đào tạo du học

Trợ giảng tiếng Đức

Trợ giảng tiếng Đức là một người có trình độ tiếng Đức tốt và có khả năng hỗ trợ giảng dạy cho giáo viên hoặc hướng dẫn sinh viên trong các hoạt động học tập. Đây là một công việc khá mới mà bạn có thể tham khảo khi tìm hiểu các vị trí trợ giảng là gì. Để làm công việc này, bạn cần đáp ứng được những yêu cầu như sau:

  • Có trình độ tiếng Đức tốt, thông thường các doanh nghiệp sẽ yêu cầu từ B2 hoặc tương đương (ví dụ như C1 chuẩn đầu ra của các trường HANU, ULIS).
  • Có khả năng giải thích và truyền đạt kiến thức một cách dễ hiểu cho người học.
  • Kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian cũng là rất quan trọng để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.
    Coó bạn nào từng làm trợ giảng bên ila năm 2024
    Trợ giảng tiếng Đức là một vị trí khá mới hiện nay khi tiếng Đức chưa thực sự phổ biến

Trợ giảng tại đại học

Trợ giảng tại đại học là một công việc giúp sinh viên có cơ hội trau dồi kinh nghiệm giảng dạy, cải thiện kỹ năng giải thích và truyền đạt kiến thức. Công việc này cũng giúp sinh viên có thêm thu nhập và tạo điều kiện cho việc học tập, nghiên cứu. Đây là một công việc mà bạn cũng có thể tham khảo khi tìm hiểu các vị trí trợ giảng là gì.

Để trở thành một trợ giảng tại đại học, sinh viên cần liên hệ với khoa hoặc bộ môn của mình để biết thông tin chi tiết về quy trình tuyển chọn. Thông thường, sinh viên cần đạt điểm trung bình chung từ 7.0 (theo thang điểm 10) trở lên và có thành tích học tập tốt. Ngoài ra, sinh viên cần có khả năng giao tiếp tốt, kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian hiệu quả.

Một số yêu cầu khác để trở thành trợ giảng tại đại học bao gồm:

  • Tham gia khóa huấn luyện trợ giảng để được hướng dẫn và trang bị những kỹ năng cần thiết.
  • Có tinh thần trách nhiệm và cam kết với công việc.
  • Sẵn sàng hỗ trợ giảng viên chính trong việc giảng dạy và trợ giúp sinh viên trong quá trình học tập.
  • Để trở thành một trợ giảng tại đại học, sinh viên cần có sự nỗ lực và năng động. Công việc này không chỉ mang lại thu nhập mà còn giúp sinh viên phát triển kỹ năng và có cơ hội gặp gỡ, học hỏi từ những người giảng dạy và sinh viên khác.
    Coó bạn nào từng làm trợ giảng bên ila năm 2024
    Bạn cần đáp ứng các tiêu chí để làm trợ giảng tại đại học

Trợ giảng tại trung tâm giáo dục

Vị trí này sẽ đảm nhiệm hỗ trợ giáo viên trong quá trình giảng dạy tại trung tâm giáo dục. Để trở thành một trợ giảng tại trung tâm giáo dục, người đó cần có những kỹ năng sau:

  • Có khả năng giao tiếp tốt để có thể truyền đạt kiến thức một cách rõ ràng và dễ hiểu cho học sinh.
  • Có khả năng quản lý thời gian để có thể hoàn thành tốt công việc của mình và giúp đỡ giáo viên trong việc quản lý lớp học.
  • Có khả năng làm việc nhóm để có thể hỗ trợ giáo viên và các trợ giảng khác trong quá trình giảng dạy.
  • Có kiến thức chuyên môn vững vàng để có thể hỗ trợ giáo viên trong việc giảng dạy và truyền đạt kiến thức cho học sinh một cách hiệu quả.
  • Tốt nghiệp trung cấp trở lên chuyên ngành giáo dục hoặc các ngành liên quan là một lợi thế.
  • Có khả năng sử dụng các công cụ hỗ trợ giảng dạy hiện đại như máy tính, máy chiếu, bảng trắng điện tử,...
    Coó bạn nào từng làm trợ giảng bên ila năm 2024
    Bạn có thể làm trợ giảng tại các trung tâm giáo dục, đào tạo

