Thích ăn phở là ai

Vì sao nickname Phở Đặc Biệt được "ra lò"?

Anh chàng Phở Đặc Biệt trong buổi ghi hình của Muôn màu Showbiz

VTV.vn - Đây là thắc mắc của MC Thùy Linh và đã được hotboy Phở Đặc Biệt giải đáp trong buổi ghi hình Muôn màu Showbiz.

Phở Đặc Biệt [tên thật là Tô Bửu Phát] đã trở thành nhân vật 9X nổi danh trên mạng. Anh chàng là trưởng nhóm hài Thích Ăn Phở, thường thực hiện những video hài hước, vui nhộn, để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng người xem.

Đến với buổi ghi hình gần đây của Muôn màu Showbiz, chàng trai sinh năm 1991 đã giải đáp thắc mắc của MC Thùy Linh về nickname này. Phở Đặc Biệt chia sẻ: "Thực ra, trước khi nghĩ đến một nickname riêng cho mình, mình đã rất thích cái tên Phở. Đơn giản là mình rất thích ăn phở".

"Mặc dù không phải là một người sinh ra và lớn lên ở Hà Nội nhưng ăn phở một lần rồi, mình thấy thích mê món ăn đặc trưng này ở Hà Nội. Đây cũng là một trong những món ăn Việt Nam mà mình thích nhất", Phở Đặc Biệt cho biết.

Ngoài đời, anh chàng tự nhận mình là một người có tính cách dí dỏm, thích mang đến tiếng cười cho bạn bè, người thân. Đồng thời, hotboy 9X chia sẻ rất thích được người quen gọi mình bằng cái tên Phở.

Để lắng nghe Phở Đặc Biệt chia sẻ thêm nhiều điều thú vị, mời quý vị đón xem Muôn màu Showbiz được phát sóng vào 22h thứ 7 [13/8] trên kênh VTV9.

Phở Đặc Biệt tươi hết cỡ trên trường quay Muôn màu Showbiz

VTV.vn - Trong buổi ghi hình gần đây nhất của Muôn màu Showbiz, anh chàng Phở Đặc Biệt đã xuất hiện và liên tục nở nụ cười tươi đầy dí dỏm.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của .

Từ khóa:

Phở Đặc Biệt, nickname, Thích Ăn Phở, video hài hước, Muôn màu Showbiz, MC Thuỳ Linh, hậu trường, ghi hình, hotboy, lịch phát sóng

“Tôi nghĩ tôi cũng như nhiều người khác, như nhà sử học Dương Trung Quốc đây không nói ra nhưng hẳn là mê món phở. Tôi thích ăn phở”, NSƯT Xuân Bắc cười, nói.

Mê phở, nhưng không phải lúc nào cũng có đủ thời gian ăn phở. Nam nghệ sĩ kể bữa ăn của anh cũng thường phải linh hoạt với lịch làm việc bận rộn. Chẳng hạn như vào buổi sáng đến tham dự buổi lễ, anh chỉ kịp ăn ngay trên xe miếng bánh chưng với vài lát giò được vợ gói cho.

Tác giả Lê Thị Hà, nhà sử học Dương Trung Quốc, và NSƯT Xuân Bắc giao lưu trong buổi lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Món ngon Hà Nội

“Tôi nghĩ, với ẩm thực, ăn bất kỳ món ăn nào, vào lúc nào cũng đều là những trải nghiệm cho mình. Tất nhiên có những lúc công việc bị căng thẳng quá. Chẳng hạn như có lần tôi với anh Tự Long, anh Lại Văn Sâm phải làm việc tới 18 tiếng trong trường quay. Dù đồ ăn rất nhiều nhưng cuối cùng vẫn là cơm chan canh, ăn để đảm bảo sức khỏe cho công việc", Xuân Bắc chia sẻ.

Nhà sử học Dương Trung Quốc thì cho biết ông dùng bữa sáng đơn giản chỉ là một quả trứng để giảm cân. Còn tác giả Lê Thị Hà, người đoạt giải nhì của cuộc thi, thì dùng bánh dày giò vì gần nhà có quán giò chả Ước Lễ.

NSƯT Xuân Bắc cho rằng ẩm thực luôn có vị trí quan trọng trong đời sống và trở thành nỗi nhớ của những người Việt xa xứ. “Khi sang nước ngoài, tôi hỏi anh chị bạn bè rằng có cần mang sang gì không. Họ nói chả thiếu gì cả, chỉ thiếu hương vị Việt Nam thôi. Nếu là mùa sấu thì anh bạn tôi sẽ nhắn gói cho anh ít sấu. Có lần tôi nói mẹ mình mua riềng giã ra cho vào túi gửi sang để bạn bè tôi cho vào trong tủ lạnh ăn dần, hay có lần mua vỏ cuốn nem mang sang”, nghệ sĩ kể.

Xuân Bắc nói anh sinh ra ở đất Tổ - Phú Thọ và may mắn trưởng thành ở Hà Nội, trái tim của cả nước và cũng là nơi chứa nhiều nét đặc trưng văn hóa Việt. Bên cạnh đó, điều không thể phủ nhận là Hà Nội có thể tìm thấy bao món ăn ngon.

