Tin Mừng ngày 6 tháng 3 năm 2023

Chúng tôi xấu hổ

Bài đọc thứ nhất là tiếng kêu từ sâu thẳm của một trái tim tan vỡ – tiếng kêu của lòng thương xót. Như Thánh Augustinô nói, ba điều cần thiết để được cứu rỗi. Thứ nhất là khiêm tốn, thứ hai là khiêm tốn, thứ ba là khiêm tốn

Lời cầu nguyện hôm nay theo sách Đa-ni-ên là lời cầu nguyện của một tâm hồn đẹp đẽ, khiêm nhường và một trái tim khiêm nhường. “Chúng tôi đã phạm tội, làm điều ác và làm điều ác; . Chúng tôi đã không vâng lời tôi tớ Ngài là các đấng tiên tri, những người đã nhân danh Ngài mà nói với các vua, các quan trưởng, tổ phụ chúng tôi và toàn dân trong xứ. ”

Đó là lời cầu nguyện từ sâu thẳm trái tim tan vỡ, từ một người đã rơi xuống đáy đá và đã thức tỉnh tâm hồn qua một chặng đường khó khăn. Lời cầu nguyện của họ gọi xẻng là thuổng, “Chúng tôi đã phạm tội, đã làm điều ác và đã làm điều ác. ”

Khi tội lỗi bị xấu hổ và nhận ra đường lối xấu xa của mình thì con đường ăn năn bắt đầu. Ăn năn là quay về với Thiên Chúa, nguồn cội của con người chúng ta. Câu chuyện về đứa con hoang đàng được Chúa Giêsu kể lại trong câu chuyện về Đứa Con Hoang Đàng là điều được áp dụng ở đây. Khi chúng ta trở lại sau khi đã chạm tới đáy vực thẳm, chúng ta có ân sủng để nhận ra rằng Thiên Chúa là Đấng nhân hậu và tha thứ.

Trong Tin Mừng, Chúa Giêsu đã thách thức các môn đệ của mình “Hãy có lòng thương xót như Cha các ngươi là Đấng xót thương”. ”

Chúa Giêsu đã nhấn mạnh vào điều mà tôi có thể gọi là “Ba Điểm Dừng”. ”

1. Ngừng đánh giá
2. Ngừng lên án
3. Đừng tha thứ nữa

Khi ấy Chúa Giêsu cảnh báo: “Vì anh em đo lường bao nhiêu thì sẽ đo lường lại cho anh em bấy nhiêu. Ở một nơi khác, Chúa Giêsu nói: “Hãy làm cho người khác bất cứ điều gì bạn muốn họ làm cho bạn”. ”

Mùa Chay là thời gian tuyệt vời để suy ngẫm về “Ba Điểm Dừng” như đã liệt kê ở trên. Có phước cho người không phán xét, không lên án và người tha thứ và tặng quà. Cầu mong bạn và tôi nằm trong số những người sẽ được hưởng những ân phước này

Có một tuần tuyệt vời

Chia sẻ cái này

  • tiếng riu ríu
  • Tin Mừng ngày 6 tháng 3 năm 2023

  • Chia sẻ trên Tumblr
  • Túi

Bài đọc Tin Mừng trên cho chúng ta những thước đo để đo xem chúng ta gần hay xa các tiêu chuẩn của người môn đệ tốt của Chúa Giêsu. Chúng có vẻ rất khó, nếu không muốn nói là không thể thực hiện được, đặc biệt là trong thời đại truyền thông xã hội. Tuy nhiên, chúng ta không thể bỏ cuộc và tiếp tục sống trong bóng tối. Chúng ta cố gắng và vấp ngã nhưng Chúa, Đấng hiểu được điểm yếu của chúng ta, sẽ đỡ chúng ta lên. Chúng ta thử lại và cố gắng làm điều tốt mỗi ngày, chúng ta sẽ đến mức nhận ra rằng sự tốt lành là bản chất thực sự của chúng ta và chúng ta thực sự không thuộc về thế gian này mà thuộc về Chúa Giêsu.

