Thời gian chuẩn bị hàng trung bình sendo năm 2024

Sendo là một website thương mại điện tử hiện nay đã hơn 6 tuổi. Mới kỷ niệm 6 tuổi tháng 5 vừa rồi. Nhưng nói thực là không phải là một nơi để các bạn trẻ khởi nghiệp, bán hàng trên đó. Bởi vì dù là các lập trình viên từ FPT ra, nhưng tính năng không phù hợp cho các shop bán hàng. Ngoài ra còn hút tiền, vòi tiền ngay từ những khi mới tạo lập Shop.

Chú Ý: Có rất nhiều bạn sẽ bảo mình là nhân viên bên Shopee hay nâng tầm Shopee. Mình hiện tại mới tạo gian hàng bên Lazada, Sendo, Shopee và bán trên Zalo. Lazada thì khâu đăng sản phẩm thì cực củ chuối. Ship hàng thì phải mang đến tận kho của họ. Nếu họ đến lấy thì cần 30 đơn tối thiểu mỗi ngày và phí thu là 10k/đơn. Nhưng ở trong bài viết này mình tập trung nói về sendo tại sao không nên khởi nghiệp. Lưu ý là Khởi Nghiệp. Tức là mới bán hàng nhé. Không dành cho các bạn đã bán hàng lâu năm có vốn, có cửa hàng rồi. Sẽ có bài reviews về sự bất cập của shopee và Lazada. Đặc biệt là Lazada cũng đang khá tệ không kém.

1. Đầu tiên là lượt Up phải Mua. Đối với bên shopee. Shop mới hay cũ đều 5 sản phẩm UP [Đẩy Sản Phẩm]. Và trong 4 tiếng lại được đẩy tiếp. Shop mới hay cũ đều được công bằng. Còn đối với bên Sendo thì bạn chỉ có 2 ngày đầu tiên khi tạo Shop là được đẩy sản phẩm. Trong khi các bạn thừa biết, mới tạo shop thì có thể up đủ sản phẩm lên trong vòng 2 ngày được không? Khách hàng nhìn shop mới mở, ít mặt hàng sẽ không có uy tín nên khó mua. Giá hiện nay gói mua là 2,2tr cho 4000 lần đẩy sản phẩm trong vòng 30 ngày. Nếu không đẩy thì sản phẩm sẽ Lạc Trôi đi đâu không rõ.

2. Chưa cần biết bán ra sao, thu tiền trước đã. Nếu đăng đúng ngành hàng thì phải nộp từ 1 triệu tới 10 triệu đồng. Nhưng mức cơ bản để kinh doanh là 5 triệu đồng

Các bạn hình dung. Sendo chưa cần biết bạn có bán được hàng hay không, có lãi không không. Thu tiền trước đã. Giả sử bạn bán mỹ phẩm. 1 sinh viên bán mỹ phẩm. Thì việc đầu tiên bỏ 5 triệu ra trước đã. Và cá nhân tôi thì khi mới đầu vào Sendo được chào mời gói mua lượt Up. Mua 2 tháng hết 4,5tr thì không vấn đề gì. Tới khi không muốn mua tiếp thì bắt đầu nói rằng đăng sai sản phẩm và quét, ép phải đưa về đúng ngành hàng.

Và lúc ấy mới nhận được thông báo thế này. Và khi đăng đúng mục thì bắt bỏ 5 triệu đồng.

VD: Sức Khoẻ Và Làm Đẹp > Trang Điểm Môi > Son Lì Đúng ra. Sức Khoẻ Và Làm Đẹp là Cấp độ 1. Trang điểm môi là cấp độ 2. Son lì là cấp độ 3. Nếu ai chưa trả tiền thì được để vào cấp độ 1. Bỏ tiền thì mới được để cái sâu hơn. Nhưng ở đây sendo bắt ép phải để đúng cấp độ sâu nhất. Sai thì trả tiền cho đúng Nhưng shopee, tiki, lazada chưa cần bỏ tiền vẫn để được tới cấp độ sâu nhất. Hoặc để ở tầng ngoài nếu chưa rõ ràng.

\=> Rõ ràng Sendo ép buộc Người Bán Hàng phải trả tiền ra ngay từ thời điểm ban đầu. Còn chưa cần biết có bán được hàng hay không. Với số tiền trên không khác gì 1 hình thức huy động vốn mà không bị tính lãi của Sendo. Ước tính giả sử có 10k shop phải bỏ tiền đặt 5tr. Là sendo có 50 tỷ mà không bị tính lãi.

Tuy nhiên, nếu như bạn bỏ tiền ra mà dùng sản phẩm, dịch vụ tốt thì không sao. Nhưng vấn đề là 6 năm rồi nhưng sendo vẫn rất dốt trong việc hiểu Người Bán Hàng. Và các cái tiếp theo mình sẽ chỉ ra.

Khi mình hỏi thì Sendo bảo Quy Định của Bộ. Vậy tại sao Shopee, Lazada chưa cần bỏ tiền vẫn có thể đăng được đúng mục sản phẩm? Bộ nào quy định là đăng đúng mục sản phẩm phải bỏ tiền vậy?