“Khi tôi vào TP.HCM công tác, tôi vẫn được nghe những câu chuyện kiểu như: em thích ăn bún ở chỗ này, ăn nem ở chỗ kia… Có một người chị có lần còn gọi điện hỏi tôi: “6 giờ Bắc có rảnh không đi ăn ốc với chị. Bây giờ chị chuẩn bị bay ra Hà Nội ăn ốc rồi bay về. Đấy, chị bạn tôi còn bay từ TP.HCM ra Hà Nội để ăn ốc Hà Nội”.

Tác giả Tạ Thị Thanh Hải đến từ Hưng Yên đoạt giải nhất với tác phẩm Xôi đỗ đen gói trong lá sen già

Nhà sử học Dương Trung Quốc chia sẻ lúc đầu ông có băn khoăn “thế nào là món ăn Hà Nội?”. Theo ông, ở đây không thể “gói” khái niệm này với địa bàn hành chính. Nhà sử học lấy ví dụ như món phở Cồ ở Nam Định, bún thang gốc ở Hưng Yên nhưng về Hà Nội mới được biết đến…

\n

Ông Quốc cho rằng Hà Nội vốn là nơi “hội tụ và lan tỏa”, mà có thể nhìn thấy rõ qua ẩm thực. Ông ví dụ như món bún bò Nam bộ ở Hàng Điếu mà nhiều thực khách vẫn tìm ăn thực ra lại chả “liên quan” đến Nam bộ. “Đó là sáng kiến của một bác thuộc thế hệ mẹ tôi, là người Nam bộ, và từ Pháp về”, ông Quốc nói.

Đặc biệt, giải nhất được trao cho tác phẩm Xôi đỗ đen gói trong lá sen già của tác giả Tạ Thị Thanh Hải, người đến từ Hưng Yên, vốn không sinh ra và lớn lên ở Hà Nội và cũng không có quãng thời gian thanh xuân gắn bó với Hà Nội.

“Có thể món ăn tôi viết không hẳn là món ăn đặc trưng của Hà Nội. Đó chỉ là món ăn sáng, đường phố có thể gặp ở bất cứ nơi nào. Nhưng món ăn ấy có lẽ đặc biệt với tôi bởi được nấu từ bàn tay của người mẹ nhân hậu, và có cả sự ấm nồng như cái nắm tay của mối tình đầu”, chị Hải chia sẻ. Hương vị của món xôi có lẽ với người Hà Nội, hay người con đất Việt ở bất cứ nơi nào khi đi xa quê hương đều dễ nhớ về.

Nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng Việt Nam có vị trí địa văn đặc biệt, bởi vậy có sự tích hợp của nhiều nét văn hóa ở nhiều nơi. Có thể thấy rõ trong món phở từ sự tích hợp đã nâng lên thành văn hóa bản địa.

Theo ông Quốc, cần nghiên cứu ẩm thực Việt ở nền tảng tảng đó để khai thác trong thời đại ngày nay. “Món ăn Việt Nam vừa miệng thiên hạ, bên cạnh cái riêng lại có cái chung”, ông Quốc nói.

Ông Quốc đánh giá cao việc Báo Thanh Niên tổ chức cuộc thi viết Món ngon Hà Nội. “Chúng ta nói nhiều đến việc trao truyền những giá trị truyền thống như di sản, lòng yêu nước, truyền thống cách mạng, nhưng bên cạnh đó ẩm thực cũng rất quan trọng, cần được trao truyền”, ông Quốc bày tỏ.

NSƯT Xuân Bắc cũng nhìn nhận: “Báo Thanh Niên thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa, trong đó có cuộc thi này”.

“Ai cũng biết con người sống đều có nhu cầu ăn và quan trọng nữa là ăn như thế nào. Theo quan điểm của tôi, có hai thứ chúng ta bộc lộ rõ nét văn hóa nhất. Một là ngôn ngữ, hành xử, hai là ẩm thực”, NSƯT Xuân Bắc nói.

Tin liên quan

Anh là một trong những vlogger đời đầu, nổi tiếng với những clip hài hước như: Phở 2.0, Thích ăn phở...Trong khoảng thời gian từ năm 2013-2014, Phở Đặc Biệt vụt sáng trở thành “hiện tượng mạng” được yêu thích và săn đón nhất lúc bấy giờ. 


Chân dung Phở Đặc Biệt

Tiểu sử cá nhân

  • Tên thật: Tô Bửu Phát
  • Sinh ngày: 3/11/1991
  • Cung hoàng đạo: Thiên Yết
  • Quê quán: Tp.Hồ Chí Minh
  • Hiện tại đang sinh sống và làm việc tại Tp.Hồ Chí Minh

>>> Có thể bạn quan tâm: Thánh nhạc chế Parody Đỗ Duy Nam là ai?

Hành trình sự nghiệp của Phở Đặc Biệt - Bỏ học kiếm sống đến giám đốc truyền thông

Trong khoảng cuối năm 2013, đầu năm 2014 chắc hẳn hầu hết các bạn trẻ không ai không biết đến sự xuất hiện của Phở Đặc Biệt. Từ một cậu bé vô danh không người biết tới bỗng vụt sáng trở thành người được nhiều fan hâm mộ yêu thích, quý mến.

