Thuốc điều trị thiếu máu não tốt nhất

Thiếu máu lên não dùng thuốc gì tốt nhất hiện nay?  Đây là một trong các câu hỏi phổ biến nhất của những người khi xuất hiện triệu chứng của bệnh thiếu máu lên não. Hiện có rất nhiều loại thuốc dùng đẻ điều trị bệnh nhưng tuy nhiên không phải loại thuốc nào cũng mang lại kết quả như người bệnh mong muốn.

Hiện tượng thiếu máu xảy ra khi lượng máu cung cấp lên não không đủ dẫn đến việc các dây thần kinh trung ương không đủ oxy và các dưỡng chất để hoạt động được bình thường.

Theo Đông y, thiếu máu lên não do lưu thông máu bị trì trệ mà nguyên nhân chính là do khí huyết bị hư, không đủ chất để cung cấp cho não bộ.

Còn theo Tây y, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến căn bệnh thiếu máu lên não có thể kể đến như: huyết áp thấp, thiếu máu do bẩm sinh hoặc chế độ dinh dưỡng không đảm bảo, u não, não bộ có vấn đề từ khi sinh ra hoặc do chấn thương… và không loại trừ do tác dụng phụ của thuốc kháng sinh liều lượng cao.

Đặc biệt, một số căn bệnh như tiểu đường, mỡ máu cao… cũng sẽ khiến cho bệnh tình thiếu máu não thêm phần trầm trọng.


Thiếu máu lên não

► Thiếu máu lên não dùng thuốc gì tốt nhất hiện nay?

1. Thiếu máu lên não nên dùng thuốc gì?

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm thuốc cho người thiếu máu não. Những sản phẩm thuốc này có nguồn gốc xuất xứ nội địa lẫn ngoại nhập. Do thiếu máu não thường gây ra các cơn đau nhức đầu khó chịu, cảm giác buồn nôn, chóng mặt, hoa mắt, ù tai, mất ngủ… thế nên các sản phẩm thuốc thiếu máu não sẽ phân thành hai nhóm chính là nhóm thuốc có tác dụng cắt triệu chứng nhanh và nhóm thuốc điều trị nền hay điều trị nguyên nhân gây thiếu máu não.

Với nhóm thuốc cắt triệu chứng, sẽ có tác dụng điều trị những triệu chứng do bệnh thiếu máu não gây ra như đau đầu, buồn nôn, mất ngủ. Ví dụ thuốc giảm đau chứa paracetamol hay Ibuprofen sẽ giúp giảm nhanh những cơn đau đầu từng cơn hay đau đầu dữ dội. Tuy nhiên, nhóm thuốc giảm đau này không nên sử dụng tùy tiện hay lạm dụng có thể dẫn đến các tác dụng phụ trong cơ thể, gây ra một số bệnh lý về hệ tiêu hóa [xuất huyết đường tiêu hóa, đau dạ dày…], suy giảm chức năng của thận, tổn thương gan, trầm cảm, loãng máu… Nhóm thuốc ức chế phản xạ nôn như nhóm kháng histamin hay nhóm kháng cholinergic. Ngoài ra có nhóm thuốc an thần giúp người bệnh trong trường hợp mất ngủ.

Với nhóm thuốc điều trị nền thường là thuốc tăng cường máu lên não. Nguyên nhân của tình trạng thiếu máu não là do lượng máu cung cấp đến hệ thần kinh não bộ bị suy giảm, thiếu hụt. Điều này sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ quan trong não bộ, gây các triệu chứng đau đầu chóng mặt, mất ngủ… Vì thế để điều trị thiếu máu não cần phải tăng cường sự lưu thông của máu đến não, giúp lượng máu cung cấp đến não không còn bị rơi và tình trạng thiếu hụt.


Thiếu máu lên não nên uống thuốc gì?

Tuy nhiên sâu xa hơn, để điều trị tận gốc bệnh thiếu máu não phải xác định được nguyên nhân sâu xa gây ra tình trạng thiếu máu não, như vậy mới có thể trả lời xác đáng câu hỏi thiếu máu não nên uống thuốc gì. Một số nguyên nhân gây thiếu máu não phổ biến như thoái hóa đốt sống cổ, xơ vữa động mạch, huyết áp thấp, bệnh lý về tim mạch… Khi xác định được các nguyên nhân này sẽ có những sản phẩm thuốc điều trị riêng, giúp cải thiện và khắc phục tận gốc nguồn gốc gây ra bệnh thiếu máu não. Nhóm thuốc điều trị tận gốc nguyên nhân gây thiếu máu não được xem là nhóm thuốc chủ lực và quan trọng nhất.