Trợ giảng mầm non

Trợ giảng mầm non là người được tuyển dụng để hỗ trợ giáo viên chủ nhiệm trong việc giảng dạy và chăm sóc trẻ trong lớp học mầm non. Công việc của trợ giảng bao gồm các nhiệm vụ như giúp đỡ giáo viên trong việc giáo dục và chăm sóc trẻ, hỗ trợ trẻ trong các hoạt động học tập và vui chơi, giúp đỡ giáo viên trong việc chuẩn bị tài liệu giảng dạy và bảo quản đồ dùng học tập.

Đây là một công việc khá mới tại Việt Nam mà bạn cũng có thể tham khảo khi tìm hiểu các vị trí trợ giảng là gì. Để trở thành một trợ giảng mầm non, bạn sẽ cần đáp ứng những yêu cầu sau:

  • Có bằng trung cấp trở lên với chuyên ngành sư phạm hoặc có kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục mầm non.
  • Có kỹ năng giao tiếp tốt, tình cảm với trẻ nhỏ, khả năng làm việc độc lập và làm việc nhóm, sự kiên trì và sự cẩn trọng trong việc chăm sóc trẻ.
  • Phải có lý lịch rõ ràng, không có tiền án, tiền sự liên quan đến tội phạm hoặc bạo lực gia đình.
  • Có sức khỏe tốt, không có bệnh truyền nhiễm và không có dị ứng với các vật dụng trong lớp học.

Các vị trí trợ giảng đặc thù khác

Ngoài những vị trí ở trên, bạn cũng có thể tham khảo thêm những vị trí sau đây để giải đáp được vấn đề các vị trí trợ giảng là gì. Đây là những vị trí trợ giảng mới được phát triển trong thời gian gần đây. Những vị trí này sẽ hỗ trợ cho các chuyên gia hoặc giáo viên giảng dạy chuyên biệt cho từng kỹ năng. Ví dụ như một số vị trí như:

  • Trợ giảng đào tạo thẩm mỹ/spa.
  • Trợ giảng giáo viên dạy pha chế/làm bánh.
  • Trợ giảng trong đào tạo ngành Marketing.
  • Trợ giảng trong đào tạo ngành IT.
  • Trợ giảng trong đào tạo ngành Thiết kế.
  • Trợ giảng tại các tổ chức phi chính phủ.

\>>> Tìm hiểu thêm: 6 kỹ năng trong CV giúp bạn thu hút nhà tuyển dụng hơn

Mức lương của trợ giảng là bao nhiêu?

Việc xác định mức lương trợ giảng là bao nhiêu sẽ còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Tuy vậy, bạn có thể tham khảo mức lương trợ giảng tại các cơ sở công lập được quy định Thông tư 40/2020/TT-BGDĐT sau đây, từ đó có thể đưa ra được mức phù hợp cho các vị trí trợ giảng liên quan.

Theo Điều 2 của Thông tư nói trên, mã số và phân hạng chức danh nghề nghiệp của trợ giảng là Hạng III - mã số V.07.01.23. Kết hợp căn cứ với khoản 1, Điều 10 của Thông tư này, mức lương của trợ giảng được áp dụng theo hệ số lương của viên chức A1 với hệ số từ 2.34 - 4.98.

Vậy, dựa theo mức lương cơ sở và hệ số lương ở trên, mức thu nhập của trợ giảng tại các cơ sở công lập như sau:

  • Trước ngày 01/07/2023 theo Điều 3 Thông tư 04/2019/TT-BNV, với mức lương cơ sở là 1.490.000 đồng/tháng dao động từ: 3.486.600 đồng/tháng đến 7.420.200 đồng/tháng.
  • Từ ngày 01/07/2023 mức lương cơ sở thay đổi thành 1.800.000 đồng/tháng theo Nghị định 24/2023/NĐ-CP, lúc này mức lương của trợ giảng dao động từ 4.212.000 đồng/tháng đến 8.964.000 đồng/tháng.
    Coó bạn nào từng làm trợ giảng bên ila năm 2024
    Mức lương của trợ giảng là bao nhiêu?