3. Sự tối cạn về code của Sendo. 3.1 Về Màu Sắc Không biết mấy ông lập trình bên đó có hiểu người bán hàng hay không?

Bên sendo chỉ có tưng đây màu.

Trong khi các bạn cũng biết là. Đơn cử như son hay nhũ móng tay. Thì đỏ hay hồng nó có 5 bảy loại. Vậy theo các bạn thì nên chọn cái nào?

Hoặc như sản phẩm trên đây. Thì theo các bạn nên chọn màu nào để thể hiện đúng chuẩn cho 5 màu trên Nếu đúng ra thì có thể cho nhập mã màu kiểu thế này Porcelain -

d4b394 [Phần bên dấu # tự hiển thị màu ra]

Light Rose -

cdaa94

Light Ivory -

c5a88a

Rose Beige -

b9967a

Natural Beige -

b3936d

3.2 Về mã sản phẩm Mã sản phẩm. Với những loại chi tiết

Đây là ví dụ về bên shopee. Các sản phẩm giống nhau nhưng khác màu sắc, chủng loại đôi chút sẽ được đặt như này. Và khi khuyến mại cũng được khuyến mại riêng rẽ. Và cách phân biệt các loại khác nhau là do Shop đặt Còn bên sendo đây.

Giả sử bạn có 8 sản phẩm. Nhưng chỉ có 5 sản phẩm khuyến mại thì sao. Sendo bó tay nhé. Nếu tạo riêng 8 sản phẩm thành 8 bài khác nhau thì kêu vi phạm. Mà tạo chung thì lại không khuyến mại tách biệt được. Cũng không cho đặt mã riêng, hình riêng.

Chỉ có từ 01 - 20. Cái này nói thẳng là dễ về code, nhưng khó cho người bán hàng. Đây là code của tư duy học code, toán học. Chứ chưa có tư duy bán hàng khi code.

3.2 Về Server của sendo cực hay đơ.

Trước tiên thì đây là mạng nhà mình. Để cho thấy là không phải do mạng nhà mình chậm mà đổ tội cho sendo. Mạng nhà mình cáp quang 60Mbps rất nhanh. Nhưng Sendo cực hay đơ. Và website thiết kế quá nhiều Javascrip

Đây, các tab của Sendo nếu khi mạng đơ là không bấm được vào. F5 lại cũng khó vào được các tab ở bên trong

3.3 Về cách set chương trình khuyến mại

Hình trên của shopee. Các bạn nhìn chỗ phần Giá sau giảm, Giảm giá và số khách tối đa đều được tự gõ vào không. Kể cả loại sản phẩm cũng có thể set riêng được.

Còn bên sendo thì chúng ta phải gõ dò để đạt giá chúng ta cần. Một sự bất tiện không hề nhẹ. Và điều kinh khủng hơn là đây

Nếu cho 9 loại vào trong cùng 1 bài thì. Khi khuyến mại sẽ không được khuyến mại theo từng sản phẩm. Mà tách riêng thì lại bị báo là vi phạm. Vậy là code của sendo quá kém gây lên sự lộn xộn ở đây. Chẳng khác nào tự mình vả mình và vả người bán hàng. Nếu khách đặt cũng khó biết lại phải gọi điện xem khách đặt màu gì. Mất thời gian cho họ và mình.

4. Cách bảo vệ người bán hàng

Sendo gần như toàn thấy trường hợp này suốt. Không hiển thị lịch sử mua hàng của họ. Mà chỉ có hiển thị là Lần Đầu Mua Tại Shop. Trong khi đúng ra cần biết là, người kia đăng ký tài khoản từ khi nào, số đơn hoàn thành các đơn tại shop khác là bao nhiêu.

VD của bên shopee đây. Nhìn rõ lượng đơn thế nào, đánh giá thế nào để có quyết định có gửi hàng hay là không

Một điều nữa là bên sendo không có tính năng đánh giá lại Khách Mua Hàng. Vì có rất nhiều khách hàng củ chuối, cố tình đặt để dìm lẫn nhau. Như vậy thì các shop khác không thể soi được Khách Hàng đó thuộc loại nào, khó tính hay không, có hay đi lừa hay không! Về cái này là một điểm trừ khá nhiều

Update tình hình ngày 12/06/2018 Sau khi đọc có nhiều bạn bảo mình PR cho Shopee. Em xin khẳng định lại là mới bán trên Sendo, Shopee, Zalo và Website. Lazada thì chưa được duyệt vì lỗi hệ thống. Còn đây là hình ảnh bằng chứng. Em là Người Bán Hàng. Và dùng 2 dịch vụ song song cùng lúc. Thì em mới nói.

Hơn 2 tháng đầu tiên dùng thì không request báo luôn. TỚi khi bắt đầu nói là Không Gia Hạn Nữa. Thì đây

Còn mấy bác khen Sendo ở bên dưới. Em hỏi thật. Các bác là Nhân Viên của Sendo hay đã thực sự là Người Bán Hàng ở vài nơi chưa?

Chủ Đề