Tiếng gọi từ vì sao xa animehay

Makoto Shinkai là một đạo diễn nổi tiếng được biết đến với bộ phim anime có doanh thu toàn cầu cao nhất mọi thời đại Your name – Tên cậu là gì? Các tác phẩm của ông đều mang một màu sắc riêng mà nơi đó thế giới nội tâm con người vô cùng phong phú, ông luôn biết cách kết hợp những phần hình ảnh đẹp mê đắm với sự thấu hiểu sâu sắc về nỗi niềm trong mỗi nhân vật, từ đó vẽ nên những câu chuyện kỳ diệu ghi dấu sâu đậm trong lòng khán giả. Sau đây hãy cùng mình điểm qua Top 10 bộ phim anime hay nhất của ông nhé!

1. Your name

Your name – Kimi no Nawa là một trong những phim anime tình cảm hay nhất của ông và đạt được nhiều thành công vang dội nhất. Phim xoay quanh câu chuyện hoán đổi thân xác của hai cô cậu Mitsuha – một nữ sinh trung học sống tại một vùng quê Nhật Bản và Taki – một cậu nam sinh sống trung tâm  thủ đô Tokyo đầy sôi động. Ngay khi ngôi sao chổi Tiamat huyền thoại xuất hiện trên bầu trời, cũng là lúc số phận của hai người họ được gắn kết bởi những giấc mơ hoán đổi thân xác.

Your name ngay khi ra mắt đã trở thành một hiện tượng và chiếm dẫn phòng lúc bấy giờ tại nhiều quốc gia. Phim đã dành được nhiều giải thưởng danh giá và là phim anime đạt doanh thu cao nhất mọi thời đại.

2. Đứa con của thời tiết

Phim xoay quanh hai nhân vật Hodaka và Hina. Hodaka là một cậu học sinh năm nhất sống trên một hòn đảo hẻo lánh, quyết định rời bỏ quê hương để đến với Tokyo đầy sôi động. Tại đây, cậu quen biết với Hina – một cô gái kì lạ có khả năng thay đổi thời tiết mỗi khi cầu nguyện, khiến trời ngừng mưa và gọi nắng xua đi ánh mây đen trên bầu trời. 

Phim đã giành được nhiều thành công khi đạt doanh thu tới 180 triệu USD trên toàn cầu và lọt top những phim anime có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

3. 5 centimet trên giây

Phim xoay quanh cuộc đời của nhân vật Takaki từ những năm tháng tiểu học cho đến khi trưởng thành.   Câu chuyện là mối tình trong sáng nhưng đầy luyến tiếc giữa Takaki và Akari. Nhịp phim chậm rãi nhưng thể hiện được những cảm xúc sâu sắc của nhân vật chính đồng thời tạo nên những giây phút sâu lắng khiến người xem không ngừng thổn thức.

“Nếu vận tốc của hoa anh đào không phải là 5cm/s thì có lẽ nó sẽ không đẹp như thế.         

Và nếu khoảng cách giữa tôi và em là 5cm, thì có lẽ chỉ cần một bước để đến với em chứ không phải là cả một đời người ”.

4. Vườn ngôn từ

Vào một buổi sáng mưa rơi tại Tokyo, cậu học sinh Takao quyết định cúp học tới khu vườn đẹp đẽ ở công viên để phát họa bức vẽ của mình. Tại nơi đó, cậu gặp  một cô gái bí ẩn tên là Yakari. Trong suốt mùa mưa họ lại gặp nhau để nói chuyện, ngắm mưa và  cô gái luôn từ biệt cậu bằng một bài tanka khiến cậu bối rối. Liệu cuối cùng câu chuyện của họ có kết thúc khi mùa mưa qua đi?

5. Tiếng gọi từ vì sao xa

Lấy bối cảnh trong tương lai, sau khi phát hiện ra tàn tích một nền văn minh ngoài Sao Hỏa, nhân loại đã thực hiện một bước tiến trong nền công nghệ và quyết định tiến hành viễn chinh vào không gian. Mikako và Noboru là bạn thân từ hồi học sơ trung. Mùa đông năm sau, chỉ một mình Noboru bước vào cao trung, còn Mikako được chính phủ lựa chọn để tham gia cuộc viễn chinh vào vũ trụ. Câu chuyện tình yêu của họ vượt cả không gian lẫn thời  gian. Mối liên hệ duy nhất của họ là những dòng mail qua điện thoại, nhưng khi khoảng cách là hàng mấy năm ánh sáng, những dòng tin gửi đến càng kéo dài. ” Noboru, anh còn đợi em không?”, câu hỏi của cô mãi lạc lõng giữa khoảng không vũ trụ bao la. 

6. Ánh nhìn của ai đó

Ánh nhìn của ai đó là một câu chuyện xúc động về tình cảm cha con qua sự trưởng thành của một phụ nữ trẻ tuổi, gần đây sống tự lập và mối quan hệ thay đổi của cô với cha. Câu chuyện là những hồi tưởng về cuộc sống gia đình của họ và sự kết nối của cô gái và cha thông qua con mèo mà cha cô tặng hồi nhỏ.

7. Những đứa trẻ đuổi theo tinh tú

Bộ phim xoay quanh nhân vật nữ Asuna. Bố của cô mất sớm và cô sống 1 cuộc sống khá đơn độc, hàng ngày chỉ biết nghe những bài nhạc bí ẩn từ chiếc radio thủy tinh của cha cô để lại. Một ngày kia cô quyết định lên đường để gặp lại một cậu bạn trai cũ. Cuộc hành trình này của Asuna giúp cô trải nghiệm được rất nhiều điều, sự chia tay, sự khắc nghiệt cũng như vẻ đẹp của thế giới.

8. Bên kia đám mây, nơi ta hẹn ước

Đây là một bộ anime khoa học viễn tưởng và quân sự về câu chuyện ở một thực tại khác và một tòa tháp bí ẩn liên quan đến một chàng trai và cô gái. Câu chuyện bắt đầu bằng lời hứa của một đôi bạn học lớp 9 với một cô bé cùng khối rằng một ngày nào đó sẽ cùng cô vượt qua cột tháp đó bằng chiếc máy bay mà họ đang trong quá trình lắp ráp. Có một điều mà cả hai đều không hay biết là cô gái này có mối quan hệ mật thiết với sức mạnh huyền bí  qua những giấc mơ. Cho đến một ngày, cô gái biến mất và đôi bạn trên cảm thấy không còn lý do gì để tiếp tục công việc lắp ráp của mình nữa…

Lời kết:

Trên đây là TOP 8 những bộ phim hay nhất của phù thủy nỗi buồn Shinkai Makoto. Chúc các bạn có những giây phút xem phim thư giãn! 

Hẹn gặp lại các bạn!  ^_^  ^_^ 

78 views

Share FacebookTwitterPin It

Video liên quan

Chủ Đề