Lộ trình thăng tiến của trợ giảng như thế nào?

Bên cạnh các vị trí phố biến ở trên, để hiểu rõ hơn về trợ giảng là gì, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về lộ trình thăng tiến của vị trí trợ giảng. Cụ thể sẽ bao gồm những vị trí sau:

Nhân viên trợ giảng

Như đã nêu ở trên, nhiệm vụ chính của của nhân viên trợ giảng là hỗ trợ giáo viên trong việc giảng dạy và quản lý lớp học. Cụ thể, nhân viên trợ giảng thường được giao các nhiệm vụ như:

  • Hỗ trợ giáo viên trong việc chuẩn bị bài giảng và tài liệu giảng dạy.
  • Giúp đỡ giáo viên trong việc quản lý lớp học, bao gồm giám sát học sinh, trả lời câu hỏi của học sinh và giải quyết các vấn đề liên quan đến học sinh.
  • Thực hiện các bài kiểm tra và đánh giá bài tập của học sinh.
  • Hỗ trợ giáo viên trong các hoạt động ngoại khóa và chuyến đi học tập.
  • Tham gia các cuộc họp với giáo viên và phụ huynh để thảo luận về tiến độ học tập và các vấn đề liên quan đến học sinh.
    Coó bạn nào từng làm trợ giảng bên ila năm 2024
    Nhiệm vụ chính của nhân viên trợ giảng là hỗ trợ công tác giảng dạy

Giáo viên thực tập

Giáo viên thực tập là những giáo viên mới trong nghề đang được đào tạo để trở thành giáo viên chuyên nghiệp. Các giáo viên thực tập thường được phân công làm việc trong các lớp học khác nhau để học cách giảng dạy và quản lý lớp học. Các nhiệm vụ cụ thể của giáo viên thực tập bao gồm:

  • Học tập và nghiên cứu các phương pháp giảng dạy mới nhất để có thể đáp ứng được nhu cầu của các học sinh.
  • Thiết kế các bài giảng phù hợp với trình độ và nhu cầu của các học sinh.
  • Giảng dạy các bài học và quản lý lớp học sao cho hiệu quả và đảm bảo an toàn cho các học sinh.
  • Đánh giá và phản hồi về tiến độ học tập của các học sinh để có thể cải thiện quá trình giảng dạy của mình.
  • Tham gia vào các hoạt động khác như họp phụ huynh, tổ chức các hoạt động ngoại khóa, hoặc tham gia vào các dự án nghiên cứu.

\>>> Tìm hiểu thêm: Tổng hợp các câu hỏi phỏng vấn giáo viên thường gặp hiện nay

Giáo viên chính thức

Giáo viên là những người có nhiệm vụ giảng dạy và truyền đạt kiến thức cho học sinh. Họ là những người đóng vai trò rất quan trọng trong việc phát triển và giáo dục các thế hệ trẻ. Công việc của giáo viên chính thức sẽ tương tự với giáo viên thực tập. Tuy vậy, nhiệm vụ của vị trí này sẽ yêu cầu mức độ chuyên sâu hơn và chuyên nghiệp hơn so với vị trí thực tập.

