Tóm tắt truyện ma đạo tổ sư

Tóm tắt truyện ma đạo tổ sư

Tóm tắt truyện ma đạo tổ sư

Tagged: bi kịch, cổ đại, cường công, cường thụ, hài hước, HE, hoàn thành, ngược, tu tiên, đam mỹ, phiêu lưu.

Giới thiệu:“Kiếp trước, Ngụy Vô Tiện bị muôn người chửi rủa, thân bại danh liệt. Bị sư đệ mình dốc một đời bảo vệ dẫn người đến phá tan sào huyệt. Một đời tung hoành, lại chết không toàn thây. Một đời ma đạo tổ sư từng khơi lên gió tanh mưa máu, trùng sinh thành một tên… Não tàn. Lại còn là một tên não tàn đoạn tụ bị người người hô đánh!

Ta thấy các người lắm bệnh, các người ắt cũng thấy ta như thế. Nhưng tu quỷ đạo không tu tiên, dẫu ngươi nắm trong tay thiên binh vạn mã, là ác bá mười phương, kỳ hiệp Cửu Châu hay một đóa hoa cao lãnh, một khi đã hóa thành nắm đất vàng, đều đứng dưới cờ của ta, cho ta mượn sức, vì ta thúc ngựa!”

Tóm tắt truyện ma đạo tổ sư

Ngụy Anh – Ngụy Vô Tiện – Ma đạo tổ sư, một người luôn vui vẻ, phóng khoáng tự do, đầy nhiệt huyết, hay la cà phất phơ chọc phá thiên hạ gà bay chó sủa và hết mình bênh vực lẽ phải, kẻ yếu. Vì tu quỷ đạo mà đời trước bị thiên hạ phỉ nhổ, người người ghen ghét; bị giới tu tiên mang danh “vì nghĩa” mà chung tay diệt. Mười ba năm sau có cơ hội sống lại trong thân xác một tên đoạn tụ, tu vi kém cỏi, bị ức hiếp nên hóa điên – Mạc Huyền Vũ. Trong thân xác của Mạc Huyền Vũ, Ngụy Vô Tiện đã gặp lại Lam Vong Cơ và cùng hắn tìm cách hóa giải oán hận của kẻ bí ẩn bị phanh thây, từ đó gặp lại những người quen cũ, đồng thời khám phá ra được những ẩn khuất, kẻ chủ mưu cùng những kí ức đã lãng quên của kiếp trước.

Tóm tắt truyện ma đạo tổ sư

Lam Trạm – Lam Vong Cơ – Hàm Quang Quân, một “mặt than” ngay thẳng chính trực, “phùng loạn tất xuất”, trong nóng ngoài lạnh. Hơn 13 năm trước đã mang lòng yêu kẻ vô liêm sỉ đến mức hắn tưởng chừng như không thể nào chịu đựng được có tên Ngụy Anh – Ngụy Vô Tiện. Hắn im lặng, ngượng ngùng che che dấu dấu lòng yêu thương, lặng lẽ hy sinh từng chút một. Thế nhưng, hắn chưa kịp thổ lộ tấm lòng thì bi kịch tầng lớp kéo tới cướp mất người hắn thương, để hắn vô vọng đau khổ trong 13 năm dài dăng dẳng… 13 năm sau tình cờ tìm lại được người đã đánh mất, hắn quyết tâm không để người đó thoát…
(Nói vậy thôi chứ bạn Trạm còn ngại ngùng lắm, tuy mạnh dạn hơn lúc trước nhưng mãi chẳng tỏ tình được với người ta, may hồn bạn thụ tuy “chậm tiêu” nhưng được cái bản mặt rất dày, khi đã nhận ra được rồi thì đã thay cả phần bạn Trạm nói ra những câu rất vô sỉ… ʅ(ツ)ʃ )

Nói chung thụ rất cường, đẹp zai, mạnh mẽ, hết lòng vì bạn hữu, vui tánh lại ga lăng tốt bụng. Công cũng ok, cường, đẹp tuy đơ, bên trong lại hay ngại ngùng, quan tâm chăm sóc hy sinh thầm lặng. Tiến triển tình cảm của 2 tên oan gia này vừa hài, vừa ngốc ngốc, lại cảm động, sau đó lại toàn ngọt với H. (*////∇////*)

Cách kể về quá khứ của nhân vật khá tự nhiên, không quá dài dòng. Truyện vừa hài vừa bi, kể nhiều về tình bạn hữu, gia đình, plot twist gây bất ngờ. Truyện mỉa mai cái gọi là “chính nghĩa” đầy nực cười của những kẻ tự cho mình là thanh cao, tốt đẹp, nhân danh vì nghĩa nhưng thực chất chỉ toàn một lũ hùa cắn bậy, không phân biệt phải trái, ăn không nói có, chuyên vùi dập và đẩy người khác vào chốn đường cùng để tôn mình lên.

