Tiểu phi hiệp tiếng trung là gì năm 2024

X NINE - Cửu thiếu niên đoàn (tiếng Trung: X玖少年团, pinyin: X Jiǔ Shào Nián Tuán) là một nhóm nhạc nam Trung Quốc bao gồm 9 thành viên: Triệu Lỗi, Hạ Chi Quang, Trần Trạch Hy, Bành Sở Việt, Ngũ Gia Thành, Cốc Gia Thành, Quách Tử Phàm, Tiêu Chiến và Yên Hủ Gia.

Nhóm đã ra mắt vào ngày 28 tháng 9 năm 2016 với đĩa đơn đầu tiên, In Our own Name (tiếng Trung: 以己之名, pinyin:Yǐ Jǐ Zhī Míng). Họ được thành lập thông qua chương trình X - Fire (Bùng cháy đi thiếu niên - 燃烧吧少年) của EE Media, Tencent Video và SM Entertainment.

Ý nghĩa của tên nhóm[sửa | sửa mã nguồn]

Chữ X trong tên của nhóm đại diện cho "khả năng vô hạn và vô hạn"

Trong khi nhân vật Cửu tham khảo truyện dân gian Trung Quốc, Cửu vĩ của rồng.(tiếng Trung: 龙生九子, pinyin: Lóng Shēng Jiǔ Zî).

Trên mạng xuất hiện tin Disney đang chuẩn bị thủ tục khởi kiện Tiêu Chiến về hành vi xâm phạm, thậm chí phía Nhà Chuột đang xin dân mạng Trung Quốc cung cấp thêm bằng chứng!

Gần đây, Tiêu Chiến đang bị toàn mạng tẩy chay sau sự việc fan hâm mộ report AO3. Ngoài việc nhân duyên trong ngành ngày càng hạ thấp, thêm việc mất mấy đại ngôn thì mới đây lại xuất hiện tin, bộ phận pháp lý của Disney đang chuẩn bị “xuất kích”, kiện Tiêu Chiến.

Tiểu phi hiệp tiếng trung là gì năm 2024

Fan hâm mộ của Tiêu Chiến tên là Tiểu Phi Hiệp (Peter Pan), nhưng thực tế, Tiểu Phi Hiệp là phim điện ảnh hoạt hình của Disney vào năm 1953, chuyển thể từ tiểu thuyết Peter Pan. Theo lý mà nói, nếu như fan hâm mộ Tiêu Chiến không lấy tên Tiểu Phi Hiệp để kiếm lợi nhuận thì đó sẽ không phải là một hành vi xâm phạm, không phải trách nhiệm dân sự, thế nhưng họ lại lấy tên này để kinh doanh thương mại.

Tiểu phi hiệp tiếng trung là gì năm 2024

Trước khi hậu hội viện (fandom) toàn cầu của Tiêu Chiến kết hợp với Iqiyi paopao tổ chức hoạt động, đa phần đều sao chép hình tượng nhân vật Peter Pan của Disney. Đồng thời trong hai sản phẩm do Tiêu Chiến làm đại ngôn là Estée Lauder Companies và Olay cũng dùng đến tên Tiểu Phi Hiệp.

Tiểu phi hiệp tiếng trung là gì năm 2024

Tiểu phi hiệp tiếng trung là gì năm 2024

Tiểu phi hiệp tiếng trung là gì năm 2024

Với những việc làm này đã đủ cấu thành hành vi xâm phạm, vô số dân mạng đã lần lượt gởi gmail đến hòm thư pháp lý của Disney. Trọng điểm của việc khởi kiện là sao chép thiết kế để kiếm lợi nhuận, hai là dùng tên của Tiểu Phi Hiệp, phỉ báng, làm xấu hình tượng của Tiểu Phi Hiệp.

Tiểu phi hiệp tiếng trung là gì năm 2024

Disney cũng đã lên tiếng trả lời, bên cạnh lời cảm ơn thì họ cũng hy vọng dân mạng có thể cung cấp nhiều chứng cứ hơn nữa.

Fan của Tiêu Chiến gọi là gì?

Anh hi vọng bản thân có thể luôn cố gắng, nhiệt huyết với mọi thứ cũng như không dễ dàng buông bỏ, chỉ cần có cố gắng thì sẽ thấy được ánh sáng. Khi đồng hồ vừa chuyển qua 0 giờ và chào một ngày mới (05/10) thì các "Tiểu Phi Hiệp" (tên fandom của Tiêu Chiến) đã nhanh chóng gửi lời chúc mừng sinh nhật đến thần tượng.

Fan của Vương Nhật bác được gọi là gì?

Vương Nhất Bác: Mtjj Bên cạnh việc là thành viên của nhóm nhạc nam Hàn-Trung UNIQ, Vương Nhất Bác cũng nhanh chóng thành công trên con đường diễn xuất thông qua bộ phim đình đám “Trần Tình Lệnh”. Hiện tại, anh là một trong những ngôi sao Cbiz có lượng fan đông đảo bậc nhất. Tên fandom của Vương Nhất Bác là Mtjj.

Tiêu Chiến thích ăn gì nhất?

Tiêu Chiến là người rất thích động vật, từ cô mèo Kiên Quả được anh nuôi dưỡng đến các bé thỏ, cún, lừa, ngựa mà anh gặp trên phim trường. Trong buổi chụp hình concept “bạch mã hoàng tử”, chú ngựa trắng đã rất hoảng hốt vì sợ người lạ.

Idol của Tiêu Chiến là ai?

Nếu ai tìm hiểu về Tiêu Chiến thì đều biết rõ rằng anh chàng là một fan hâm mộ của Tôn Yến Tư. Ngôi sao Trần tình lệnh từng chụp ảnh với Tôn Yến Tư và bày tỏ rằng mình đã theo đuổi được thần tượng thành công.