Coó bạn nào từng làm trợ giảng bên ila năm 2024
Sau một thời gian làm trợ giảng bạn có thể trở thành giáo viên chính thức

Trưởng bộ môn

Trưởng bộ môn là người đứng đầu của một bộ môn trong một trường đại học hoặc một cơ sở giáo dục. Trưởng bộ môn có nhiệm vụ quản lý các giảng viên và nhân viên hành chính trong bộ môn của mình. Nhiệm vụ của trưởng bộ môn thường bao gồm như:

  • Lên kế hoạch và triển khai các hoạt động giảng dạy và nghiên cứu khoa học của bộ môn.
  • Quản lý ngân sách và tài nguyên của bộ môn do mình phụ trách.
  • Điều phối giữa các giảng viên và nhân viên hành chính trong bộ môn.
  • Thúc đẩy sự phát triển của bộ môn, bao gồm cả việc tuyển dụng giảng viên mới và phát triển các chương trình đào tạo mới.

Phó khoa

Phó khoa là người được bổ nhiệm giúp đỡ và chịu trách nhiệm trong việc quản lý, điều hành các hoạt động của khoa. Nhiệm vụ của phó khoa thông thường sẽ bao gồm như:

  • Hỗ trợ giáo viên và sinh viên trong quá trình giảng dạy và học tập.
  • Tham gia vào quá trình lập kế hoạch và triển khai các hoạt động của khoa.
  • Giám sát và đánh giá chất lượng giảng dạy, học tập trong khoa.
  • Quản lý và phát triển các chương trình đào tạo của khoa.
  • Tổ chức các hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển khoa học công nghệ.
  • Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của trưởng khoa.
    Coó bạn nào từng làm trợ giảng bên ila năm 2024
    Phó khoa sẽ hỗ trợ các công việc của trưởng khoa

Trưởng khoa

Trưởng khoa là người đứng đầu của một khoa trong trường đại học hoặc các cơ sở đào tạo. Vị trí này có nhiều nhiệm vụ quan trọng đối với việc quản lý và phát triển khoa học giáo dục. Dưới đây là những nhiệm vụ chi tiết của Trưởng khoa:

  • Quản lý toàn bộ hoạt động của khoa, bao gồm đảm bảo hoạt động hành chính và giảng dạy được thực hiện đúng quy trình, đúng thời hạn.
  • Điều phối các hoạt động của các phòng ban trong khoa, đảm bảo sự hợp tác và giao tiếp giữa các đơn vị trong khoa.
  • Định hướng phát triển của khoa trong tương lai, xây dựng kế hoạch phát triển dài hạn và phân bổ nguồn lực cho các hoạt động trong khoa.
  • Đại diện cho khoa trong các hoạt động ngoài trường, đảm bảo sự liên kết và hợp tác với các đối tác trong, ngoài trường.
  • Quản lý nguồn nhân lực của khoa, đảm bảo sự phát triển và nâng cao năng lực của cán bộ, giảng viên, nhân viên trong khoa.
  • Với những vụ trên, Trưởng khoa đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo hoạt động của khoa được thực hiện hiệu quả và đạt được các mục tiêu đề ra.
    Coó bạn nào từng làm trợ giảng bên ila năm 2024
    Trưởng khoa là người đứng đầu một khoa trong trường đại học/cơ sở đào tạo

Phó hiệu trưởng

Phó hiệu trưởng là vị trí quản lý trong hệ thống giáo dục, thường đứng sau chức vụ hiệu trưởng. Nhiệm vụ của phó hiệu trưởng chủ yếu là hỗ trợ hiệu trưởng trong các hoạt động quản lý và điều hành của trường học. Cụ thể, phó hiệu trưởng thường có các nhiệm vụ như sau:

  • Giúp hiệu trưởng quản lý các hoạt động liên quan đến giáo dục, giảng dạy và học tập.
  • Quản lý các phòng ban của trường học, đảm bảo các hoạt động diễn ra thuận lợi và hiệu quả.
  • Hỗ trợ giáo viên trong việc giảng dạy, đào tạo và phát triển chương trình học.
  • Quản lý các vấn đề liên quan đến sinh viên, tạo điều kiện cho học sinh sinh viên phát triển tốt nhất có thể.
  • Tham gia vào các hoạt động quản lý tài chính của trường học, đảm bảo nguồn tài chính đủ để thực hiện các hoạt động của trường học.