2. Những loại thuốc điều trị bệnh thiếu máu não

a. Đông Y chữa thiếu máu lên não

Các bài thuốc điều trị thiếu máu não bằng đông y với những nguyên liệu là các thành phần tự nhiên người bệnh có thể yên tâm sử dụng.

– Thảo quyết minh:

Nguyên liệu bao gồm thảo quyết minh, xuyên khung, sơn tra, đan sâm với liều lượng giống nhau đem tất cả thái vụn rồi sao vàng, mỗi ngày lấy khoảng 20gr đem pha với nước sôi trong 20 phút cho dưỡng chất được tiết hết ra là có thể uống thay trà.

Bài thuốc này với tác dụng làm tăng cường lưu thông máu lên não, giảm cholesterol, tuy nhiên những người phụ nữ đang trong thời kì kinh nguyệt hoặc có thai thì không dùng được bài thuốc này.

– Tam thất:

Nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm đan sâm 100gr, tam thất 20gr sau đó đem 2 nguyên liệu sao thơm rồi tán thành bột mịn sau đó mỗi ngày lấy 5gr hòa cùng với nước để uống trong ngày.

Bài thuốc có tác dụng hoạt huyết bổ huyết, phòng chống xơ vữa đông mạch. Bài thuốc này cũng không dùng cho những phụ nữ có thai hoạc người đang trong thời kì kinh nguyệt.


Củ tam thất

– Sắn dây tươi:

Nguyên liệu chuẩn bị cần có sắn dây 15-18gr, 6-9 gr câu đằng đem 2 nguyên liệu thái vụn, trộn đều nhau sau đó mỗi lần dùng khoảng 20-30gr cho vào túi vải rồi pha với nước để các hoạt chất có lợi được tiết hết ra sau đó lấy nước để uống hằng ngày.

Bài thuốc này tốt cho người bị thiểu năng tuần hoàn não với các triệu chứng như tăng huyết áp, đau đầu và ù tai, bài thuốc này rất tốt với những người thiếu máu não tuy nhiên không nên sử dụng với những người đi lỏng do tỳ vị hư yếu.

Thuốc Đông y cũng là một sự lựa chọn phù hợp cho câu hỏi thiếu máu lên não nên uống thuốc gì? Tuy hiệu quả mang lại của thuốc Đông y nhìn chung không nhanh bằng thuốc Tây y, nhưng đây được xem là loại thuốc lành tính. Thuốc Đông y hầu như được bào chế từ thảo dược, do đó ít gây các tác dụng phụ, có thể sử dụng trong một thời gian dài.

b. Tây y chữa thiếu máu lên não

– Cerebrolysin:

Cerebrolysin là hợp chất chứa các peptid và acid amin, có tác dụng tăng cường chuyển hóa các tế bào thần kinh nên ngăn chặn việc nhiễm acid lactic trong thiếu máu não, giảm các gốc tự do có hại cho tế bào thần kinh, giúp tế bào thần kinh sử dụng oxy hiệu quả, từ đó bảo vệ tế bào tahn62 kinh hoạt động tốt nhất.

Thuốc cerebrolysin thường được chỉ định sử dụng cho các trường hợp bị đột quỵ, suy giảm trí tuệ, chấn thương sọ não hay bệnh Alzheimer ở người già. Tuy nhiên, cần thận trọng khi dùng thuốc này nếu người bệnh đang điều trị trầm cảm, suy thận.

– Ginkgobiloba :

Ginkgobiloba gồm flavone glycoside và terpene được chiết xuất từ cây bạch quả có tác dụng làm giảm các gốc tự do, ngăn ngừa sự phá hủy màng tế bào, duy trì các hoạt động của mạch máu, làm tăng trí nhớ, bảo vệ tế bào thần kinh. Thuốc thường được dùng để điều trị đau đầu, suy giảm trí nhớ, chống chỉ định với các bệnh nhân cường giáp.