Bi kịch của Ngụy Vô Tiện cũng mỉa mai làm sao khi một phần cũng vì tính cách ngay thẳng, là người quá tốt. Hắn “không biết” cái đạo lý muốn sống tốt thì nên ích kỉ, bo bo giữ mình như Giang Trừng. Không phải vì Ngụy Anh nông nổi không biết suy nghĩ, hắn chỉ là sống theo lời dạy của người cha nuôi, của cha mẹ hắn. Bởi đó chính là con người hắn chứ không phải một kẻ hèn nhát ích kỷ. Ngụy Anh mang trong mình thật nhiều gánh nặng và trách nhiệm nặng nề… Cuối cùng, kết thúc một kiếp người trong tràn đầy oán hận, tự trách, bế tắc và đau khổ…

Tóm tắt truyện ma đạo tổ sư

Mình đã đọc 2 trong 3 bộ đã được edit của Mặc Hương Đồng Khứu. Cảm nhận chung thì không khí trong truyện của MHĐK vừa hài vừa ngược. Thụ trong truyện của MHĐK thường có cách suy nghĩ khá lạ đời, lạc quan. Các nhân vật phản diện trong truyện tất nhiên có kết cục xứng đáng với tội ác họ đã gây ra, thế nhưng vì những gì họ đã phải chịu đựng ở quá khứ mà người đọc không khỏi đau lòng cho họ, không thể nào ghét họ được. (Tất nhiên là trừ tên căn bã Kim Quang Thiện – ngọn nguồn của đa số bi kịch trong truyện.) Phải chăng nếu ở quá khứ, họ không phải chịu nhiều đau khổ, bất hạnh như thế thì họ có lẽ đã không ác độc, tàn nhẫn như vậy…

Tóm tắt truyện ma đạo tổ sư
Ảnh minh họa các nhân vật trong truyện

Về dàn nhân vật phụ, dàn nhân vật vừa đủ, mỗi nhân vật có một vai trò riêng trong truyện. Một số nhân vật để lại trong mình nhiều ấn tượng như Giang Trừng – bạn chí cốt của Ngụy Anh, độc mồm độc miệng nhưng đã từng đối xử rất tốt với hắn; vì nỗi đau mất cha mẹ, chị gái do hắn gián tiếp gây nên cùng với sự ghen tỵ đã khiến gã trở nên hận thù người bạn thời ấu thơ ấy. Kim Lăng – “tiểu thư” đỏng đảnh, kiêu ngạo y như cha, vậy nhưng rất mực yêu quý và kính trọng người thân. Kim Quang Dao – giảo hoạt, xu nịnh, nhiều hoài bão và tham vọng nhưng suốt đời mang cái danh đầy cay đắng “con của kĩ nữ”.

Tóm tắt truyện ma đạo tổ sư

Nhiếp Minh Quyết – ngay thẳng, cương trực nhưng đồng thời cũng là một kẻ rất bảo thủ, ngoan cố và hay nóng giận. Tiết Dương – từng là một đứa bé ngây thơ thích đồ ngọt, giờ đây thành kẻ máu lạnh, tàn nhẫn. Hiểu Tinh Trần – lòng đầy chính khí chính trực, kết cục của hắn khá giống Ngụy Vô Tiện kiếp trước, làm việc tốt thế nhưng vì vậy đã lỡ dây vào kẻ không nên dây, rước họa vào thân và bạn hữu, để rồi kết thúc sinh mạng trong đau khổ lẫn hối hận tột cùng. Ôn Ninh tốt bụng nhưng nhút nhát và yếu đuối, chẳng mấy khi tự chiến đấu cho bản thân mình. Ôn Tình – một nữ cường chính hiệu, đã từng một thời mang danh tốt, không hại một ai nhưng những năm cuối đời thì chính mình và em trai lại phải chịu kết cục bi thảm bởi những tội lỗi họ đã không hề làm…

Tóm lại truyện khá hay, đáng để đọc. Khuyến cáo vì truyện có plot twist nên đừng vào fanpage truyện (như mình đã làm) để rồi bị spoil mất đi cái hay, sự bất ngờ của truyện. Truyện hiện có rất nhiều doujinshi, fanart, manhua, hoạt hình thậm chí phim chuyển thể.

+) Link truyện: truyenfull
+) Bản chỉnh sửa: madaotosufanpage
+) Manhua: madaotosufanpage
+) Link truyện tranh phiên ngoại Lư hương: trungopduongblog

Xem tất cả bài viết bởi loveeggs

Review đam mỹ và yaoi :3.

Nếu thích bài viết của mình hãy like, comment ủng hộ nhé. Bạn cũng có thể chia sẻ suy nghĩ của bạn về truyện mà mình đã review.

abe akane bi kịch biến thái công BL light novel Chưa hoàn thành cuồng thượng gia cuồng công sở cường công cường thụ cường x cường cưỡng đoạt cổ đại demon dịch nhân bắc dụ thụ guro harada hardcore yaoi HE hiện đại Hoàn thành hài hước hệ thống học đường hỗ công Ike Reibun Inariya Fusanosuke incest Kinh dị lãng mạn madarame hiro manhwa ma quái menly thụ michinoku atami Mặc Hương Đồng Khứu mỹ công Narise Konohara nguy hiểm công người sói ngược ngọt ngào nhiều couple nhân ngư niên hạ OE ogeretsu tanaka oneshot oryu phi nhân loại x người phiêu lưu phúc hắc công quỷ công quỷ dị quỷ x nhân rape Scarlet Beriko shounen ai thanh thủy văn thâm hiểm công thế thân trap trùng sinh tu tiên tâm lý tây tử tự yaoi zaria zariya ranmaru ôn nhu công đam mỹ đào mộ đại thúc thụ độc chiếm công đời thường
Follow loveeggs on WordPress.com