Hiệu trưởng

Hiệu trưởng là một chức vụ quản lý cấp cao trong các trường học, đại học và các tổ chức giáo dục khác. Nhiệm vụ chính của hiệu trưởng là quản lý hoạt động của trường học và đảm bảo rằng các hoạt động được thực hiện đúng theo quy định và chất lượng cao nhất. Cụ thể, nhiệm vụ của hiệu trưởng bao gồm:

  • Quản lý tài chính và ngân sách của trường học, đảm bảo rằng các khoản chi tiêu được phân bổ đúng mục đích và có ích cho học sinh, giáo viên.
  • Quản lý các hoạt động giảng dạy, học tập và đào tạo, đảm bảo rằng chất lượng giáo dục đáp ứng được các tiêu chuẩn và yêu cầu của chính phủ, xã hội.
  • Quản lý các hoạt động nghiên cứu và phát triển, đảm bảo rằng trường học luôn cập nhật và áp dụng các công nghệ mới nhất, hiệu quả nhất.
  • Quản lý các hoạt động văn hóa, thể thao và giải trí, đảm bảo rằng học sinh và giáo viên có môi trường làm việc, học tập thoải mái, tạo động lực và sự phát triển chung.
  • Quản lý và điều hành những hoạt động của trường học, đảm bảo rằng các quy trình và quy định được thực hiện đúng theo quy định, đạt được hiệu quả cao nhất.
    Coó bạn nào từng làm trợ giảng bên ila năm 2024
    Hiệu trưởng là chức vụ quản lý cấp cao trong các trường học

Tìm kiếm cơ hội việc làm trợ giảng ở đâu?

Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc trợ giảng, có rất nhiều cách để tìm kiếm cơ hội việc làm. Dưới đây là một số cách để bạn có thể tìm kiếm cơ hội việc làm trợ giảng:

  • Tìm kiếm trên các trang web tuyển dụng: Một trong những cách tốt nhất để tìm kiếm cơ hội việc làm trợ giảng là tìm kiếm trên các trang web tuyển dụng. Các trang web như Indeed, VietnamWorks, Timviecnhanh, CareerLink, JobStreet, hay TopCV.vn đều có rất nhiều cơ hội việc làm trợ giảng. Bạn có thể tìm kiếm các công việc này bằng cách nhập từ khóa "trợ giảng" hoặc "giáo viên hỗ trợ" vào thanh tìm kiếm trên trang web.
  • Liên hệ với các trường học: Một cách khác để tìm kiếm cơ hội việc làm trợ giảng là liên hệ trực tiếp với các trường học. Gọi điện hoặc gửi email đến các trường học gần nơi bạn sống và hỏi xem họ có nhu cầu tuyển dụng trợ giảng không. Nếu có, họ sẽ yêu cầu bạn nộp đơn xin việc và gửi CV của mình.
  • Sử dụng mạng xã hội: Facebook, LinkedIn và các trang mạng xã hội khác cũng là những nơi tốt để tìm kiếm cơ hội việc làm trợ giảng. Bạn có thể tham gia vào các nhóm việc làm, các trang fanpage hoặc tìm kiếm các bài đăng tuyển dụng trên các trang này.
  • Tìm kiếm thông tin từ các trang web tin tức giáo dục: Các trang web tin tức giáo dục như Thanh Niên, Tuổi Trẻ, Giáo Dục Việt Nam,... cũng là nơi cung cấp thông tin về các cơ hội việc làm trợ giảng.
    Coó bạn nào từng làm trợ giảng bên ila năm 2024
    Bạn có thể tìm kiếm việc làm trợ giảng trên các website tuyển dụng

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về trợ giảng là gì, những vấn đề cần tìm hiểu xung quanh trợ giảng là gì. Bên cạnh đó, nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm trợ giảng, hãy truy cập ngay vào TopCV.vn. Tại đây, bạn có thể dễ dàng khởi tạo CV và ứng tuyển ngay các việc làm hấp dẫn đến từ những đơn vị tuyển dụng hàng đầu trên thị trường.