Ít ai biết rằng anh có một cuộc sống khó khăn, cơ cực. Năm 17 tuổi, cha mẹ Phở li hôn. Lúc đó, mẹ con ra đi trong tay không có gì cả. Vì thế, anh quyết định nghỉ học khi đang học đại học năm nhất và em gái đang học trung học phổ thông. Lúc đó tiền lương của mẹ Phở thấp, không thể trang trải đủ chi phí cho cả 2 đến trường. Vì vậy, anh quyết định nghỉ học. 

Biết được công ty gần nhà tuyển dụng, Phở xin vào làm nhưng không được nhận vì không có kinh nghiệm làm việc. May mắn có 1 sếp làm ở công ty giải trí biết được Phở từng hoạt động trên các trang diễn đàn dành cho giới trẻ nên đã nhận anh vào làm với mức lương là 800.000 đồng. Sau 1 năm cố gắng Phở được cất nhắc lên vị trí trưởng phòng nhưng do tuổi đời còn trẻ nên mất cơ hội. Anh quyết định nghỉ việc và chuyển hướng sang hướng khác. 

Sau này Phở học thêm về thiết kế và đi làm quay dựng phim đám cưới để kiếm thêm thu nhập với mức lương 3 triệu/tháng. Bên cạnh đó, anh cũng quen biết thêm được nhiều nghệ sĩ sau những lần đi quay chung. 

Trong 1 lần vô tình biết được YouTube sẽ đánh mạnh vào thị trường Việt Nam bằng những clip “viral”. Dù chưa hiểu quá nhiều về những thuật ngữ này nhưng Phở nghĩ những video nhiều view sẽ liên quan đến showbiz, con gái, sexy… Khi có chương trình chụp hình Ngọc Trinh, anh ngẫu hứng quay clip hậu trường và đem về cắt dựng lại. Không ngờ video đó thu hút hàng triệu lượt xem. Những sản phẩm sau này chỉ là quay chơi chứ không kiếm được tiền. 

Mãi đến khi Phở xem những clip của các vlogger đi trước như: An Nguy, HuyMe...và tìm hiểu tại sao họ thành công như vậy. Khi đã tổng hợp và nghiên cứu kĩ, anh ra định hướng lên kịch bản cho video “Sự khác biệt nhau giữa Hà Nội và Sài Gòn”. Theo dự kiến ban đầu sẽ có người diễn chung nhưng đến ngày bạn diễn bận nên Phở diễn 1 mình. Thành công ngoài mong đợi khi clip diễn ra chỉ có hơn 9 phút nhưng lại nhận được hàng trăm nghìn lượt xem và bình luận. Thành công đến từ dự án đầu tiên đã góp phần thúc đẩy anh làm thêm nhiều sản phẩm khác cộp mác Phở Đặc Biệt hơn. 

Với gương mặt có khả năng gây cười cùng những clip hài có nội dung hướng đến những vấn đề nóng đang được quan tâm trong xã hội đã trở thành nét riêng thu hút phần đông khán giả đến với Phở. Hiện anh đang sở hữu 1 trang Fanpage có 1.8 triệu lượt thích và kênh YouTube có 187k lượt subscribes. 

Hiện Phở Đặc Biệt đang quản lý 1 tụ điểm vui chơi cho giới trẻ cùng 1 đội sản xuất nội dung trên MXH để giúp các nghệ sĩ, người có tài nổi tiếng và kiếm thêm thu nhập. Song song với đó anh vẫn cho ra đời những sản phẩm clip, phim...của bản thân. 

Người yêu của Phở Đặc Biệt là ai?

Chuyện tình cảm giữa Sun HT và Phở Đặc Biệt vốn không công khai nhưng cũng không dấu diếm, chuyên tình gần 3 năm này đã nhận được nhiều sự yêu mến của người hâm mộ. Thế nhưng, vừa qua đang rộ tin đồn cặp đôi đã chia tay. 

>>> Xem thêm: Phở Đặc Biệt và Sun HT lộ bằng chứng đường ai nấy đi

Xem thêm hình ảnh 

Thông qua bài viết này chắc hẳn bạn đã biết hot vlogger Phở Đặc Biệt là ai rồi đúng không? Bạn nghĩ sao về nhân vật của này? Hãy chia sẻ cùng Oh!Man ngay nhé!

Nguồn ảnh: Internet

Nổi lên cùng thời với Phở Đặc Biệt, Vanh Leg được biết đến như "ông hoàng nhạc chế" với những bản Parody chế hài hước. Đặc biệt, gần đây nhất là sự hợp tác giữa mèo phò Phạm Văn Thoại và Khá Bảnh cho ra sản phẩm "Động thăng thiên" dựa theo bộ phim ăn khách Quỳnh Búp Bê. Vậy Vanh Leg tên thật là gì? Ở đâu? Làm nghề gì? Xem TẠI ĐÂY.

Video liên quan

Chủ Đề