– Piracetam:

Piracetam tác động trực tiếp lên não và hệ thần kinh giúp tăng cường khả năng tiếp thu, trí nhớ, tập trung; thuốc còn có tác dụng chống lại sự thiếu oxy máu não và glucose nên giúp tạo năng lượng, phục hồi tổn thương cho não. Thuốc thường được dùng cho người bị suy giảm chức năng nhận thức, cải thiện việc mất trí nhớ, thiếu tập trung và các biến chứng thiếu máu não.Chống chỉ định với bệnh nhân bị suy gan.


Thuốc tây chữa thiếu máu lên não

Với các loại thuốc Tây y ưu điểm thường có thể cắt cơn đau nhanh chóng, giảm và triệt tiêu các triệu chứng của bệnh thiếu máu não như nhức đầu, buồn nôn, mất ngủ, kém tập trung, suy giảm trí nhớ… Tuy nhiên, xét về lâu dài, các loại thuốc Tây y đa phần sẽ có tác động tiêu cực nhất định đến cơ thể. Nếu sử dụng không cẩn thận sẽ có thể gây tổn thương gan, thận, hệ tiêu hóa…

c. Thực phẩm chức năng Super Power Neuro Max hỗ trợ điều trị thiếu máu lên não

Super Power Neuro Max là một sản phẩm hoàn hảo để hỗ trợ điều trị các bệnh về não với sự kết hợp các thành phần giữ vai trò quan trọng đặc biệt trong não như: CDP-Choline, Corti-PS, Alpha Lipoic Acid, Acetyl L-Carnitine, L-Glutamine và Taurine để tăng cường chuyển hóa của tế bào não và bảo vệ, chống lại sự phá hủy của các chất oxy hóa đối với não.

Super Power Neuro Max thúc đẩy quá trình trao đổi chất ở não bộ, nuôi dưỡng và bảo vệ não nhờ sự kết hợp đầy đủ các chất dinh dưỡng an toàn và hiệu quả. Super Power Neuro Max cung cấp chất chống oxy hóa mạnh nhất để bảo vệ tổ chức não, làm tăng sự điều khiển tối ưu của sự kích thích màng tế bào và độ thẩm thấu tế bào não, cải thiện quá trình sử dụng glucose và kiến tạo năng lượng cho não, hỗ trợ tổng hợp phospholipid cho sự gia tăng nhận thức và tăng tổng hợp acetylcholine và các chất dẫn truyền thần kinh.


TPCN hỗ trợ điều trị các bệnh về nãoSuper power Neuro Max


Tác dụng của Super power Neuro Max.

– Suy nhược thần kinh, mất ngủ lo âu, sa sut trí tuệ, rối loạn nhận thức, hành vi do bệnh lý não, tâm thần, trầm cảm, stress…

– Khắc phục di chứng bệnh não cấp tính: tai biến mạch não cấp và bán cấp, thiểu năng tuần hoàn não, xuất huyết não, nhũn não…

– Chấn thương sọ não, phù não, viêm não, bại não giảm thời gian hôn mê và mức độ nghiêm trọng.

– Phòng ngừa biến chứng sau phẫu thuật thần kinh, não ….

– Hồi phục di chứng bệnh não mạn tính, lão suy, bệnh Alzheimer, xơ vữa mạch máu não.

– Thúc đẩy khả năng tập trung, nhạy bén trong học tập, cải thiện trí nhớ, nhận thức và phản xạ ở những người làm việc với cường độ trí óc cao như học sinh, sinh viên ôn thi, các nhà quản lý…

– Rối loạn, thiểu năng tuần hoàn não, thiếu máu não cục bộ, thiếu máu não mãn tính,rối loạn tiền đình, ù tai, chóng mặt…

– Phối hợp với các thuốc kháng cholinergic trong điều trị Parkinson.

– Phối hợp với thuốc ức chế men protease trong điều trị viêm tụy. 

– Các biến chứng não, thần kinh của bệnh tiểu đường, đau thần kinh ngoại biên, rối loạn thần kinh tim, rối loạn vận mạch ngoại biên.

– Tăng nồng độ acetylcholine, norepinephrine và dopamine trong hệ thống thần kinh trung ương.


Xem thêm: Chi tiết về thuốc hỗ trợ điều trị các bệnh về não Super Power Neuro

Video liên quan

Chủ Đề