Khó nhưng làm được là lời răn của kinh thánh. Tự mình chúng ta chỉ có thể làm được bấy nhiêu. Thực ra, chúng ta không thể làm gì ngoài Chúa Giêsu (Ga 15. 5). Tuy nhiên, cũng trong câu đó, Chúa Giêsu bảo đảm với chúng ta rằng chúng ta có thể sinh nhiều trái nếu chúng ta ở lại trong Người vì Người là cây nho và chúng ta là cành. Tương tự như vậy, chúng ta có thể lấy cảm hứng từ St. Thánh Phaolô đã nói: “Tôi làm được mọi sự nhờ Đấng ban thêm sức cho tôi” (Phi-líp 4). 13)

Bởi vì bản thân chúng ta biết rằng các nguyên tắc ứng xử được liệt kê ở trên là đầy thử thách, nên giờ đây chúng ta có thể trở nên hiểu biết về người khác. Khi họ ngã, chúng ta được kêu gọi giúp đỡ và nâng đỡ họ thay vì phán xét họ. Như Thiên Chúa luôn sẵn sàng tha thứ cho những thiếu sót của chúng ta, chúng ta cũng phải sẵn sàng tha thứ cho người khác.

*****

Trong văn hóa ngày nay, nhân từ đồng nghĩa với yếu đuối. Đó là lý do tại sao những kẻ mạnh hay những người có nhận thức về sức mạnh thường được bầu vào những vị trí cao nhất trong chính phủ. Họ nói rằng chúng tôi cần những người đàn ông này để thiết lập kỷ luật và trật tự trong xã hội. Tuy nhiên, hết lần này đến lần khác, những kẻ mạnh mẽ được gọi là những kẻ độc tài này không bao giờ tồn tại lâu dài. Sớm hay muộn họ cũng bị phế truất vì lý do chính là thái độ độc tài của họ chỉ dẫn đến bất công lan rộng, tham nhũng và chia rẽ sâu sắc trong xã hội. Lịch sử đã cho chúng ta thấy rằng những chính quyền độc tài, thiếu xót lòng thương xót chỉ thu hút sự phản đối mạnh mẽ, sau đó dẫn đến cách mạng đẫm máu. Vì vậy cần phải thực hành lòng nhân từ trong quản lý

Ở cấp độ cá nhân, lòng thương xót dựa trên sự thật rằng tất cả chúng ta đều là tội nhân (Rô-ma 3. 23) và cần sự thương xót từ người sáng tạo của chúng tôi. Về vấn đề này, chúng ta không cần phán xét hay lên án người khác. Một sự thật đơn giản là khi chúng ta chỉ một ngón tay vào người khác thì nhất thiết phải có ba ngón khác chỉ vào chúng ta. Thay vào đó, chúng ta hãy tha thứ để chính chúng ta cũng được thứ tha

Từ bi và rộng lượng đi cùng nhau. Bạn không thể vừa thương xót vừa mù quáng trước nhu cầu của người khác. Câu 38 cho chúng ta biết sự thật. Chúa đang theo dõi mọi việc chúng ta làm. Khi cho đi, tuyệt đối không cần mong nhận lại điều gì. Chính Chúa sẽ đảm bảo rằng chúng ta được ban phước gấp ngàn lẻ một lần. Chúng ta hãy tiếp tục chia sẻ phước lành của mình cho người khác và Cha trên trời sẽ tiếp tục đổ phước lành xuống chúng ta

Câu châm ngôn “Cho đi càng nhiều, nhận lại càng nhiều” chỉ đúng với những ai biết thử. Ví dụ như hãy mỉm cười. Khi chúng ta cười nhiều, mọi người thường đáp lại bằng cách mỉm cười lại. Hoặc tiền. Tiền giống như năng lượng. Nó đi vòng quanh và quay trở lại với bạn

Bài đọc Tin Mừng ngày 6 tháng 3 năm 2023 là gì?

Phúc âm. Lc 6. 36-38 . Đừng lên án và bạn sẽ không bị lên án. Hãy tha thứ và bạn sẽ được tha thứ. 38 Hãy cho thì ngươi sẽ được cho lại. biện pháp tốt và ép xuống và lắc cùng nhau và chạy qua họ sẽ trao vào ngực bạn.

Tin Mừng ngày 6 tháng 3 là gì?

Chúa Giêsu nói với các môn đệ. "Hãy thương xót như Cha các con là Đấng nhân từ. "Hãy ngừng phán xét và bạn sẽ không bị phán xét.

Câu Kinh Thánh ngày 6 tháng 3 năm 2023 là gì?

“Lạy Chúa, Chúa là Thiên Chúa của con; con tôn cao và ca ngợi danh Chúa, vì với lòng thành tín trọn vẹn, Chúa đã làm những điều kỳ diệu, những điều đã dự định từ lâu. "

Điều gì đã xảy ra trong bài Tin Mừng ngày 5 tháng 3 năm 2023?

Chúa Giê-su đem Phi-e-rơ, Gia-cơ và em trai ông là Giăng đi riêng lên một ngọn núi cao. Và anh ta đã biến hình trước mặt họ; . Và kìa, Môsê và Êlia hiện ra và đàm đạo với Người